e magazine
17/01/2022 21:39
"Tết sum vầy" vui tươi, lắng đọng của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

17/01/2022 21:39

Chiều ngày 17/01, tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh), Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức chương trình "Tết sum vầy" cho các trường ngoài công lập. Tham dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.
Lắng đọng, chân tình chương trình Tết Sum vầy 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

Chiều ngày 17/01, tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh), Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức chương trình "Tết sum vầy" cho các trường ngoài công lập. Tham dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Chương trình "Tết sum vầy" của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An diễn ra trên sân trường trong ngày mưa phùn, gió rét nhưng niềm vui của các cán bộ, nhà giáo, người lao động khi được gặp gỡ, sẻ chia, thấu hiểu, động viên làm cho không khí trở nên đầm ấm và lắng đọng. Những tiết mục văn nghệ sôi động cùng các phần thi gói bánh chưng, gói quà trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các đội dự thi đã tạo nên một chương trình vui tươi, ý nghĩa.

Xúc động trước sự quan tâm của công đoàn ngành

Tham dự chương trình "Tết sum vầy" năm nay có gần 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên của 7 đơn vị, gồm: Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, THPT Nguyễn Trãi, THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT Chất lượng cao Phượng Hoàng, Trường THPT Hermann Gmeiner, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hồng Lam, Trường Trung cấp Việt Úc và Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Nghệ An.

Hai năm qua, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các trường ngoài công lập đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong những tháng học sinh nghỉ học do dịch bệnh, tại một số trường giáo viên không có lương. Thế nhưng, họ vẫn không nản lòng, vẫn hăng say dạy học trực tuyến, đồng hành trong công tác phòng, chống dịch và chung sức cùng ngành để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Gác lại những bộn bề lo toan của một năm đầy khó khăn, cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị hòa mình vào không khí vui tươi của chương trình "Tết sum vầy", cổ vũ cho các đội tham gia thi gói bánh chưng và gói quà. Toàn bộ sản phẩm của cuộc thi này sẽ được dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường.

Lắng đọng, chân tình chương trình Tết Sum vầy 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An
Các đơn vị tham gia phần thi gói bánh chưng và gói các phần quà Tết. Ảnh: MAI LIỄU.

Chị Trương Ngọc Anh, giáo viên Trường THPT Nguyễn Trường Tộ chia sẻ: "Giáo viên, nhân viên công tác tại các trường ngoài công lập còn những khó khăn và thiệt thòi. Hiện nay, một số trường công tác tuyển sinh ngày càng khó, thu nhập của giáo viên còn khiêm tốn nên đôi lúc cũng cảm thấy chạnh lòng. Thế nhưng, với tình yêu nghề và trách nhiệm của nhà giáo, giáo viên các trường ngoài công lập luôn giữ tinh thần “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” để làm tốt công việc của mình. Thấu hiểu được tâm tư của giáo viên các trường ngoài công lập, Công đoàn ngành đã luôn động viên, chia sẻ và kêu gọi đồng nghiệp ở các trường công lập quan tâm, hỗ trợ. Chúng tôi xúc động khi cảm nhận được tình cảm của ngành, của Công đoàn ngành dành cho những giáo viên còn khó khăn và điều đó tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp cao quý đã lựa chọn”.

Lắng đọng, chân tình chương trình Tết Sum vầy 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An trao giải cho các đội dự thi. Ảnh: MAI LIỄU.

Chị Thủy, nhân viên Trường Trung cấp Việt - Úc nói, khó khăn nào rồi cũng qua đi, các đơn vị được gặp nhau, cùng nhau tổ chức các hoạt động vui vẻ như thế này là rất đáng quý. Công đoàn ngành đã quan tâm tổ chức chương trình riêng cho các trường ngoài công lập, lãnh đạo ngành cũng tham dự và động viên các thầy cô, đó là những điều ý nghĩa trong dịp Tết đến, Xuân về.

lắng nghe và chia sẻ

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ: "Thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục đã nỗ lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động bằng chuỗi các hoạt động thường xuyên và liên tục. Hiện nay, đời sống của cán bộ, nhà giáo, người lao động các trường đã được nâng lên, tuy nhiên một bộ phận giáo viên ở khu vực vùng sâu, vùng xa và các trường ngoài công lập vẫn còn gặp khó khăn. Do đó, Công đoàn ngành luôn dành kinh phí để chăm lo cho các trường hợp này. Các phần quà dù chưa nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu của Công đoàn đối với cán bộ, nhà giáo, người lao động các đơn vị. Chúng tôi mong muốn các giáo viên có cái Tết ấm áp, vui tươi. Thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực để chăm lo được nhiều hơn cho cán bộ, nhà giáo, người lao động".

Lắng đọng, chân tình chương trình Tết Sum vầy 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An
Đồng chí Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại chương trình. Ảnh: MAI LIỄU.

Cảm ơn Công đoàn ngành đã luôn sâu sát, chăm lo, tổ chức các chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên và mang lại niềm vui cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, đồng chí Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu: "Trong năm, Công đoàn đã có rất nhiều hoạt động để chăm lo cho cán bộ, giáo viên, người lao động; tổ chức thăm hỏi kịp thời các trường hợp khó khăn. Tết đến, Xuân về là dịp đặc biệt, khi lòng người lắng đọng để nghĩ về những gì đã qua và mong muốn được tiếp thêm tinh thần để phấn đấu hơn trong năm mới, lúc này chương trình "Tết sum vầy" thực sự mang ý nghĩa sâu sắc. Chương trình mang đến sự sẻ chia, niềm vui cho cán bộ, nhà giáo, người lao động; thể hiện đúng bản sắc nhân văn của tổ chức Công đoàn".

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An ghi nhận sự đóng góp của khối giáo dục ngoài công lập đối với công tác giáo dục của tỉnh nhà. Đồng thời, ông cũng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các trường, nhất là hiện nay nhiều trường đang khó khăn trong công tác tuyển sinh, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định, ngành luôn tạo điều kiện để các trường ngoài công lập cùng thực hiện công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục; luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, trăn trở của các trường để chia sẻ, đồng hành. Lãnh đạo Sở cùng với Công đoàn ngành luôn động viên, kết nối để cán bộ, giáo viên các trường công lập có điều kiện tốt hơn hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên còn khó khăn của các trường ngoài công lập.

Đồng chí Thái Văn Thành mong muốn, Công đoàn ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để ưu tiên chăm lo cho đội ngũ giáo viên ngoài công lập, cả về vật chất lẫn tinh thần và phải xem đây là việc làm thường xuyên. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, Sở sẽ dành kinh phí nhiều hơn để cùng với Công đoàn chăm lo cho cán bộ, nhà giáo, người lao động các trường còn gặp nhiều khó khăn.

Trong chương trình "Tết sum vầy", Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã trao 330 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng. Tổng số tiền chăm lo trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 là gần 300 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An sẽ tặng quà cho 315 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 98,4 triệu đồng.

Qua 4 lần tổ chức chương trình "Tết sum vầy", Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tặng quà cho 1.567 nhà giáo, người lao động với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Lắng đọng, chân tình chương trình Tết Sum vầy 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

Đồng chí Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An trao quà cho các giáo viên, nhân viên các trường. Ảnh: MAI LIỄU.

Lắng đọng, chân tình chương trình Tết Sum vầy 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

Đồng chí Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An (ngoài cùng, bên phải) trao quà cho cán bộ, giáo viên các đơn vị. Ảnh: MAI LIỄU

MAI LIỄU

Xem phiên bản di động