Thứ hai 06/05/2024 04:43

Công đoàn EVNNPC đồng hành tích cực với chuyên môn, tập trung chăm lo cho NLĐ

Công đoàn - VIỆT HẠNH - MAI LIỄU

Ngày 20/1, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam: “Càng khó khăn, càng phải thi đua” Công đoàn ĐLVN: Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch cả năm Tổng LĐLĐ Việt Nam giao Công đoàn góp phần tạo động lực để đoàn viên, người lao động EVN hoàn thành nhiệm vụ
Công đoàn Điện lực miền Bắc đẩy mạnh nhiệm vụ chuyển đổi số trong năm 2022
Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Dù đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, song các đơn vị, đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đời sống sinh hoạt của Nhân dân; đảm bảo vừa SXKD, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Các cấp Công đoàn trong Tổng Công ty đã chủ động thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động (NLĐ) và phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn phát động các phong trào thi đua thiết thực, góp phần hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2021, hoàn thành thắng lợi chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

Năm 2021, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là đơn vị đứng đầu Tập đoàn về tăng trưởng điện thương phẩm với tỷ lệ là 9,31%, góp phần vào việc tăng trưởng chung của Tập đoàn. Để đạt kết quả này có sự song hành tích cực của tổ chức Công đoàn từ Công đoàn Tổng Công ty đến các công đoàn cơ sở.

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có 27 công đoàn cơ sở, với 26.717 đoàn viên. Năm qua, Tổng Công ty và Công đoàn đã chi hơn 189 tỷ đồng cho hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các đơn vị đã chi 12,7 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó kinh phí Công đoàn là 4,5 tỷ đồng dành để thăm hỏi 2.739 CNVCLĐ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Ngoài ra các đơn vị còn có chương trình ủng hộ, tương trợ xã hội tại các địa phương. Đặc biệt là quyên góp, ủng hộ mua sắm trang thiết bị y tế và kinh phí để hỗ trợ CBCNV các đơn vị thuộc EVN khu vực phía Nam bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, với giá trị 2,6 tỷ đồng. Công đoàn Tổng Công ty đã đi đến những vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa để cùng chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các địa phương, đơn vị, người dân, góp phần lan tỏa tinh thần vì cộng đồng của ngành Điện.

Công đoàn EVNNPC đồng hành tích cực với chuyên môn, tập trung chăm lo cho NLĐ
Ông Vũ Thế Nam - Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Thế Nam - Thành viên HĐTVTổng Công ty Điện lực miền Bắc biểu dương tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ khi cùng Tổng Công ty vượt qua một năm đầy khó khăn, thách thức. Ông cũng ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Công đoàn Tổng Công ty trong việc đồng hành hiệu quả với chuyên môn để triển khai nhiệm vụ SXKD, phòng, chống dịch bệnh, nhất là làm tốt công tác ổn định tinh thần, tư tưởng cho NLĐ trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và trong thời điểm nhiều thách thức, áp lực do đổi mới.

Ông Vũ Thế Nam cũng chia sẻ về sự quan tâm, tạo điều kiện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đối với hoạt động của Công đoàn và mong muốn việc chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong năm tới sẽ nâng cao hơn nữa về kinh phí, về nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động.

"Năm 2022 được dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn, Công đoàn Tổng Công ty cần tiếp tục đồng hành với chuyên môn để động viên, khuyến khích NLĐ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đúng tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả. Đặc biệt, không để xảy tai nạn lao động" - Ông Vũ Thế Nam nhấn mạnh.

Công đoàn EVNNPC đồng hành tích cực với chuyên môn, tập trung chăm lo cho NLĐ
Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

Đánh giá cao sự chủ động, tích cực, linh hoạt trong tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam nói: "Năm 2021, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tập trung dành nguồn kinh phí để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Trong đó, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, phải cách ly, đoàn viên là F0; công đoàn đã đồng hành với chuyên môn để xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh trong dịch bệnh; thực hiện các chế độ chính sách cho NLĐ bài bản, đúng quy định. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân được thực hiện chu đáo, thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn".

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị, trong năm 2022, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo bằng những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, để ngoài phục vụ nhiệm vụ chung của Tập đoàn, sẽ có những sáng kiến đóng góp cho Tổng LĐLĐ Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ chuyển đổi số, đây là nhiệm vụ trọng tâm để tăng năng suất lao động, thực hiện mục tiêu đưa Tổng Công ty nhanh chóng trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025; đồng thời cần đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp gắn với những hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội vì cộng đồng.

Dịch bệnh vẫn tiếp tục có những diễn biến khó lường, chính vì vậy Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cần có những chính sách động viên NLĐ, quan tâm, chăm lo đời sống, thu nhập cho NLĐ. Đồng thời, vận động NLĐ nỗ lực vượt khó, chia sẻ với chuyên môn để vượt qua những thách thức phía trước.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chúc toàn thể cán bộ, CNVCLĐ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Công đoàn EVNNPC đồng hành tích cực với chuyên môn, tập trung chăm lo cho NLĐ
Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chuyên môn và công đoàn cấp trên

Kết luận Hội nghị, ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảm ơn Công đoàn Điện lực Việt Nam và chuyên môn đã quan tâm, hỗ trợ trong các hoạt động của đơn vị.

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chia sẻ: "Năm 2022 được xác định là năm với nhiều khó khăn, thách thức như: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho quá trình phục hồi kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19; yêu cầu của khách hàng ngày càng cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ; các thách thức về việc kiểm soát an toàn lao động, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD Tập đoàn giao. Để song hành với Tổng Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, các cấp Công đoàn sẽ nỗ lực để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, để họ yên tâm, tin tưởng và tập trung làm việc".

Các nhiệm vụ trọng tâm được tập trung thực hiện, đó là: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; chăm lo, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo các chế độ chính sách quy định; thực hiện tốt công tác dân chủ ở cơ sở; triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị, kế hoạch, Nghị quyết của Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty liên quan đến mục tiêu đổi mới tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Đồng thời, tiến hành tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện chủ đề năm “Thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả”. Chấp hành nghiêm nội quy lao động, kỷ luật lao động, nâng cao ý thức trách nhiệm của NLĐ với nhiệm vụ được giao. Tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát công tác ATVSLĐ, kiểm tra hiện trường; củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới, góp phần ngăn ngừa tại nạn lao động, tai nạn giao thông, bệnh nghề nghiệp. Quyết tâm trong năm 2022 không để xảy ra tai nạn lao động do lỗi chủ quan.

Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng toàn thể cán bộ, CNVCLĐ Tổng Công ty.

Dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Công đoàn Điện lực miền Bắc đẩy mạnh nhiệm vụ chuyển đổi số trong năm 2022
Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
Công đoàn EVNNPC đồng hành tích cực với chuyên môn, tập trung chăm lo cho NLĐ
Trao Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc
TP.HCM: Hàng nghìn việc làm Tết chờ sinh viên, người lao động TP.HCM: Hàng nghìn việc làm Tết chờ sinh viên, người lao động

Những ngày này, thị trường lao động tại TP.HCM đang khá sôi động vì nhu cầu tìm việc làm và tìm người lao động trong ...

22% lao động sẽ nghỉ việc nếu doanh nghiệp không thưởng Tết 22% lao động sẽ nghỉ việc nếu doanh nghiệp không thưởng Tết

Nhóm có thâm niên 1 năm và 2 năm là nhóm sẽ nghỉ việc nhiều nhất nếu không có lương thưởng hoặc có nhưng thấp ...

Cà phê cuối tuần: Tết là dịp người Việt yêu thương nhau hơn Cà phê cuối tuần: Tết là dịp người Việt yêu thương nhau hơn

Một dạo, dư luận ồn ào về ý kiến của một số người muốn bỏ Tết ta (Âm lịch), “gộp Tết ta vào với Tết ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề Lao động & Công đoàn media

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.