Thứ hai 29/04/2024 20:20

Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả

Kinh tế - Xã hội - MAI LIỄU

Thời gian qua, công tác thu hút đầu tư của Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, điểm nhấn là việc đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC); thu hút được các dự án đầu tư có quy mô lớn, sức lan tỏa cao.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An: Điểm sáng trong các hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An Ấn tượng, mãn nhãn với đêm biểu diễn sôi động của người lao động KKT Đông Nam Nghệ An Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An phối hợp tổ chức giải thể thao cho đoàn viên, NLĐ
Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Thời gian qua, Nghệ An đã thu hút được nhiều dự án có quy mô lớn vào các khu công nghiệp (KCN), tạo động lực, sức lan tỏa cao. Ảnh: ML

Nằm trong nhóm 10 địa phương thu hút vốn đầu tư cao nhất cả nước

Đồng chí Lê Tiến Trị - Trưởng Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An cho biết: “Năm 2022, lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp tục tập trung chỉ đạo cải thiện thực chất môi trường đầu tư trên các mặt như: Xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư có trọng tâm và thiết thực, hướng tới thu hút các dự án quy mô lớn, có sức lan tỏa cao; đẩy mạnh CCHC, tăng cường trách nhiệm các cơ quan, đơn vị và nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, nắm bắt và giải quyết thủ tục cho nhà đầu tư”.

Xác định CCHC là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược và là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thời gian qua, Ban Quản lý KKT Đông Nam đặc biệt quan tâm đến công tác chỉ đạo, điều hành; thực hiện các nhiệm vụ CCHC, bao gồm cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số…

Từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện CCHC quyết liệt, đảm bảo cung cấp thông tin minh bạch, thủ tục đầu tư thông thoáng, thực hiện tốt cơ chế “một cửa” và luôn đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, KKT Đông Nam đã tạo sức hút mạnh mẽ để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc)…

Đặc biệt các nhà đầu tư, doanh nghiệp bước đầu đã tin tưởng vào môi trường đầu tư kinh doanh trong các KCN, KKT Đông Nam để tiếp tục mở rộng đầu tư và làm “cánh tay nối dài” thu hút các dự án thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Đồng chí Lê Tiến Trị - Trưởng Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An khẳng định CCHC là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược đã được thực hiện hiệu quả. Ảnh: ML

8 tháng qua, thu hút đầu tư trong các KCN, KKT Đông Nam tiếp tục đạt kết quả tích cực. Đến nay, đã thu hút được 13 dự án, với tổng vốn đăng ký 10.485,55 tỷ đồng, trong đó có 04 dự án FDI, vốn đầu tư 60 triệu USD; điều chỉnh 21 dự án, trong đó có 9 lượt dự án tăng vốn 9.418,30 tỷ đồng, có 5 dự án FDI tăng vốn 417,18 triệu USD. Tổng vốn đầu tư đăng ký và tăng thêm là 19.903,85 tỷ đồng, trong đó vốn FDI 477,18 triệu USD, tỉnh Nghệ An lần đầu tiên lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài cao nhất cả nước trong 6 tháng đầu năm 2022.

Lũy kế đến nay (số liệu đến ngày 05/08/2022), KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An thu hút 272 dự án còn hiệu lực; tổng vốn đầu tư đăng ký là 96.106,63 tỷ đồng, tương đương 4.152,37 triệu USD. Đối với thu hút đầu tư nước ngoài, lũy kế đến nay có 59 dự án, với tổng vốn đăng ký 1.886,83 triệu USD, chiếm khoảng 85,7% tổng vốn FDI đăng ký đầu tư vào tỉnh Nghệ An. Đặc biệt một số nhà đầu tư FDI có tổng vốn đầu tư lớn thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ, như: Goertek Vina (500 triệu USD), Everwin (200 triệu USD), JuTeng (200 triệu USD), Luxshare ICT (140 triệu USD), Mery&Luxshare (40 triệu USD)… đã được đầu tư, tăng vốn đầu tư và đi vào hoạt động trong 2 năm qua.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
KCN WHA Industrial Zone 1 – Nghệ An đã hoàn thiện đồng bộ, đón đợi các dự án lớn hoàn thành, đi vào hoạt động. Ảnh: ML

Để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng, KKT Đông Nam Nghệ An đang tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số hóa. Hồ sơ, các tài liệu đã nộp về Ban một lần thì không phải nộp lại cho các thủ tục liên quan trở về sau. Tăng nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, có những thủ tục không phải trực tiếp đến cơ quan thực hiện giải trình. Tập trung CCHC, thực hiện TTHC theo cấp độ 4. Rút ngắn thời gian lấy ý kiến tại các địa phương trong quá trình giải quyết địa điểm để chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án.

Duy trì ổn định quan hệ lao động trong KCN, KKT

Điều đáng ghi nhận là thời gian qua, các dự án, doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An ngày càng nhiều, quy mô, tạo việc làm cho rất đông người lao động và quan hệ lao động trong các KCN, KKT ổn định, hài hòa, tiến bộ. Để có được điều này là nhờ sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ rất lớn của Ban Quản lý KKT Đông Nam, Công đoàn KKT Đông Nam trong công tác quản lý nhà nước về lao động và chăm lo cho người lao động.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Thu hút đầu tư hiệu quả đã tạo việc làm tại chỗ cho hàng nghìn lao động địa phương (Hình ảnh công nhân lao động Công ty TNHH Luxshare - ICT Nghệ An - Doanh nghiệp đi vào hoạt động gần 3 năm, tuyển dụng khoảng 6.000 lao động. Ảnh: ML

Ban Quản lý KKT Đông Nam đã phối hợp với Công đoàn KKT tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật lao động cho các doanh nghiệp; ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc doanh nghiệp thực hiện các nội dung của pháp luật lao động; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện chính sách pháp luật lao động của từng doanh nghiệp; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động.

Đặc biệt, Ban Quản lý KKT Đông Nam luôn tạo điều kiện cho hoạt động của công đoàn, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đơn cử như đồng hành với Công đoàn hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức giải thể thao cho công nhân lao động trong các KCN, KKT.

Đồng chí Vương An Nguyên – Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam chia sẻ: “Hiện nay, môi trường làm việc của người lao động tại các KCN được cải thiện, quan hệ lao động phát triển theo hướng tích cực, tiến bộ. Các doanh nghiệp đã quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với người lao động, tạo điều kiện cho công đoàn cơ sở hoạt động, đó là những điều rất đáng ghi nhận. Thời gian tới, số lượng doanh nghiệp đi vào hoạt động trong KKT và các KCN sẽ tăng lên, Công đoàn KKT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý KKT để bám sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tình hình lao động, việc làm tại doanh nghiệp để thực hiện nền nếp công tác quản lý nhà nước về lao động”.

Ban quản lý KKT Đông Nam Nghệ An đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư hiệu quả
Ban Quản lý KKT Đông Nam đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về lao động; tạo điều kiện, hỗ trợ cho hoạt động của Công đoàn KKT, góp phần quan trọng duy trì ổn định quan hệ lao động.

Cũng theo đồng chí Vương An Nguyên, lãnh đạo Ban Quản lý KKT Đông Nam và Công đoàn KKT Đông Nam đã có nhiều buổi làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN, KKT về việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động để giữ chân người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. Từ đó, các doanh nghiệp cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật lao động, có nhiều chế độ phúc lợi, ưu đãi; nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động cao hơn các quy định của Bộ luật Lao động.

Khu kinh tế xuyên biên giới Lao Bảo – Densavan là cú hích để phát triển nhanh, bền vững Khu kinh tế xuyên biên giới Lao Bảo – Densavan là cú hích để phát triển nhanh, bền vững

Được xem là một trong những cửa khẩu quốc tế có vị trí địa lý, điều kiện hạ tầng giao thông tốt nhất giữa Việt ...

"Mình cứu đồng bào mình trước"

Chuyện 42 người Việt liều mình lao xuống sông Bình Di (An Giang) để trốn chạy khỏi “địa ngục trần gian” ở các casino bên ...

Cách chức Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống ở Quảng Trị Cách chức Chủ tịch phường sai phạm có hệ thống ở Quảng Trị

Theo thông tin từ UBND TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị thì cơ quan này vừa tiến hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.