Thứ bảy 27/04/2024 13:48

Trải nghiệm hành trình đại học cùng Open Day 365

Nhịp cầu lao động - Mỹ Ngọc

Tư vấn hướng nghiệp, hỏi đáp về ngành học, tour tham quan trường… là những điểm nhấn tại sự kiện lớn nhất trong năm – Open Day 365.

Ngày hội trải nghiệm Open Day 365 đã giúp hàng nghìn học sinh THPT được “mắt thấy, tai nghe” không khí học tập tại môi trường giáo dục đại học.

Tham quan môi trường học tương lai

Các hoạt động sôi nổi như: tư vấn hướng nghiệp 1:1, hỏi đáp về ngành học với trưởng khoa/giám đốc chương trình ngành, tour tham quan trường,… là những điểm nhấn tại sự kiện lớn nhất trong năm – Open Day 365.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các bạn học sinh cùng quý thầy cô, quý phụ huynh trang bị thêm thông tin ngành nghề cũng như được tham quan, tìm hiểu về Trường Đại học Gia Định (GDU) - ngôi trường gần ngay sân bay Tân Sơn Nhất (371 Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp, TP HCM).

Học sinh trường TH-THCS-THPT iSchool Long An tham gia Open Day 365. Ảnh: Huyền Linh

Học sinh trường TH-THCS-THPT iSchool Long An tham gia Open Day 365. Ảnh: Huyền Linh

Tham gia chương trình, các bạn học sinh và quý thầy cô được tham quan và khám phá môi trường học tập “xanh” bao gồm: hội trường, thư viện, khu giảng đường, tòa căn hộ ký túc xá, sân bóng, căn tin và các tiện ích khác xung quanh trường.

Ngoài ra, các bạn còn nhận được sự tư vấn từ lãnh đạo, giảng viên của các đơn vị chuyên trách. Điều này giúp các bạn phần nào hiểu thêm về ngành học mà mình yêu thích từ đó có những lựa chọn, hướng đi phù hợp với sở trường, năng khiếu của bản thân

Học sinh trường THPT Việt Nhật tìm hiểu học bổng 20% học phí toàn khóa của GDU. Ảnh: Huyền Linh

Học sinh Trường THPT Việt Nhật tìm hiểu học bổng 20% học phí toàn khóa của GDU. Ảnh: Huyền Linh

“Việc đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tế có ý nghĩa rất quan trọng trước khi các em lựa chọn ngành nghề. Chuyến đi này giúp các em trải nghiệm thực tế môi trường đại học, nghe quý thầy cô tư vấn. Các em được tham quan cơ sở vật chất, điều kiện ăn, ở cũng như tìm hiểu mức học phí, suy nghĩ và lựa chọn được ngành học, trường học phù hợp với sở thích, khả năng và điều kiện kinh tế của gia đình”, ông Lâm Đặng Trúc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Long Hưng (Sóc Trăng) cho biết.

Chương trình Open Day 365 diễn ra từ thứ 2 đến thứ 7. Ảnh: Mỹ Ngọc

Chương trình Open Day 365 diễn ra từ thứ Hai đến thứ Bảy. Ảnh: Mỹ Ngọc

Được chuyên gia tư vấn hướng nghiệp

Vượt quãng đường hơn 200km từ Sóc Trăng đến TP HCM, bạn Lê Thị Kiều Nương, học sinh lớp 12A1 – Trường THCS-THPT Long Hưng hào hứng: “Em cảm thấy rất vui và phấn khích khi được tham gia chương trình Open Day 365. Em đã được các thầy cô tư vấn, giải đáp rất nhiều thắc mắc về ngành mà em quan tâm, được tham quan trường. Ấn tượng ban đầu của em là trường rất đẹp và nhiều cây xanh, phòng hội trường rất rộng”.

Kiều Nương cũng là bạn đã đặt câu hỏi trong chương trình: “Em tìm hiểu về trường thì thấy trường có ngành mới thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin vậy cụ thể chuyên ngành thiết kế vi mạch sẽ học gì và làm gì ạ?”.

