Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Hoạt động Công đoàn - YẾN NHI - TUẤN HIỆP

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là mục tiêu, cũng là trăn trở của cán bộ công đoàn tỉnh Thái Nguyên nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu mâu thuẫn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Thêm những điều khoản có lợi hơn cho người lao động

Ngày 10/6/2024, Công đoàn Công ty cổ phần CNT Group (thuộc công đoàn ngành Xây dựng và Giao thông) đã phối hợp với Ban giám đốc công ty tổ chức hội nghị ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT).

Theo đó, TƯLĐTT của công ty có thời hạn 03 năm gồm 4 chương 30 điều được áp dụng cho người sử dụng lao động (NSDLĐ), đại diện tập thể lao động và người lao động (NLĐ).

Thỏa ước quy định về những cam kết của NSDLĐ động và NLĐ về quyền hạn, trách nhiệm, quyền lợi của mỗi bên trong thời hạn Thỏa ước có hiệu lực tại công ty. Đặc biệt, bản thỏa ước này có 1 chương gồm 7 điều khoản được thực hiện có lợi hơn cho NLĐ so với Luật Lao động quy định, trong đó có các điều khoản liên quan đến phúc lợi, khen thưởng, hỗ trợ học tập nâng cao trình độ, tiền ăn ca…

“Bản thỏa ước mới ký kết tại Công ty cổ phần CNT được coi là bản thỏa ước lao động “mẫu” trong mục tiêu hướng tới loại bỏ những bản thỏa ước mang tính hình thức, đối phó, chỉ sao chép lại một số nội dung của Bộ Luật Lao động”, đồng chí Nguyên Tấn Sơn, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên khẳng định.

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức
Hội nghị ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa Công đoàn Công ty cổ phần CNT Group (thuộc công đoàn ngành Xây dựng và Giao thông) với Ban giám đốc công ty. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên

Hiện nay, Thái Nguyên đã đón nhận đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài và một số tập đoàn kinh tế lớn, tạo diện mạo và động lực mới cho kinh tế Thái Nguyên khởi sắc. Điều kiện làm việc của người lao động được quan tâm hơn. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế đã đầu tư dây chuyền công nghệ mới, mở rộng sản xuất, công tác an toàn lao động, môi trường làm việc của NLĐ được cải thiện.

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm chế độ chính sách cho NLĐ ở một số ít doanh nghiệp vẫn còn diễn ra; thu nhập của một bộ phận công nhân lao động ở các doanh nghiệp chưa cao, chưa có tích lũy, đời sống vật chất, tinh thần còn nhiều khó khăn; một bộ phận công nhân lao động chưa am hiểu nhiều về pháp luật lao động và công đoàn, chưa quan tâm đòi hỏi về quyền và lợi ích theo pháp luật quy định, chỉ đến khi lợi ích bị vi phạm mới nảy sinh bất hòa trong quan hệ lao động.

Chính vì vậy, LĐLĐ tỉnh luôn xác định, TƯLĐTT là công cụ quan trọng của công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền lợi NLĐ nên rất cần có giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Nguyên đã có 313/392 (đạt 80%) doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết TƯLĐTT, trong đó 91% TƯLĐTT đạt loại A, B, loại C chiếm 7,7% loại D và không xếp loại chiếm 1,3%.

Thông qua tổng hợp, phân loại và quản lý TƯLĐTT cho thấy các bản TƯLĐTT đã có nhiều nội dung tập trung vào những cam kết thiết thực có lợi hơn cho NLĐ về tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, bữa ăn ca; thêm thời gian nghỉ ngơi có hưởng lương trong năm, thăm hỏi lễ, tết; điều kiện cho NLĐ học tập, đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp…

Tuy nhiên, theo đánh giá chung, hiện nay vẫn còn một số bản thỏa ước còn mang tính hình thức, một số doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa quan tâm đến việc thương lượng tập thể, nội dung thương lượng chủ yếu xoay quanh vấn đề tiền lương, tiền thưởng và một số vấn đề phúc lợi khác ít có điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật, vẫn còn một số bản TƯLĐTT đạt loại C, D.

Thậm chí, một số CĐCS không tổ chức lấy ý kiến của tập thể NLĐ mà trực tiếp xin ý kiến NSDLĐ và chọn thời gian, địa điểm để tiến hành ký kết TƯLĐTT.

