Thứ năm 25/04/2024 16:13

Trải lòng của những nữ chiến sĩ áo trắng trong ngày 8/3

Công đoàn - DUY CHƯƠNG

Sáng 8/3, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình nữ cán bộ, nhân viên ngành Y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tại đây, các nữ chiến sĩ áo trắng đã chia sẻ những câu chuyện xúc động về những khó khăn, vất vả mà họ phải đối mặt.
Nghệ An: Những bông hoa đẹp nhất dành tặng nữ cán bộ, nhân viên y tế Nghệ An hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho F0 điều trị tại nhà Nghệ An: F0 điều trị tại nhà liên tục phản ánh gặp khó khi làm thủ tục hưởng BHXH
Nghệ An: Tôn vinh những nữ chiến sĩ áo trắng đang chiến đấu cho sức khỏe của người dân
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám và Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh trao tặng Bằng khen cho 77 nữ công chức, viên chức, lao động tiểu biểu trong tham gia phòng, chống dịch bệnh (Ảnh: Thanh Tùng)

''Tổ quốc gọi tên, con vào với đồng bào..."

Tại Hội nghị, câu chuyện của điều dưỡng Trần Thị Dương - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã khiến mọi người rất xúc động. Gia đình chị có hai con nhỏ, bố mẹ chồng ngoài 70 tuổi không may bị bệnh hiểm nghèo (bố chồng bị ung thư máu, mẹ chồng bị ung thư phổi), chồng là công nhân nên rất vất vả. Gia đình khó khăn là vậy nhưng chị vẫn viết đơn xung phong lên đường chi viện cho các tỉnh phía Nam.

Chị Dương cho biết, hằng ngày, khi xem thời sự, thấy cảnh các gia đình ở miền Nam mất người thân, các cháu nhỏ không nơi nương tựa, chị cùng các đồng nghiệp đã rất xúc động. Tất cả mọi người đều quyết tâm đi chi viện để san sẻ nặng nhọc với các đồng nghiệp phía Nam và điều quan trọng nhất là bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Cảm xúc lúc ấy chỉ gói gọn trong hai câu thơ:

''Tổ quốc gọi tên, con vào với đồng bào

Cùng đồng chí đem lại bình yên cho Tổ quốc"Nghệ An: Tôn vinh những nữ chiến sĩ áo trắng đang chiến đấu cho sức khỏe của người dân

Chị Trần Thị Dương (áo vàng) chia sẻ câu chuyện của mình tại Hội nghị (Ảnh: Thanh Tùng)

"Khi có công văn thông báo chi viện cho miền Nam thì bản thân tôi lúc đó rất muốn đi, nhưng vừa lo, vừa sợ. Lo là chưa bao giờ xa con nhỏ, bố mẹ chồng thì đang bị bệnh, rồi lại sợ không ai đồng ý nên tôi vẫn chưa thông báo với gia đình. Đến lúc gần đi, về nhà đọc công văn cho chồng nghe và chia sẻ mong muốn vào Nam chi viện, ban đầu chồng tôi cũng hơi lưỡng lự không muốn vợ đi, nhưng rồi chồng bảo: “Chống dịch như chống giặc nếu mẹ muốn đi giúp người dân trong đó thì 3 bố con ở nhà sẽ là hậu phương vững chắc cho mẹ”", nữ điều dưỡng tâm sự.

Có được sự ủng hộ từ gia đình, chị lại càng thôi thúc mình phải đi, dù biết sẽ vất vả cho mình lẫn gia đình. Trong thời gian đầu, nỗi nhớ nhà và áp lực khiến chị gặp rất nhiều khó khăn trong công việc lẫn tâm lý. Nhưng rồi với trách nhiệm của một người làm nghề Y, chị vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để sớm trở về bên gia đình.

"Thật sự chúng tôi rất nhớ nhà, nhớ con, lại đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực trong công việc. Nhưng mỗi lần vấp phải khó khăn tôi lại tự nhủ: "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai?". Chính vì thế mà tôi đã luôn xác định mình phải luôn mạnh mẽ, nêu cao trách nhiệm lương y như từ mẫu. Do đó, tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất để sớm được trở về bên gia đình. Nhiều lúc nhớ con, nhớ nhà, chỉ muốn gọi điện về để trò chuyện cùng con nhưng lại sợ không kìm được nước mắt. Thế nên mỗi lần gọi điện về cho con, tôi kìm nén để không khóc. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi luôn được sự quan tâm, động viên kịp thời của bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo ngành, Công đoàn ngành Y tế; anh chị em trong đoàn cũng thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ để sớm trở về bên gia đình" - chị Dương xúc động chia sẻ.

Nghệ An: Tôn vinh những nữ chiến sĩ áo trắng đang chiến đấu cho sức khỏe của người dân
Những phóng sự, những ca khúc về công tác phòng, chống dịch bệnh gây xúc động trong Hội nghị (Ảnh: Thanh Tùng)

Một "cuộc chiến" cam go, vất vả!

“...2 con yêu quý của mẹ! Hôm nay, mẹ đăng ký xung phong vào miền Nam chống dịch, mẹ gọi điện cho bố. Bố không cho mẹ đi, vì bố đi làm xa, mẹ sức khỏe không được tốt. Bố thương mẹ, sợ mẹ không trụ được. Mẹ hỏi bố, nếu có chiến tranh xảy ra bố có cầm súng bảo vệ Tổ quốc không? Mẹ nghĩ bố con không cần ai kêu gọi cũng sẽ xung phong lên đường. Mẹ hiểu tính bố con mà! Bố con im lặng không nói gì, nhưng một lúc sau, bố nhắn tin cho mẹ: "Đi thì nhớ giữ sức khỏe về mà chăm hai con”. Mẹ vui lắm, bố con không nhắn được tình cảm, nhưng mẹ biết bố lo cho mẹ lắm. Mẹ biết mà!...”

Những dòng nhật ký xúc động trên của điều dưỡng Nguyễn Thị Hương, Trưởng khoa Khám Bệnh – Thường trực cấp cứu, Trung tâm Huyết học – Truyền máu Nghệ An gửi đến hai người con của mình. Từng câu, từng chữ trong đoạn nhật ký đều thể hiện tình yêu da diết của chị đối với gia đình. Ấy thế mà vì Tổ quốc chị vẫn sẵn sàng tạm rời xa mái ấm của mình để chiến đấu cho sức khỏe và tính mạng của Nhân dân.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị vào miền Nam để chi viện thì ở Nghệ An dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát dữ dội, chị được lệnh ở lại quê hương tiếp tục "chiến đấu". Một "cuộc chiến" cũng hết sức cam go và vất vả!

Nghệ An: Tôn vinh nữ chiến sỹ áo trắng trong ngày 8/3
Chị Nguyễn Thị Hương (bên phải) kể lại câu chuyện khiến tất cả mọi người trong hội trường đều xúc động và cảm phục. (Ảnh: Thanh Tùng)

Dù trước đó đã tham gia công tác truy vết trong cộng đồng, nhưng chị Nguyễn Thị Hương cũng không thể lường trước được sự vất vả, áp lực mà mình phải đối mặt khi công tác tại Bệnh viện dã chiến số 1. Chị chia sẻ: "Bệnh viện dã chiến số 1 lúc tôi vào nhận nhiệm vụ là nơi thu dung những bệnh nhân bị Covid-19 từ nhẹ đến nặng với nhiều độ tuổi khác nhau, từ trẻ nhỏ, đến người lớn tuổi; người khỏe mạnh đến người có bệnh nền. Họ đều không có người thân ở bên để chăm sóc, động viên khiến nhiều người có tâm lý hoảng sợ, lo lắng".

Chị vừa phải chăm sóc, vừa phải làm bạn, làm mẹ, làm con để giúp bệnh nhân vượt qua áp lực bệnh tật. Bên cạnh đó, thời tiết khắc nghiệt ở Nghệ An cũng là một trong những lý do khiến công việc ở đây vất vả gấp bội.

"Nơi chúng tôi làm việc rất nóng bức, ngột ngạt vì không có điều hòa, chỉ có chiếc quạt ngoài hành lang. Vì vậy phía trong bộ đồ bảo hộ, chúng tôi phải mặc thêm một bộ quần áo xanh trĩu nặng, chất đầy đá lạnh để làm mát cho cơ thể. Thời tiết nóng bức, áp lực công việc đã có lúc làm tôi ngất xỉu", chị Hương chia sẻ.

Nữ điều dưỡng vẫn nhớ như in khoảnh khắc mình bị ngất xỉu và xem đó như là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời, chị kể: "Lúc tôi bắt đầu thấy chân tay bủn rủn, khó thở, đi không vững, tôi đã rất sợ. Vẫn cố gắng để không ngã quỵ, tiếp tục di chuyển đến nơi làm việc. Nhưng sau đó người bắt đầu lạnh toát, thở dồn dập, tôi ngã xuống sàn, nước mắt cứ rơi và thiếp đi một lúc. Sau khi tỉnh lại, dù đang rất mệt nhưng nghĩ đến các con, đến người thân, đến những bệnh nhân đang cần mình nên tôi lấy hết sức đứng lên tiếp tục di chuyển đến nơi làm việc".

