LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Hoạt động Công đoàn - HOÀNG LAN

Từ tháng 1/2025 mức hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh Long An tăng lên 70 triệu đồng/căn.
LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Đồng chí Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An (thứ 8, từ trái qua) cùng đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng (thứ 7 từ trái qua) trao quà cho gia đình đoàn viên. Ảnh TC

Hiện mức hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" ở Long An đang là 50 triệu đồng/căn.

Đồng chí Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, việc nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" là phù hợp với tình hình giá cả vật tư và tiền công xây dựng tăng cao so với trước đây.

Việc này cũng nhằm để tương đồng với các chương trình hỗ trợ chính sách an sinh xã hội của các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Long An.

“Tuy nhiên, mức đóng góp của đoàn viên, người lao động không đổi mà công đoàn sẽ vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ thêm”, đồng chí Nguyễn Văn Quí nhấn mạnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết thêm, việc trao tặng hỗ trợ tiền xây nhà cho người lao động có hộ khẩu ngoài tỉnh nhưng làm việc tại Long An được triển khai từ năm 2018 đến nay. Hoạt động này với mục đích hỗ trợ tối đa cho người lao động có nhu cầu về nhà ở, mong muốn họ gắn bó lâu dài với Long An và thu hút nhiều đối tượng lao động hơn nhờ các chính sách an sinh xã hội mà tổ chức Công đoàn đang triển khai.

Việc huy động nguồn lực tài chính, nguồn xã hội hoá để thực hiện công tác chăm lo cho công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên luôn được tiến hành đồng bộ ở 3 cấp công đoàn trong tỉnh. Qua đó cho thấy hoạt động của Qũy xã hội từ thiện Tấm lòng vàng tỉnh Long An tạo được niềm tin, uy tín đối với công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn.

LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Đồng chí Phạm Thị Quyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An (thứ 6, từ phải qua) cùng cán bộ Công đoàn trao hỗ trợ nhà cho gia đình đoàn viên. Ảnh: CĐLA.

Đầu tháng 9/2024, LĐLĐ tỉnh Long An và LĐLĐ huyện Cần Giuộc tổ chức lễ trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đó là trường hợp của anh Chung Minh Sáng - đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH RayTu. Căn nhà được xây dựng bán kiên cố mái lợp tôn, nền gạch, diện tích xây dựng 44m2. Giá trị xây dựng căn nhà là 80 triệu đồng, trong đó Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng tại Long An hỗ trợ 50 triệu đồng. Phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp, kể cả ngày công.

Nhận được nhà mới, gia đình anh Sáng vui mừng, không quên gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn, chính quyền địa phương. Đồng thời, anh xúc động bày tỏ việc Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Ray Tu đã giúp đỡ gia đình có được ngôi nhà mơ ước. Đây sẽ là động lực góp phần giúp anh Sáng vượt qua khó khăn, cố gắng lao động, sản xuất.

LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn
Theo đồng chí Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Long An cùng anh Lý Tam nhận nhà mới ở Sóc Trăng. Ảnh: NVCC

Theo đồng chí Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Long An, 9 tháng đầu năm 2024, Công đoàn tỉnh Long An đã hỗ trợ 39 "Mái ấm Công đoàn". Trong 3 tháng cuối năm 2024, LĐLĐ tỉnh Long An tiếp tục theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đồng thời lên kế hoạch thăm hỏi và hỗ trợ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Kịp thời đề xuất, hỗ trợ những trường CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo… từ nguồn phí chi Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng tỉnh Long An.

LĐLĐ Long An kết hợp nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Hành trình về địa chỉ đỏ” LĐLĐ Long An kết hợp nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Hành trình về địa chỉ đỏ”

Mới đây, LĐLĐ tỉnh Long An đã tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (tỉnh Khánh ...

Long An: Tuyên dương 300 công nhân lao động giỏi trong mọi lĩnh vực Long An: Tuyên dương 300 công nhân lao động giỏi trong mọi lĩnh vực

UBND tỉnh Long An phối hợp với LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức tuyên dương, khen thưởng 300 công nhân lao động giỏi năm 2024 ...

Long An: Trao học bổng cho 229 học sinh con đoàn viên, NLĐ vượt khó học giỏi Long An: Trao học bổng cho 229 học sinh con đoàn viên, NLĐ vượt khó học giỏi

Ngày 21/8 tại LĐLĐ Long An đã tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng và trao học bổng cho con đoàn viên Công đoàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Hoạt động Công đoàn -

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Cuộc sống vốn dĩ không phải ai cũng luôn được trọn vẹn, hoàn hảo. Có những số phận kém may mắn, bất hạnh nhưng nhờ tổ chức Công đoàn, họ tìm thấy được niềm hạnh phúc, yên tâm công tác. Tôi may mắn khi làm việc với tổ chức như vậy - Trường Mầm non Tuổi Thơ (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, giáo viên Trường Tiểu học Ayun số 2 (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) là người có 34 công tác trong ngành Giáo dục. Trong đó có hơn 20 năm chị làm công tác công đoàn, được đánh giá là Chủ tịch Công đoàn mẫu mực và giàu lòng nhân ái.

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Ngày 12/10/2024, LĐLĐ Trà Vinh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị truyền thông pháp luật về lao động nữ cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động Công ty CP Dược phẩm TV. Phram.

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Chị Đỗ Thị Thúy- Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) là người có 25 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc. Chị là người “truyền lửa” cho thế hệ trẻ về tình yêu nghề, hăng say sản xuất.