Sau khi ký kết, nhiều doanh nghiệp không gửi TƯLĐTT đến cơ quan chức năng và công đoàn cấp trên; công tác giám sát, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động nói chung các quy định về đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể và TƯLĐTT nói riêng của cơ quan chức năng còn ít, chưa bao phủ hết các doanh nghiệp, chưa xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, dẫn đến quyền lợi của NLĐ vẫn còn bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, nhận thức của NSDLĐ về đối thoại, thương lượng tập thể, ý nghĩa của TƯLĐTT tuy đã được cải thiện nhưng vẫn còn không ít NSDLĐ không muốn hoặc chưa thực hiện đối thoại, thương lượng, ký kết.

Giải pháp “nói không” với TƯLĐTT mang tính hình thức

Ngay sau Đại hội Lần thứ XVII, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Chương trình nâng cao năng lực đối thoại và thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028 với chỉ tiêu phấn đấu 80% các bản TƯLĐTT chỉ bao gồm các nội dung có lợi hơn quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó LĐLĐ tỉnh đã thành lập một nhóm chuyên gia về thoả ước lao động tập thể cấp tỉnh gồm 08 thành viên chuyên trách để tham mưu cho LĐLĐ tỉnh về các hoạt động để nâng cao chất lượng, thương lượng, ký kết TƯLĐTT trong các đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ các công đoàn cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở về hoạt động này.

LĐLĐ tỉnh cũng thường xuyên thông qua việc phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát đã kịp thời hướng dẫn, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị, doanh nghiệp trong việc thực hiện quy chế đối thoại, thương lượng tập thể cũng như việc ký kết, sửa đổi, bổ sung và tổ chức thực hiện TƯLĐTT.

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức
Ngày 22/5/2024, Ban chấp hành CĐCS Công ty TNHH Công nghệ tấm lát sàn Ausda và lãnh đạo DN đã tổ chức
Lễ ký kết Thỏa ước Lao động tập thể doanh nghiệp. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên

Đồng chí Nguyên Tấn Sơn, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động tỉnh cũng trao đổi một số giải pháp mà LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên hướng đến trong thời gian tới.

“LĐLĐ tỉnh cùng công đoàn cấp trên cơ sở sẽ thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về đối thoại, quy trình thực hiện thương lượng tập thể, ký kết TƯLĐTT và giám sát việc thực hiện TƯLĐTT tại doanh nghiệp; nhóm chuyên gia sẽ trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ các cấp công đoàn tổ chức thực hiện.

Nhất là hỗ trợ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong việc thẩm định nội dung thỏa ước cho CĐCS trước khi tiến hành ký kết; cung cấp TƯLĐTT mẫu, danh sách gợi ý những điều khoản có lợi cho NLĐ... cho CĐCS doanh nghiệp tham khảo”, đồng chí Sơn nhấn mạnh.

Đồng chí Sơn cũng khẳng định, LĐLĐ tỉnh cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cấp trên cơ sở chấm và phân loại TƯLĐTT theo Hướng dẫn số 94 của LĐLĐ tỉnh về đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện TƯLĐTT; tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện việc thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT; biểu dương khen thưởng các đơn vị đã thực hiện tốt và kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết những hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Tập huấn về đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể Tập huấn về đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể

LĐLĐ huyện Yên Dũng phối hợp với Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang tập huấn kỹ năng ...

Đẩy mạnh công tác đối thoại, thương lượng trong các khu công nghiệp đi vào thực chất Đẩy mạnh công tác đối thoại, thương lượng trong các khu công nghiệp đi vào thực chất

Chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Mạng lưới Công đoàn các KCN các tỉnh, thành ...

Kinh nghiệm giản đơn để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng Kinh nghiệm giản đơn để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động hưởng lợi, cải thiện đời sống, an tâm làm việc mà ...

Những cuộc thương lượng tử tế… Những cuộc thương lượng tử tế…

Có thể khẳng định thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là cơ sở pháp lý quan trọng bảo đảm mối quan hệ lao động ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ trong Talk Công đoàn

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Được thành lập vào năm 2014, trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị và thuộc khối doanh nghiệp tư nhân, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng luôn thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên và bảo đảm việc làm cũng như quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Những ngày qua, trong không khí phấn khởi của ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Tạp chí Lao động và Công đoàn đón nhận nhiều lẵng hoa và lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo, đại diện nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Loạt bài 5 kỳ "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" của Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa đoạt giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 ở hạng mục phóng sự điều tra (báo điện tử).

Để báo chí đồng hành, truyền thông hiệu quả về Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Để báo chí đồng hành, truyền thông hiệu quả về Công đoàn

Lan tỏa kịp thời hình ảnh, hoạt động của Công đoàn là mục tiêu đề ra trong chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan thông tấn báo chí về truyền thông công đoàn giai đoạn 2024 – 2028.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó tạo động lực khích lệ đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Ngày 19/06, LĐLĐ Tây Ninh tổ chức Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu giai đoạn 2022-2023.

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên

Đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.

Chế độ nâng bậc, nâng lương của người lao động được quy định thế nào? Tôi công nhân

Chế độ nâng bậc, nâng lương của người lao động được quy định thế nào?

Chế độ nâng lương, nâng bậc, phụ cấp, trợ cấp và các chế độ khuyến khích đối với người lao động sẽ được thỏa thuận trong hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể hoặc quy định của người sử dụng lao động.

Đón xem Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khoá" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khoá" phát triển đoàn viên

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 22/6/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động Công đoàn số

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành kế hoạch số 91/KH-TLĐ về tổ chức tuyên truyền, tập huấn giáo dục về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Khảo sát, đánh giá kết quả 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng khoá X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, được tổ chức tại LĐLĐ tỉnh Nghệ An vào sáng 18/6/2024.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Hoạt động Công đoàn -

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Nếu có một số doanh nghiệp chưa coi trọng tổ chức Công đoàn thì với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thì hoàn toàn ngược lại. Kỹ sư Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp này, trong các cuộc trò chuyện đều nhắc đến vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn và cán bộ công đoàn. Anh cười nhẹ nhàng nhưng nói thì chắc nịch: “Chúng tôi luôn xem công đoàn là một trong những tổ chức nòng cốt của đơn vị. Ở đâu không biết nhưng ở doanh nghiệp chúng tôi, công đoàn thực sự rất đắc lực và luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Xin các anh cứ thoải mái tìm hiểu xem tôi nói liệu có chính xác đến đâu?”.

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Đó là chỉ đạo của đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Quán triệt Hướng dẫn số 156-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/7/1929 - 29/7/2023).

Đại biểu Quốc hội ủng hộ duy trì đóng 2% phí Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Đại biểu Quốc hội ủng hộ duy trì đóng 2% phí Công đoàn

Các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bày tỏ tán thành việc quy định kinh phí công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cho người lao động. Việc này cũng nhằm tạo điều kiện cho việc tăng cường bố trí nguồn kinh phí công đoàn cho các hoạt động của công đoàn cơ sở…

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, chăm lo tốt về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đồng thời, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động vì cộng đồng. Qua đó đã góp phần tạo niềm tin, động lực cho tập thể cán bộ, công chức, người lao động nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tháng Công nhân ở Gia Lai: Người lao động là chủ thể được chăm lo

Hoạt động Công đoàn -

Tháng Công nhân ở Gia Lai: Người lao động là chủ thể được chăm lo

Đây là khẳng định của đồng chí Rơ Lan Nga – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn về kết quả hoạt động Tháng Công nhân của các cấp công đoàn tỉnh này.

Xây “mái nhà thứ 2” giúp giáo viên vùng khó yên tâm gieo chữ

Hoạt động Công đoàn -

Xây “mái nhà thứ 2” giúp giáo viên vùng khó yên tâm gieo chữ

Câu chuyện về những khó khăn của thầy, cô giáo gieo chữ vùng cao tỉnh Quảng Trị luôn là điều mà khi nghe đến, bất chợt ta thấy biết ơn và tri ân. Với các thầy cô giáo công tác ở vùng khó, nhiệm vụ của họ không chỉ đơn thuần là dạy học mà còn là sứ mệnh vươn lên, vượt qua những khó khăn địa lý, đời sống và văn hóa để mang ước mơ đến với trẻ em miền núi. Với chúng tôi, những cán bộ công đoàn trân trọng và thấu hiểu những đóng góp lớn lao đó, càng mong muốn giúp sức hỗ trợ phần nào trên con đường lặng thầm của thầy, cô.

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

Công đoàn -

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

LĐLĐ Tiền Giang có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Đặc biệt phải kể đến những căn “Mái ấm Công đoàn” được Công đoàn Tiền Giang hỗ trợ xây dựng cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở.

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Mô hình mới, cách làm sáng tạo trên cơ sở bám sát quan điểm chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh đã làm nên “bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An.

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Đó là nội dung được thống nhất giữa hai bên tại chương trình “ký kết kế hoạch phối hợp triển khai hoạt động năm 2024 giữa LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và Tạp chí Lao động và Công đoàn” diễn ra sáng nay (12/6).