Thứ sáu 26/04/2024 10:06

Công đoàn Nha Trang tích cực phối hợp với chính quyền và chủ doanh nghiệp chăm lo NLĐ

Hoạt động Công đoàn - PHAN NGUYÊN

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn TP. Nha Trang đã phát huy tính tích cực, sáng tạo, chủ động phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp chăm lo người lao động (NLĐ) bằng những việc làm nổi bật như: tham gia xây dựng quy chế dân chủ tại nơi làm việc; thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT); ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp về chương trình phúc lợi; ký kết quy chế phối hợp giữa tổ chức Công đoàn với UBND và một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể với những nội dung có lợi hơn cho đoàn viên, NLĐ.
LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa: Nhiều phần quà ý nghĩa đến với người có công dịp năm mớiCông đoàn Khánh Hòa chăm lo Tết cho công nhân lao động khó khănKhánh Hòa: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023
Công đoàn TP. Nha Trang ký kết các chương trình phúc lợi cho NLĐ. Ảnh: ĐVCC
Công đoàn TP. Nha Trang ký kết các chương trình phúc lợi cho NLĐ. Ảnh: ĐVCC

Từ ngày 22 - 23/5, tại Nhà Văn hoá Lao động Khánh Hoà, LĐLĐ TP. Nha Trang đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn TP. Nha Trang khoá XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có 212 đoàn viên ưu tú đại diện cho ý chí nguyện vọng và sức mạnh đoàn kết của hơn 13.500 đoàn viên, NLĐ cùng với lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành TP. Nha Trang và LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn TP. Nha Trang. Ảnh: ĐVCC
Toàn cảnh Đại hội Công đoàn TP. Nha Trang. Ảnh: ĐVCC

Trong 05 năm qua, Công đoàn TP. Nha Trang đã điều chỉnh nội dung trong TƯLĐTT có lợi hơn cho người lao động ở 117/129 đơn vị, chiếm tỷ lệ 90,6%. Trong đó, 79% TƯLĐTT đạt loại A với 95% công nhân lao động được ký kết hợp đồng lao động; trên 88% công nhân, viên chức, lao động được thực hiện các chế độ bảo hiểm vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Đặc biệt, Công đoàn TP. Nha Trang đã xây dựng, ký kết quy chế phối hợp và thực hiện tốt mối quan hệ giữa tổ chức Công đoàn thành phố với UBND và một số cơ quan, ban, ngành và đoàn thể cùng cấp để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Cụ thể, phối hợp với Phòng Lao động -Thương binh & Xã hội và các ngành chức năng kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách của NLĐ tại 354 doanh nghiệp, tham gia hòa giải 23 vụ tranh chấp lao động... Qua đó, đã kịp thời chấn chỉnh và yêu cầu người sử dụng lao động chấp hành đúng các quy định của pháp luật lao động nhằm bảo vệ lợi ích của NLĐ.

Đại diện UBND thành phố trao giấy khen cho những tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: ĐVCC
Đại diện UBND TP. Nha Trang trao Giấy khen cho những tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: ĐVCC

Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 3 doanh nghiệp về chương trình phúc lợi cho NLĐ: Công ty CP Đèn Lồng đỏ giảm giá cho đoàn viên khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại nhà hàng Đèn Lồng đỏ, Công ty CP Thuỷ sản 584 Nha Trang giảm giá 5% sản phẩm của Công ty cho đoàn viên, Công ty TNHH Medlatec Khánh Hòa cung cấp 3.000 mẫu xét nghiệm tầm soát ung thư gan và tư vấn miễn phí, giảm phí 10% dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà hoặc khám tại các cơ sở khám bệnh của Medlatec cho đoàn viên trực thuộc công đoàn thành phố.

Ngoài ra, đoàn viên công đoàn còn hưởng được các ưu đãi từ nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ của LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa với các doanh nghiệp khác như: Bưu điện Khánh Hòa, Siêu thị Coopmart, Khatoco, …

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn TP. Nha Trang. Ảnh: ĐVCC
Toàn cảnh Đại hội Công đoàn TP. Nha Trang. Ảnh: ĐVCC

Các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức thăm hỏi và tặng trên 600 suất quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp, nghiệp đoàn nghề cá, hợp tác xã trực thuộc với tổng số tiền 591 triệu đồng. Tặng 1.236 suất quà và 110 suất học bổng, trị giá 295 triệu đồng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Công đoàn TP. Nha Trang đã thương thảo với lãnh đạo doanh nghiệp từng bước điều chỉnh, nâng giá trị bữa ăn ca, tăng giá trị bữa ăn từ 25.000 – 35.000đ/phần. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, giúp công nhân lao động yên tâm lao động sản xuất.