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Cô Nguyễn Thị Bích Duyên, giáo viên Trường THCS Thành Công (phố Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) là một đoàn viên gặp khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống. Nhờ có sự quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và hành động kịp thời của Công đoàn trường, cô đã vượt qua nghịch cảnh, an tâm công tác và phấn đấu.

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Đó là chia sẻ của đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tại Hội nghị sơ kết phong trào nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động nữ công giai đoạn 2023 - 2024 diễn ra chiều 10/10.

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 12/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang về hiệu quả của các cuộc đối thoại với công nhân lao động giúp giải quyết những "bức xúc".

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Những suất ăn sinh viên có “dị vật” Video

Những suất ăn sinh viên có “dị vật”

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên tiếng tố cáo bữa ăn nhà trường trong tuần Giáo dục Quốc Phòng có dùng cơm canh thừa của người trước cho người sau. Đặc biệt, sinh viên cũng chia sẻ hình ảnh những “dị vật” xuất hiện trong các phần ăn.

Đọc thêm

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc ngành Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc ngành Ngân hàng

Ngày 11/10, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tôn vinh Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu, xuất sắc lần thứ hai.

Tiếp xúc cử tri công nhân lao động tại An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Tiếp xúc cử tri công nhân lao động tại An Giang

LĐLĐ tỉnh An Giang vừa tổ chức cho 100 cử tri gồm cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

Hoạt động Công đoàn -

Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

“Bàn tay vàng” trong nghề may - Đỗ Thị Thúy hiện đang là Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Ủy viên BCH Công đoàn Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội). Chị đã phấn đấu không mệt mỏi và có nhiều đóng góp cho ngành may.

“Lúc tuyệt vọng nhất, Công đoàn đã dang tay giúp đỡ tôi”

Hoạt động Công đoàn -

“Lúc tuyệt vọng nhất, Công đoàn đã dang tay giúp đỡ tôi”

Những lúc tuyệt vọng nhất của cuộc sống và công việc, tôi lại được Công đoàn Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ (Gò Vấp, TP. HCM) kịp thời chia sẻ và giúp đỡ. Nhờ những ân tình như người thân trong gia đình, tôi đã vượt qua tất cả và lấy lại cân bằng cuộc sống.

Hội thi Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi cấp toàn quân: Bản lĩnh, trí tuệ - Tâm huyết, nghĩa tình

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi cấp toàn quân: Bản lĩnh, trí tuệ - Tâm huyết, nghĩa tình

Sau 5 ngày tổ chức, Hội thi Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) giỏi cấp toàn quân năm 2024 đã khép lại, tạo ấn tượng trong mỗi cán bộ, đoàn viên.

Người thầy đổi mới, cải tiến phương pháp dạy của Trường Tiểu học Thới Lai

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy đổi mới, cải tiến phương pháp dạy của Trường Tiểu học Thới Lai

Trong hành trình giáo dục đầy thách thức và đổi mới, thầy Võ Công Tiến, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Thới Lai (Bình Đại, Bến Tre) đã không ngừng nỗ lực mang lại những cải tiến vượt bậc trong phương pháp giảng dạy và quản lý, nhằm giúp học sinh và đồng nghiệp phát triển một cách toàn diện.

Cô Chủ tịch Công đoàn thân thiện của Trường THCS thị trấn Gia Bình

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn thân thiện của Trường THCS thị trấn Gia Bình

Đối với tôi, chị là người đồng chí, Chủ tịch Công đoàn với nụ cười luôn thường trực trên môi; một tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của tôi mỗi khi mệt mỏi, khó khăn trong cuộc sống cũng như trong chuyên môn... Đó chính là cô giáo Lưu Thị Loan – Chủ tịch Công đoàn Trường THCS thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) nơi tôi đang công tác.

Chị Lê Thị Thanh Xuân - bản lĩnh của người phụ nữ kiên cường

Hoạt động Công đoàn -

Chị Lê Thị Thanh Xuân - bản lĩnh của người phụ nữ kiên cường

Chồng mất sớm, chị Lê Thị Thanh Xuân- nhân viên vệ sinh Trung tâm Khai thác Ga Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) một tay nuôi mẹ già và con thơ từ năm 26 tuổi. Nỗi đau chưa dừng lại ở đó khi chị hay tin mắc bệnh ung thư. Dường như cuộc sống đã lấy đi những may mắn, thuận lợi của chị. Tuy nhiên chị vẫn kiên cường, bản lĩnh vượt qua nghịch cảnh để tìm thấy niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống và công việc.

“Công đoàn giúp tôi thấu hiểu, chia sẻ và sống có trách nhiệm hơn”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn giúp tôi thấu hiểu, chia sẻ và sống có trách nhiệm hơn”

Nhắc đến anh Nguyễn Tiến Văn, công nhân Trạm bơm Đống Mỏ - Xí nghiệp Thủy lợi Ứng Hòa - Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư phát triển Thủy lợi Sông Nhuệ (Hà Nội) là nhắc đến những cống hiến của anh dành cho cụm, trạm và xí nghiệp sau nhiều năm công tác. Trải qua những biến cố của cuộc đời, anh nhận ra công đoàn là một người bạn lớn.

Góp ý Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi): Việc giữ 2% kinh phí công đoàn là rất cần thiết

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi): Việc giữ 2% kinh phí công đoàn là rất cần thiết

Tại Hội nghị tham vấn ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) diễn ra chiều ngày 8/10, hầu hết các ý kiến đều đồng tình, nhất trí cao với việc giữ 2% kinh phí công đoàn là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay…