e magazine
19/01/2024 11:40
Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết công nhân tỉnh Bắc Giang

19/01/2024 11:40

Công nhân lao động tỉnh Bắc Giang vui mừng đón nhận lời động viên, thăm hỏi và những suất quà Tết của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết công nhân tỉnh Bắc Giang

Công nhân lao động tỉnh Bắc Giang vui mừng đón nhận lời động viên, thăm hỏi và những suất quà Tết của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Công nhân tỉnh Bắc Giang vui mừng nhận quà Tết của Chủ tịch Quốc hộiĐồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi, chúc Tết công nhân lao động tại Công ty TNHH JA Solar Việt Nam, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Thế Đại

Ngày 18/1, đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước do đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà đoàn viên, công nhân lao động tỉnh Bắc Giang.

Đại diện tổ chức Công đoàn, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang tham gia sự kiện này.

Tại Công ty TNHH JA Solar Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao 300 suất quà, mỗi suất 1.000.000 đồng và một phần quà bằng hiện vật trị giá 300.000 đồng cho 300 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng trao tặng 100 suất quà cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Việt Yên để chăm lo người dân, công nhân lao động khó khăn trên địa bàn.

Công nhân tỉnh Bắc Giang vui mừng nhận quà Tết của Chủ tịch Quốc hộiChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan xưởng sản xuất của Công ty TNHH JA Solar Việt Nam. Ảnh: Thế Đại

Tại buổi trao, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi đời sống, tình hình việc làm của người lao động, động viên người lao động vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Công ty TNHH JA Solar Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2016 nhưng đã phát triển thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 tại Bắc Giang, tạo việc làm cho số lượng lớn NLĐ.

Công nhân tỉnh Bắc Giang vui mừng nhận quà Tết của Chủ tịch Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao những phần quà ý nghĩa cho công nhân trong các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Thế Đại

Nhận được món quà từ Chủ tịch Quốc hội, chị Trần Thị Việt - công nhân Công ty TNHH JA Solar Việt Nam xúc động chia sẻ: “Tôi sẽ dùng số tiền quà này để mua quần áo cho các con đón Tết”.

“Tôi cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn đối với công nhân lao động trong thời điểm cuối năm, sắp Tết” - chị Việt nói.

Công nhân tỉnh Bắc Giang vui mừng nhận quà Tết của Chủ tịch Quốc hộiChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng công nhân. Ảnh: Thế Đại

“Món quà thật sự có ý nghĩa đối với gia đình một công nhân có hoàn cảnh khó khăn như tôi vào thời điểm Tết đến, Xuân về", anh Trần Bá Tiền chia sẻ.

Anh Tiền quê huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. 3 năm trước, vợ anh qua đời sau một vụ tai nạn, để lại hai con nhỏ. Để có tiền nuôi con, anh đành phải xa con, thuê trọ ở huyện Việt Yên để hằng ngày tiện đi làm công ty.

"Dù biết đi làm xa thế này, mẹ già và các con ở nhà thiệt thòi vì không được chăm sóc, đỡ đần. Nhưng nếu không đi làm thì cuộc sống còn vất vả hơn. Năm ngoái, tiền thưởng Tết của mình là một tháng lương cơ bản. Mình luôn được công ty, công đoàn quan tâm, tặng quà. Năm nay, thêm một suất quà của Chủ tịch Quốc hội, các con mình có thêm manh áo mới. Ấm lòng lắm" - anh Tiền chia sẻ.

Công nhân tỉnh Bắc Giang vui mừng nhận quà Tết của Chủ tịch Quốc hội
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu (bên phải) trao quà của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho đại diện Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Thế Đại

Anh Phạm Đình Huân (22 tuổi), phấn khởi bày tỏ: "Món quà này là sự động viên, khích lệ để tôi và các bạn công nhân trẻ tiếp tục nỗ lực, cống gắng hơn nữa cho sự phát triển của Công ty và đất nước. Đây là món quà tôi sẽ dành tặng cha mẹ nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới".

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng 700 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bắc Giang. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cũng trao tặng 200 suất quà cho nhóm đối tượng này.

Niềm vui có Tết của công nhân lao động là trách nhiệm của tổ chức Công đoàn

Theo báo cáo về tình hình tiền lương năm 2023 của 348 doanh nghiệp đang sử dụng 261.981 lao động tại Bắc Giang cho thấy: tiền lương bình quân năm 2023 là 7.896.000 đồng/người/tháng (tăng 2,9% so với năm 2022). Mức tiền lương cao nhất là 149.134.000 đồng/người/tháng thuộc khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đến thời điểm này có 311 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2024 cho 178.825 lao động với mức bình quân là 6.680.000 đồng/người (tăng 17,46% so với cùng kỳ năm 2023). Mức thưởng Tết cao nhất là 146.000.000 đồng/người (doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài). Mức thưởng thấp nhất là 100.000 đồng/người.

Công nhân tỉnh Bắc Giang vui mừng nhận quà Tết của Chủ tịch Quốc hộiChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH JA Solar Việt Nam. Ảnh: Thế Đại

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị chỉ đạo các cấp công đoàn nắm chắc tình hình sản xuất kinh doanh, tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động để sửa đổi, bổ sung, ký mới thỏa ước lao động tập thể; chủ động đề xuất với chủ doanh nghiệp về thưởng Tết, quà Tết cho công nhân lao động.

Đồng thời tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” với các nội dung phong phú, linh hoạt, phù hợp với điều kiện của từng doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cũng sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” gắn với chương trình "Chợ Tết Công đoàn", "Gian hàng 0 đồng" tại Công ty TNHH Hosiden (thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên).

Riêng "Gian hàng 0 đồng" có quy mô gồm 100 gian hàng bán với giá ưu đãi. 4.000 phiếu giảm giá (trị giá 50.000 đồng/phiếu) sẽ được phát cho công nhân lao động để mua hàng.

Sự kiện còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, bốc thăm trúng thưởng, tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe... cho công nhân. Đặc biệt, công đoàn sẽ trao tặng 8.000 suất quà, 2.000 vé xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công nhân tỉnh Bắc Giang vui mừng nhận quà Tết của Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Kinh Siêu - Tổng Giám đốc Công ty TNHH JA Solar báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh và chăm lo người lao động với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: Thế Đại

Đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết, ở lại các khu nhà trọ hoặc làm việc xuyên Tết được công đoàn thăm, tặng quà và tổ chức các hoạt động đón Xuân.

Bên cạnh hoạt động chăm lo, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng nắm tình hình doanh nghiệp và công nhân lao động; kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các chế độ, chính sách, việc chi trả tiền lương, thưởng cho NLĐ trong dịp Tết.

“Việc tổ chức đa dạng, linh hoạt các hoạt động chăm lo nhằm đem lại nhiều phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ, qua đó tạo động lực cho đoàn viên, NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững; củng cố niềm tin, gắn kết giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn Việt Nam” - đồng chí Nguyễn Văn Cảnh cho biết.

Thực hiện: HÀ VY

Ảnh: Thế Đại

Xem phiên bản di động