Thứ sáu 10/05/2024 01:45

Công đoàn Cần Thơ hỗ trợ hàng nghìn phần quà cho người lao động khó khăn

Công đoàn - Hoài Thương

Thời gian qua, dịch Covid-19 đã tác động đến việc sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Từ đó, đời sống của công nhân và người lao động gặp rất nhiều khó khăn.
Đám cưới trực tuyến lặng thầm của nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch tại TP HCM Công đoàn Nghệ An hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ ảnh hưởng bởi dịch bệnh TP. HCM: Gói an sinh khẩn cấp thứ 2 hỗ trợ công nhân lao động khó khăn
Công đoàn Cần Thơ hỗ trợ hàng nghìn phần quà cho người lao động khó khăn
Ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ trao quà hỗ trợ cho các đơn vị. Ảnh: LĐLĐ TP Cần Thơ.

Nắm bắt được tình hình đó, LĐLĐ TP Cần Thơ phối hợp các cấp Công đoàn đã hỗ trợ 6.350 phần quà nhu yếu phẩm cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Mỗi phần quà mà đoàn viên, CNVCLĐ nhận được trong chiều ngày 28/9 trị giá 250.000 đồng/phần/người. Tổng số tiền là hơn 1,5 tỷ đồng được trích từ nguồn kinh phí hoạt động của LĐLĐ TP Cần Thơ.

Anh Lê Anh Tú, làm việc tại Công ty TNHH Đại Nam (TP Cần Thơ) từ năm 2019. Gần 3 tháng nay, anh đã tạm nghỉ việc ở nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cuộc sống sinh hoạt của gia đình gặp nhiều khó khăn vì anh không có việc làm, giảm thu nhập.

Gia đình anh Tú có hai con nhỏ, một cháu năm nay lên lớp 3, cháu thứ 2 học mẫu giáo. Vì dịch bệnh nên hai đứa con anh Tú đều ở nhà, anh Tú lo chuyện chăm con. Vợ anh Tú cũng là công nhân, chị mới đi làm trở lại được 3 ngày.

Công đoàn Cần Thơ hỗ trợ hàng nghìn phần quà cho người lao động khó khăn
Bà Lê Thị Sương Mai (áo đen), Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ trao bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống Covid -19.

Anh Tú kể, gia đình anh quê gốc Cà Mau nhưng rời quê lên TP Cần Thơ từ khi anh còn nhỏ. Trước đó gia đình anh cũng có nhà cửa, nhưng vì cuộc sống khó khăn nên bố mẹ anh đã bán nhà. Hiện tại, vợ chồng anh cùng bố mẹ đẻ đều ở nhà thuê.

“Tiền thuê trọ mỗi tháng của gia đình tôi là 450.000 đồng. Nhưng vì không có tiền nên chúng tôi nợ chủ nhà 3 tháng tiền phòng. Vợ chồng tôi tính khi nào hết dịch, đi làm trở lại lúc đó có tiền sẽ trả tiền cho chủ nhà. Vì ít tiền nên tôi chỉ dám mua vài quả trứng về chiên, có hôm mượn lưới của hàng xóm để bắt những con cá nhỏ, hoặc đi mò ốc dưới mương về ăn”, anh Tú kể về cuộc sống của gia đình mình trong những ngày vừa qua.

Trước đây, khi chưa phải nghỉ làm vì dịch bệnh, vợ chồng anh Tú cũng đủ tiền nuôi con, chăm lo cho cuộc sống bớt phần vất vả. Nhưng với tình hình hiện tại, gia đình anh luôn trong tình trạng "ăn bữa nay, lo bữa mai".

Công đoàn Cần Thơ hỗ trợ hàng nghìn phần quà cho người lao động khó khăn
Người lao động nhận được hỗ trợ từ công đoàn. Ảnh LĐLĐ TP Cần Thơ

Hiểu được hoàn cảnh của gia đình anh Tú, công đoàn đã hỗ trợ nhu yếu phẩm và 1 triệu đồng tiền mặt từ đầu mùa dịch đến giờ. Đối với gia đình anh Tú, sự hỗ trợ kịp thời từ Công đoàn rất có ý nghĩa đối với vợ chồng anh.

“Tôi đã nhận được 2 lần quà của Công đoàn, một lần là quà gồm có nhu yếu phẩm; lần thứ 2 là 1 triệu đồng và quà. Chúng tôi hạnh phúc lắm. Không đi làm, không có tiền nên khi được hỗ trợ, chúng tôi rất biết ơn Công đoàn đã chăm lo”, anh Tú bộc bạch.

Không chỉ có gia đình anh Tú, còn hàng nghìn công nhân lao động khác cũng đã được Công đoàn hỗ trợ ở thời điểm khó khăn. Chị Nguyễn Ngọc Hương làm việc tại Công ty Kwong Lung Meko, đã trực tiếp được nhận quà từ Công đoàn TP Cần Thơ vào chiều ngày 28/9. Chị Hương rất vui và cảm động.

“Phần quà tôi nhận được gồm: Gạo, mì tôm, nước tương, nước mắm, muối,... đều là những thứ cần thiết cho gia đình . Hiện tại, tôi cũng nghỉ làm gần 3 tháng vì dịch bệnh. Với khó khăn hiện nay, vợ chồng tôi đã tiêu gần hết số tiền tích lũy được. Tôi đang mang thai, chưa tiêm vắc xin nên việc đi làm lại càng khó hơn. Khi nhận được quà của Công đoàn tôi mừng lắm!”, chị Hương chia sẻ.

Công đoàn Cần Thơ hỗ trợ hàng nghìn phần quà cho người lao động khó khăn
Trước đó, LĐLĐ TP Cần Thơ còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trao đổi với phóng viên Cuộc sống An toàn, bà Lê Thị Sương Mai –Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ cho biết, Công đoàn đã tổ chức tặng gần 6.500 phần quà cho người lao động nhằm hỗ trợ, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Thời gian qua, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh là rất nặng nề như: Mất việc, tạm ngừng việc,... nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, Công đoàn cần phải có nhiều hoạt động chăm lo cho họ.

“Tính từ ngày 26/7 đến ngày 27/9, các cấp Công đoàn thành phố đã hỗ trợ 34.266 phần quà cho CNVCLÐ khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tổng số tiền hỗ trợ là gần 10,5 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Công đoàn TP. Cần Thơ và Công đoàn các cấp tiếp tục triển khai, thực hiện các công tác chăm lo, giúp đỡ người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, bà Mai cho hay.

Công đoàn Cần Thơ hỗ trợ hàng nghìn phần quà cho người lao động khó khăn
Cuối tháng 7/2021, người lao động nhận được phần quà là nhu yếu phẩm từ Công đoàn.

TP. HCM: Gói an sinh khẩn cấp thứ 2 hỗ trợ công nhân lao động khó khăn TP. HCM: Gói an sinh khẩn cấp thứ 2 hỗ trợ công nhân lao động khó khăn

Hiện nay, Công đoàn TP. HCM đang triển khai thêm gói an sinh khẩn cấp thứ 2 với 200.000 phần quà cho đoàn viên, người ...

Công đoàn Đường sắt Việt Nam hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Công đoàn Đường sắt Việt Nam hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh

Sáng ngày 22/9, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam Mai Thành Phương đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ trực tiếp cho ...

Công đoàn Đà Nẵng hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động là F0, F1 Công đoàn Đà Nẵng hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động là F0, F1

Hàng trăm đoàn viên, người lao động là F0, F1 tại Đà Nẵng được công đoàn các cấp trao hỗ trợ, động viên để sớm ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.