Nghệ An: Tôn vinh những nữ chiến sĩ áo trắng đang chiến đấu cho sức khỏe của người dân
Công việc khoanh vùng, truy vết, dập dịch ở các huyện vùng cao vô cùng vất vả (Ảnh: Thành Cường)

Gác lại việc riêng tư, nỗ lực vượt qua khó khăn

Còn câu chuyện của chị Kha Thị Tâm - Phó Phòng điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn lại khiến mọi người thấu hiểu hơn sự gian khổ, vất vả khi chống dịch tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Là người dân tộc Thái, sống cùng 2 con nhỏ, chồng là bộ đội thường xuyên công tác xa nhà, bố mẹ chồng lại cao tuổi nên mọi việc trong nhà đều do chị cáng đáng. Khi dịch bệnh bùng phát, chị được phân công xét nghiệm, truy vết F0, trực tiếp tham gia tiêm chủng, cấp cứu hỗ trợ tiêm chủng lưu động tại 21 Trạm Y tế xã, chăm sóc bệnh nhân F0 tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Việc nhà, việc cơ quan, nhiều không sao kể hết.

Chị Tâm kể: "Kỳ Sơn là huyện miền núi cao với địa hình hiểm trở, đường sá đi lại và đời sống Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Trên địa bàn có nhiều người dân tộc thiểu số không thạo tiếng phổ thông nên kiến thức về phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe còn hạn chế. Bên cạnh đó, nhân lực và vật tư y tế đang còn thiếu thốn nên khi chúng tôi đi làm nhiệm vụ gặp rất nhiều vất vả. Nhất là địa bàn các xã Keng Đu, Na Loi, Chiêu Lưu, Mường Ải, Mỹ Lý, Nậm Càn... Có những nơi cả đi và về phải mất đến hai ngày. Khi đi vào đó, chúng tôi phải tự mang theo đồ dùng cá nhân, thực phẩm như mì tôm, lương khô...".

Nghệ An: Tôn vinh những nữ chiến sĩ áo trắng đang chiến đấu cho sức khỏe của người dân
Đồng chí Nguyễn Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho bác sĩ Ngô Thị Lan (các cán bộ, nhân viên tiêu biểu. (Ảnh: Thanh Tùng)

Khó khăn là vậy nhưng chị Tâm cùng cán bộ đơn vị vẫn quyết tâm vượt qua, chị chia sẻ: "Tôi luôn xác định trách nhiệm của mình trước sự khốc liệt của đại dịch Covid-19. Dù gia đình đang rất cần tôi, dù những nơi tôi đến làm việc có rất nhiều khó khăn nhưng tôi nghĩ lúc này mình phải vì cộng đồng, phải gác lại những việc riêng tư, bản thân phải nỗ lực cố gắng để vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, tôi cũng luôn nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ, động viên của gia đình và sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp, tổ chức Công đoàn".

Trải lòng của những nữ chiến sĩ áo trắng trong ngày 8/3
Đồng chí Kha Văn Tám ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, hi sinh của các nữ cán bộ, nhân viên ngành Y tế Nghệ An trong thời qua. (Ảnh: Thanh Tùng)

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám trân trọng ghi nhận, cảm ơn những nỗ lực lớn lao của đội ngũ nữ cán bộ, nhân viên ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa của ngành Y và xã hội.

Để ghi nhận sự đóng góp, cống hiến của họ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng Bằng khen cho 77 nữ cán bộ, nhân viên tiêu biểu.

Nghệ An: Những bông hoa đẹp nhất dành tặng nữ cán bộ, nhân viên y tế Nghệ An: Những bông hoa đẹp nhất dành tặng nữ cán bộ, nhân viên y tế

Hai năm qua, không thể kể hết những hy sinh, vất vả, nỗ lực của nữ cán bộ, nhân viên y tế Nghệ An cho ...

"Xin cảm ơn các y, bác sĩ đang ngày, đêm chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân mắc Covid-19!"

Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) đã cận kề nhưng có lẽ nhiều y, bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân mắc Covid -19 ...

BHXH tỉnh Nghệ An hướng dẫn giải quyết chế độ BHXH đối với NLĐ mắc Covid-19 BHXH tỉnh Nghệ An hướng dẫn giải quyết chế độ BHXH đối với NLĐ mắc Covid-19

Chiều 23/02, BHXH tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn 294/BHXH-CĐBHXH về việc hồ sơ giải quyết chế độ BHXH đối với các trường ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.