Thứ bảy 18/05/2024 21:51

Xu hướng an toàn và sức khỏe nơi làm việc tại Mỹ

Sức khỏe - MINH HOÀNG

Vì đại dịch, các sự kiện trong hai năm qua đã thay đổi các tổ chức ở khắp mọi nơi, thúc đẩy sự đổi mới vì sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc. Bài viết dưới đây nói về xu hướng an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc năm 2022 tại Mỹ.
Xu hướng an toàn và sức khỏe nơi làm việc tại Mỹ
Hình ảnh minh họa cho hiện tượng “đại từ chức”. Ảnh: Stockimage.

“Đại từ chức” và sự gia tăng tai nạn lao động

Từ tháng 4 đến tháng 8/2021, 20 triệu công nhân Mỹ đã từ chức, theo báo cáo thống kê của Cục Lao động Hoa Kỳ. Anthony Klotz, Phó Giáo sư về quản lý tại Đại học Texas A&M gọi hiện tượng này là “đại từ chức”. Klotz giải thích thêm với Washington Post điều này có thể do bốn nguyên nhân chính: tồn đọng đơn từ chức bị trì hoãn do đại dịch; mức độ kiệt sức cao hơn; thay đổi về nhận dạng trong đại dịch và như vậy, thay đổi trong công việc; và tận hưởng sự tiện lợi làm việc tại nhà.

Với rất nhiều công nhân chuyển đổi công việc và các tổ chức thuê công nhân mới, trong khi vẫn thiếu nhân lực, thì thời gian đào tạo sẽ ít hơn. Và nếu không có một quy trình đào tạo thích hợp, các tổ chức sẽ đặt họ và nhân viên của họ vào nguy cơ bị thương tích tại nơi làm việc cao hơn.

“Do đó, tôi dự đoán có sự gia tăng thương tích tại nơi làm việc năm 2022, điều này sẽ dẫn đến nhu cầu về số lượng y tá và các giải pháp về các vấn đề an toàn tại nơi làm việc”, Klotz nói.

Tổn thương khi làm việc từ xa

Theo một cuộc khảo sát của Upwork, 22% lực lượng lao động Mỹ sẽ làm việc từ xa vào năm 2025. Một nghiên cứu của Chubb cũng chỉ ra rằng 63% những người làm việc từ xa thường thận trọng hơn để tránh phải đi bệnh viện và giảm nguy cơ tiếp xúc với Covid-19. Nhưng họ vẫn đang gặp phải những chấn thương liên quan đến công việc (thường là chấn thương tâm lí). Một nghiên cứu khác cho thấy, 41% người làm việc từ xa cho biết họ bị đau ở lưng, vai và cổ tay, có thể do làm việc tại nhà có những vấn đề chưa được nghiên cứu.

Để giải quyết những thương tích này một cách hiệu quả và tránh những “chuyến thăm không cần thiết” đến bệnh viện, người sử dụng lao động cần cung cấp cho nhân viên của họ quyền tiếp cận với y tá của doanh nghiệp; hoặc nếu họ đã cung cấp quyền tiếp cận y tá, cần tìm cách nâng cao quy trình hiện tại của họ, đảm bảo quy trình dễ sử dụng để nhân viên hiểu và luôn có sự hỗ trợ tại nơi làm việc.

Để loại bỏ các rào cản đối với quy trình nói trên, người sử dụng lao động nên xem xét các công cụ báo cáo thương tích dễ dàng và hiệu quả, cho phép nhân viên tiếp cận với y tá thông qua kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất: trò chuyện, gọi điện hoặc video.

Xu hướng an toàn và sức khỏe nơi làm việc tại Mỹ
Làm việc tại gia chưa bao giờ dễ dàng, có quá nhiều yếu tố đánh lạc hướng người lao động khỏi sự tập trung công việc. Ảnh: Stockimage.

Tương lai của Telehealth

Telehealth là một xu hướng mới trên thế giới trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe tích hợp thân thiện với công nghệ thông tin. Bệnh nhân được Telehealth theo dõi hằng ngày các chỉ số đo mà không cần thường xuyên đến phòng khám của bác sĩ. Các chỉ số đo sức khỏe của mỗi cá nhân sẽ được tự động gửi qua Internet đến tổng đài dịch vụ Telehealth, nơi bác sĩ xem xét theo dõi sức khỏe cho mọi người.

Vào đầu đại dịch, việc sử dụng Telehealth đạt mức cao nhất mọi thời đại. Theo McKinsey, một công ty tư vấn quản lí toàn cầu, việc sử dụng Telehealth tổng thể cho các lần khám tại văn phòng và chăm sóc bệnh nhân ngoại trú vào tháng 4/2020 cao hơn 78 lần so với tháng 2/2020. Tính đến mùa hè năm 2021, việc sử dụng Telehealth vẫn rất ổn định và cao hơn 38 lần so với trước đại dịch.

Mặc dù tỷ lệ này rất ấn tượng khi so sánh với mức sử dụng trước đại dịch, nhưng người ta phải đặt câu hỏi tại sao chúng lại tăng cao. Tất nhiên, sự cần thiết của dịch vụ chăm sóc ảo là một yếu tố thúc đẩy sự gia tăng sức khỏe từ xa, nhưng tại sao việc sử dụng lại giảm 50% kể từ đó?

Một lý do có thể là do nhu cầu quá lớn không cho phép các nhà cung cấp có đủ thời gian và nguồn lực để hoàn thiện các quy trình từ xa của họ. Với các vấn đề về cả nhân sự và công nghệ mở rộng quy mô, Telehealth có thể chỉ được lựa chọn khi cần thiết.

Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi trải nghiệm này sẽ được cải thiện. Đầu tư vào chăm sóc ảo và sức khỏe kỹ thuật số nói chung đã tăng vọt, thúc đẩy sự đổi mới hơn nữa, với mức đầu tư vào lĩnh vực y tế kỹ thuật số của các nhà đầu tư mạo hiểm vào năm 2020 gấp 3 lần so với năm 2017.

“Nếu các tổ chức cung cấp Telehealth như một lợi ích cho nhân viên, điều quan trọng là phải đảm bảo họ đang đầu tư vào một nhà cung cấp là một phần tương lai của Telehealth. Khi các mô hình Telehealth phát triển ở khắp mọi nơi sẽ cho phép một loạt các dịch vụ chăm sóc ảo theo chiều dọc, tích hợp Telehealth với các giải pháp sức khỏe ảo khác và các mô hình chăm sóc ảo, tại chỗ kết hợp, với tiềm năng cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng, sự tiện lợi, khả năng tiếp cận, kết quả và khả năng chi trả”, McKinsey phân tích.

Xu hướng an toàn và sức khỏe nơi làm việc tại Mỹ
Xu hướng khám bệnh Teleheath không chỉ mở ra cơ hội khám, chữa bệnh không cần đến bệnh viện, giảm thiểu rủi ro nhiễm bệnh mà còn cung cấp cho người lao động chất lượng khám, chữa bệnh minh bạch. Ảnh: Stockimage.

An toàn sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc

Theo CDC (Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh) Hoa Kỳ, với hơn 40% người lao động Mỹ báo cáo tình trạng đau khổ về tinh thần ngày càng gia tăng, sức khỏe tâm thần của nhân viên đã trở thành trọng tâm của các tổ chức trên toàn quốc. 85% nhân viên tin rằng nơi làm việc của họ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của họ.

Đầu tư vào các nguồn lực sức khỏe tâm thần không chỉ tác động lớn đến nhân viên mà còn có thể cải thiện lợi nhuận của tổ chức. Trên thực tế, các nhà tuyển dụng nhận thấy lợi nhuận 4 đô la cho 1 đô la đầu tư để hỗ trợ sức khỏe tâm thần của nhân viên, theo Hội đồng An toàn Quốc gia.

Sự gia tăng tập trung vào sức khỏe tâm thần và phúc lợi của nhân viên sẽ tiếp tục định hướng sức khỏe tâm thần và thúc đẩy sự đổi mới của các nguồn lực sức khỏe tâm thần, đáp ứng nhu cầu và tạo ra cơ hội đối với các nguồn sức khỏe tâm thần kỹ thuật số, được cung cấp bởi các nhà tuyển dụng.

Khi các tổ chức muốn đầu tư vào một công cụ an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc kỹ thuật số, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng công cụ này cho phép dễ dàng tiếp cận các chương trình hỗ trợ nhân viên, nơi nhân viên có thể nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần mà họ cần.

(Dịch bởi Paul Binsfeld, Chủ tịch và người sáng lập Công ty Y tá và Giám đốc điều hành của Lintelio. Nguồn: https://www.companynurse.com/2022/01/27/public-risk-magazine-workplace-health-and-safety-trends-of-2022/).

Đảm bảo sức khỏe và ATVSLĐ cho người lao động khi điều chỉnh thời giờ làm thêm Đảm bảo sức khỏe và ATVSLĐ cho người lao động khi điều chỉnh thời giờ làm thêm

Sáng nay, 27/5, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo tập huấn “Các giải pháp đảm bảo sức khỏe và an toàn, vệ sinh ...

Công đoàn cơ sở làm gì để đảm bảo an toàn, sức khỏe NLĐ khi tăng thời giờ làm thêm Công đoàn cơ sở làm gì để đảm bảo an toàn, sức khỏe NLĐ khi tăng thời giờ làm thêm

GS.TS Lê Vân Trình - Chủ tịch Hội KHKT An toàn vệ sinh lao động Việt Nam gợi mở các giải pháp Công đoàn cơ ...

Giải pháp đảm bảo sức khỏe, ATVSLĐ cho người lao động khi điều chỉnh giờ làm thêm Giải pháp đảm bảo sức khỏe, ATVSLĐ cho người lao động khi điều chỉnh giờ làm thêm

Ngày 3/6, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Chương trình BetterWork Việt Nam tổ chức Hội thảo "Các giải pháp đảm bảo sức khỏe và an ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Người lao động luôn mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe làm việc. Nắm bắt được nguyện vọng đó, các doanh nghiệp ở một số tỉnh phía Nam đã thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Sức khỏe -

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 26/5, Cụm thi đua số 4 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ).

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Sức khỏe -

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ nhiễm HIV ngày càng cao, tập trung ở địa phương đông công nhân lao động, người dân nhập cư. Chính vì thế, chính quyền, công đoàn các địa phương đang tập trung tuyên truyền để giúp người dân, công nhân lao động phòng tránh.

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Sức khỏe -

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Trong số 7 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp (Methanol), 6 bệnh nhân đã có biểu hiện ngộ độc rõ, 3 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Sức khỏe -

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn cơ sở và đại diện doanh nghiệp luôn quan tâm đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp của công nhân lao động. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, phổ biến thông tin về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp luôn được triển khai theo quy định để công nhân lao động yên tâm làm việc.