LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết về tấm gương người tốt, việc tốt

Công đoàn - XUÂN HẬU

Ngày 11/6, LĐLĐ TP Đà Nẵng đã tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết bài cho Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I, năm 2022.
Hội Nội thất ô tô Việt Nam tổ chức giải bóng đá cho các thành viên LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn kỹ năng phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng
LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn phóng viên, nhà báo đi thực tế
Các phóng viên trao đổi với Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam Đậu Minh Công. Ảnh: XH

Đây là hoạt động nhằm cung cấp thông tin chính xác, hỗ trợ các phóng viên, nhà báo gặp gỡ và trao đổi với các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong lao động, sản xuất, chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Đã có gần 20 phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng tham gia đi thực tế. Công tác chuẩn bị cho chuyến đi cũng đã được LĐLĐ TP Đà Nẵng, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng tổ chức chu đáo.

Trong ngày làm việc, đoàn đã đến thăm 5 doanh nghiệp có các mô hình tiêu biểu thuộc Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng. Trong đó, nổi bật là các mô hình có hiệu quả trong công tác chăm lo đời sống người lao động; phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam với mô hình vườn rau Công đoàn được chăm sóc từ phế phẩm sản xuất bia. Rau sạch được chăm sóc và phục vụ cho bữa cơm hằng ngày của người lao động trong Công ty; Công ty TNHH Murata Manufactunring Việt Nam với mô hình thùng thu gom phế liệu hỗ trợ đoàn viên khó khăn; Chi nhánh Công ty CP Công nghiệp Nhựa Chin Huei thực hiện sáng tạo trong việc chăm lo đời sống đoàn viên trong giai đọan thực hiện "3 tại chỗ" do ảnh hưởng của Covid-19; Công ty TNHH UAC Viet Nam làm tốt công tác vận động đoàn viên thực hiện “3 tại chỗ” đảm bảo duy trì sản xuất trong mùa dịch; Công ty TNHH Bao Bì Tân Long thuộc Công ty TNHH Kiến Trúc và Thương Mại Á Châu với mô hình Siêu thị Công đoàn với giá bán ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.

Đại diện các công ty đã trao đổi, gợi mở thông tin và chia sẻ định hướng về các hoạt động đặc sắc nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn phóng viên, nhà báo đi thực tế
Đại diện Chi nhánh Công ty CP Công nghiệp Nhựa Chin Huei chia sẻ thông tin với phóng viên, nhà báo. Ảnh: XH

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Tân Long bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đón tiếp đoàn đến làm việc. Theo bà Hà, Công ty luôn xem người lao động là người thân trong gia đình. Ý tưởng xây dựng mô hình Siêu thị Công đoàn bán giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động cũng xuất phát từ quan niệm này. Vì vậy, Ban Giám đốc luôn phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Công ty, tạo điều kiện tốt nhất để triển khai nhiều chương trình chăm lo, hỗ trợ về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Chia sẻ cảm xúc sau chuyến đi, phóng viên Cao Hải Định - Báo Người Lao Động cho biết, chuyến đi đã tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí được đến gần hơn với cơ sở. "Qua chuyến đi, chúng tôi cũng hiểu thêm về vai trò của Công đoàn và những mô hình hay của doanh nghiệp trong chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, chúng tôi có thêm tư liệu để phục vụ cho bài viết tham dự cuộc thi do LĐLĐ TP Đà Nẵng phát động", anh Định cho biết.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn phóng viên, nhà báo đi thực tế
Nhiều mô hình, cách làm hay được chia sẻ sau chuyến đi. Ảnh: ĐC

Đồng chí Lê Trọng Nguyên – Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công, LĐLĐ TP Đà Nẵng chia sẻ: “Các mô hình được giới thiệu ở đây là đều là những đơn vị tiêu biểu trong chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng. Mong muốn của chúng tôi là có thể lan tỏa, nhân rộng hơn nữa những mô hình hay trên địa bàn thành phố. Sau chuyến đi này, Ban Tổ chức Cuộc thi mong muốn sẽ nhận thêm nhiều tác phẩm của các phóng viên, nhà báo gửi về dự thi".

Tính đến ngày 11/6, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 100 bài viết của tác giả không chuyên và những phóng viên, nhà báo đang hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng gửi về tham gia dự thi. Các bài viết đã được Ban Giám khảo vòng sơ loại chấm điểm, chọn lọc và đăng tải trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn. Đồng thời bài viết cũng được chia sẻ trên Fanpage của Tạp chí, Cổng thông tin điện tử và Fanpage của LĐLĐ TP Đà Nẵng.

Ngày 12/5, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động Cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I, năm 2022. Cuộc thi nhận những tác phẩm được sản xuất, đăng tải từ ngày 1/5 đến hết ngày 20/7/2022.

Đối tượng tham gia dự thi là các nhà báo chuyên nghiệp, cộng tác viên các cơ quan báo chí của địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng và đối tượng không chuyên gồm: Cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân TP Đà Nẵng. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi.

Dự kiến lễ tổng kết trao giải và công bố các tác phẩm đoạt giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 7/2022.

Giải thưởng dành cho tác giả là nhà báo chuyên nghiệp: 01 giải Nhất: 10.000.000 đồng/giải; 02 giải Nhì: 6.000.000 đồng/giải; 03 giải Ba: 3.000.000 đồng/giải; 05 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải.

Giải thưởng dành cho tác giả không chuyên: 01 giải Nhất: 7.000.000 đồng/giải; 02 giải Nhì: 4.000.000 đồng/giải; 03 giải Ba: 2.000.000 đồng/giải; 05 giải Khuyến khích: 500.000 đồng/giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xét chọn và trao các giải thưởng tập thể, cá nhân tham gia Cuộc thi.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Email: tapchidientu.laodongcongdoan@gmail.com

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết về tấm gương người tốt, việc tốt
LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết về tấm gương người tốt, việc tốt
Công đoàn Công ty In Tiến Bộ tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật cho đoàn viên, NLĐ Công đoàn Công ty In Tiến Bộ tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật cho đoàn viên, NLĐ

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 và chào mừng Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức các hoạt động hướng về đoàn viên, NLĐ LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức các hoạt động hướng về đoàn viên, NLĐ

Hai ngày qua, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã chức tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn giao ...

LĐLĐ huyện Tiền Hải tổ chức trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên xây nhà mái ấm LĐLĐ huyện Tiền Hải tổ chức trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên xây nhà mái ấm

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ huyện Tiền Hải đã triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.