Trải nghiệm hành trình đại học cùng Open Day 365

Chương trình Open Day 365 dành cho các trường THPT trên toàn quốc. Ảnh: Huyền Linh

Trả lời câu hỏi của bạn, TS Lê Mạnh Hải – Trưởng khoa Công nghệ thông tin cho biết: “Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khi các công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế vi mạch đổ bộ vào Việt Nam. Điều đó đã tạo nên một làn sóng mới trong việc đẩy mạnh đào tạo của các trường đại học đáp ứng nhu cầu về nhân lực của lĩnh vực. Đây là ngành học thiết kế, chế tạo những con chip, mạch điện tử trong các thiết bị điện tử. Khi theo học chuyên ngành này, các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội đến tham quan các đơn vị sản xuất, phát hành con chip điện tử”.

Thông qua hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, các bạn học sinh và quý thầy cô đã cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức xoay quanh xu hướng ngành nghề tại thời điểm hiện tại cũng như tương lai, dự báo nguồn nhân lực trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

Hy vọng rằng thời gian và trải nghiệm của các bạn học sinh tại GDU hôm nay sẽ là một khởi đầu mới cho hành trình tạo ra sự thay đổi, kiến tạo tương lai.

Học phí toàn khóa chỉ từ 80 triệu đồng

Năm 2024, GDU xét tuyển 49 ngành/chuyên ngành trong đa dạng lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Quản trị, Khoa học xã hội – Ngôn ngữ, truyền thông số.

Trong năm học này, Nhà trường cũng thực hiện 03 phương thức xét tuyển: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xét kết quả học bạ THPT, xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2024. Trong đó, với điểm học bạ THPT, để xét tuyển thí sinh cần có tổng điểm trung bình HKI lớp 11 + điểm trung bình HKII lớp 11 + điểm trung bình HKI lớp 12 từ 16.5 điểm.

Ngoài mức học phí thấp nhất, Nhà trường còn dành 1000 suất ưu đãi với gói học phí toàn khóa chỉ từ 80 triệu đồng (80 – 96 triệu đồng). Như vậy, không cần tốn hàng trăm triệu để học đại học, thí sinh chỉ cần chưa đầy 100 triệu đồng để hoàn thành 03 năm đại học tại GDU và có được một nghề nghiệp cho tương lai.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại: https://xettuyen.giadinh.edu.vn hoặc nộp hồ sơ trực tiếp về Trung tâm Tuyển sinh Truyền thông – 371 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP HCM.

Giải quyết việc làm cho sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường Giải quyết việc làm cho sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường

Ngay khi còn trên ghế nhà trường, nhiều sinh viên tranh thủ tìm việc làm thêm để có thu nhập trang trải sinh hoạt, đồng ...

Công viên nước Hồ Tây tuyển lao động thời vụ hè 2024 Công viên nước Hồ Tây tuyển lao động thời vụ hè 2024

Khởi động cho mùa Hè 2024, Công viên nước Hồ Tây có nhu cầu tuyển dụng đa dạng với hơn 130 cơ hội việc làm ...

Trải nghiệm hành trình đại học cùng Open Day 365
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Nhịp cầu lao động -

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 nhân viên bán hàng tại hệ thống cửa hàng Origato và 20 công nhân sản xuất tại dây chuyền.

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Nhịp cầu lao động -

Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng

Chi nhánh Hai Bà Trưng - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cần tuyển 05 công nhân lái xe, 05 phụ xe và 15 công nhân quét rác đường phố.

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhịp cầu lao động -

Nhân sự “phù hợp” – yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp

Nhân sự không chỉ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mà còn là nền tảng để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Tại THACO, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản trị nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Nhịp cầu lao động -

Hà Nội: Công ty Ricoh Imaging tuyển lượng lớn lao động phổ thông đi làm ngay

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho năm 2024, Công ty TNHH Sản phẩm Ricoh Imaging Việt Nam cần tuyển hơn 200 lao động phổ thông, bao gồm cả nhân viên thời vụ và chính thức.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Nhịp cầu lao động -

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Nhịp cầu lao động -

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Gần dịp nghỉ lễ, các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lưu trú, ăn uống, nhà hàng khách sạn, du lịch…

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

Nhịp cầu lao động -

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

“Well-being" là khái niệm được nhắc đến nhiều trong giáo dục nhiều năm gần đây, nhưng mô hình trường học mang đến “hệ sinh thái well-being" vẫn còn là khái niệm mới mẻ.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Nhịp cầu lao động -

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Trong 2.265 chỉ tiêu việc làm của các đơn vị tham gia Ngày hội việc làm chuyên đề bán thời gian, cơ hội tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi, chiếm 54,03%.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.