Trong dịp tết Nguyên đán, công đoàn đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, trao 1.100 phần quà, với tổng số tiền 450 triệu đồng đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị trực chiến trong những ngày Tết, với số tiền 62 triệu đồng; động viên công nhân lao động làm việc tại các điểm thu gom rác trên địa bàn thành phố trong đêm giao thừa, với số tiền 90 triệu đồng.

Trong 5 năm, Công đoàn TP. Nha Trang đã vận động đoàn viên đóng góp gần 658 triệu đồng vào Quỹ xã hội Công đoàn Khánh Hòa, hỗ trợ cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa, xây mới nhà với tổng số tiền 125 triệu đồng từ nguồn Quỹ. Tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn giải quyết việc làm qua kênh Ngân hàng Chính sách và đóng góp cho ngân hàng máu trên 2.700 đơn vị máu.

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công tác phát triển đoàn viên luôn được LĐLĐ TP. Nha Trang quan tâm trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, đã thành lập mới 74 công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, tổ chức ngoài khu vực Nhà nước, kết nạp thêm 5.176 đoàn viên; cập nhật thông tin 8.900 đoàn viên lên hệ thống phần mềm quản lý, giới thiệu 1.410 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét bồi dưỡng và đã có 603 người được kết nạp Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hồ Văn Mừng, Ủy viên Dự khuyết Trung Ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Nha Trang đánh giá cao những thành tích Công đoàn TP. Nha Trang đã đạt được. Đồng thời, đề nghị Công đoàn TP. Nha Trang tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, tiếp nhận những ý kiến đóng góp thể hiện tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ thành phố. Từ đó, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và tìm giải pháp thiết thực cho hoạt động công đoàn nhiệm kỳ tới và góp ý cho Dự thảo Văn kiện Đại hội XI công đoàn tỉnh.

Đồng chí Bùi Hoài Nam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố. Ảnh: ĐVCC
Đồng chí Bùi Hoài Nam , Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen cho Ban Chấp hành LĐLĐ TP. Nha Trang. Ảnh: ĐVCC

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn TP. Nha Trang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng để góp phần nâng cao đời sống của đoàn viên, NLĐ.

Đồng chí Ngô Anh Duyệt tái đắc cử  Chủ tịch LĐLĐ TP. Nha Trang. Ảnh: ĐVCC
Đồng chí Ngô Anh Duyệt tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP. Nha Trang. Ảnh: ĐVCC

Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và vận động công nhân viên chức, lao động thành phố tích cực tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tưởng của Đảng; đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của đoàn viên, NLĐ đoàn kết xây dựng và bảo vệ tổ quốc; xây dựng giai cấp công nhân hiện đại lớn mạnh; tham gia phát triên kinh tế xã hội, xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội.

Đại hội Công đoàn TP. Nha Trang khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã bầu ra 17 đại biểu tham gia Ban Chấp hành và 36 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn Khánh Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Ngô Anh Duyệt tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP. Nha Trang.

Công đoàn Nha Trang tích cực phối hợp với chính quyền và chủ doanh nghiệp chăm lo NLĐ
Thành ủy Nha Trang đã trao tặng bức trướng "Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Đổi mới - Phát triển" cho Công đoàn TP. Nha Trang. Ảnh: ĐVCC

Dịp này, Thành ủy Nha Trang đã trao tặng cho Công đoàn TP. Nha Trang bức trướng "Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Đổi mới - Phát triển"; LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 9 cá nhân; UBND TP. Nha Trang tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Công đoàn Khánh Hòa chăm lo Tết cho công nhân lao động khó khăn Công đoàn Khánh Hòa chăm lo Tết cho công nhân lao động khó khăn

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hoà cùng các đồng chí lãnh đạo ...

Khánh Hòa: Nỗi niềm “thưởng Tết” của giáo viên mầm non Khánh Hòa: Nỗi niềm “thưởng Tết” của giáo viên mầm non

Còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến tết Nguyên đán. Cũng như bao cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ngành ...

Khánh Hòa: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023 Khánh Hòa: Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.