Thứ sáu 17/05/2024 18:27

VinFast nhận ưu đãi 1,2 tỷ USD cho dự án nhà máy tại Bắc Carolina

Kinh tế - Xã hội - PV

Ngày 15/7, VinFast công bố nhận khoản ưu đãi 1,2 tỷ USD từ bang Bắc Carolina cho dự án xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại bang này. Gói ưu đãi kinh tế lớn nhất trong lịch sử bang đã được thống đốc Roy Cooper ký phê chuẩn, đưa nhà máy của VinFast trở thành cơ sở sản xuất ô tô điện đầu tiên tại Bắc Carolina.
VinFast nhận ưu đãi 1,2 tỷ USD cho dự án nhà máy tại Bắc Carolina
VinFast nhận được khoản ưu đãi 1,2 tỷ USD từ bang Bắc Carolina cho dự án xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại bang này.

Nhà máy VinFast sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Triangle Innovation Point tại hạt Chatham, bang Bắc Carolina với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 2 tỷ USD.

Dự án có diện tích khoảng 800 ha, bao gồm 2 khu vực chính: sản xuất - lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện và khu công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp. Công suất dự kiến là 150.000 xe/năm, tập trung sản xuất ô tô điện, xe bus điện, cùng các ngành Công nghiệp phụ trợ. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo ra hệ sinh thái các nhà cung cấp cũng như hàng ngàn việc làm tại địa phương, qua đó tạo ra những hiệu quả kinh tế cả trực tiếp lẫn gián tiếp.

Thống đốc Roy Cooper - Bang Bắc Carolina chia sẻ: “Hợp tác giữa Bắc Carolina và VinFast trong việc phát triển việc làm trong lĩnh vực năng lượng sạch tại bang đã có thêm một bước tiến quan trọng ngày hôm nay. Các phương tiện giao thông điện hóa, như xe điện mà VinFast sẽ sản xuất tại hạt Chatham, là một yếu tố quan trọng trong chiến lược giảm phát thải khí nhà kính và xây dựng Bắc Carolina thành trung tâm của nền kinh tế năng lượng sạch”.

Tổng giám đốc Công ty VinFast Sản xuất Mỹ - Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “VinFast hoan nghênh nỗ lực và quyết tâm của Bắc Carolina trong việc thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch và các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính tại địa phương. Khoản ưu đãi của bang dành cho VinFast sẽ là khởi điểm cho một tương lai của đổi mới, của tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế và việc làm. Sự kiện ngày hôm nay cho thấy cách mà chính quyền và doanh nghiệp có thể chung tay vì một tương lai tốt đẹp hơn”.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án bắt đầu khởi công vào nửa cuối năm 2022 và có khả năng đi vào sản xuất từ tháng 7/2024. Việc triển khai nhà máy một lần nữa khẳng định cam kết của VinFast trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh và đầu tư vào các địa bàn quan trọng trên khắp nước Mỹ cũng như trên toàn cầu.

Tại Bắc Carolina, VinFast sẽ là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên và là dự án phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử bang cho đến thời điểm hiện tại.

Chủ tịch Thượng viện tạm quyền Phil Berger - Thượng viện Bắc Carolina phát biểu về sự kiện: “Quốc hội Bắc Carolina rất vui mừng vì VinFast đã lựa chọn bang để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Các chính sách kinh tế thân thiện của chúng tôi trong thập kỷ qua đã đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch tạo ra hàng nghìn việc làm với thu nhập tốt tại Bắc Carolina của VinFast.”

Chủ tịch Hạ viện Bắc Carolina - Tim Moore phát biểu: “Bắc Carolina đang tiến vào một kỷ nguyên đổi mới thú vị với sự xuất hiện của công dân doanh nghiệp mới - VinFast. Trong tiến trình phát triển, với sự tham gia của ngày một nhiều các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây, Bắc Carolina sẽ tiếp tục hợp tác với VinFast trong quá trình công ty thiết lập hoạt động tại bang, mang đến thêm nhiều việc làm và cơ hội cho người dân ở đây”.

VinFast cũng nhận được những hỗ trợ tài chính quan trọng từ thành phố Sanford, hạt Chatham và Quỹ Golden Leaf. Tổng các khoản ưu đãi bao gồm: Khoản Hỗ trợ Đầu tư Phát triển Việc làm trị giá 316 triệu USD trong 32 năm; Khoản hỗ trợ 450 triệu USD từ ngân sách của bang cho việc chuẩn bị mặt bằng, cải tạo cơ sở hạ tầng bao gồm đường giao thông và hệ thống cấp thoát nước; Khoản hỗ trợ Đào tạo nghề trị giá 38 triệu USD; Khoản tài trợ 50 triệu USD từ Quỹ Golden Leaf; Khoản ưu đãi 400 triệu USD từ hạt Chatham

Ngoài ra, VinFast còn nhận được ưu đãi từ các tổ chức thương mại của bang Bắc Carolina, không thuộc ngân sách chính phủ, lên đến hàng trăm triệu USD.

VinFast - Công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

Cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người, VinFast không ngừng sáng tạo mang đến sản phẩm chất lượng đẳng cấp, nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng, cùng chiến lược giá dành cho tất cả để truyền cảm hứng đến khách hàng toàn cầu cùng chung tay cho một tương lai di chuyển thông minh và một hành tinh phát triển bền vững. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com.

2.490 xe VinFast bán ra trong tháng 6/2022 2.490 xe VinFast bán ra trong tháng 6/2022

Tháng 6/2022, VinFast bán được tổng cộng 2.490 ô tô các loại, bao gồm Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và xe điện VF e34.

[Infographic] 10 xe bán chạy nhất tháng 6/2022 [Infographic] 10 xe bán chạy nhất tháng 6/2022

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6/2022 có nhiều bất ngờ khi vắng bóng Toyota Vios, Hyundai Grand i10, Mazda CX-5 nhưng đầy thú ...

VinFast khai trương 6 trung tâm bán hàng tại Mỹ VinFast khai trương 6 trung tâm bán hàng tại Mỹ

Hãng xe Việt VinFast đồng loạt khai trương 6 trung tâm bán hàng (VinFast Store) tại Los Angeles, bang California, Mỹ.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

Đón xem Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim

Chương trình Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim phát sóng 20 giờ, ngày 17/05/2024.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Dòng xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng vừa phải nhận thông báo triệu hồi với nguyên nhân gãy chi tiết hệ thống treo, tương tự tình trạng mới xảy ra ở Malaysia.

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Kinh tế - Xã hội -

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Hướng tới mục tiêu nâng cao tính an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ, đáp ứng tuân thủ đúng theo yêu cầu tại Quyết định 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Kinh tế - Xã hội -

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Hiếm khi nào, thị trường ô tô Việt lại sôi động như những ngày qua với từ khóa “VF 3”, đặc biệt khi VinFast chính thức nhận đặt cọc sớm mẫu minicar điện này, từ 13/5 - 15/5/2024.