Thứ hai 29/04/2024 13:42

VietinBank lọt Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Nhịp cầu lao động - PV

VietinBank vinh dự được xướng tên tại hạng mục “Top 3 Doanh nghiệp (DN) niêm yết (DNNY) vốn hóa lớn có hoạt động IR được nhà đầu tư (NĐT) yêu thích nhất” tại lễ trao giải diễn ra ngày 28/9.
VietinBank lọt Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất
VietinBank giành giải DNNY có hoạt động quan hệ nhà đầu tư yêu thích nhất 2023.

Trải qua một hành trình dài từ 1/5, từ vòng khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin của 731 DNNY trong vòng 12 tháng, kết hợp đánh giá hoạt động IR thông qua hệ thống chấm điểm từ 33 định chế tài chính hàng đầu, cũng như sự chung tay bình chọn của cộng đồng các nhà đầu tư, VietinBank đã được vinh danh ở hạng mục “Top 3 DNNY nhóm vốn hóa lớn có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất”.

Trước đó, VietinBank cũng được bình chọn “DN niêm yết đạt Chuẩn Công bố thông tin trên thị trường chứng khoán năm 2023”. Hoạt động bình chọn đã thu hút được sự quan tâm lớn của NĐT, dựa trên 3 tiêu chí đánh giá chính là: truyền thông tài chính hiệu quả; danh tiếng tốt trên thị trường vốn; quản trị tốt sự kỳ vọng của thị trường chứng khoán. Thành viên hội đồng bình chọn bao gồm 33 định chế tài chính là các công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường (MB Capital, VCBF, HSC, VNDirect, SSI, KB Securities, KIS, VietinBank Securities…) nhằm đảm bảo cho quá trình đánh giá IR của hội đồng bình chọn được độc lập và khách quan.

Trải qua 12 năm tổ chức, giải thưởng IR đã tạo được danh tiếng tốt trên thị trường về mức độ phổ biến, quy mô và uy tín.

Là DN niêm yết với số lượng cổ đông lớn, VietinBank luôn coi trọng việc xây dựng và phát triển mối quan hệ chặt chẽ, tốt đẹp với NĐT. Trong nhiều năm qua, thực hiện vai trò là cầu nối giữa VietinBank và cộng đồng NĐT, hoạt động IR đã được đẩy mạnh triển khai dựa trên 3 tiêu chí là C: Comprehensive (Toàn diện), T: Timely (Kịp thời) và G: Genuine (Chính xác) (gọi tắt là CTG).

Với mục tiêu bảo đảm cập nhật thông tin nhanh chóng, kịp thời tới cổ đông và NĐT, VietinBank luôn tuân thủ nghĩa vụ CBTT theo quy định pháp luật; nhiều năm liền được bình chọn là DNNY đạt chuẩn CBTT trên thị trường chứng khoán (TTCK) trong chương trình bình chọn DNNY có hoạt động IR tốt nhất do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức.

Đối với VietinBank, công tác IR hướng tới tất cả các NĐT, không phân biệt NĐT lớn hay nhỏ lẻ, cá nhân hay tổ chức. Mỗi NĐT, cổ đông đều có quyền tiếp cận các nguồn thông tin chính thống của ngân hàng.

VietinBank luôn tuân thủ pháp luật và đảm bảo sự công bằng, kịp thời về mặt thông tin đối với cả NĐT hiện hữu và tiềm năng.

VietinBank lọt Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất

Ngân hàng luôn chủ động tăng cường tần suất, đa dạng hình thức, cải tiến chất lượng thông tin, gia tăng niềm tin của cổ đông và NĐT đối với VietinBank. Ngoài tổ chức ĐHĐCĐ thường niên/bất thường theo quy định, VietinBank cũng định kỳ tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh (KQKD) hàng quý, thường xuyên trao đổi thông tin về KQKD tới các NĐT/cổ đông linh hoạt theo hình thức trực tuyến/trực tiếp để tăng cường hiệu quả truyền thông thông tin.

