Thứ sáu 19/04/2024 03:33

282 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Đồng chí Hoàng Liên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết, đây là Giải Báo chí đầu tiên do LĐLĐ tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức trên tinh thần đổi mới mạnh mẽ công tác truyền thông của Công đoàn, tăng cường thông tin, tuyên truyền kết quả hoạt động của các cấp Công đoàn, những đóng góp của Công đoàn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng.
Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng vững bước vào năm học mới Lâm Đồng: Đối thoại chính sách với hơn 200 doanh nghiệp Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp
282 tác phẩm vào vòng chung kết Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng
Giải Báo chí về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, năm 2021 – 2022 do LĐLĐ tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức . Ảnh: ĐỖ THIỆM

Ý nghĩa thiết thực

Cũng theo đồng chí Hoàng Liên, Giải này nhằm hướng đến chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội X Công đoàn tỉnh Lâm Đồng và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng thời tạo sự lan tỏa trong xã hội, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội đối với hoạt động của Công đoàn, quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ công nhân lao động và tổ chức Công đoàn tỉnh Lâm Đồng ngày càng phát triển toàn diện, vững mạnh trong tình hình mới theo Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 02/CTr-BCH ngày 20/7/2021 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.

282 tác phẩm vào vòng chung kết Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng
Đồng chí Hoàng Liên – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại lễ phát động Giải. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Theo đó, Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng được phát động vào dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lâm Đồng (25/9/2021). Với sự phối hợp, hỗ trợ về chuyên môn của Hội Nhà báo tỉnh, Giải được tổ chức với 4 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình). Đối tượng tham dự Giải cũng được mở rộng, gồm phóng viên, biên tập viên, nhà báo, cộng tác viên các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, hội viên Hội Nhà báo tỉnh, cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động (NLĐ) và Nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Tòa – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng, Phó Tưởng Ban Tổ chức Giải chia sẻ: “Giải báo chí về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn tỉnh Lâm Đồng thời kỳ đổi mới”, Ban Tổ chức đã ban hành quy chế và thể lệ Giải, định hướng nội dung các tác phẩm tham dự tập trung phản ánh cách làm hay, mô hình hiệu quả trong hoạt động của các cấp công đoàn hoặc gương điển hình của đoàn viên công đoàn, NLĐ trong sáng kiến cải tiến, tiếp thu, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh. Khẳng định vai trò, vị trí của giai cấp công nhân và Công đoàn Lâm Đồng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

Cùng với đó, phản ánh vai trò của cán bộ công đoàn và tổ chức Công đoàn trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống và lợi ích cho đoàn viên, NLĐ, nhất là trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Hiến kế, đề xuất giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, xây dựng đội ngũ công nhân, lao động trong tình hình mới và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4...

282 tác phẩm vào vòng chung kết Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng
Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tặng Giấy khen cho 20 tác phẩm đoạt giải cao trong vòng sơ khảo. Ảnh: CĐGD

Lan tỏa sâu rộng

Ngay sau khi kế hoạch tổ chức Giải được ban hành, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tuyên truyền đến đoàn viên, NLĐ và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Giải trên các kênh thông tin của địa phương, cơ quan, đơn vị và của công đoàn các cấp thông qua các hình thức phù hợp như: Phổ biến trực tiếp, văn bản triển khai, thông tin trên trang thông tin điện tử, Facebook, Zalo….; vận động đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia Giải.

Đơn cử như, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị truyền thông về Giải này đến đại diện phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh; lập địa chỉ email cung cấp thông tin về Giải, kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn tỉnh Lâm Đồng theo các nhiệm kỳ đại hội Công đoàn tỉnh từ năm 2003 đến nay; các phong trào thi đua, các hoạt động trọng tâm, nổi bật và danh sách tập thể, các nhân điển hình, tiêu biểu trong hoạt động của các cấp công đoàn, góp phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hay giới thiệu, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên Hội Nhà báo tỉnh, phóng viên báo chí tiếp cận cơ sở, cán bộ, đoàn viên, NLĐ để khai thác đề tài, sáng tạo tác phẩm tham dự Giải; Tiếp nhận và đăng tải kịp thời tác phẩm của các tác giả không chuyên trên trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh.

Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tiếp nhận tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp; phối hợp với Báo Lâm Đồng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đăng tải một số tác phẩm mới của tác giả chuyên nghiệp tham dự Giải.

282 tác phẩm vào vòng chung kết Giải Báo chí về công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng
Đã có hơn 800 tác phẩm tham gia, kết thúc vòng sơ khảo, 282 tác phẩm được gửi tham dự vòng chung khảo. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Còn các LĐLĐ huyện, thành phố, các công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh thì xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo vòng sơ khảo ở cấp mình, lựa chọn tác phẩm có chất lượng cao gửi tham gia vòng chung khảo; nhiều đơn vị đã tổ chức chấm sơ khảo, trao giải thưởng thành nhiều đợt nhằm kịp thời động viên, khuyến khích cán bộ, đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia giải Báo chí.

"Đã có hơn 800 tác phẩm tham gia Giải báo chí, kết thúc vòng sơ khảo, 282 tác phẩm được gửi tham dự vòng chung khảo, trong đó có 45 tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và 237 tác phẩm của cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ.

Theo kế hoạch, LĐLĐ tỉnh sẽ tổng kết, trao giải trong tháng 9/2022 nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lâm Đồng. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được biên tập đăng trong kỷ yếu chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028” - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng Hoàng Liên cho biết.

Lâm Đồng sẵn sàng cho đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 Lâm Đồng sẵn sàng cho đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 18/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đại hội công đoàn các cấp nhiệm ...

Lâm Đồng: Đối thoại chính sách với hơn 200 doanh nghiệp Lâm Đồng: Đối thoại chính sách với hơn 200 doanh nghiệp

Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Sở Lao động – Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh ...

Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp Lâm Đồng thành lập mới công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Chiều 26/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức lễ công bố quyết định kết nạp 25 đoàn viên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50 Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Bản tin công nhân ngày 17/4: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50; Doanh nghiệp đảm bảo nghỉ lễ và đơn hàng; Có việc làm, thu nhập, công nhân chi tiêu thoải mái hơn; Tuổi nghỉ hưu của lao động nữ năm 2024 là bao nhiêu?

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Bản tin công nhân ngày 16/4: Thống nhất tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024; Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Công nhân hăng say thi công sân bay Long Thành giữa nắng nóng 40 độ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch cho các hoạt động Tháng Công nhân 2024, nhằm tạo động lực mới, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động.

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Hoạt động Công đoàn -

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Ngoài việc chăm lo cho đoàn viên, các cấp Công đoàn Bạc Liêu sẽ dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người lao động chưa phải là đoàn viên, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức để họ tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Hoạt động Công đoàn -

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nam Định thống nhất nhiều nội dung phối hợp, nhằm truyền thông hiệu quả tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn tại địa phương trong năm 2024.

Phát huy vai trò Ban Nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Phát huy vai trò Ban Nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi lao động nữ

Công tác vận động nữ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, chất lượng ngày càng được nâng cao…

Cán bộ công đoàn góp ý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Cán bộ công đoàn góp ý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội

Cán bộ công đoàn cho rằng, cần điều chỉnh một số quy định trong dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) để phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ.

Đà Nẵng: Hàng trăm lao động được công đoàn tư vấn pháp luật

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Hàng trăm lao động được công đoàn tư vấn pháp luật

Khoảng 400 đoàn viên, người lao động tham gia buổi đối thoại, tư vấn pháp luật do LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức ngày 28/3.

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tiên phong xây nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tiên phong xây nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị trong buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Quảng Trị vào ngày 29/3.

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Đó là quan điểm thống nhất giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Trà Vinh và Tạp chí Lao động và Công đoàn trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị.