Thứ tư 24/04/2024 07:04

LĐLĐ Hà Tĩnh trao quà cho nhân vật trong bài viết dự thi "Vòng tay Công đoàn"

Công đoàn -

Chiều 2/11, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đến trao quà cho gia đình anh Lê Mạnh Hùng, công nhân Công ty CP Phát triển nông lâm Hà Tĩnh (Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh).
Cảm ơn Công đoàn Hà Tĩnh! Cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, người lao động! CNVCLĐ Hà Tĩnh tích cực lao động sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Các cấp Công đoàn Hà Tĩnh trao gửi yêu thương đến người dân TP HCM và các tỉnh phía Nam
LĐLĐ Hà Tĩnh trao quà cho nhân vật trong bài viết dự thi
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh và đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ cho gia đình anh Lê Mạnh Hùng

Anh Hùng là nhân vật trong bài viết: "Cảm ơn Công đoàn Hà Tĩnh! Cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, người lao động" của tác giả Ái Chi - Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một trong những bài viết của Công đoàn Hà Tĩnh tham gia cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ I do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.

Anh Lê Mạnh Hùng là con trai cả trong một gia đình thuần nông nghèo ở thôn Thượng Tiến, xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Bố anh là thương binh nặng, mất sớm nên anh cùng hai em gái phải lăn lộn phụ giúp mẹ lo cuộc sống gia đình.

Anh Hùng kết hôn năm 2001, vợ anh sau khi sinh con gái đầu được 5 năm thì đau ốm thường xuyên, phải điều trị dài ngày ở các bệnh viện. Khi cậu con trai thứ hai chào đời, niềm vui chưa được bao lâu thì vợ chồng anh ngỡ ngàng khi biết rằng con mắc chứng tự kỷ tăng động.

Bệnh tình của vợ con ngày càng trở nặng, không biết bao nhiêu lần anh “chết lặng” khi chứng kiến vợ đau đớn và con hành động mất kiểm soát. Những năm qua, vợ con anh phải ở lại Hà Nội điều trị dài ngày.

Anh Hùng làm việc tại Công ty CP Phát triển nông lâm Hà Tĩnh 10 năm qua. Anh được giao công việc ở tổ chăm lợn đẻ. Mỗi năm, anh chỉ về nhà được 2-3 lần. Nhìn mẹ già sống trong căn nhà tồi tàn, dột nát, anh vừa thương vừa day dứt.

LĐLĐ Hà Tĩnh trao quà cho nhân vật trong bài viết dự thi
Gia đình anh Lê Mạnh Hùng có hoàn cảnh rất khó khăn

Tháng 5/2020, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ gia đình anh Hùng xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 40 triệu đồng.Công đoàn công ty và anh em đồng nghiệp cũng động viên, giúp đỡ để anh có thể xây dựng ngôi nhà nhỏ kiên cố. Đón nhận sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn, anh Hùng xúc động nghẹn ngào.

Câu chuyện về hoàn cảnh, cuộc sống của anh Hùng trong bài viết tham gia dự thi "Vòng tay công đoàn" khiến độc giả xúc động. Hoàn cảnh gia đình anh hiện vẫn rất khó khăn khi vợ con phải ở lại Hà Nội cả năm để điều trị bệnh.

Cũng như anh Hùng, rất nhiều những trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được phản ánh trong các bài viết dự thi.

Tại chương trình trao giải cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ I vào sáng 30/10, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao cho Tạp chí Lao động và Công đoàn 100 triệu đồng để hỗ trợ cho 20 nhân vật có hoàn cảnh khó khăn trong các bài viết tham gia cuộc thi.

Tại buổi gặp mặt, trao quà cho anh Lê Mạnh Hùng, ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đã thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của gia đình anh Hùng; đồng thời động viên anh nỗ lực vươn lên, mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình.

Ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình anh Lê Mạnh Hùng. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cũng thăm hỏi gia đình anh Hùng 1 triệu đồng và Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh hỗ trợ 5 triệu đồng.

LĐLĐ Hà Tĩnh trao quà cho nhân vật trong bài viết dự thi
LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi gia đình anh Hùng 1 triệu đồng và Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh hỗ trợ 5 triệu đồng

Anh Lê Manh Hùng chia sẻ: "Những năm qua, tôi liên tục được Công đoàn Tổng công ty, LĐLĐ tỉnh quan tâm, giúp đỡ. Tôi không biết phải nói gì để diễn tả hết sự biết ơn của gia đình với công đoàn. Hôm nay, lại đón nhận sự quan tâm, chia sẻ của Tạp chí Lao động và Công đoàn, của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Tổng Công ty, tôi rất xúc động. Tôi xin được cảm ơn tấm lòng của tổ chức Công đoàn".

Hà Tĩnh là đơn vị tích cực tham gia cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn". Những câu chuyện chân thực, xúc động về những người lao động có hoàn cảnh khó khăn; sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động đã được phản ánh đa dạng trong các bài viết dự thi. Qua đó, đã góp phần lan tỏa sâu rộng vai trò của tổ chức Công đoàn.

Ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, nói: "Chúng tôi cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn đã dành phần quà hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Hà Tĩnh. Phần quà dù nhỏ cũng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ bằng cả tấm lòng với người lao động. Cảm ơn Tạp chí đã luôn đồng hành tuyên truyền về hoạt động của các cấp công đoàn cũng như các hoạt động của CNVCLĐ Hà Tĩnh. Cuộc thi "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí tổ chức đã tạo cơ hội để Công đoàn Hà Tĩnh phản ánh chân thực công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động của các cấp công đoàn; những trăn trở trước những hoàn cảnh khó khăn để nỗ lực chăm lo chu đáo hơn cho họ".

"Phong trào thi đua đã lan tỏa tới các cấp chính quyền, doanh nghiệp và người lao động"

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại ...

Nan giải chuyện trẻ đến trường Nan giải chuyện trẻ đến trường

Hôm qua, Hà Nội đã đồng ý cho học sinh cuối và đầu cấp ở các huyện ngoại thành tới trường. Cũng hôm qua, Hà ...

Cục Viễn thông cảnh báo thủ đoạn lừa đảo từ cuộc gọi với đầu số lạ Cục Viễn thông cảnh báo thủ đoạn lừa đảo từ cuộc gọi với đầu số lạ

Cục Viễn thông nhắc người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi có số điện thoại từ đầu số quốc tế vì nguy cơ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.