Các tài liệu CBTT (báo cáo thường niên, báo cáo tài chính, báo cáo quản trị, tài liệu ĐHĐCĐ…) cũng như tài liệu cập nhật về KQKD của VietinBank (Điểm tin BCTC, Tài liệu cập nhật KQKD hàng quý…) được thực hiện song ngữ Việt - Anh và liên tục đổi mới cả về nội dung và thiết kế. Các tài liệu dành cho NĐT của VietinBank được đánh giá cao về tính chính xác, cẩn trọng, chi tiết và khách quan, cung cấp nhiều thông tin kịp thời, cần thiết hỗ trợ NĐT trong việc đưa ra quyết định đầu tư.

Đặc biệt, IR VietinBank cũng thường xuyên tham khảo các ngân hàng lớn trong và ngoài nước, đối tác chiến lược – cổ đông lớn của VietinBank là Ngân hàng MUFG để triển khai hoạt động IR tiệm cận với thông lệ và chuẩn mực quốc tế. Ngoài ra, IR VietinBank định kỳ thực hiện khảo sát NĐT để ghi nhận ý kiến phản hồi từ thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động IR, đáp ứng tốt nhất kỳ vọng của NĐT.

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục kiện toàn, chuyên nghiệp hóa hoạt động IR thông qua việc tăng cường đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự IR; xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông minh bạch và chủ động. Đồng thời, VietinBank cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng trực tuyến song song trực tiếp, tăng cường hoạt động tương tác và lan tỏa thông tin tới các NĐT, tiếp tục giữ vững vị thế là DNNY hàng đầu trên thị trường.

Giải thưởng IR (IR Awards) là giải thưởng thường niên do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FILI) tổ chức từ năm 2011 nhằm ghi nhận và tôn vinh các DNNY có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm. Hoạt động của chương trình IR Awards nhằm: (i) Nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR; (ii) Cải thiện tính minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán; (iii) Gia tăng chất lượng thông tin công bố và niềm tin của NĐT.

VietinBank: Hoạt động IR góp phần “cộng hưởng” giá trị cho thương hiệu VietinBank: Hoạt động IR góp phần “cộng hưởng” giá trị cho thương hiệu

Là doanh nghiệp niêm yết (DNNY) với số lượng cổ đông lớn, VietinBank luôn coi trọng việc xây dựng và phát triển mối quan hệ ...

Ngân hàng VietinBank chuẩn bị phát hành hơn 564 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2020 Ngân hàng VietinBank chuẩn bị phát hành hơn 564 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2020

Sau khi hoàn tất phát hành, vốn điều lệ ngân hàng VietinBank sẽ tăng thêm gần 5.643 tỷ đồng, từ 48.057 tỷ đồng lên hơn ...

VietinBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ từ 6,3% VietinBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ từ 6,3%

Từ nay đến cuối năm 2023, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vay vốn tại VietinBank được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,3%/năm.

VietinBank lọt Top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng Origato và 20 công nhân sản xuất tại dây chuyền.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Nhịp cầu lao động -

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cần tuyển 05 công nhân lái xe, 05 phụ xe và 15 công nhân quét rác đường phố.

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhân sự không chỉ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mà còn là nền tảng để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Tại THACO, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản trị nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Nhịp cầu lao động -

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho năm 2024, Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cần tuyển hơn 200 lao động phổ thông, bao gồm cả nhân viên thời vụ và chính thức.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Nhịp cầu lao động -

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Nhịp cầu lao động -

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Gần dịp nghỉ lễ, các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lưu trú, ăn uống, nhà hàng khách sạn, du lịch…

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

Nhịp cầu lao động -

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

“Well-being" là khái niệm được nhắc đến nhiều trong giáo dục nhiều năm gần đây, nhưng mô hình trường học mang đến “hệ sinh thái well-being" vẫn còn là khái niệm mới mẻ.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Nhịp cầu lao động -

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Trong 2.265 chỉ tiêu việc làm của các đơn vị tham gia Ngày hội việc làm chuyên đề bán thời gian, cơ hội tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi, chiếm 54,03%.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.