Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn
Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong dịp tết Nguyên đán, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, tập trung hỗ trợ gần 49.000 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền hơn 10,2 tỷ đồng.

Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 3.410 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 2,3 tỷ đồng; thăm hỏi và tặng quà Tết là nhu yếu phẩm cho 1.000 đoàn viên, NLĐ.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 100 đoàn viên, NLĐ trong đêm giao thừa tại chợ Đông Ba và Công ty TNHH Hằng Trung, với số tiền 21 triệu đồng; tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” với 30 gian hàng 0 đồng và giảm giá cho đoàn viên, NLĐ.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Một số hình về các hoạt động trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”.

Hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ”, LĐLĐ cùng các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của của các địa phương, đơn vị. Trao hỗ trợ cho 618 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 386 triệu đồng; trao 6 “Điều ước đoàn viên” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 30 triệu đồng.

Cùng với đó, tổ chức khám bệnh miễn phí cho hơn 1.500 đoàn viên, NLĐ. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

“Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 49.000 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn hỗ trợ, với số tiền hơn 16,4 tỉ đồng và hàng trăm đoàn viên, NLĐ được hưởng các chương trình phúc lợi ưu đãi, giảm giá... Các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn đã thể hiện sự quyết tâm của các cấp công đoàn trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo đoàn viên, NLĐ nhằm góp phần tăng cường sự sẻ chia, gắn kết giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn và giữa công đoàn với doanh nghiệp”, đồng chí Nhân nói.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh trong dịp Tháng Công nhân.

Theo đồng chí Lê Minh Nhân, ngoài những dịp cao điểm để chăm lo đoàn viên, NLĐ, trong 6 tháng qua, công tác xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” được các cấp công đoàn triển khai kịp thời, đúng đối tượng, đã hỗ trợ xây dựng 13 nhà, sửa chữa 9 nhà với tổng số tiền 655 triệu đồng.

Đã có 26 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận hỗ trợ từ chương trình “Điều ước đoàn viên”, với số tiền 130 triệu đồng; 25 dự án vay với số tiền 5,22 tỷ đồng được giải ngân từ Quỹ Trợ vốn cho 261 đoàn viên để phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập.

Đồng thời, chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn được các cấp công đoàn quan tâm triển khai thực hiện, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ. LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Medlatec Thừa Thiên Huế và Hệ thống Nha khoa Thẩm mỹ Nụ cười Việt tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hơn 3.000 lượt đoàn viên, NLĐ với kinh phí hưởng lợi hàng trăm triệu đồng.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khănNhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, NLĐ trong dịp Tháng Công nhân của Công đoàn Thừa Thiên Huế.
Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Không chỉ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, trong 6 tháng qua, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế còn tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn vững mạnh, đáp ứng với hình hình mới.

LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn về công tác kiểm tra, giám sát cho 2.024 cho cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp; tập huấn kê khai tài sản, thu nhập cho cán bộ chủ chốt công đoàn.

Các cấp công đoàn tổ chức 28 lớp tập huấn, với gần 3.846 lượt cán bộ công đoàn các cấp tham gia nhằm nâng cao trình độ, nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn.

Đồng thời, chủ động phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu 783 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 251 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức vững mạnh.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS cũng được các cấp công đoàn chú trọng triển khai thực hiện. LĐLĐ tỉnh đã lên kế hoạch, giao chỉ tiêu phát triển đoàn viên đối với các cấp công đoàn trực thuộc, quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc để công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả.

Đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp mới 1.936 đoàn viên; thành lập mới 68 CĐCS, trong đó thành lập 09 CĐCS khu vực ngoài nhà nước, 01 CĐCS Hợp tác xã, 01 CĐCS Ban Quản lý chợ, 57 CĐCS khối hành chính thành lập từ chia, tách các CĐCS khối hành chính, Mặt trận đoàn thể cấp huyện.

Để sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024, đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu, trong 6 tháng cuối năm, các cấp công đoàn cần tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo, phúc lợi đoàn viên trong tuần lễ cao điểm kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (21/7/1929- 28/7/2024); tổ chức liên hoan tiếng hát đoàn viên, người lao động tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024; tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn

LĐLĐ huyện Phú Vang đã kêu gọi đoàn viên, công đoàn cơ sở cùng chung tay, góp sức để hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạn nạn.

Cùng với đó, tiếp tục chú trọng triển khai hiệu quả các chương trình “Điều ước đoàn viên”, “Cùng em đến trường”, “Mái ấm Công đoàn”, “Trung thu cho em”, “Cùng em đến trường” đảm bảo đúng đối tượng, đúng thời điểm; tiếp tục triển khai và hướng dẫn cụ thể để đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các chương trình phúc lợi.

Đặc biệt, tập trung triển khai kế hoạch thực hiện các khâu đột phá: “Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở”; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và quản lý cán bộ công đoàn các cấp. Đồng thời, tiếp tục phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nhất là các doanh nghiệp ở khu kinh tế, khu công nghiệp và địa bàn tập trung đông doanh nghiệp.

Video những hình ảnh về hoạt động Công đoàn Thừa Thiên Huế trong 6 tháng đầu năm 2024.

Bài viết: TRƯỜNG SƠN

Ảnh: TRƯỜNG SƠN - Đ.V.C.C

Đồ họa: THIÊN SƠN