Thứ hai 29/04/2024 21:55

Công nhân lao động hài lòng khi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An

Công đoàn - MAI LIỄU

Sáng 22/5, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với công nhân lao động. Hội nghị được đánh giá là thành công khi các kiến nghị của công nhân đã được lắng nghe, giải đáp và chỉ đạo giải quyết, khiến công nhân rất hài lòng.
Ấn tượng, mãn nhãn với đêm biểu diễn sôi động của người lao động KKT Đông Nam Nghệ An Tăng tiền lương, giảm tiền điện, nước – Những vấn đề công nhân quan tâm, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động
Công nhân lao động Nghệ An hài lòng khi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh
Toàn cảnh Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với công nhân lao động sáng 22/5. Ảnh: MAI LIỄU

Cảm ơn sự quan tâm và tình cảm dành cho tổ chức Công đoàn và công nhân lao động

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đánh giá, sau một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, công khai, dân chủ, khách quan và xây dựng, Hội nghị đã hoàn thành các nội dung đề ra và đạt được kết quả rất tích cực.

Hội nghị đã được lắng nghe những thông tin, tổng hợp các ý kiến kiến nghị của công nhân lao động trên địa bàn tỉnh gửi tới các cấp, ngành chức năng thông qua báo cáo tổng hợp của LĐLĐ tỉnh. Trước đó, đối với các kiến nghị đã gửi tới các sở, ngành liên quan đều được trả lời bằng văn bản hết sức cụ thể và đầy đủ.

Và tại buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, công nhân lao động đã mạnh dạn nêu nhiều ý kiến, kiến nghị đến Chủ tịch UBND tỉnh. Các vấn đề công nhân quan tâm, kiến nghị đã được lãnh đạo các sở, ban ngành và Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi thẳng thắn, giải đáp trách nhiệm, đầy đủ, thấu đáo. Điều đó thể hiện sự quan tâm chăm lo cho công nhân lao động, cho sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Một số vấn đề cụ thể đã được UBND tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị giải quyết ngay sau cuộc đối thoại.

Công nhân lao động Nghệ An hài lòng khi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An phát biểu kết luận tại Hội nghị. Ảnh: MAI LIỄU

"Chương trình đã được tổ chức thành công tốt đẹp, LĐLĐ tỉnh cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành và công nhân lao động. Mong rằng, thời gian tới sẽ luôn được đón nhận sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt đó. LĐLĐ tỉnh tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng tổ chức Công đoàn các cấp vững mạnh, là đại diện lớn nhất của người lao động (NLĐ), góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà ngày càng phát triển" - đồng chí Kha Văn Tám nói.

"Có thể xem là Hội nghị kiểu mẫu về gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh"

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nói: "Khi bước chân vào hội trường, chứng kiến niềm vui, khuôn mặt rạng ngời của anh em công nhân lao động và sự tham dự rất đông đủ của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, tôi rất vui, tôi thấy chương trình rất hoành tráng, chuyên nghiệp và chu đáo".

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị chương trình rất bài bản, từ việc lấy ý kiến, kiến nghị của đông đảo NLĐ đến việc tổng hợp các ý kiến cũng đa dạng, phong phú, đều là vấn đề rất lớn, được rất nhiều NLĐ quan tâm.

Đặc biệt, tại Hội nghị, công nhân lao động đã đứng lên phát biểu rất thẳng thắn, tự nhiên và dân chủ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh điều hành Hội nghị rất thú vị, tạo một không khí gần gũi, chân thành, lắng nghe, thấu hiểu.

Các câu trả lời của Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban ngành đúng quy định của pháp luật, sát với thực tế đời sống công nhân lao động. Có vấn đề giải quyết được ngay, có vấn đề cần phải có thời gian và có vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh nhưng cũng có những vấn đề thuộc về Trung ương. Tất cả đã được trả lời rõ ràng, mạch lạc.

"Tôi ấn tượng về một buổi đối thoại rất chất lượng, Chủ tịch UBND tỉnh không chỉ truyền thông tin mà còn truyền thông điệp và cảm hứng đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ" - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ.

Công nhân lao động Nghệ An hài lòng khi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: MAI LIỄU

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cũng cho rằng, Hội nghị này của Nghệ An có thể xem là Hội nghị kiểu mẫu về gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh. Và ngay trong một buổi đối thoại liên tục, cởi mở, thì vẫn dành thời gian để biểu dương công nhân lao động tiêu biểu.

