Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ

Công đoàn - Hoàng Liên Phương

Cùng với việc chăm lo mọi mặt cho đoàn viên, NLĐ, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ còn luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ thông qua thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo việc thực hiện đúng, đủ, kịp thời và công bằng các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp ốm đau, các chế độ bảo hiểm... cho NLĐ.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ

Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Xi măng Tây Đô (gọi tắt là Công ty Truyền thông XMTĐ) Cao Văn Khanh cho biết, Công ty Truyền thông XMTĐ là 1 trong 5 công ty con của Công ty Cổ phần XMTĐ đóng trên địa bàn TP Cần Thơ. Công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu là cung cấp lao động cho Công ty CP XMTĐ với 237 người lao động (NLĐ).

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Lễ Kết nạp đoàn viên tại CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ. Ảnh: CĐCT

Chủ tịch CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ Nguyễn Quốc Hậu cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, CĐCS công ty đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, còn tổ chức các buổi họp mặt, học tập chuyên đề, nghị quyết, sinh hoạt nữ công. Phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; đổi mới, nâng cao chất lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể có lợi cho NLĐ.

Đoàn viên Lâm Tuấn Kiệt, bộ phận sửa chữa của công ty bộc bạch, qua việc CĐCS công ty tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ và thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi cho NLĐ nên đã phát huy quyền dân chủ trực tiếp của NLĐ, tạo điều kiện để họ được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của mình.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Bữa ăn ca tại Công ty Truyền thông XMTĐ. Ảnh: CĐCT

Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông XMTĐ Cao Văn Khanh khẳng định, việc thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa Công đoàn và chủ doanh nghiệp chính là những cơ sở và căn cứ pháp lý để NLĐ giám sát quá trình xây dựng, ban hành những quy định liên quan đến quyền lợi của mình trong công ty. Đồng thời, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; từ đó phòng ngừa, hạn chế các tranh chấp trong quá trình làm việc, thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, tiến tới xây dựng công ty phát triển bền vững.

Cùng với việc chăm lo mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ còn luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ thông qua thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo việc thực hiện đúng, đủ, kịp thời và công bằng các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp ốm đau, các chế độ bảo hiểm... cho NLĐ.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
CĐCS công ty thường xuyên tập huấn nâng cao trình độ cho đoàn viên, NLĐ. Ảnh: CĐCT

Đoàn viên Trần Đình Vân, bộ phận vô bao của công ty thông tin, bên cạnh tiền lương cơ bản, công ty còn hỗ trợ thêm cho NLĐ tiền xăng xe, bữa ăn giữa ca 37.000 đồng/suất. Đặc biệt, nhân dịp Tháng Công nhân, Công đoàn còn tranh thủ với lãnh đạo hỗ trợ bữa ăn giữa ca là 50.000 đồng/suất và tạo điều kiện thuận lợi để NLĐ có thêm thu nhập ổn định kinh tế, an tâm phục vụ lâu dài hơn.

Đoàn viên Bùi Lê Văn Lượng, bộ phận nghiền của công ty chia sẻ thêm, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ được công đoàn công ty triển khai dưới nhiều hình thức như: tổ chức tặng quà nhân các ngày lễ, tết; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời khi NLĐ ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, đoàn viên, NLĐ hưởng ứng nhiệt tình, góp phần đưa công ty ngày càng phát triển đi lên.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Tăng cường công tác giám sát thường xuyên tại CĐCS công ty. Ảnh: CĐCT

Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ô Môn Bùi Thanh Hà nhấn mạnh, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ đã thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn, công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ thông qua việc chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ.

Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, Ban Chấp hành CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ còn phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong NLĐ đã được đoàn viên, NLĐ hưởng ứng nhiệt tình.

Tại buổi lễ kết nạp đoàn viên công đoàn của CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ, Chủ tịch LĐLĐ quận Ô Môn Trịnh Thanh Liêm phát biểu, yêu cầu các đoàn viên cần ra sức học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Riêng đối với Ban Chấp hành Công đoàn công ty cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, công tác xây dựng CĐCS vững mạnh. Thực hiện tốt các chức năng của Công đoàn, trong đó chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động là trung tâm, xuyên suốt mọi hoạt động của Công đoàn. Tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công ty.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động tại công ty. Ảnh: HLP

Qua công tác chăm lo, phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh của Công ty Truyền thông XMTĐ đã góp phần nâng cao uy tín, lòng tin, sự phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Qua đó đã giúp cho đoàn viên, NLĐ an tâm trong công tác, tạo thêm động lực, tích cực hăng say trong lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ không ngừng thể hiện vai trò trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, thông qua việc tham mưu lãnh đạo công ty hỗ trợ và tư vấn chương trình bảo vệ môi trường cho các tầng lớp xã hội. Thường xuyên tài trợ kinh phí cho các chương trình khuyến học, nghiên cứu khoa học, các lễ hội truyền thống dân tộc ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Lê Thị Sương Mai thăm và làm việc với CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ. Ảnh: CĐCT

Trong lần thăm và làm việc với CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ mới đây, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Lê Thị Sương Mai đã đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đạt được. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp tiếp tục đổi mới trong sản xuất, kinh doanh, đạt nhiều thành quả hơn nữa; từ đó, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, nâng cao thu nhập cho NLĐ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thực tế cho thấy, bằng những việc làm thiết thực của mình, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ thực hiện tốt các chức năng của Công đoàn, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; đồng thời, chú trọng công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động và thực hiện tốt các phong trào thi đua của Công đoàn nhằm thiết thực chăm lo quyền lợi đoàn viên, NLĐ.

Công tác chăm lo thiết thực đời sống vật chất cho đoàn viên, NLĐ của CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phục vụ vui chơi, giải trí; từ đó tạo niềm tin và sự phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ tại doanh nghiệp.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Hoạt động Công đoàn -

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Với tất cả đoàn viên chúng tôi, Trường Mầm non Vĩnh Lương (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) chính là ngôi nhà thứ hai. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người thân ruột thịt, cùng chung chí hướng đồng hành, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

4 trường hợp không được hưởng chế độ ốm đau theo luật BHXH mới

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

4 trường hợp không được hưởng chế độ ốm đau theo luật BHXH mới

Tại Khoản 2 Điều 42, luật quy định có bốn trường hợp người lao động tham gia BHXH bắt buộc không được hưởng chế độ ốm đau.

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Ngày 4/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tư vấn pháp luật cho gần 100 cán bộ công đoàn.

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Công đoàn -

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Giỏi chuyên môn, tâm huyết với công việc và thân thiện với đồng nghiệp, đoàn viên Vũ Hữu Thiết là người anh, người đồng nghiệp, người đảng viên đáng tin cậy của Phòng Kỹ thuật Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (Hải Dương).

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Hoạt động Công đoàn -

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà- Tổng công ty May 10 (Thái Bình) là mái nhà chung đầy tình yêu thương của người lao động. Ở đây, chị Phạm Thị Hương- Trưởng ca sản xuất, Chủ tịch Công đoàn là người “chị cả” tận tâm chăm lo cho người lao động.

03 điều cần biết về công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

03 điều cần biết về công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp

Điều 6 Luật Công đoàn 2012 nêu rõ, công đoàn được thành lập trên cơ sở tự nguyện, tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Việc thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp là cần thiết nhằm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành công của đường dây 500kV mạch 3.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 5/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua góp phần vào sự thành công cùa đường dây 500kV mạch 3.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai” Video

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai”

Hình ảnh, thông tin cô trò lớp 10 trường THPT Thạch Bàn (Hà Nội) đã gây làn sóng phẫn nộ trong những ngày qua.

Đọc thêm

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Sáng ngày 4/10, Lễ Khai mạc Vòng loại khu vực 3 - Bình Dương, Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bóng Sora Garden, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt đông đảo của lãnh đạo và các đội bóng.

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Hoạt động Công đoàn -

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tiên phong trong các phong trào Đoàn Thanh niên và Công đoàn, Tiến sỹ Lê Thanh Sơn- giáo viên Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vinh dự là 1 trong 82 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng biểu dương tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Hoạt động Công đoàn -

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Suốt 35 năm thành lập và phát triển, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động một cách thiết thực, trở thành điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Hoạt động Công đoàn -

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Bão Yagi là cơn bão có rất nhiều kỷ lục đã được ghi nhận, mà theo truyền thông đại chúng, thì nhiều khả năng nó là cơn bão có sức gió mạnh nhất thế giới trong năm 2024 này. Đã có quá nhiều mất mát, thiệt hại sau cơn bão. Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề, và nhiều người lao động bị thiệt hại nhà cửa.

04 điều kiện để người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

04 điều kiện để người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Để được hưởng các quyền lợi người lao động cần đáp ứng đủ 04 điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Hoạt động Công đoàn -

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Thầy Đinh Công Thành - giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một tấm gương đoàn viên tiêu biểu. Với lòng nhiệt tình và tình yêu vô bờ với từng thế hệ học trò, thầy đã âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” bên cạnh kiến thức chuyên môn cho học trò của mình.

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Chị Nguyễn Thị Nhiên - công nhân Công ty TNHH May mặc Thái Dương Thế giới (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM) gặp hoàn cảnh khó khăn. Sau khi căn nhà xập xệ bị bà hỏa thiêu rụi, 6 người trong gia đình chị không biết nương tựa vào đâu. Thấu hiểu được nghịch cảnh đó, các tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ chị dựng lại mái ấm.

Công nhân có nên mua vàng vào thời điểm này?

Công đoàn -

Công nhân có nên mua vàng vào thời điểm này?

Chuyên gia tài chính khuyến cáo, công nhân lao động mua vàng vào thời điểm này tiềm ẩn nhiều rủi ro vì biến động về giá cũng như các chính sách liên quan đến vàng có thể thay đổi.

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Công đoàn -

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Thống kê của Ban Tài chính Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam, đến hết quý 1 năm 2024, trên địa bàn tỉnh có đến 89 đơn vị, doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn, với số tiền 101 tỷ đồng.

2000 vé tàu đưa người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Chính sách mới -

2000 vé tàu đưa người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tham mưu, tổ chức, tham gia các đoàn công tác để thăm, tặng quà, hỗ trợ, chúc Tết đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) phù hợp với điều kiện, nguồn lực của các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp.