Thứ sáu 17/05/2024 09:52

Triển khai nhiều biện pháp thăm, khám, chữa bệnh an toàn thời dịch Covid - 19

Kinh tế - Xã hội - Nguyễn Nga

Bệnh viện Ung bướu là địa chỉ chữa bệnh đặc thù chuyên dành cho những người mắc bệnh hiểm nghèo. Mặc dù diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp nhưng số lượng người đến thăm khám vẫn đông đúc. Để bảo vệ người bệnh, đội ngũ y bác sĩ, công đoàn bệnh viện đã sử dụng nhiều biện pháp để hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh. 
trien khai nhieu bien phap tham kham chua benh an toan thoi dich covid 19
Để được vào Bệnh viện Ung bướu thời gian này, mọi người dều phải kiểm tra thân nhiệt, rửa tay kháng khuẩn và khai tờ khai y tế. Ảnh N. Nga

Theo ghi nhận của PV Cuộc sống An toàn, trước cổng Bệnh viện Ung bướu TP HCM (số 3 Nơ Trang Long, Phường 14, Bình Thạnh, TP HCM) số lượng bệnh nhân đã giảm rất nhiều so với trước mùa dịch. Bên cạnh đó, những người muốn vào bệnh viện cần có giấy tờ thăm khám, hoặc có thẻ ra vào. Khi đi qua cổng bệnh viện, mọi người sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay xịt khuẩn và kê khai y tế, quá trình đi lại trong 15 ngày gần nhất. Đây được coi là những biện pháp hữu ích cần thiết để ngăn ngừa, phòng tránh nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid - 19.

Anh Huỳnh An Nam chăm mẹ bị ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu chia sẻ rằng, gần một tháng nay hai vợ chồng anh đều thay nhau lên TP HCM để chăm mẹ nằm viện. Từ khi có dịch, bệnh viện đã hạn chế người vào thăm nom và yêu cầu chỉ có 1 người được vào nuôi bệnh nhân. Cho nên hai vợ chồng anh thay nhau vào chăm mẹ.

“Tôi nghĩ đây là cách làm hay và rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho người bệnh, người thăm hay chăm nuôi bệnh nhân ở thời điểm này. Vì bệnh viện là nơi đặc thù luôn có đông người đến khám, chữa bệnh nên việc quản lý người ra vào cũng khá khó khăn.”, anh Nam tâm sự.

Những người đến Bệnh viện Ung bướu thời gian này đều nhận được yêu cầu giữ khoảng cách mỗi người 2 mét, đeo khẩu trang mọi lúc. Ngay tại cổng bệnh viện, các lực lượng chức năng đứng sẵn để giám sát với mong muốn mọi người đến đây đều tuân thủ đúng quy định thời gian này.

Trước đó, ngày 31/3 Sở Y tế TP.HCM tạm ngưng hoạt động cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa và bệnh viện (trừ cấp cứu) và tất cả các phòng khám chuyên khoa tư nhân để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, Bệnh viện Ung bướu là bệnh viện đặc thù nên không thể dừng bệnh nhân đến thăm khám hay tái khám bệnh ngay, chính vì thế đội ngũ công đoàn, y bác sĩ đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ phòng dịch cho mọi người.

Trao đổi với Phóng viên Cuộc sống An toàn, TS.BSCK2. Diệp Bảo Tuấn - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Bệnh viện Ung bướu cho biết, Bệnh viện Ung bướu hầu hết là bệnh nhân nan y cần được chữa trị luôn, điều trị dài ngày, có bệnh nhân cần hóa trị và xạ trị, không phải muốn ngưng là ngưng được. Cho nên, số lượng người đến khám có giảm nhưng số bệnh nhân điều trị giảm không nhiều. Cụ thể số người đến khám bệnh giảm khoảng 70%, còn số bệnh nhân đến điều trị nội trú vẫn còn khoảng 80%. Cho nên các bác sĩ, đội ngũ y tế của bệnh viện quyết định là giãn thời gian khám bệnh ngoại trú. Theo đó, thay vì hẹn bệnh nhân tái khám sau 10 ngày thì có thể hẹn bệnh nhân khám lại sau 3 tuần; xạ trị hay hóa trị cũng được giãn thời gian theo quy định phù hợp để tránh bệnh dịch, tránh quá đông cho bệnh viện. Ban Giám đốc bệnh viện cũng họp đội ngũ y bác sĩ đề xuất để bệnh nhân mỗi người một giường bệnh. Nếu phòng bệnh của khoa A hết giường sẽ nhờ sử dụng giường bệnh của khoa B còn dư, để đảm bảo mỗi bệnh nhân được sử dụng một giường bệnh.

“Hầu hết bệnh nhân đến từ các tỉnh khác nhau nên khi người ta lên khám bệnh không bao giờ đi một mình mà phải có ít nhất là một người thân đi theo. Hiện nay bệnh viện khá quyết liệt trong việc không cho người vào thăm bệnh ngay từ sau Tết. Còn trường hợp nuôi bệnh là theo giờ, trừ trường hợp bệnh nặng sẽ được đeo thẻ đỏ để các bác sĩ phân biệt theo dõi. Trong thời gian đầu chúng tôi cũng vấp phải phản đối từ phía người nhà bệnh nhân. Nhưng sau khi được đội ngũ y bác sĩ đã thuyết phục, người nhà bệnh nhân đã đồng ý về quy định thăm khám bệnh này.”, TS.BSCK2. Diệp Bảo Tuấn nói.

Cô Bùi Thị Thanh, bệnh nhân ung thư ngực, chia sẻ: “Tôi đã hoàn thành liệu trình xạ trị tại bệnh viện, sau đó được các bác sĩ cấp thuốc về uống. Nhẽ ra sau khi sử dụng hết thuốc tôi sẽ quy lại khám luôn nhưng theo thông báo của bệnh viện tôi lùi lịch khám lại vì dịch bệnh. Tôi nghĩ rằng các bác sĩ có chuyên môn nên những biện pháp họ đưa ra là tốt nhất để phòng tránh lây lan dịch bệnh ở thời điểm này. Tại đây, tôi cũng được phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt và khai báo y tế trong 15 ngày gần nhất. Vì vậy tôi rất yên tâm.”

trien khai nhieu bien phap tham kham chua benh an toan thoi dich covid 19 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 20/4

Tính đến 7h sáng ngày 20/4, Covid-19 đã xuất hiện ở 212 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 2,4 triệu người nhiễm virus ...

trien khai nhieu bien phap tham kham chua benh an toan thoi dich covid 19 Bình Dương: “Công nhân phải thôi việc, doanh nghiệp đã hết cách!"

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Không có đơn hàng để ...

trien khai nhieu bien phap tham kham chua benh an toan thoi dich covid 19 Ai được nhận hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng?

Theo Nghị quyết 42/NQ-CP được Chính phủ ban hành ngày 9/4/2020, nhóm lao động làm việc theo chế độ HĐLĐ phải tạm hoãn thực hiện ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Video nhap 20240516210857 Lao động & Công đoàn media

Video nhap 20240516210857

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Dòng xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng vừa phải nhận thông báo triệu hồi với nguyên nhân gãy chi tiết hệ thống treo, tương tự tình trạng mới xảy ra ở Malaysia.

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Kinh tế - Xã hội -

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Hướng tới mục tiêu nâng cao tính an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ, đáp ứng tuân thủ đúng theo yêu cầu tại Quyết định 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Kinh tế - Xã hội -

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Hiếm khi nào, thị trường ô tô Việt lại sôi động như những ngày qua với từ khóa “VF 3”, đặc biệt khi VinFast chính thức nhận đặt cọc sớm mẫu minicar điện này, từ 13/5 - 15/5/2024.

HDBank mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.

Mazda CX-3 giảm giá, trở thành SUV cỡ B có giá rẻ nhất, doanh số có tăng?

Kinh tế - Xã hội -

Mazda CX-3 giảm giá, trở thành SUV cỡ B có giá rẻ nhất, doanh số có tăng?

Trong tháng 5/2024 này, mẫu xe SUV cỡ B là Mazda CX-3 tai Việt Nam sẽ được bán với giá ưu đãi chỉ từ 512 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn.