Thứ sáu 26/04/2024 11:42

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Kinh tế - Xã hội - CÔNG HOAN, Phòng Chính trị Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), từ ngày 08 đến ngày 10/7, đoàn cán bộ, người lao động (NLĐ) Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Tổng công ty) do đồng chí Đại tá Đỗ Văn Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ đường 9, Thành cổ Quảng Trị và Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dâng hương các anh hùng  liệt sĩ
Đại tá Đỗ Văn Tú và Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh đánh 9 hồi chuông, kính cẩn dâng hương bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: CÔNG HOAN

Cùng đi với đoàn còn có 40 đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác và làm việc tại Tổng công ty. Dịp này, đoàn công tác trực tiếp đến dâng hương mộ các liệt sĩ là người thân của người lao động đang an nghỉ tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Đoàn đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do thống nhất đất nước được an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn hiện quy tụ 10.263 phần mộ của các liệt sĩ đã hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Tại đây có mộ liệt sĩ Nguyễn Văn Nga - bố của đồng chí Nguyễn Văn Cầu, Phòng Tham mưu Tổng công ty và mộ liệt sĩ Nguyễn Công Chung - bố của đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Công ty Kho vận Tân Cảng.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dâng hương các anh hùng  liệt sĩ
Đoàn công tác thắp hương tại phần mộ liệt sĩ Nguyễn Văn Nga - bố của đồng chí Nguyễn Văn Cầu, Phòng Tham mưu Tổng công ty. Ảnh: CÔNG HOAN

Trong giây phút trang nghiêm, thành kính, thay mặt cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty, Đại tá Đỗ Văn Tú, Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty và Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty đã đánh 9 hồi chuông, kính cẩn dâng hương bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của đoàn công tác đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Cán bộ, người lao động Tổng công ty đời đời ghi nhớ công lao, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Tiếp đó, đoàn công tác của Tổng công ty đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10 nghìn anh hùng liệt sĩ) và Khu Di tích lịch sử đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 có liệt sĩ Nguyễn Văn Ba, là bố của đồng chí Nguyễn Văn Oánh, Công ty cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dâng hương các anh hùng  liệt sĩ
Các đồng chí là con liệt sĩ đang làm việc tại Tổng công ty thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Ảnh: CÔNG HOAN

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Tổng công ty và đoàn công tác, trước anh linh và phần mộ của cha mình (liệt sĩ Nguyễn Văn Nga, an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn), đồng chí Nguyễn Văn Cầu công tác tại Phòng Tham mưu Tổng công ty không kìm nổi nước mắt, bởi đây là lần đầu tiên chứng kiến đoàn công tác của Tổng công ty cùng các đồng nghiệp đến thắp hương tại nơi an nghỉ của cha mình.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dâng hương các anh hùng  liệt sĩ
Các thương binh và con liệt sĩ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Ảnh: CÔNG HOAN

Anh Cầu nói: “Đây là chuyến về nguồn mà tôi có rất nhiều cảm xúc. Sắp tới ngày 27/7 rồi, ở nơi này chắc chắn cha tôi và đồng đội của ông sẽ rất vui và tự hào vì đã có những người con đang công tác tại Tổng công ty”.

Tại Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn công tác bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống, quyết tâm thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Được biết, hằng năm, vào những dịp lễ, Tết, đặc biệt là dịp 27/7, Tổng công ty có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm, động viên, tạo điều kiện, bố trí sắp xếp công việc cho vợ, chồng, con các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ, con thương, bệnh binh đang làm việc tại Tổng công ty.

Hiện nay, Tổng công ty đã nhận phụng dưỡng suốt đời 100% thân nhân liệt sĩ là bố, mẹ của người lao động trong hệ thống. Ngoài ra, Tổng công ty thường xuyên quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, nhận phụng dưỡng suốt đời gần 400 Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ tại 18 tỉnh, thành; hỗ trợ xây dựng hàng trăm căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hàng nghìn suất học bổng và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập, cùng với các lực lượng trong Quân chủng Hải quân chung tay với chính quyền địa phương trên cả nước kịp thời quan tâm, động viên các gia đình chính sách sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Nhân dịp kỉ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1941-27/7/2022), ngày 1/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban ...

Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 222/KH-TLĐ hướng dẫn Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ ...

Thủ tướng Chính phủ thăm người  lao  động  cảng Tân Cảng Cái Cui Thủ tướng Chính phủ thăm người lao động cảng Tân Cảng Cái Cui

Tối 09/7, tại TP Cần Thơ, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Kinh tế - Xã hội -

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

POBA ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Kinh tế - Xã hội -

POBA ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Ngày 17/04/2024, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình.