Thứ hai 29/04/2024 21:11

UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công

Kinh tế - Xã hội - PV

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Sau gần 2 năm đi vào vận hành, hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An (Trung tâm) đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh; nhận được sự hài lòng của tổ chức và cá nhân, góp phần thu hút đầu tư, phát triển KT-XH của tỉnh. UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm.
Nghệ An: Nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn Nghệ An: NLĐ phấn khởi khi được tăng lương tối thiểu vùng và thay đổi vùng Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
Hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Ảnh: PV

Nâng cao chất lượng toàn diện

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh nhấn mạnh, nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm đó là chủ động, quyết liệt trong tham mưu xử lý, giám sát việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân và sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các sở, ngành trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC. Hệ thống quy chế tổ chức hoạt động, quy chế phối hợp của Trung tâm với các sở, ngành được ban hành, điều chỉnh kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC ngày càng được cải thiện, các khâu từ tiếp nhận, giải quyết, thu phí, trả kết quả được theo dõi, quản lý điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích phát huy hiệu quả, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền được quan tâm chú trọng; việc niêm yết, công khai TTHC, nội dung địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được thực hiện nghiêm túc và giải quyết kịp thời.

UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
Cán bộ, nhân viên của Trung tâm luôn hướng dẫn chu đáo cho người dân khi đến thực hiện các TTHC. Ảnh: PV

7 tháng qua, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 122.9544 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 116.051 hồ sơ. Hồ sơ đúng hạn: 111.527 hồ sơ, chiếm 95,96%; hồ sơ quá hạn: 4.524 hồ sơ, chiếm 4,04%; hồ sơ trả lại/rút: 938 hồ sơ. Số hồ sơ nộp trực tuyến: 26.377 hồ sơ, đạt 22,94 %. Số lượt sử dụng dịch vụ bưu chính công ích: 48.750 lượt, bao gồm dịch vụ nộp và trả kết quả tại nhà. Các sở, ngành có số hồ sơ giao dịch nhiều gồm: Giao thông vận tải; Tư pháp; Công thương; Y tế; Lao động - Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành tại Trung tâm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo đồng bộ, chính xác, minh bạch, đúng hẹn, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo các sở, ngành quan tâm, chỉ đạo, điều hành các bộ phận chuyên môn thuộc cơ quan, đơn vị mình thực hiện công tác thẩm định hồ sơ và giải quyết TTHC đúng thời hạn, đúng quy định. Cán bộ, công chức, viên chức đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm chấp hành tốt nội quy, quy chế, nhiệt tình hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các TTHC.

Công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện TTHC và giải đáp thắc mắc trực tiếp với cán bộ sở, ngành được coi trọng, thực hiện. Trung tâm đã phối hợp với Bưu điện tỉnh, Tỉnh đoàn, các cơ quan thông tin truyền thông để thực hiện tuyên truyền qua nhiều hình thức, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm văn hóa xã.

UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
Trung tâm có hệ thống bảng biển hướng dẫn, thông báo công khai, minh bạch để người dân nắm bắt. Ảnh: PV

Triển khai một số nhiệm vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên hệ thống bảng biển, trang thông tin điện tử, áp-phích truyền thông tại Trung tâm. Cùng với đó, thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo lộ trình được quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ. Đến nay, hồ sơ nộp tại Trung tâm được thực hiện số hóa, kết quả giải quyết, cập nhật kết quả xử lý từng bước có trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết TTTHC, phục vụ ngày một tốt hơn cho tổ chức, cá nhân, cùng với kết quả đạt được trong thời gian qua, Trung tâm đã góp phần tạo sự chuyển biến trong mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các TTHC, tạo điểm nhấn trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Nghệ An.

Thẳng thắn chỉ ra những hạn chế để tiếp tục đổi mới

Đồng chí Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc vận hành Trung tâm đồng bộ, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, Trung tâm đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, hai năm đi vào hoạt động vẫn còn những hạn chế, bất cập, Trung tâm đã sớm chỉ ra, quyết tâm khắc phục và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo sát sao, thường xuyên, quyết liệt”.

Đơn cử như vẫn còn tình trạng quá tải trong tiếp nhận hồ sơ của người dân đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT, Sở Tư pháp. Nhiều thời điểm, người dân, doanh nghiệp đến giao dịch với số lượng tăng đột biến, có ngày khoảng 1.200 -1.500 lượt người đến giao dịch nên quá tải; công tác lễ tân, hướng dẫn người dân viết tờ khai gặp khó khăn do số lượng cán bộ, nhân viên chưa đủ đáp ứng yêu cầu công việc.

UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
Mỗi ngày, có gần 1.000 lượt người đến giao dịch tại Trung tâm. Ảnh: PV

Mặc dù Trung tâm cung cấp các biểu mẫu tờ khai, photocopy miễn phí, có cán bộ hướng dẫn viết tờ khai, làm công tác lễ tân, hướng dẫn chu đáo cho người dân nhưng nhiều người vẫn sử dụng các dịch vụ khu vực vỉa hè trước Trung tâm. Tình trạng tụ tập, lôi kéo, tranh giành khách viết hộ tờ khai, dịch vụ xe ôm, dịch vụ làm nhanh giấy khám sức khỏe,… tại khu vực vỉa hè trước Trung tâm diễn ra lộn xộn, ảnh hưởng đến hoạt động của Trung tâm.

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Trung tâm để đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ ra những hạn chế, bất cập ảnh hưởng đến hoạt động tại Trung tâm. Cụ thể như: Các sở, ngành liên quan còn thiếu chủ động, chưa tích cực tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, giảm chi phí, nhân lực, nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết các TTHC tại Trung tâm; thiếu giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường chậm tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định công bố danh mục TTHC, quy trình nội bộ, quy trình điện tử dẫn đến khó khăn trong công tác tiếp nhận, theo dõi và giám sát kết quả giải quyết.

Một số nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC chưa đảm bảo; ở lĩnh vực của Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường hồ sơ yêu cầu bổ sung hoặc do tổ chức, cá nhân yêu cầu rút còn nhiều. Việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm chưa linh hoạt, chủ động, có thời điểm quá tải, ùn tắc cục bộ trong khâu tiếp nhận ở một số quầy.

UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo hoạt động của Trung tâm.Ảnh: PV

Từ đó, UBND tỉnh Nghệ An giao nhiệm vụ cho Trung tâm Phục vụ hành chính công và các sở, ban, ngành nhanh chóng khắc phục, tăng cường đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động. Trong đó, nêu cụ thể các nhiệm vụ của Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ngành và đơn vị liên quan.

Đối với Trung tâm, tiếp tục rà soát, khảo sát tham mưu UBND tỉnh thực hiện đầu tư trang thiết bị đáp ứng nhiệm vụ đổi mới một cửa, một cửa liên thông; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC; phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh công tác giám sát, đánh giá việc tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Trung tâm; tăng cường công tác truyền thông về hoạt động của Trung tâm đến đông đảo người dân.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động của Trung tâm, tin rằng việc tiếp nhận và xử lý các TTHC sẽ đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch hơn; hoạt động của Trung tâm sẽ được người dân, doanh nghiệp hài lòng và ghi nhận, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trong 9 tháng qua, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính ...

Nghệ An: Tăng cường thông tin về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công Nghệ An: Tăng cường thông tin về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2020. Theo đó, hơn 1.300 thủ tục ...

Nghệ An: Đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động Nghệ An: Đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động

Ngày 05/8/2019, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 2996/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.