Xúc động với đám cưới online lặng lẽ của nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch tại TP HCM

Đám cưới trực tuyến lặng thầm của nhân viên y tế chống dịch tại TP HCM

“Trước khi vào TP HCM hỗ trợ chống dịch, tôi đã biết ngày tổ chức lễ cưới của mình. Tôi xác định nếu vào tâm dịch, có thể không thể về kịp để làm đám cưới. Cuối cùng, tạm gác lại tất cả, tôi quyết định lên đường vào Nam" - Đ.T.N.D chia sẻ.

Đ.T.N.D. (sinh năm 1997, quê ở Nam Định) là nhân viên Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid -19 của Bệnh viện Bạch Mai tại TP HCM). Cô được Bệnh viện Bạch Mai cử vào TP HCM hỗ trợ chống dịch từ đầu tháng 8/2021 đến nay.

Công việc hằng ngày của N.D là kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn tại Trung tâm Hồi sức tích cực. Đó là công việc quan trọng vì góp phần đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc.

Trước khi vào TP HCM, N.D. xin phép cha mẹ về chuyến công tác của mình. Bố mẹ hai bên góp ý rằng, cô nên ở lại Hà Nội để chuẩn bị làm đám cưới. N.D. đã đắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Nhưng cuối cùng, cô vẫn quyết định cùng đồng nghiệp vào TP HCM chống dịch. Với N.D., người bệnh đang mong chờ và hy vọng sự sống ở y, bác sĩ. Đó là trách nhiệm thiêng liêng mà đất nước đặt lên vài người thầy thuốc.

Đ.T.N.D khi đang làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19

Xúc động với đám cưới online lặng lẽ của nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch tại TP HCM

N.D. xúc động nhớ lại: “Ngày cùng đồng nghiệp vào TP HCM, tôi không nói với ai về đám cưới. Mặc dù trong lòng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng: Ngày 26/9 sẽ là ngày tôi "lên xe hoa". Trong bối cảnh đồng nghiệp đang căng mình giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19, tôi đã âm thầm chuẩn bị cho lễ cưới.

Tôi vẫn làm việc bình thường. Mãi đến buổi trưa hôm ấy, vào giờ nghỉ giữa ca, tôi tham gia cuộc gọi nhóm zalo để hai bên gia đình nội, ngoại tổ chức đám cưới trực tuyến. Thay vì một lễ cưới có đầy đủ nghi thức "trao dâu, nhận rể" như bình thường, lễ cưới của tôi chủ yếu nhận được những lời thăm hỏi tình hình, động viên từ cha mẹ, người thân. Bố mẹ hai bên hứa, khi dịch bệnh được đẩy lùi, tôi trở về, hai bên gia đình sẽ tổ chức cho chúng tôi một đám cưới đủ đầy hơn.

Một vài đồng nghiệp trong ca trực đã “ngã ngửa” khi biết đó là ngày tôi thành hôn. Mọi người từ chỗ bất ngờ đến vui mừng chúc phúc cho chúng tôi. Sợ tôi buồn, tủi thân nên các anh chị động viên nhiều lắm. Ai cũng bảo, tôi là cô dâu đặc biệt nhất và hứa sẽ bù đắp cho tôi bằng những món quà sau khi tôi trở về”.

N.D đã giữ kín đám cưới của mình, bởi cô không muốn gây phiền phức cho mọi người. Nếu N.D. xin nghỉ phép để làm đám cưới, cấp trên phải bố trí người trực thay. Sau khi cân nhắc, N.D. thấy rằng, với tình hình hiện tại, việc giữ kín đám cưới chính là giúp đồng nghiệp tập trung chống dịch. Nghĩ là làm, cô đã đã bàn với hai bên gia đình gọi điện, gặp mặt qua zalo vào giờ nghỉ trưa ngày 26/9 để không ảnh hưởng đến công việc.

Xúc động với đám cưới online lặng lẽ của nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch tại TP HCM

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hoài (ngoài cùng bên trái) - Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc Gia, đại diện Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai tặng món quà nhỏ cho N.D. nhân ngày cưới.

