Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ

Công đoàn - Hoàng Liên Phương

Cùng với việc chăm lo mọi mặt cho đoàn viên, NLĐ, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ còn luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ thông qua thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo việc thực hiện đúng, đủ, kịp thời và công bằng các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp ốm đau, các chế độ bảo hiểm... cho NLĐ.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ

Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Xi măng Tây Đô (gọi tắt là Công ty Truyền thông XMTĐ) Cao Văn Khanh cho biết, Công ty Truyền thông XMTĐ là 1 trong 5 công ty con của Công ty Cổ phần XMTĐ đóng trên địa bàn TP Cần Thơ. Công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu là cung cấp lao động cho Công ty CP XMTĐ với 237 người lao động (NLĐ).

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Lễ Kết nạp đoàn viên tại CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ. Ảnh: CĐCT

Chủ tịch CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ Nguyễn Quốc Hậu cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, CĐCS công ty đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, còn tổ chức các buổi họp mặt, học tập chuyên đề, nghị quyết, sinh hoạt nữ công. Phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; đổi mới, nâng cao chất lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể có lợi cho NLĐ.

Đoàn viên Lâm Tuấn Kiệt, bộ phận sửa chữa của công ty bộc bạch, qua việc CĐCS công ty tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ và thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi cho NLĐ nên đã phát huy quyền dân chủ trực tiếp của NLĐ, tạo điều kiện để họ được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của mình.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Bữa ăn ca tại Công ty Truyền thông XMTĐ. Ảnh: CĐCT

Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông XMTĐ Cao Văn Khanh khẳng định, việc thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa Công đoàn và chủ doanh nghiệp chính là những cơ sở và căn cứ pháp lý để NLĐ giám sát quá trình xây dựng, ban hành những quy định liên quan đến quyền lợi của mình trong công ty. Đồng thời, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; từ đó phòng ngừa, hạn chế các tranh chấp trong quá trình làm việc, thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, tiến tới xây dựng công ty phát triển bền vững.

Cùng với việc chăm lo mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ còn luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ thông qua thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo việc thực hiện đúng, đủ, kịp thời và công bằng các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp ốm đau, các chế độ bảo hiểm... cho NLĐ.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
CĐCS công ty thường xuyên tập huấn nâng cao trình độ cho đoàn viên, NLĐ. Ảnh: CĐCT

Đoàn viên Trần Đình Vân, bộ phận vô bao của công ty thông tin, bên cạnh tiền lương cơ bản, công ty còn hỗ trợ thêm cho NLĐ tiền xăng xe, bữa ăn giữa ca 37.000 đồng/suất. Đặc biệt, nhân dịp Tháng Công nhân, Công đoàn còn tranh thủ với lãnh đạo hỗ trợ bữa ăn giữa ca là 50.000 đồng/suất và tạo điều kiện thuận lợi để NLĐ có thêm thu nhập ổn định kinh tế, an tâm phục vụ lâu dài hơn.

Đoàn viên Bùi Lê Văn Lượng, bộ phận nghiền của công ty chia sẻ thêm, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ được công đoàn công ty triển khai dưới nhiều hình thức như: tổ chức tặng quà nhân các ngày lễ, tết; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời khi NLĐ ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, đoàn viên, NLĐ hưởng ứng nhiệt tình, góp phần đưa công ty ngày càng phát triển đi lên.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Tăng cường công tác giám sát thường xuyên tại CĐCS công ty. Ảnh: CĐCT

Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ô Môn Bùi Thanh Hà nhấn mạnh, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ đã thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn, công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ thông qua việc chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ.

Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, Ban Chấp hành CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ còn phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong NLĐ đã được đoàn viên, NLĐ hưởng ứng nhiệt tình.

Tại buổi lễ kết nạp đoàn viên công đoàn của CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ, Chủ tịch LĐLĐ quận Ô Môn Trịnh Thanh Liêm phát biểu, yêu cầu các đoàn viên cần ra sức học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Riêng đối với Ban Chấp hành Công đoàn công ty cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, công tác xây dựng CĐCS vững mạnh. Thực hiện tốt các chức năng của Công đoàn, trong đó chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động là trung tâm, xuyên suốt mọi hoạt động của Công đoàn. Tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công ty.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động tại công ty. Ảnh: HLP

Qua công tác chăm lo, phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh của Công ty Truyền thông XMTĐ đã góp phần nâng cao uy tín, lòng tin, sự phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Qua đó đã giúp cho đoàn viên, NLĐ an tâm trong công tác, tạo thêm động lực, tích cực hăng say trong lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ không ngừng thể hiện vai trò trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, thông qua việc tham mưu lãnh đạo công ty hỗ trợ và tư vấn chương trình bảo vệ môi trường cho các tầng lớp xã hội. Thường xuyên tài trợ kinh phí cho các chương trình khuyến học, nghiên cứu khoa học, các lễ hội truyền thống dân tộc ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long.

Chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ
Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Lê Thị Sương Mai thăm và làm việc với CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ. Ảnh: CĐCT

Trong lần thăm và làm việc với CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ mới đây, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Lê Thị Sương Mai đã đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đạt được. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp tiếp tục đổi mới trong sản xuất, kinh doanh, đạt nhiều thành quả hơn nữa; từ đó, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, nâng cao thu nhập cho NLĐ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thực tế cho thấy, bằng những việc làm thiết thực của mình, CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ thực hiện tốt các chức năng của Công đoàn, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; đồng thời, chú trọng công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động và thực hiện tốt các phong trào thi đua của Công đoàn nhằm thiết thực chăm lo quyền lợi đoàn viên, NLĐ.

Công tác chăm lo thiết thực đời sống vật chất cho đoàn viên, NLĐ của CĐCS Công ty Truyền thông XMTĐ đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phục vụ vui chơi, giải trí; từ đó tạo niềm tin và sự phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ tại doanh nghiệp.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bảo đảm linh hoạt, hài hòa trong quản lý, sử dụng tài chính công đoàn

Công đoàn -

Bảo đảm linh hoạt, hài hòa trong quản lý, sử dụng tài chính công đoàn

Sáng 24/10, Quốc hội tiếp tục kỳ họp thứ 8, thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Công đoàn sửa đổi. Tâm điểm của cuộc thảo luận xoay quanh vấn đề quản lý tài chính công đoàn, đặc biệt là mức đóng góp kinh phí công đoàn 2%, cũng như các đề xuất về cách thức phân phối nguồn lực này.

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Hoạt động Công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Cô giáo Chu Thị Kim Anh – Khối trưởng, Ủy viên BCH Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) là cán bộ công đoàn nhiệt huyết, tận tâm với phong trào. Với tình yêu nghề và tấm lòng vì sự nghiệp giáo dục, cô luôn được học sinh và phụ huynh tin yêu, quý trọng.

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

23 doanh nghiệp và 30 người lao động vừa được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vinh danh tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Anh Trần Văn Ánh (1972), Trưởng phòng Chế độ dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh đã hết lòng chăm lo cho điều kiện làm việc, đời sống của đoàn viên, đặc biệt người lao động nghèo, khó khăn.

Bị trầm cảm do áp lực công việc có được xem là bệnh nghề nghiệp?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Bị trầm cảm do áp lực công việc có được xem là bệnh nghề nghiệp?

Trầm cảm hay rối loạn lo âu vì công việc là vấn đề mà nhiều công nhân lao động đang phải đối mặt nhưng không được xem là bệnh nghề nghiệp nên không được hưởng các chế độ.

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Ngoài sứ mệnh chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Nghệ An đã hết lòng phụng sự cộng đồng, xã hội. Những việc làm đó không ngừng nhen nhóm ngọn lửa tự hào về người "lính áo cam" đang ngày đêm nỗ lực mang lại nguồn điện cho đất nước.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Cô Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) là một giáo viên hết lòng vì học sinh, người đảng viên gương mẫu, cán bộ công đoàn sáng tạo. Cô là một tấm gương điển hình về một cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Người lao động có thu nhập bao nhiêu một tháng được mua nhà ở xã hội?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Người lao động có thu nhập bao nhiêu một tháng được mua nhà ở xã hội?

Theo quy định của Luật mới có hiệu lực từ 1/8/2024, người có thu nhập mỗi tháng không quá 15 triệu đồng và vợ chồng có thu nhập tối đa không quá 30 triệu đồng sẽ được mua hoặc thuê nhà ở xã hội.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 3, ngày 12/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà cho thầy cô và học sinh tại Trường TH&THCS Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Người lao động tham gia Công đoàn, bị ung thư có được hỗ trợ?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Người lao động tham gia Công đoàn, bị ung thư có được hỗ trợ?

Theo Luật Công đoàn 2012, người lao động tham gia công đoàn sẽ được công đoàn thăm hỏi, trợ cấp khi ốm đau, hoạn nạn, khó khăn từ nguồn kinh phí công đoàn.

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Thôi việc khi chưa nghỉ hết phép năm, người lao động có được trả lại tiền?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Thôi việc khi chưa nghỉ hết phép năm, người lao động có được trả lại tiền?

Người lao động thôi việc mà chưa hết ngày nghỉ phép năm thì được công ty thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.