Thứ năm 25/04/2024 17:35
Lâm Đồng:

Công đoàn và doanh nghiệp tặng hàng chục ngàn suất quà trung thu cho CNLĐ

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Đồng chí Phạm Văn Được - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng cho biết, dịp Tết Trung thu năm nay, hàng chục ngàn suất quà ý nghĩa được các cấp công đoàn và doanh nghiệp trao tặng, tri ân và bày tỏ sự trân quý đến công nhân lao động (CNLĐ).
Lâm Đồng: Đối thoại chính sách với hơn 200 doanh nghiệp Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp 282 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng
Lâm Đồng: Công đoàn và doanh nghiệp tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CNLĐ
Nhiều công đoàn cơ sở ở Lâm Đồng tổ chức thăm hỏi, động viên và trao bánh trung thu cho đoàn viên, người lao động tại nơi làm việc. Ảnh: Công đoàn cơ sở Công ty SCAVI

Chủ động, sẵn sàng

“Sau hơn hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, năm nay các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh nên doanh nghiệp và công đoàn các cấp đã quan tâm nhiều hơn đến đời sống CNLĐ, nhất là vào các dịp lễ, Tết” – đồng chí Phạm Văn Được nói.

Đơn cử như dịp này đã có hàng chục ngàn CNLĐ được trao tặng những phần quà Tết Trung thu; đây không chỉ là những món quà thiết thực mà còn mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự sẻ chia, gắn kết giữa doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn với CNLĐ.

Đồng chí Đinh Thị Thùy Dương – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt chia sẻ, đơn vị đã sớm có văn bản triển khai, hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc xây dựng kế hoạch trao tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho đoàn viên, người lao động phù hợp với tình hình ở cơ sở thông qua nhiều hình thức phong phú, linh hoạt. Cụ thể như: Tặng quà tại nơi làm việc, tặng quà qua tài khoản của CNLĐ, tổ chức chương trình “Tết đoàn viên”, “Lễ hội trăng rằm” cho con đoàn viên, người lao động…

“Tính đến nay đã có 56 công đoàn cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Lạt tổ chức các hoạt động trao tặng quà Trung thu cho 4.832 CNLĐ, mỗi suất quà từ 200 đến 500 ngàn đồng, trong đó nhiều đơn vị tặng quà cho 100% số đoàn viên, CNLĐ.

Đơn cử như Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã chuẩn bị 400 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng; Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Hoàng Gia Đà Lạt bố trí 350 suất quà, mỗi suất 240 ngàn đồng; Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đỉnh Đồi - Hotel Colline trích từ tài chính công đoàn 23 triệu đồng để trao tặng 150 suất quà...” – đồng chí Đinh Thị Thùy Dương phấn khởi cho biết.

Còn đồng chí K'Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà thì chia sẻ: "Tết Trung thu năm nay, tất cả các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đều phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có con trong độ tuổi thiếu nhi với những món quà ý nghĩa. Đến nay, các công đoàn cơ sở đã sẵn sàng các phần quà, đơn cử như Công đoàn Công ty TNHH Bẹo chuẩn bị 187 suất quà, mỗi suất trị giá 270 ngàn đồng, Công đoàn Công ty Cổ phần Pan - Hulic chuẩn bị 112 phần quà là bánh trung thu các loại, trị giá 215 ngàn đồng mỗi phần...".

Lâm Đồng: sôi nổi và ý nghĩa hoạt động tặng quà Trung thu cho công nhân
CNLĐ ở Lâm Đồng phấn khởi được nhận quà trung thu ngay trong ca làm việc. Ảnh: HỒNG THẠNH

Sôi nổi và ý nghĩa

Đồng chí Trần Ngọc Như Quỳnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty May mặc First Team Việt Nam đóng tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc chia sẻ, Công đoàn Công ty vừa tổ chức trao tặng 962 phần quà cho CNLĐ, với tổng trị giá 136 triệu đồng.

“Với số lượng quà này, chúng tôi đã trao tặng được cho trên 50% số CNLĐ của Công ty. Những anh chị em được trao tặng quà lần này là những người có hoàn cảnh khó khăn, hầu hết có con trong độ tuổi thiếu nhi đã được các tổ công đoàn, các bộ phận thống nhất đề xuất lên. Tuy giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng qua đó đã thể hiện được sự quan tâm và chăm lo đến đoàn viên, CNLĐ” – đồng chí Trần Ngọc Như Quỳnh vui vẻ nói.

