Doanh nghiệp Logistics miền Trung xây dựng mô hình và giải pháp trọn gói
Nhịp cầu lao động - 08/08/2023 10:25 PV
Việt Nam hiện đang đứng đầu ASEAN về số lượng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics được Cơ quan Quản lý hoạt động hàng hải của Mỹ (FMC) cấp phép với khoảng 5.000 doanh nghiệp. Trong đó hơn 90% doanh nghiệp có quy mô nhỏ, cung ứng một hoặc một vài dịch vụ đơn lẻ, không đáp ứng yêu cầu của khách hàng về chi phí, sự thuận tiện trong xuất nhập khẩu. Do đó, việc phát triển mô hình dịch vụ trọn gói là yêu cầu tất yếu để các doanh nghiệp logistics gia tăng hiệu quả giao nhận - vận chuyển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng hóa, thúc đẩy giao thương và góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Hiệu quả từ mô hình dịch vụ logistics trọn gói
Với mô hình logistics trọn gói, THILOGI cung ứng đa dạng các dịch vụ từ cảng biển, kho bãi, vận tải đường bộ nội địa và xuyên biên giới, vận tải biển, dịch vụ forwarding đến dịch vụ đóng gói, kiểm soạn linh kiện… Trong đó, cảng Chu Lai có đầy đủ các dịch vụ gồm: lai dắt tàu, xếp dỡ, kiểm đếm, đại lý tàu biển, thủ tục khai thuê hải quan… cùng hệ thống kho bãi lớn có tổng diện tích gần 300.000 m2; kết nối với dịch vụ vận tải đường bộ nhanh chóng (với hơn 200 phương tiện hiện đại) và dịch vụ vận tải biển, forwarding (gồm các tuyến vận chuyển nội địa và quốc tế trực tiếp từ cảng Chu Lai đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ). Vận tải đa phương thức và dịch vụ trọn gói là lợi thế giúp THILOGI đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Các chi phí xếp dỡ, nâng hạ, dịch vụ kho bãi và vận chuyển hàng hóa của THILOGI thấp hơn 10 - 20% so với các doanh nghiệp trên thị trường. Đặc biệt, việc bố trí cầu bến, phương tiện, trang thiết bị và xây dựng các phương án giải phóng hàng nhanh giúp doanh nghiệp tiết kiệm các chi phí thuê tàu, phụ phí cảng biển…
Công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (APFCO) là doanh nghiệp hợp tác với cảng Chu Lai để xuất khẩu hàng hóa qua cảng từ năm 2020, chủ yếu là tinh bột sắn. Ông Trần Đức Thạch - Phó Tổng Giám đốc APFCO cho biết: “Trước đây, khi xuất khẩu, chúng tôi phải chia nhỏ từng công đoạn, hợp tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ nên chi phí logistics khá cao. Từ khi sử dụng chuỗi dịch vụ trọn gói của THILOGI, công ty tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Hiện nay, trung bình mỗi tháng chúng tôi xuất khẩu từ 300 - 400 container tinh bột sắn qua cảng Chu Lai”.
Ông Jiang Zhu Peng - Giám đốc Xuất nhập khẩu, công ty Kính Ức Thịnh tại KCN Bắc Chu Lai chia sẻ: “Thay vì phải vận chuyển hàng hóa đến các cảng ở Đà Nẵng hay Quảng Ngãi, chúng tôi hợp tác với cảng Chu Lai để xuất khẩu hàng hóa bởi cảng có ưu thế về khoảng cách gần, cung cấp dịch vụ trọn gói từ vận chuyển hàng tại nhà máy đến cảng xếp, vận tải biển đến cảng dỡ và vận tải đường bộ đến các kho ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre… với mức phí hợp lý”.
Ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI cho biết: “Với mô hình và giải pháp trọn gói, THILOGI giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đáng kể. Tổng chi phí logistics khi sử dụng dịch vụ tại THILOGI chỉ chiếm khoảng 10 - 15% tổng giá trị hàng hóa, trong khi mặt bằng chung của cả nước là 16 - 22%. Qua đó, tính cạnh tranh của hàng hóa được nâng cao, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế”.
Nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới kinh doanh
Nhằm phát triển dịch vụ logistics theo chiều rộng lẫn chiều sâu, THILOGI đang tập trung đẩy mạnh mô hình 3PL (Third Party Logistics - Đơn vị logistics thứ 3) tích hợp nhiều dịch vụ logistics, ứng dụng các công nghệ, phần mềm hiện đại. Từ đó, từng bước triển khai dịch vụ 4PL (Fourth Party Logistics - Đơn vị cung cấp logistics chủ đạo) và 5PL (Fifth Party Logistics - Nhà tổng hợp logistics), cung cấp, thiết kế, xây dựng và vận hành các giải pháp logistics toàn diện trên nền tảng thương mại điện tử và quản lý chuỗi cung ứng hiện đại.
Đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng được THILOGI xác định là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ logistics. THILOGI đang phối hợp với tỉnh Quảng Nam nâng cấp tuyến luồng Kỳ Hà hiện hữu với độ sâu -10m; hoàn thiện hồ sơ dự án xây dựng tuyến luồng mới Cửa Lở để đón tàu trọng tải lớn. Đồng thời, hoàn tất các thủ tục để xây dựng bến cảng 5 vạn tấn với trang thiết bị hiện đại như cẩu STS, cẩu bờ RTG, xây dựng mới bãi container và kho hàng… nhằm gia tăng năng lực tiếp nhận tàu, lưu trữ, xếp dỡ hàng hóa. Các dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo cơ sở để phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng container lớn nhất miền Trung.
Song song đó, THILOGI đang đẩy mạnh kết nối hệ thống logistics trên toàn quốc thông qua các văn phòng đại diện tại miền Bắc, miền Nam để giao nhận hàng hóa, phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Hệ thống kho cảng, kho container, trạm trung chuyển, phương tiện, nguồn nhân lực khắp cả nước cũng được kết nối để phát huy hiệu quả chuỗi dịch vụ trọn gói, mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm cho khách hàng, góp phần phát triển hoạt động giao nhận - vận chuyển, phát triển kinh tế khu vực miền Trung và cả nước.
THACO đặt mục tiêu doanh thu ô tô 90.000 tỷ, triển khai 24 dự án thương mại và hạ tầng Năm 2023, THACO đề ra chỉ tiêu doanh thu ô tô 90.000 tỷ, mảng nông nghiệp 10.000 tỷ, triển khai 24 dự án thương mại ... |
Thaco Industries đẩy mạnh cung ứng linh kiện OEM cho các doanh nghiệp FDI và xuất khẩu Nắm bắt cơ hội từ thị trường, Tập đoàn THACO INDUSTRIES thuộc THACO đã đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ... |
THACO, Hòa Phát cảnh báo việc giả mạo thương hiệu để lừa đảo tuyển dụng lao động Tập đoàn Hòa Phát và THACO có thông tin cảnh báo việc giả mạo thương hiệu để lừa đảo tuyển dụng lao động, khuyến cáo ... |
Tin cùng chuyên mục
Thị trường lao động - 20/11/2024 15:21
Doanh nghiệp “khát” nhân lực dịp cuối năm, người lao động cố chờ thưởng Tết
Cuối năm thường là thời điểm các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu tăng đơn hàng phục vụ dịp lễ Tết, đặc biệt tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, người lao động (NLĐ) thời điểm này thường có tâm lý làm “cố”, chờ nhận các khoản lợi cuối năm, không muốn thay đổi chỗ làm.
Nhịp cầu lao động - 19/11/2024 10:32
VinFuture công bố Tuần lễ Khoa học - Công nghệ và Lễ trao giải 2024
Ngày 18/11, Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học - Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội.
Việc làm - tuyển dụng - 17/11/2024 12:17
Doanh nghiệp sản xuất gỗ ván ép ở Quảng Bình tuyển hàng trăm lao động phổ thông
Hoạt động trong lĩnh lực sản xuất gỗ ván ép công nghiệp, Công ty CP Gỗ Quảng Phát (Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đang có nhu cầu tuyển nhiều vị trí việc làm, với hơn 100 lao động.
Việc làm - tuyển dụng - 16/11/2024 16:36
Sơn Hà SSP Việt Nam tuyển nhiều công nhân và kỹ sư: thu nhập hấp dẫn, phúc lợi vượt trội
Để đáp ứng tiến độ sản xuất cuối năm và mở rộng quy mô hoạt động, Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí, bao gồm công nhân, kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện và nhân viên kiểm tra chất lượng (QC).
Nhịp cầu lao động - 13/11/2024 20:03
Dấu ấn của Đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội giảng Nhà giáo 2024: Nỗ lực vì giáo dục nghề nghiệp
Sau khi khép lại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024, Đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, khẳng định vị thế trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo giáo dục nghề nghiệp.
Thị trường lao động - 11/11/2024 17:41
Người lao động có cần thiết phải tìm việc tại các thành phố lớn?
Hiện tượng lao động từ các thành phố lớn trở về quê hương, ví dụ như tại Nghệ An, đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây.
- Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
- Hành trình thầm lặng và trách nhiệm của người lái xe chở vật liệu nổ công nghiệp
- Vào nghiệp đoàn, người lao động phấn khởi có thu nhập ổn định
- LĐLĐ tỉnh Long An dự chi hơn 40 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán 2025
- Những Mái ấm Công đoàn mang nặng nghĩa tình ở Sóc Trăng