Thứ sáu 03/05/2024 14:08

Thái Bình: Nâng cao nhận thức về tội phạm ma tuý và quấy rối tình dục cho công nhân

Công đoàn - BÁ MẠNH - AN BÌNH

Để nâng cao nhận thức của công nhân, người lao động, Công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã tổ chức hoạt động truyền thông về tội phạm ma tuý và quấy rối tình dục cho đoàn viên, công nhân lao động.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình: "Phải có ít nhất một việc làm cụ thể vì lợi ích của NLĐ" LĐLĐ Thái Bình tổ chức hiến máu tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ Hưởng ứng Tháng Công nhân với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất Các cấp Công đoàn Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động hướng tới đoàn viên, người lao động Thái Bình: Đoàn viên, công nhân lao động tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân
Thái Bình: Nâng cao nhận thức về tội phạm ma tuý và quấy rối tình dục cho công nhân

Thiếu tá Nguyễn Bá Lâm - cán bộ phòng PV05 Công an tỉnh Thái Bình truyền đạt những nội dung về tội phạm ma tuý và quấy rối tình dục. (Ảnh: BÁ MẠNH)

Ma túy đã và đang hủy hoại rất nhiều người, đặc biệt là người trẻ trong độ tuổi lao động. Các khu công nghiệp (KCN) với số lượng lao động lên đến hàng trăm nghìn người là địa bàn "lý tưởng" để ma túy thâm nhập. Bên cạnh đó, thực trạng quấy rối tình dục ngày một phức tạp do đây là một vấn đề nhạy cảm, nhận thức của người có hành vi quấy rối và người bị quấy rối chưa cao.

Phần lớn công nhân, người lao động làm việc tại các KCN tự thuê chỗ ở, sống và sinh hoạt trong những khu nhà trọ chưa đảm bảo các điều kiện sống tối thiểu, chưa an toàn, điều kiện tiếp xúc với những tệ nạn xã hội rất dễ dàng. Đây cũng là một trong những điều kiện để tội phạm ma tuý và quấy rối tình dục lợi dụng tiếp cận công nhân, người lao động.

Nhận thức rõ đây là hai vấn đề quan trọng, thiết thực đối với đoàn viên, Công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã tổ chức truyền thông về phòng, chống ma túy và quấy rối tình dục. Hoạt động đã thu hút 200 đoàn viên thuộc chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình.

Tại buổi truyền thông, đoàn viên đã được nghe Thiếu tá Nguyễn Bá Lâm - cán bộ phòng PV05 Công an tỉnh Thái Bình truyền đạt những nội dung cụ thể và chi tiết về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh; các thủ đoạn, hình thức tinh vi của các loại tội phạm ma túy đã, đang diễn ra và xâm nhập vào đời sống xã hội.

Cũng trong buổi truyền thông, cách thức nhận biết những biểu hiện của hành động quấy rối tình dục nơi làm việc và các biện pháp phòng, tránh đối với những hành động quấy rối tình dục đã được phổ biến đến đoàn viên, người lao động.

Thái Bình: Nâng cao nhận thức về tội phạm ma tuý và quấy rối tình dục cho công nhân

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình (áo Công đoàn) trao quà cho đoàn viên tại buổi lễ phát động. (Ảnh: BÁ MẠNH)

Tham dự buổi truyền thông, đoàn viên Nguyễn Thị Lý chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới lại được nghe, được trao đổi những nội dung hết sức bổ ích và thiết thực có liên quan trực tiếp tới đời sống của công nhân. Qua đây, chúng tôi biết thêm được nhiều kiến thức để phòng, tránh các tệ nạn; nhận biết được kẻ xấu. Từ đó, chúng tôi chủ động bảo vệ bản thân, gia đình, những người xung quanh.”

Những đoàn viên khác cũng khẳng định sẽ kiên quyết lên án, tố giác những đối tượng buôn bán, sử dụng ma túy và những hành vi quấy rối tình dục nơi làm việc.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch Tháng Công nhân và Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 được Công đoàn ngành Công thương Thái Bình tổ chức lễ phát động vào ngày 12/5 vừa qua.

Công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà và tiến bộ trong doanh nghiệp; phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của công nhân, viên chức, lao động trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Thái Bình cho biết: “Trong thời gian qua, Công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã trao tặng hơn 3.500 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nghề nghiệp, gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.”

Cũng trong buổi lễ phát động, Công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 nhà Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền là 80 triệu đồng, trao 200 suất quà tình nghĩa tháng 5 với tổng số tiền là 100 triệu đồng và 200 mũ bảo hiểm xe máy của LĐLĐ tỉnh Thái Bình trao tặng cho đoàn viên, người lao động.

Thái Bình: Nâng cao nhận thức về tội phạm ma tuý và quấy rối tình dục cho công nhân
Lãnh đạo Công đoàn các KCN tỉnh Thái Bình (áo Công đoàn), lãnh đạo doanh nghiệp (áo trắng) trao quà động viên công nhân tại Công ty TNHH Công nghiệp Sheng Fang. (Ảnh: BÁ MẠNH)

Cũng trong ngày 12/5, Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp Sheng Fang, KCN Phúc Khánh, thành phố Thái Bình đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022.

Đồng chí Tống Thị Xuân - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Công ty đã tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng Công nhân và trao quà tri ân cho 82 đoàn viên xuất sắc, công nhân có trên 10 năm gắn bó với doanh nghiệp, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

BCH Công đoàn mong muốn toàn thể công nhân lao động sẽ đoàn kết, chung sức, đồng lòng khắc phục khó khăn cùng với lãnh đạo Công ty phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, coi Công ty như ngôi nhà thứ hai của mình.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình: Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình: "Phải có ít nhất một việc làm cụ thể vì lợi ích của NLĐ"

"Mỗi công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải có ít nhất một việc làm cụ thể vì lợi ...

LĐLĐ Thái Bình tổ chức hiến máu tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ LĐLĐ Thái Bình tổ chức hiến máu tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ

Sáng ngày 28/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Khoa Huyết học, Bệnh viện ...

Hưởng ứng Tháng Công nhân với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất Hưởng ứng Tháng Công nhân với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất

Ngày 29/04, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thái Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về ...

Các cấp Công đoàn Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động hướng tới đoàn viên, người lao động Các cấp Công đoàn Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động hướng tới đoàn viên, người lao động

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022, các cấp Công đoàn Thái Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn ...

Thái Bình: Đoàn viên, công nhân lao động tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân Thái Bình: Đoàn viên, công nhân lao động tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân

Được hỗ trợ vật chất và cổ vũ tinh thần, đoàn viên, người lao động Thái Bình tích cực hưởng ứng lễ phát động Tháng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".