Thứ bảy 04/05/2024 09:50

Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động”

Kinh tế - Xã hội - ĐỖ THIỆM

Theo kế hoạch, chỉ tròn 1 tuần lễ nữa Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” tỉnh Lâm Đồng năm 2022 sẽ khai mạc; Ban Tổ chức và các cấp công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ở Lâm Đồng đang hào hứng chuẩn bị mọi điều kiện và thi đua tập luyện, sẵn sàng cho Hội diễn.
Lâm Đồng tăng cường hoạt động thu, chuyển trả kinh phí công đoàn qua Agribank “Vua sáng kiến” của giáo dục STEM ở Lâm Đồng Lâm Đồng: Doanh nghiệp nỗ lực - công đoàn thấu hiểu - người lao động chia sẻ
Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động”
Các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Lâm Đồng đang hào hứng chuẩn bị cho Hội diễn. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Thiết thực và chu đáo

Đồng chí Hoàng Liên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” tỉnh Lâm Đồng lần thứ nhất do LĐLĐ tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp tổ chức nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp số 2862/CTPH-BVHTTDL-TLĐLĐVN ngày 13/10/2021 của Bộ VH-TT&DL và Tổng LĐLĐ Việt Nam về xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục, thể thao của công chức, viên chức, công nhân lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giai đoạn 2021-2026, đã được 2 ngành cụ thể bằng chương trình phối hợp trong giai đoạn 2021 – 2022 và kế hoạch thực hiện trong năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” tỉnh Lâm Đồng lần này nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trong đoàn viên, CVNCLĐ trên địa bàn tỉnh, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần để CNVCLĐ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022) và hướng đến đại hội công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn tỉnh lâm Đồng lần thứ X và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2023 – 2028).

“Qua Hội diễn, chúng tôi sẽ tuyển chọn những tiết mục xuất sắc nhất, đại diện cho hơn 70 nghìn CVNCLĐ đang làm việc, lao động sản xuất trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” toàn quốc năm 2022 do Bộ VH-TT&DL và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh tới đây” - đồng chí Hoàng Liên cho biết thêm.

Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động”
Ban Tổ chức Hội diễn trao đổi về nội dung chương trình. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Theo đó, Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh với sự tham gia của 17 đoàn thuộc các LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và cụm thi đua các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

Mỗi đoàn tham gia Hội diễn với chương trình nghệ thuật gồm 5 đến 6 tiết mục theo chủ đề xuyên suốt trong thời lượng không quá 30 phút, có lời giới thiệu, lời bình ngắn gọn và các loại hình ca múa nhạc như ca khúc, tổ khúc, trường ca, hợp xướng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc…

Đồng chí Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn đánh giá, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Hội diễn đã sẵn sàng, từ việc đăng ký các tiết mục của từng đoàn tham gia đến việc thiết kế biểu trưng, chuẩn bị hội trường, trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng và kịch bản chi tiết của Hội diễn… tất cả đều được Ban Tổ chức và hai cơ quan phối hợp chuẩn bị kỹ lưỡng.

Cùng với đó, Ban Giám khảo đã được thành lập với sự tham gia của những người có chuyên môn nghệ thuật và uy tín cao, xây dựng các tiêu chí đánh giá cụ thể để giúp Ban Tổ chức lựa chọn, trao 17 giải tập thể (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 11 giải Khuyến khích) cho các đoàn tham dự và 40 giải cho các tiết mục xuất sắc ở 5 nội dung đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hát múa, múa độc lập, hòa tấu, độc tầu nhạc cụ (mỗi nội dung 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C).

Sôi nổi, sẵn sàng để tỏa sáng

Đồng chí Phạm Văn Được – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn chia sẻ, mặc dù kế hoạch tổ chức Hội diễn chỉ mới được ban hành trong tháng 5/2022 nhưng các cấp công đoàn trong tỉnh rất đồng thuận, hưởng ứng; tích cực phối hợp, tham gia với ngành Văn hóa ở địa phương tham mưu cho UBND cấp huyện chỉ đạo thành lập đoàn, đăng ký tham gia Hội diễn đầy đủ, với nhiều tiết mục phong phú.

“Hiện nay, các đoàn đang ráo riết tập luyện, hoàn thiện các tiết mục, kỹ thuật biểu diễn và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tham gia Hội diễn với tinh thần giao lưu nghệ thuật, học hỏi kinh nghiệp và quyết tâm đạt thành tích cao nhất” - đồng chí Phạm Văn Được chia sẻ.

