Chủ nhật 19/05/2024 15:20

Ưu tiên cho CNLĐ trong các khu công nghiệp sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Hoạt động Công đoàn - Minh Hằng

Ưu tiên cho công nhân lao động (CNLĐ) sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19 là đề xuất của LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc tại buổi làm việc trực tuyến với Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, chiều 22/6.
Ai không đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19? Mở thêm cửa đón vắc xin sớm vào! “Tôi mong anh chị em công nhân ai cũng được tiêm vắc xin đầy đủ để đảm bảo an toàn”
Ưu tiên cho CNLĐ trong các khu công nghiệp sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, chủ trì buổi làm việc trực tuyến với LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Minh Hằng

Dự buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc có: Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng các Ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Trịnh Thị Thoa, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc, các đồng chí Phó Chủ tịch, Ủy viên BTV và Trưởng các Ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc

Ưu tiên cho CNLĐ trong các khu công nghiệp sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19
Buổi làm việc diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Minh Hằng

Theo đó, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án thiết chế công đoàn để cho CNLĐ Vĩnh Phúc sớm được thụ hưởng; đồng thời đề xuất có chính sách ưu tiên cho CNLĐ trong các khu, cụm công nghiệp sớm được tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, bởi đây là môi trường dễ lây lan dịch bệnh.

Ưu tiên cho CNLĐ trong các khu công nghiệp sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Minh Hằng

Về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, đầu tháng 7/2021, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ xét duyệt các nhà đầu tư có năng lực để phối hợp xây dựng đề án xây dựng thiết chế công đoàn để phục vụ đoàn viên, người lao động. Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã đề xuất với Chính phủ về việc ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động và Chính phủ đã có nghị quyết.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc cần tranh thủ tối đa sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền địa phương và có giải pháp để khắc phục, rà soát lại các công việc cần tập trung chỉ đạo trong nửa cuối nhiệm kỳ nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp khi kết thúc nhiệm kỳ. Theo đó, với những chỉ tiêu nào đã đạt, đã vượt thì cần tiếp tục tăng tốc để cố gắng vượt cao hơn.

Ngoài ra, việc cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp của nửa cuối nhiệm kỳ của các cấp Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc cần phải gắn với việc triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Đồng chí Nguyễn Đình Khang chỉ đạo, trong thời gian tới, có nhiều yếu tố tác động nên nhiệm vụ trên sẽ còn khó khăn, vất vả, phức tạp hơn. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc cần đặc biệt quan tâm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động đoàn viên, người lao động, nhất là tại các doanh nghiệp có từ 25 CNLĐ trở lên. Việc phát triển đoàn viên mới cần gắn với quản lý đoàn viên, nâng cao chất lượng đoàn viên và chăm lo lợi ích đoàn viên, củng cố nâng cao chất lượng CĐCS.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc cần quan tâm đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, chú trọng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động nhất là trong việc đại diện thương lượng ký kết TƯLĐTT.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: “LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc cần sớm xây dựng đề án thành lập trung tâm tư vấn, hỗ trợ người lao động tại đây”.

Mặt khác, theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc cần phải tiếp tục quan tâm toàn diện tới các mặt công tác công đoàn, tuyên truyền, giáo dục, phát động phong trào thi đua sát hợp người lao động từng lĩnh vực, đồng thời tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát công tác thu, chi tài chính công đoàn, nhất là ở cấp cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và đúng quy định.

Ưu tiên cho CNLĐ trong các khu công nghiệp sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19
Đồng chí Trịnh Thị Thoa, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Ảnh: CĐVP

Tại buổi làm việc, theo đồng chí Trịnh Thị Thoa, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc, về chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2020 - 2023”, LĐLĐ tỉnh đã ký kết được 10 chương trình thỏa thuận hợp tác; các cấp công đoàn đã ký 59 thỏa thuận hợp tác.

Bên cạnh đó, kết quả các chỉ tiêu về phúc lợi, chăm lo cho đoàn viên và người lao động cơ bản hoàn thành. Có khoảng 20% số đoàn viên hằng năm được hưởng các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi với số tiền hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, các hoạt động “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” được triển khai hiệu quả. Theo đó, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp trao gần 100.000 suất quà với số tiền trị giá trên 44 tỷ đồng, đồng thời vận động ủng hộ “Quỹ vì CNLĐ nghèo” được hơn 4,9 tỷ đồng, đã trích 4 tỷ đồng để hỗ trợ 4.109 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ xây nhà 18 nhà cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, những hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng được triển khai thiết thực và mang lại hiệu quả....

Ưu tiên cho CNLĐ trong các khu công nghiệp sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19
LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc vận chuyển nhu yếu phẩm tới khu vực có CNLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh: CĐVP

Tuy nhiên, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc cũng nêu ra một số nội dung chưa đạt. Cụ thể, việc đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ CĐ chuyên trách, cán bộ CĐCS làm công tác đối thoại, thương lượng TƯLĐTT, công tác an toàn, vệ sinh lao động còn hạn chế và chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo số liệu rà soát của LĐLĐ tỉnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh, 270 doanh nghiệp (có từ 10 lao động trở lên) chưa có tổ chức Công đoàn với hơn 23.000 CNLĐ. Chính vì vậy, LĐLĐ tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu thành lập mới từ 80 – 100 CĐCS, kết nạp thêm hơn 15.000 đoàn viên và thành lập được tổ chức CĐCS ở 100% các doanh nghiệp có 25 CNLĐ trở lên vào năm 2023. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh trước tiên sẽ tập trung chỉ đạo thành lập CĐCS ở các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp.

Tiếp thu những chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, những ý kiến góp ý về chuyên môn của đại diện lãnh đạo các Ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục chỉ đạo và có nhiều hoạt động mới, sáng tạo, đi vào chiều sâu, phù hợp với điều kiện và yêu cầu thực tế của địa phương, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh để đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đã đề ra.

Bắc Giang tuyển trên 32 nghìn lao động Bắc Giang tuyển trên 32 nghìn lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang vừa đăng thông báo tuyển trên 32 nghìn lao động ở nhiều vị trí, ngành nghề. ...

Nghỉ làm hơn 1 tháng, về gần nhà cách ly, nữ công nhân Bắc Giang hẹn ngày trở lại Nghỉ làm hơn 1 tháng, về gần nhà cách ly, nữ công nhân Bắc Giang hẹn ngày trở lại

Sau gần 1 tháng tự cách ly trong phòng trọ, chị Trạc Thị Tình (công nhân ở Công ty TNHH Luxshare – ICT, KCN Vân ...

“Cháy máy”, “bỏng da” để cứu trợ công nhân khỏi thiếu đói vì dịch bệnh “Cháy máy”, “bỏng da” để cứu trợ công nhân khỏi thiếu đói vì dịch bệnh

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng nhất, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đã nghĩ ngay đến việc cứu đói cho công nhân khi phải cách ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Công đoàn tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng và ngư dân bám biển

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng và ngư dân bám biển

Công đoàn Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức giao lưu và trao tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng thành phố và ngư dân nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Hoạt động Công đoàn -

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Đó là ý kiến của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong bài phát biểu tại Lễ tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024, được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Hoạt động Công đoàn -

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Đây là kiến nghị của Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam tại Hội nghị tổng kết mô hình tổ chức công đoàn theo ngành nghề do Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam tổ chức.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.