Lâm Đồng: sôi nổi và ý nghĩa hoạt động tặng quà Trung thu cho công nhân
Đồng chí Trần Ngọc Như Quỳnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty May mặc First Team Việt Nam trao tặng quà trung thu cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh ĐVCC

Cùng chung niềm vui với CNLĐ trong buổi trao quà Tết Trung thu, đồng chí Trần Thị Hồng Thạnh – Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty Cổ phần SCAVI tại Lâm Đồng phấn khởi bày tỏ, Tết Trung thu là dịp để mọi người thể hiện lòng yêu thương với các cháu thiếu nhi và người thân, đây cũng là dịp để lãnh đạo cùng Công đoàn Công ty tri ân toàn thể đoàn viên, người lao động đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Công ty.

“Trong ca làm việc, chúng tôi đã đến từng chuyền may, trao từng phần quà trung thu đến tận tay và thăm hỏi, động viên các anh chị em đoàn viên, CNLĐ.Trung thu năm nay chúng tôi đã trao tặng 900 phần quà cho tất cả đoàn viên, người lao động, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng” - đồng chí Trần Thị Hồng Thạnh nói.

Đoàn viên Nguyễn Công Bằng, công nhân may Chuyền 1 Chi nhánh Công ty Cổ phần SCAVI tại Lâm Đồng xúc động chia sẻ, suốt 14 năm làm việc tại đây, năm nào anh cũng được Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty quan tâm, trao tặng quà trong các các dịp lễ, Tết và Trung thu.

Niền vui của CNLĐ Công ty Cổ phần SCAVI khi được tặng quà trung thu.

“Thời điểm này năm trước, vì dịch Covid-19 không thể trao quà được nhưng công đoàn đã chuyển tiền vào tài khoản của chúng em; năm nay được trực tiếp nhận quà nên ai nấy đều vui vì được đem quà về cho gia đình. Thay mặt anh chị em đoàn viên, CNLĐ, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty” – anh Nguyễn Công Bằng nói.

Còn đoàn viên Ka Thị, công nhân bộ phận khâu, Công ty May mặc First Team Việt Nam chia sẻ: “Nhà mình có 4 con, tất cả còn nhỏ nên mỗi mùa trung thu là vợ chồng phải cố gắng mua bánh cho các con để con không tủi thân khi so sánh với bạn bè. Năm nay, có bánh trung thu của Công đoàn Công ty tặng sớm, mang về nhà các con rất vui".

Lâm Đồng: Công đoàn và doanh nghiệp tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho CNLĐ
Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty Cổ phần SCAVI tại Lâm Đồng trao tặng 900 phần quà cho tất cả đoàn viên, CNLĐ của Công ty, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Ảnh: ĐVCC

Cũng theo ông Phạm Văn Được - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, không chỉ các cấp công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động mà nhiều chủ doanh nghiệp cũng quan tâm, tặng quà động viên công nhân lao động trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Cụ thể như tại Công ty TNHH SUNFEEL Việt Nam, đóng tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, ông Lý Xuân – Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: “Ngoài suất quà 100 ngàn đồng của công đoàn cơ sở, Công ty chúng tôi còn trao tặng đến tất cả CNLĐ mỗi suất quà trung thu trị giá 200 ngàn đồng”.

Hay anh Đào Hữu Hiếu – Trưởng phòng Maketting Công ty TNHH Ngọc Anh Lâm Đồng thì cho biết: “Ngoài việc tặng quà cho nhân viên của Công ty, chúng tôi còn dành 300 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng để hỗ trợ Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt trao tặng đến công nhân lao động”…

“Đây là hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm động viên, khích lệ các cháu học sinh là con đoàn viên, người lao động; đồng thời, cổ vũ bố mẹ các cháu tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nuôi dạy con tốt, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển” – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng Phạm Văn Được khẳng định.

Lâm Đồng: Đối thoại chính sách với hơn 200 doanh nghiệp Lâm Đồng: Đối thoại chính sách với hơn 200 doanh nghiệp

Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Sở Lao động – Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh ...

Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Chiều 26/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức lễ công bố quyết định kết nạp 25 đoàn viên ...

282 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng 282 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Đồng chí Hoàng Liên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết, đây là ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.