Thứ năm 02/05/2024 20:33

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu: "Tạp chí luôn trăn trở để thích nghi, tìm tòi để lớn mạnh"

Hoạt động Công đoàn - HỒNG NHUNG

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh chặng đường 94 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn có những thăng trầm nhưng điều đọng lại lớn nhất chính là niềm vinh quang.
Truyền thông công đoàn: Trăn trở về sự đổi mới Toàn cảnh lễ kỷ niệm 94 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn xuất bản số đầu

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bắt đầu bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 94 năm ngày Tạp chí Lao động và Công đoàn xuất bản số đầu tiên bằng nhận định như vậy.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu: "Tạp chí luôn trăn trở để thích nghi, tìm tòi để lớn mạnh"

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận định Tạp chí Lao động và Công đoàn "luôn trăn trở để thích nghi, tìm tòi để lớn mạnh" - Ảnh: Huyền Vi

Tự hào truyền thống, vững bước đến tương lai

Tạp chí Lao động và Công đoàn tiền thân là Tạp chí Công hội Đỏ, xuất bản số đầu tiên ngày 1/10/1929, tức chỉ sau vài tháng tổ chức Công hội Đỏ Bắc kỳ thành lập.

Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng Cộng sản Đông Dương - nhà cách mạng tiền bối có nhiều đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước là Tổng Biên tập đầu tiên của Tạp chí.

"Đây là một vinh dự mà không phải cơ quan báo chí nào cũng có được", đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhận định, đồng thời cho rằng với 94 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ nối tiếp nhau kiên trì, bền bỉ xây dựng Tạp chí xứng đáng với nhiệm vụ là cơ quan lý luận và tuyên truyền về đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến công đoàn.

"Với nhiều thế hệ làm công đoàn thì Tạp chí đã thực sự là cẩm nang và đã đóng góp lớn cho sự phát triển của tổ chức Công đoàn", Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá.

Thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cũng gửi lời cảm ơn các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí đã có đóng góp ở các góc độ khác nhau, bằng tất cả tình cảm, tâm huyết của mình. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, thế hệ những người làm Tạp chí hôm nay sẽ luôn nỗ lực phát huy truyền thống và kiến tạo tương lai vững vàng của Tạp chí mai sau.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu: "Tạp chí luôn trăn trở để thích nghi, tìm tòi để lớn mạnh"

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 94 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn - Ảnh: Huyền Vi

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói thêm: "Trong bối cảnh báo chí đa phương tiện, các cơ quan báo chí phải cạnh tranh rất mạnh mẽ, Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn trăn trở để thích nghi, tìm tòi để lớn mạnh".

Tạp chí có những thuận lợi nhất định như đội ngũ cán bộ, phóng viên trẻ, nhiệt tình, năng động, nghiệp vụ tốt, có tinh thần cầu thị, tuy nhiên cần rèn giũa thêm vững về tay nghề, bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp, nhất là kiến thức chuyên sâu về công đoàn.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đề nghị năm tới, Tạp chí đề xuất với Tổng Liên đoàn nhiều mô hình, cách làm mới hơn cùng các chuyên đề, hội thảo gắn với hai sự kiện đặc biệt quan trọng là Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và dự kiến sẽ thông qua Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội.

Bổ sung "bữa cơm công đoàn" vào văn kiện đại hội

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá, Chương trình “Bữa cơm công đoàn” là một sáng kiến của Tạp chí Lao động và Công đoàn rất cần biểu dương.

"Tôi cho rằng, nếu chúng ta tổ chức một lễ kỷ niệm tốn hàng mấy trăm triệu nhưng chưa chắc đoàn viên, người lao động đã đọng lại điều gì đó mà thực tế, không phải ai cũng được tham dự. Thế nhưng, nếu chúng ta tăng thêm khẩu phần cho mỗi suất ăn ca vào ngày đặc biệt để tổ chức "bữa cơm công đoàn" thì ai cũng sẽ nhớ vì ai cũng được thụ hưởng”, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu: "Tạp chí luôn trăn trở để thích nghi, tìm tòi để lớn mạnh"

Khách mời tham gia Tọa đàm "Làm và nghĩ cùng hệ thống Công đoàn", tại Lễ kỷ niệm 94 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn - Ảnh: Huyền Vi

Đồng chí cho biết khả năng sẽ bổ sung chương trình “Bữa cơm công đoàn” vào văn kiện của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sắp tới. Ngoài ra, có thể lựa chọn nhiều thời điểm để tổ chức "bữa cơm công đoàn": Tháng Công nhân, Ngày thành lập Công đoàn hay dịp Tết…

“Bữa cơm là bữa sum họp và nó là một phần của văn hóa, đời sống cho nên tôi nghĩ đây chính là cách để chúng ta kết nối, tăng thêm sức mạnh của tổ chức”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói.

"Khai quật" những câu chuyện khuất lấp

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho biết, đây là lần thứ 3 đồng chí tham dự Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay công đoàn” và lần nào "cũng bị lấy đi nước mắt bởi những câu chuyện chân thật nhưng đầy xúc động tại đây".

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, "Vòng tay công đoàn" là cái tên rất giản dị nhưng ca ngợi những việc làm đẹp cho tổ chức Công đoàn. "Vẫn còn nhiều hành động đẹp, nhiều nghĩa cử đang khuất lấp đâu đó mà chính cuộc thi này đã tìm ra. Mỗi bài thi là những trang viết, những tâm huyết của các cán bộ công đoàn, đoàn viên nói về tổ chức mình, ngợi ca đồng nghiệp của mình – những người đang hết lòng vì tổ chức”.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu: "Tạp chí luôn trăn trở để thích nghi, tìm tòi để lớn mạnh"

Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng chứng nhận cho tác giả đoạt giải trong cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" - Ảnh: Huyền Vi

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn cuộc thi tiếp tục được triển khai với quy mô lớn hơn và nhận được nhiều hơn sự hưởng ứng của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động khắp mọi miền Tổ quốc.

Ngoài ra, đồng chí cũng định hướng Tạp chí sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi trực tuyến như cuộc thi “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu Luật Phòng chống ma túy” mà Tạp chí đã triển khai gần đây.

Phát biểu đáp từ, Nhà báo Trần Duy Phương, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với những chỉ đạo, động viên, chia sẻ rất gần gũi và sâu sắc của đồng chí Ngọ Duy Hiểu.

Nói về cuộc thi "Vòng tay công đoàn", Nhà báo Trần Duy Phương cho biết: “Trong suốt quá trình tổ chức, chúng tôi phát hiện ra rất nhiều câu chuyện hay, xúc động mà chúng tôi vẫn chưa thể kể hết, như một món nợ cán bộ công đoàn vậy. Chúng tôi xin hứa sẽ truyền thông tốt hơn nữa cho tổ chức Công đoàn, cho cán bộ công đoàn”.

Nhà báo Trần Duy Phương cũng bày tỏ lời cảm ơn tới tất cả cán bộ lão thành, các thế hệ lãnh đạo của Tạp chí đã luôn sát cánh cùng Tạp chí cho đến hôm nay. “Chúng tôi mong muốn các đồng chí sẽ đồng hành cùng Tạp chí lâu hơn nữa, dịp 95 năm, 100 năm và mãi mãi như những người bạn, những người thầy”, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn bày tỏ.

Lương giáo viên sẽ không còn “món nợ chỉ thấy hứa”? Lương giáo viên sẽ không còn “món nợ chỉ thấy hứa”?

Nếu tính từ mốc năm 2006 - thời điểm Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân có lời hứa “nhà giáo sống được bằng lương”, đến nay, ...

Tạp chí Lao động và Công đoàn ngày càng gắn kết bền chặt với các cấp công đoàn Tạp chí Lao động và Công đoàn ngày càng gắn kết bền chặt với các cấp công đoàn

Trước thềm lễ kỷ niệm 94 năm ngày Tạp chí Lao động và Công đoàn xuất bản số đầu tiên, phóng viên có cuộc phỏng ...

Truyền thông công đoàn: Trăn trở về sự đổi mới Truyền thông công đoàn: Trăn trở về sự đổi mới

Làm sao để truyền thông công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu nhưng cũng bắt kịp với xu hướng công nghệ số, đáp ứng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.