Đồng chí Ngô Duy Túy Hà – Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Trưởng đoàn thuộc Cụm thi đua các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh vui vẻ cho biết, ngay khi có kế hoạch của tỉnh, các CĐCS trong Cụm thi đua đã thảo luận, thống nhất xây dựng chương trình, thành lập đoàn và lựa chọn các tiết mục đăng ký tham gia Hội diễn.

“Lần này, đoàn em mang đến Hội diễn chương trình biểu diễn có chủ đề “Hy sinh” gồm 5 tiết mục tốp ca, song ca – múa phụ họa, đơn ca – múa phụ họa, nhảy và đồng ca – múa phụ họa, với gần 100 đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Tất cả đã được tập luyện kỹ lưỡng, chỉ chờ đến ngày được giao lưu với các đoàn bạn” – đồng chí Ngô Duy Túy Hà nói.

Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động”
Các đơn vị đang tích cực tập luyện các tiết mục tham gia Hội diễn. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Còn chị Nguyễn Thụy Đỗ Quyên, đoàn viên CĐCS Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Lâm Đồng chia sẻ: “Được tham gia Hội diễn này, chúng em rất vui mừng, vì cũng khá lâu rồi lo phòng, chống dịch bệnh, ít được giao lưu văn hóa, văn nghệ. Đây là sân chơi lành mạnh để chúng em được thỏa niềm đam mê ca hát, vì vậy cứ sau giờ làm việc là anh chị em diễn viên không chuyên lại ríu rít tập luyện, người này chỉ bảo, hướng dẫn cho người kia, ai cũng làm đạo diễn kiêm diễn viên cả, không khí rất vui vẻ”.

Là người được phân công làm đầu mối tập hợp các diễn viên thuộc đoàn của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh – Chủ tịch CĐCS Trường THPT Lê Quý Đôn phấn khởi cho biết, Hội diễn lần này được tổ chức vào thời gian học sinh nghỉ hè nên rất thuận lợi cho công tác tập luyện. Mặc dù các thành viên của đoàn tham gia Hội diễn đang công tác ở nhiều trường khác nhau nhưng luôn được sự cổ vũ, động viên của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các trường nên ai nấy đều rất hào hứng mỗi khi tập luyện và mong muốn tiết mục của mình sẽ được “tỏa sáng” trên sàn diễn cùng các đồng nghiệp.

Đại diện đơn vị ở xa nhất của tỉnh, đồng chí Lê Minh Sơn – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Cát Tiên hào hứng nói: “Phải vượt quãng đường hơn 200 cây số để tham dự Hội diễn nên chúng tôi tính toán số lượng diễn viên tham gia khá khiêm tốn nhưng vẫn đảm bảo số tiết mục, thời lượng quy định và cũng không vì thế mà ảnh hưởng đến chất lượng nghệ thuật biểu diễn, bởi công tác lựa chọn hạt nhân từ phong trào văn hóa, nghệ thuật quần chúng trong đoàn viên, CNVCLĐ đã được chuẩn bị chu đáo và tập luyện kỹ càng…

Và còn nhiều đơn vị khác nữa, mỗi đoàn, mỗi tiết mục, mỗi cá nhân tham gia Hội diễn có cách tập luyện và chuẩn bị khác nhau nhưng tất cả đều rất khẩn trương và “cháy bỏng” đam mê, sẵn sàng đem đến Hội diễn những tiết mục hay nhất, mong muốn được “tỏa sáng” cùng phong trào văn hóa, nghệ thuật quần chúng trong CNVCLĐ ở Lâm Đồng.

Ngày mai Thủ tướng đối thoại với 4.500 công nhân Ngày mai Thủ tướng đối thoại với 4.500 công nhân

Sáng mai, 12/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân tại Bắc Giang.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai “Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam (khóa XII) về đổi ...

“Được bày tỏ khát vọng cống hiến cho doanh nghiệp và đất nước” “Được bày tỏ khát vọng cống hiến cho doanh nghiệp và đất nước”

Qua 5 lần Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động (CNLĐ), nhiều vấn đề thiết thực đã được giải quyết, để ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Kinh tế - Xã hội -

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Kinh tế - Xã hội -

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.