Thứ bảy 27/04/2024 18:38
Vĩnh Phúc:

KCN SHI IP Tam Dương xây mới có diện tích 162,33ha

Kinh tế - Xã hội - Trần Thuỷ

SHI IP Tam Dương là Khu công nghiệp (KCN) thuộc địa bàn các xã Hướng Đạo, xã Đạo Tú và thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc: Khởi sắc trong thu hút đầu tư, chú trọng nguồn vốn FDI
Vĩnh Phúc: Cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp
KCN SHI IP Tam Dương xây mới có diện tích 162,33ha
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chúc mừng Lễ khởi công KCN SHI IP Tam Dương. Ảnh: ĐVCC.

KCN có quy mô 162,33ha, trong đó tổng diện tích cho thuê là 116,03ha và 5,59ha là khu thương mại dịch vụ, điều hành phục vụ tiện ích cho KCN.

Dự án KCN Tam Dương có tổng vốn đầu tư 1.576 tỉ đồng, dự kiến sẽ bàn giao mặt bằng lần 1 vào quý 4/2023. KCN bắt đầu đi vào hoạt động vào quý 3/2024.

Chia sẻ về định hướng phát triển của dự án KCN, ông Trần Cứu Quốc - Tổng Giám đốc Dự án KCN SHI IP Tam Dương - cho biết: "Tập đoàn Sơn Hà xây dựng nơi đây thành KCN xanh, hiện đại, hài hòa giữa giá trị kinh tế và môi trường, mang đến những trải nghiệm, không gian, tiện ích đầy đủ cho các nhà đầu tư tại Dự án KCN.

KCN SHI IP Tam Dương được quy hoạch, phát triển theo chuẩn quốc tế để không những thu hút các nhà đầu tư trong nước mà còn hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là trong xu thế các KCN Việt Nam đang có nhiều lợi thế thu hút đầu tư FDI như hiện nay.

Bên cạnh các yếu tố về cảnh quan, môi trường, sự phát triển của KCN trong thời gian tới sẽ góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương".

KCN SHI IP Tam Dương sở hữu vị trí chiến lược, kết nối trực tiếp với tất cả mạng lưới cao tốc phía Bắc, sân bay quốc tế Nội Bài, KCN SHI-IP Tam Dương mang đến giải pháp kết nối giao thông thuận tiện cho các khách thuê.

KCN chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 50 phút di chuyển (khoảng 44km); cách sân bay quốc tế Nội Bài 28km, (khoảng 20 phút di chuyển); kết nối mạng lưới cao tốc quốc gia: Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn, Hà Nội - Thái Nguyên; kết nối cảng cạn quốc tế ICD Vĩnh Phúc.

Đại diện chủ đầu tư KCN cũng cho biết việc phát triển KCN SHI IP Tam Dương đặc biệt chú trọng xây dựng hạ tầng cảnh quan của dự án KCN, như cây xanh, hồ nước, khu dạo bộ, khu công viên tập trung được xây dựng xen kẽ với các nhà xưởng của KCN.

Tại KCN có nhà máy nước sạch sử dụng công nghệ Nhật Bản BIOFILL để xử lý nước ngầm không hóa chất; nhà máy xử lý nước thải sử dụng công nghệ GS-SBR Hàn Quốc. KCN được trang bị hệ thống điện mặt trời áp mái FreeSolar biến các mái nhà xưởng thành các trạm phát điện năng lượng mặt trời - tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường. KCN còn rất nhiều tiện ích khác như: ngân hàng, văn phòng cho thuê, showroom, khu ki ốt thương mại dịch vụ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Sơn Hà đã ký biên bản thỏa thuận với Công ty CP Điện lực miền Bắc về việc cung cấp điện cho KCN SHI IP Tam Dương, cam kết hợp tác với các đơn vị sản xuất trong KCN xây dựng và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái, tạo dựng và phát triển môi trường sản xuất kinh doanh xanh, sạch theo định hướng của Chính phủ. Đồng thời, ký kết hợp tác chiến lược với Công ty GM Hitech Hàn Quốc về giải pháp xử lý nước thải cho KCN.

KCN SHI IP Tam Dương xây mới có diện tích 162,33ha
Các đại biểu bấm nút khởi công KCN SHI IP Tam Dương. Ảnh: ĐVCC.

Ngoài ra, để đảm bảo tính liên tục và hiệu quả trong việc thiết lập hoạt động kinh doanh của đối tác tại KCN, Tập đoàn Sơn Hà còn cung cấp dịch vụ liên quan đến các thủ tục đầu tư, vấn đề pháp lý dự án, dịch vụ hải quan, thiết kế và thi công theo yêu cầu; xây dựng phương án thuê đa dạng tại KCN, phương thức thanh toán linh hoạt; đào tạo và cung cấp dịch vụ nguồn nhân lực cho các nhà đầu tư tại KCN.

Tập đoàn Sơn Hà mong muốn được chào đón các đối tác, nhà đầu tư đến với dự án bất động sản KCN SHI IP Tam Dương. Tính đến thời điểm này, dự án KCN đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đủ điều kiện để khởi công công trình, chính thức đi vào xây dựng. Chủ đầu tư KCN cam kết dự án sẽ đảm bảo các yếu tố về chất lượng, tính bền vững và ưu việt trong xây dựng cũng như vận hành.

Vĩnh Phúc hợp tác đào tạo nhân lực logistics và thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo Vĩnh Phúc hợp tác đào tạo nhân lực logistics và thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam - ...

Vĩnh Phúc vào top 5 tỉnh thành dẫn đầu cả nước về tỷ trọng kinh tế số trên GRDP Vĩnh Phúc vào top 5 tỉnh thành dẫn đầu cả nước về tỷ trọng kinh tế số trên GRDP

Theo Báo cáo thường niên kinh tế số Việt Nam 2022 do Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông bảo ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.