Đối với 50 công nhân lao động được biểu dương, họ là những người đã miệt mài lao động, sáng tạo, tìm tòi, suy nghĩ, vượt qua nhiều khó khăn để có năng suất cao, chất lượng tốt, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh. Họ xứng đáng được tôn vinh, họ không chỉ là những công nhân tiêu biểu mà còn là công dân gương mẫu của tỉnh Nghệ An, đoàn viên tiêu biểu của tổ chức Công đoàn.

Đồng chí cũng chúc mừng các doanh nghiệp vì NLĐ được tôn vinh và cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành với tổ chức Công đoàn để chăm lo cho NLĐ.

Cuối cùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn, công nhân lao động tiếp tục nhận thức rõ vị trí, vai trò của mình trong sự phát triển của doanh nghiệp, của tỉnh, của đất nước để không ngừng học tập, nâng cao trình độ, tuân thủ quy định của pháp luật, rèn luyện sức khỏe, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp.

"Mong các công nhân tiêu biểu khi về với địa phương, doanh nghiệp hãy lan tỏa, truyền cảm hứng đến những đồng nghiệp khác để ngày càng có nhiều hơn các công nhân tiêu biểu. Tiếp tục tham gia và đóng góp cho các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Mong rằng các doanh nghiệp tiêu biểu, vì NLĐ, hãy tiếp tiếp tục quan tâm, chăm lo cho NLĐ, tạo điều kiện cho hoạt động của công đoàn cơ sở. Đối với tỉnh Nghệ An, hiện tại và trong tương lai là một tỉnh phát triển về công nghiệp, sẽ có nhiều công nhân lao động, mong rằng tỉnh sẽ luôn quan tâm, giải quyết những vấn đề của công nhân, tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh" - đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói.

Công nhân lao động Nghệ An hài lòng khi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tặng hoa và biểu dương 50 công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: MAI LIỄU

Hài lòng về buổi đối thoại

Chị Hoàng Thị Hằng, công nhân Công ty TNHH VSIP Nghệ An chia sẻ: "Hôm nay, tôi có hai niềm vui, niềm vui thứ nhất là được gặp mặt và nêu câu hỏi về những khó khăn, vướng mắc đến Chủ tịch UBND tỉnh. Đó là những vấn đề tôi cũng như nhiều công nhân mong muốn được nói lâu nay. Tôi thấy Chủ tịch tỉnh lắng nghe và chỉ đạo các đơn vị liên quan trả lời rất dễ hiểu, thấu đáo, giúp chúng tôi có thêm hiểu biết. Niềm vui thứ hai là được biểu dương công nhân lao động tiêu biểu, điều này thật sự rất ý nghĩa, rất tự hào. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ban ngành, đặc biệt là cảm ơn Công đoàn Công ty, Công đoàn KKT Đông Nam, LĐLĐ tỉnh đã chuẩn bị chu đáo khi chúng tôi tham gia chương trình.

Công nhân lao động Nghệ An hài lòng khi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh
Công nhân lao động hài lòng về buổi đối thoại và vui khi được biểu dương. Ảnh: MAI LIỄU

Vui vẻ chụp hình kỷ niệm tại hội trường, chị Nguyễn Thị Luyến, công nhân Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên nói: "Lần đầu tiên tham dự Hội nghị của công nhân lao động với lãnh đạo tỉnh, tôi cũng run lắm. Nhưng nhìn anh chị em công nhân thoải mái nêu ý kiến trao đổi, tôi thấy tự tin, gần gũi hơn. Lúc nãy giờ, 50 công nhân lao động trong chuyền sản xuất liên tục nhắn tôi về Công ty để liên hoan, xúc động lắm! Hơn 10 năm gắn bó với Công ty, tôi là người rất hiếm khi xin nghỉ phép, hằng năm chỉ nghỉ 1 đến 2 ngày, năng suất lao động luôn nhất chuyền, thu nhập cũng cao nhất. Tôi đã trải qua những năm tháng làm việc miệt mài như thế nên được biểu dương cảm thấy rất vui, rất tự hào, cả gia đình tôi sẽ vui lắm".

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động

Sáng 22/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ...

Liên hoan Liên hoan "Tiếng hát thợ mỏ"

Ngày 21/05, Công đoàn KTV đã tổ chức chương trình Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ” tại Khu tập thể công nhân 314 Công ty ...

Tăng tiền lương, giảm tiền điện, nước – Những vấn đề công nhân quan tâm, kiến nghị Tăng tiền lương, giảm tiền điện, nước – Những vấn đề công nhân quan tâm, kiến nghị

Nhiều người lao động (NLĐ) Nghệ An lựa chọn làm việc tại quê hương để có những điều kiện thuận lợi nhưng nhìn chung cuộc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.