N.D. rất kiệm lời khi chia sẻ về bản thân cũng như câu chuyện tình yêu của mình. Gặng hỏi mãi, N.D. mới bật mí đôi điều. Chồng cô làm nghề kinh doanh, quê ở Hà Nội. Cuối năm 2020, khi mới vào Bệnh viện Bạch Mai làm việc, N.D. được đồng nghiệp giới thiệu với chồng mới cưới bây giờ. Sau nhiều tháng quen biết, tìm hiểu, hai người quyết định kết hôn. Nhưng do dịch Covid-19, đám cưới chỉ có thể diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

“Trong lòng tôi không khỏi có chút tủi thân. Vào ngày trọng đại của cuộc đời, tôi làm cô dâu không váy cưới. Hôn lễ diễn ra nhanh chóng, qua điện thoại và thiếu sự tham dự của đông đảo bạn bè. Nhưng nghĩ lại, tôi thấy mình may mắn vì có một đám cưới thật đặc biệt, không phải ai cũng được trải qua. Tôi đã xác định có thể mình sẽ về không kịp ngày cưới vì đang làm nhiệm vụ thiêng liêng, quan trọng. Tôi thấy mình mạnh mẽ và có ích cho cuộc đời”, N.D. tâm sự.

N.D trên chuyến xe ra sân bay vào TP HCM hỗ trợ chống dịch.

Xúc động với đám cưới online lặng lẽ của nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch tại TP HCM

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, bà rất xúc động khi biết tin đồng nghiệp trẻ của mình vừa hỗ trợ chống dịch tại TP HCM vừa tổ chức đám cưới trực tuyến.

Xúc động với đám cưới online lặng lẽ của nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch tại TP HCM

N.D và đồng nghiệp tại Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh nhân Covid -19

“Tôi ấn tượng mạnh mẽ với N.D., một đồng nghiệp trẻ đã gác lại chuyện trọng đại của cuộc đời mình để cùng đồng nghiệp vào TP HCM chống dịch.

Trong lễ cưới, N.D. vẫn giản dị mặc đồng phục y tế và luôn sẵn sàng cho ca trực. Đức tính khiêm nhường, luôn sống hết mình vì mọi người của em khiến tôi cảm phục" - bà Hoài cho biết.

Ngay sau khi biết được đám cưới đặc biệt của N.D., lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và Công đoàn đã gửi lời chúc mừng đến cô.

Bà Hoài thay mặt tất cả đồng nghiệp tại TP HCM gửi lời chúc phúc và tặng món quà nhỏ nhân ngày cưới của cô.

“Trong suốt cuộc đời mình, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một đám cưới trực tuyến. Điều đặc biệt là đám cưới diễn ra trong tâm dịch đang hết sức khốc liệt. Nhưng cô dâu vẫn giản dị mặc trên mình bộ đồng phục của nhân viên y tế, bình thản làm đám cưới. Một đám cưới diễn ra lặng lẽ, nhưng có ý nghĩa cao cả khiến tôi không bao giờ quên" - bà Hoài cho biết.

Bài viết: Nguyễn Nga

Khôi phục sản xuất tại doanh nghiệp, đảm bảo an toàn cho người lao động Khôi phục sản xuất tại doanh nghiệp, đảm bảo an toàn cho người lao động

Xét theo điều kiện địa phương, tỉnh Trà Vinh đã từng bước nới lỏng giãn cách xã hội. Các doanh nghiệp được tổ chức sản ...

TP. HCM: Gói an sinh khẩn cấp thứ 2 hỗ trợ công nhân lao động khó khăn TP. HCM: Gói an sinh khẩn cấp thứ 2 hỗ trợ công nhân lao động khó khăn

Hiện nay, Công đoàn TP. HCM đang triển khai thêm gói an sinh khẩn cấp thứ 2 với 200.000 phần quà cho đoàn viên, người ...

Công nhân phấn khởi quay trở lại sản xuất sau thời gian nghỉ dịch kéo dài Công nhân phấn khởi quay trở lại sản xuất sau thời gian nghỉ dịch kéo dài

TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu thực hiện các phương án hỗ trợ doanh nghiệp bước đầu quay trở lại sản xuất. Người lao ...