Thứ năm 02/05/2024 03:47

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tết sum vầy của Công đoàn KKT

Công đoàn - MAI LIỄU - HÀ VŨ

Sáng 18/1, tại khách sạn Mường Thanh, phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu kinh tế (KKT) tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho đoàn viên, công nhân đang làm việc tại KKT tỉnh.
M10 kết quả nổi bật của Công đoàn Hà Tĩnh năm 2021 LĐLĐ Hà Tĩnh trao quà cho nhân vật trong bài viết dự thi "Vòng tay Công đoàn" Cảm ơn Công đoàn Hà Tĩnh! Cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, người lao động!
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tết sum vầy của Công đoàn KKT
Trong chương trình, Công đoàn Khu kinh tế Hà Tĩnh trao quà cho gần 200 đoàn viên của các doanh nghiệp (Ảnh HÀ VŨ)

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Trung Dũng – Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong KKT tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Thạch – Chủ tịch Công đoàn các KKT tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Chương trình Tết sum vầy năm 2021, Công đoàn các KKT đã vận động được 26 doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ cho hoạt động “Tết sum vầy – Xuân yêu thương”. Chương trình Tết sum vầy của Công đoàn các KKT tỉnh được tổ chức nhiều đợt, đã trao 3.540 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 2,45 tỷ đồng. Trong đó, Công đoàn các KKT tỉnh trao 655 suất, tổng trị giá 631,5 triệu đồng; các công đoàn cơ sở huy động được 2.800 suất, trị giá 1,3995 tỷ đồng từ các doanh nghiệp để hỗ trợ cho đoàn viên. Tổ chức 03 chuyến xe đưa đón CNLĐ ở xa về quê ăn Tết.

Nhằm chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến gần, trong hơn 1 tháng qua, Công đoàn các KKT tỉnh đã trực tiếp làm việc với hơn 60 doanh nghiệp, nhà đầu tư, các cơ quan, đơn vị để kêu gọi sự hỗ trợ, chung tay chăm lo, đặc biệt là đối với những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn".

Trong Chương trình Tết sum vầy năm nay, Công đoàn các KKT sẽ trao 600 suất quà, trị giá mỗi suất từ 500 đến 1 triệu đồng, với tổng số tiền 425 triệu đồng. Trong đó, trao trực tiếp tại chương trình 170 suất, số còn lại sẽ trao trực tiếp cho doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng và KKT Cửa khẩu Quốc tế Cầu treo. Đồng thời trao 02 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tết Sum vầy của Công đoàn KKT
Bí Thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng trao quà cho công nhân lao động

Các món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao của tổ chức Công đoàn, với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách giúp đỡ kịp thời những CNLĐ gặp khó khăn, mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, đón Tết an lành, ấm áp, tràn ngập niềm vui.

Chủ tịch Công đoàn các KKT Hà Tĩnh Nguyễn Đức Thạch cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo BQL KKT tỉnh, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hà Tĩnh, các cơ quan, đơn vị phối hợp, đặc biệt là lãnh đạo các doanh nghiệp trong KKT đã ủng hộ kinh phí tổ chức chương trình đầy ý nghĩa...

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tết Sum vầy của Công đoàn KKT
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Danh trao quà cho công nhân trong KKT Vũng Áng

Là một trong những người được nhận nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 60 triệu đồng, cô giáo Nguyễn Thị Hải Mùi (46 tuổi, giáo viên Trường THCS Hưng Trí) xúc động nói: “Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các KKT tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ. Đón nhận món quà ý nghĩa này trong lúc Tết đang cận kề, gia đình tôi cảm thấy xúc động và rất vui”

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tết sum vầy của Công đoàn KKT
Cô giáo Nguyễn Thị Hải Mùi cảm động khi được hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái ấm Công đoàn (Ảnh HÀ VŨ)

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Trung Dũng – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Hà Tĩnh trong năm 2021, trong đó, có những đóng góp quan trọng của Công đoàn các KKT.

Đồng chí nói: “Trong năm 2021, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động cũng như các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Nhưng trong khó khăn lại càng thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Chuỗi các hoạt động chăm lo của các cấp Công đoàn Hà Tĩnh trong năm qua đã góp phần động viên tinh thần, giúp người lao động vượt qua khó khăn, đồng hành giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh. Nhân dịp Tết đến, Xuân về, LĐLĐ tỉnh cùng Công đoàn KKT tổ chức Tết sum vầy để động viên, chia sẻ với người lao động, giúp họ có thêm niềm vui đón năm mới, đây cũng là điều hết sức ý nghĩa. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi trân trọng ghi nhận và chúc mừng Công đoàn Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả trong hoạt động”.

Năm 2021, Hà Tĩnh gồng mình khắc phục hậu quả thiên tai của năm 2020; đồng thời cùng với cả nước phòng, chống đại dịch Covid -19. Tuy khó khăn là vậy, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị nên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào. Đây là năm tỉnh thu ngân sách xấp xỉ 17.000 tỉ đồng và trong tổng thu có sự đóng góp quan trọng của KKT Vũng Áng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết thêm.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tết sum vầy của Công đoàn KKT
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại chương trình (Ảnh HÀ VŨ)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, bước sang năm 2022, dịch bệnh vẫn còn diễn biễn phức tạp, ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống, việc làm của người lao động, đến hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn còn rất lớn. Do đó, đồng chí đề nghị LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn tiếp tục bám sát tình hình, chăm lo kịp thời cho đoàn viên, người lao động; có các hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa cho người lao động; đồng hành tích cực với chính quyền, cả hệ thống chính trị trong phát triển kinh tế, xã hội.

“Thuốc đắng dã tật” cho bất động sản “Thuốc đắng dã tật” cho bất động sản

Sau “cú sốc” Tân Hoàng Minh đấu 2,4 tỷ/m2 đất Thủ Thiêm rồi hủy mua và mất gần 600 tỷ đồng tiền cọc cùng ...

Chậm trễ trong hòa giải vụ kiện Công ty CP Ô tô 1-5 Chậm trễ trong hòa giải vụ kiện Công ty CP Ô tô 1-5

Đã hơn 2 tháng kể từ khi người lao động nộp đơn khởi kiện Công ty CP Ô tô 1-5 nhưng thủ tục hòa giải, ...

"Tết sum vầy" vui tươi, lắng đọng của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

Chiều ngày 17/01, tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh), Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức chương trình "Tết sum vầy" ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Bản tin công nhân ngày 30/4 gồm những nội dung sau: Nhiều lao động Đồng Nai đón lễ tại nhà trọ để tiết kiệm chi phí; Giữa nghỉ lễ, hàng chục công nhân vẫn đội nắng nóng 40 độ đòi nợ BHXH; Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ; Nghỉ lễ dài ngày, người lao động làm gì?

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay Video

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay

Đọc thêm

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.