Chủ nhật 12/05/2024 16:09

Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ

Việc làm - tuyển dụng - Minh Hằng

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, hiện có 168 doanh nghiệp với trên 24.200 công nhân lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn được phép hoạt động trở lại. Bắt đầu từ ngày hôm nay, Bắc Giang tiếp tục tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó có ưu tiên công nhân.
Ưu tiên cho CNLĐ trong các khu công nghiệp sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19 Nghỉ làm hơn 1 tháng, về gần nhà cách ly, nữ công nhân Bắc Giang hẹn ngày trở lại Ai không đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19?
Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ
Lực lượng y tế tiêm vắc xin cho công nhân khu công nghiệp ở Bắc Giang. Ảnh: T.N

Theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, có khoảng 20 triệu người được ưu tiên tiêm miễn phí vắc xin ngừa Covid-19.

Thế nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại các khu công nghiệp, các địa phương đã bổ sung thêm nhóm ưu tiên được tiêm vắc xin là công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Trong số này, nhiều công nhân tại vùng dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang và TP HCM đã được tiêm vắc xin.

Theo thống kê của ngành Y tế, năm 2021, Việt Nam cần tiêm chủng vắc xin cho khoảng 70 triệu người từ 18 tuổi trở lên và đủ điều kiện tiêm ngừa Covid-19. Việc được tiêm vắc xin sẽ giúp mỗi người bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19. Đồng thời đây là cách an toàn nhất giúp tạo hàng rào bảo vệ ở những người đã phục hồi sau khi nhiễm Covid-19.

Tỉnh Bắc Giang đã được Bộ Y tế cấp bổ sung 60.000 liều vắc xin phòng Covid-19. Theo đó, tỉnh đã ban hành Kế hoạch tiêm vắc xin lần 4 năm 2021, trong đó tập trung ưu tiên cho các đối tượng, bao gồm: Lực lượng tuyến đầu chống dịch; giáo viên tham gia các kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 và tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; công nhân.

Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ

Công nhân ở Bắc Giang được khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Việt Nga

Tiếp tục tiêm vắc xin cho công nhân lao động

Tại Bắc Giang, Tổ công tác của tỉnh hiện tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp tiếp theo hoàn thiện các quy trình sản xuất an toàn, điều kiện về nơi ở tập trung trong doanh nghiệp. Tính đến hết ngày 23/6, Tổ công tác của tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 168 doanh nghiệp với trên 24.200 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn được phép hoạt động trở lại; tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa đón công nhân đi làm đảm bảo an toàn.

Trên thực tế, Tổ công tác đã hỗ trợ 129 doanh nghiệp đón được gần 10.400 lao động theo đúng phương án đưa đón của doanh nghiệp; đồng thời, tiến hành đôn đốc UBND các huyện, thành phố rà soát, xác nhận cho người lao động đủ điều kiện quay trở lại doanh nghiệp làm việc; chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng chống dịch trong khu công nghiệp sau khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động trở lại.

Trước thực tế nhiều doanh nghiệp rục rịch trở lại hoạt động, việc sớm được tiêm vắc xin cho công nhân lao động là điều rất cần thiết, giúp người lao động yên tâm làm việc. Theo ông Dương Văn Hưng, Chánh Văn phòng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, với 60.000 liều vắc xin, bắt đầu từ hôm nay (24/6), tỉnh sẽ bắt đầu triển khai đợt tiêm mới. Các doanh nghiệp gửi danh sách công nhân lao động về Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh để lên kế hoạch tiêm vắc xin cho công nhân. Cụ thể, sau khi nhận được danh sách, Sở Y tế của tỉnh sẽ trực tiếp về doanh nghiệp để tiêm vắc xin.

Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ
Công ty TNHH Luxshare – ICT chú trọng đảm bảo phòng, chống dịch an toàn khi hoạt động trở lại. Ảnh: CĐ

Với gần 300 công nhân lao động người Việt trở lại làm việc, Công ty TNHH Luxshare – ICT (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên) đặc biệt quan tâm tới sức khỏe của người lao động. Theo anh Bùi Văn Trường, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Luxshare – ICT: “Thực hiện Kế hoạch số 213 của UBND tỉnh về việc tổ chức lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, công ty đã tiến hành sàng lọc, yêu cầu công nhân được gọi đi làm trở lại phải thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2... đồng thời bố trí xe đưa, đón công nhân đến công ty làm việc đảm bảo an toàn.

Việc ăn, ở và làm việc ngay tại nhà máy cũng được Ban Giám đốc và Công đoàn công ty quan tâm. Sau khi được Sở Xây dựng và Sở Y tế hỗ trợ cải thiện nhà xưởng thành ký túc xá cho công nhân, công ty cũng mua nhiều giường 2 tầng, có đệm mới, trang bị đầy đủ những đồ dùng thiết yếu cho anh chị em công nhân. Hằng ngày, công nhân được bố trí làm việc theo từng nhóm nhỏ, đảm bảo khoảng cách 2m và buộc phải đeo khẩu trang trong quá trình làm việc".

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Luxshare – ICT cho biết, đến nay, nhiều công nhân lao động trở lại công ty làm việc đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tổng hợp danh sách gửi về Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh để sớm triển khai việc tiêm vắc xin cho công nhân.

Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ
Hơn 200 công nhân người Thái Bình đã được đón trở về địa phương vào ngày 19/6. Ảnh: H.T

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố đưa công dân có nguyện vọng trở về địa phương, đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên theo kế hoạch đề ra; đặc biệt chỉ đưa những công dân thực sự an toàn về các tỉnh, thành phố. Tính đến hết ngày 23/6, tỉnh đã phối hợp với 20 tỉnh, thành phố đón gần 13.300 lao động từ Bắc Giang về địa phương để tiếp tục theo dõi y tế.

Bên cạnh đó, Bắc Giang chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xác nhận cho công nhân đủ điều kiện trở lại doanh nghiệp làm việc; đồng thời cho phép công nhân ở các huyện, thành phố trong tỉnh đảm bảo an toàn được trở lại doanh nghiệp nhưng yêu cầu doanh nghiệp có trách nhiệm bố trí phương tiện đưa đón công nhân tập trung đến nơi làm việc, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Đối với công nhân ngoài tỉnh đủ điều kiện trở lại làm việc, doanh nghiệp cần bố trí nơi ở tập trung tại doanh nghiệp hoặc khu nhà trọ theo mô hình ký túc xá tập trung.

Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ
Hằng ngày, công nhân Bắc Giang được đo thân nhiệt tự động tại cửa ra, vào trước khi vào xưởng làm việc. Ảnh: A.N

Tính đến trưa 24/6, Bộ Y tế ghi nhận có thêm 126 ca nhiễm Covid-19 ở trong nước. Trong số đó, TP HCM có 75 ca, Bình Dương 27 ca, Bắc Giang 16 ca, Bắc Ninh 5 ca, Hưng Yên 2 ca và Thái Bình 1 ca. Như vậy, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Bắc Giang hiện lên tới 5.488.

Cũng trong trưa 24/6, Bộ Y tế công bố 2 ca tử vong số 71 và 72 liên quan đến Covid-19. Theo đó, cả hai bệnh nhân đều cao tuổi, ở Bắc giang và có bệnh lý nền nặng.

Từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước ta lên tới 10.820 ca, trong đó có 2.910 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Tình nguyện vào tâm dịch, chàng trai khóc thầm vì không thể chịu tang Tình nguyện vào tâm dịch, chàng trai khóc thầm vì không thể chịu tang

Đối với Nguyễn Văn Chung, hành trình từ Huế tới Bắc Giang hỗ trợ chống dịch vốn không hề dễ dàng, nhưng có lẽ cú ...

Vắc xin nội và lòng tin Vắc xin nội và lòng tin

Mặc dù những ý kiến trái chiều quanh việc Nanogen kiến nghị cấp phép khẩn cho Nanocovax còn Bộ Y tế bảo rằng không nên ...

Đón 30.000 công nhân Đón 30.000 công nhân "sạch bệnh" trở lại khu công nghiệp từ ngày 1/7

Từ ngày 1/7, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đón 30.000 công nhân lao động vào làm việc tại các khu công nghiệp. Đồng thời, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ? Tôi công nhân

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ?

Đảm bảo an toàn lao động là điều kiện cơ bản để nâng cao năng suất công việc. Với những người ít tiếp xúc với máy móc như lao công, bảo vệ thì có cần phải huấn luyện an toàn lao động?

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nếu bạn khao khát phát triển năng lực, rèn luyện tư duy, nâng tầm sự nghiệp tại một tổ chức uy tín với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh và môi trường làm việc trẻ trung, năng động, hãy đăng ký ngay hôm nay để cùng gia nhập VietinBank.