Tâm sự đầy nước mắt của nữ điều dưỡng làm nhiệm vụ đưa người nhập cảnh về nơi cách ly

Công đoàn - Văn Giang

Chuông điện thoại reo có cuộc gọi đến với hình ảnh chụp con gái mới hai tuổi hiện lên, đúng lúc nữ điều dưỡng Hương nhận được thông báo tập trung gấp để chuẩn bị lên đường đón chuyến bay sắp hạ cánh. Người mẹ rưng rưng nước mắt hôn lên ảnh con rồi tắt máy. Chị lao nhanh ra khỏi phòng, ai nhìn theo cũng biết chị đang cố nén khóc.
tam su day nuoc mat cua nu dieu duong lam nhiem vu dua nguoi nhap canh ve noi cach ly
Điều dưỡng Hương trong đội y tế cơ động tham gia công tác đón dẫn hành khách về khu cách ly sau khi xuống sân bay Nội Bài. Ảnh: Văn Giang.

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ... về ai?

Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Hương (thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược, Sóc Sơn ) vừa đón sinh nhật lần thứ 44 tại Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cuối tháng 2. So với các anh chị em trong trung tâm, tuổi của chị không còn trẻ nữa nhưng lại vất vả nhiều nhất. Chồng công tác xa nhà, một nách ba con ở với ông bà nội. Đứa lớn 19 tuổi là sinh viên năm thứ nhất Trường ĐH Y, còn lại bé 4 tuổi và một cháu 2 tuổi thì chị gửi ông bà chăm để đi làm sớm tối. Ra trường nhận công tác từ năm 1998, làm điều dưỡng viên tại Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đến nay tròn 20 năm, đã bao lần chị định xin chuyển ngành để có thời gian nhiều hơn lo cho gia đình nhưng “cái duyên, cái nợ cứ quấn lấy, không dứt ra được”. Lịch trực thất thường, rồi những ca trực thâu đêm hay bao cái Tết đón giao thừa cùng bệnh nhân tại trung tâm như cuốn nhật ký ngày qua ngày càng dày lên trong cuộc đời nữ điều dưỡng trung niên.

Cuối tháng 12 năm ngoái, Trung tâm Y tế nơi chị Hương công tác đã nhận được thông tin về một loại virus mới đang manh nha tại Trung Quốc, có nguy cơ lây lan. Cùng toàn thể nhân viên, chị tham gia vào các lớp tập huấn về dịch, yếu tố nhiễm bệnh, cách phòng chống. Do gần với Sân bay quốc tế Nội Bài, nên đơn vị của chị Hương luôn phải chủ động nắm bắt tình hình, có những biện pháp, phương án sẵn sàng sớm hơn so với những nơi khác.

Xuân Canh Tý vừa qua với phần lớn thời gian trực viện, ca bệnh đầu tiên bên Vũ Hán được công bố trong những ngày đầu năm khiến nữ điều dưỡng như chị càng thêm bận rộn và lo lắng hơn gấp bội phần. Ba đứa trẻ ở nhà quen sự thiếu vắng của mẹ nên tự trông nhau, động viên chị yên tâm công tác.

Chiều muộn ngày 25/02, mười y bác sĩ tại trung tâm y tế, trong đó có điều dưỡng Hương nhận được yêu cầu tham gia đội y tế cơ động tại sân bay Nội Bài để phục vụ công tác đón các chuyến bay từ nước ngoài về, đưa hành khách đi cách ly tập trung. Để đảm bảo an toàn tối đa, những y bác sĩ tham gia đoàn cũng sẽ phải “cách ly” ăn ngủ tại một điểm cho đến khi hết thời hạn.

Lúc này đại dịch Covid-19 đã lan rộng trên thế giới với hơn 2 nghìn ca tử vong, trong nước ghi nhận 16 ca bệnh. Nén nỗi lo trong lòng bằng tiếng thở dài, chị biết giai đoạn cam go thực sự bắt đầu.

Những nỗi niềm nơi tuyến đầu chống dịch

Nhiều năm công tác trong ngành đến nay, chứng kiến biết bao ca bệnh hiểm nghèo, những lần tăng cường trong các trận dịch gia cầm, rồi dịch SARS năm 2003, chị cũng không thấy lo lắng bằng trận dịch này.

Sơn Lôi ở Vĩnh Phúc cách ly rồi. Con…”. Bố mẹ ở nhà gọi điện lên sốt ruột. Tiếng nghẹn ngào từ cả hai phía. Đứa con gái út nhớ mẹ khóc vang qua điện thoại khiến chị không dám nói mình đi nhận nhiệm vụ đặc biệt ấy.

Vậy là nữ điều dưỡng bắt đầu những ngày ăn ngủ và làm việc tập trung cùng đồng nghiệp trong chuyến công tác không biết trước thời hạn. Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cơ sở 2 được lấy làm nơi bắt đầu và trở về mỗi ngày của các anh chị.

Lúc đầu chỉ có mười đồng đội, rồi được điều chỉnh theo số chuyến bay mỗi ngày đưa hàng nghìn hành khách hạ cánh. Quân số giờ đã lên mười bốn, thêm được nhân lực gồng gánh, san sẻ công việc cho nhau. Nhưng đó cũng là những ngày mà khái niệm thời gian, bình minh, hoàng hôn đối với nữ điều dưỡng và đồng đội dường như không còn nữa.

Những chuyến bay, con số mà sau năm ngày làm việc tại trung tâm Hương đã không thể nhớ nổi. Cũng chẳng có lịch ca cụ thể cho từng người bởi phụ thuộc vào tần suất đón máy bay hạ cánh hàng ngày. Trong đội chỉ có từng ấy con người mà số lần đón thì ngày càng nhiều. Anh em thương nhau, chia ra để đỡ đần.

Nhiệm vụ của đoàn là chờ sẵn tại khu cách ly của sân bay, hành khách xuống máy bay, sau khi hoàn thành công tác nhập cảnh và kiểm tra y tế, Hương cùng với anh em trong đội sẽ nhận số lượng hành khách, đồng hành cùng họ về đến tận địa điểm cách ly.

“Tình hình này…”. Người anh đi cùng không nói, đưa điện thoại cho Hương xem. Hàn Quốc 7.153 ca nhiễm, Ý có 9.172 ca, Iran có 8.042 ca… Nheo mắt đọc nhẩm những con số nhiễm bệnh thế giới ngày 10/03, Hương nhìn xa xăm. “Mình đang đi đón người ở những nước ấy về ”. Nghe tin vùng nào có dịch là lo lắng, khu mình ở có dịch là bất an, giờ đây nữ điều dưỡng đang gần kề, ngồi bên, động viên chính những con người ấy.

Vài hôm không giấu được gia đình, chị gọi về vì quá nhớ con. Câu nói của ông bà nội ngoại đôi lúc vẫn văng vẳng bên tai: “Người ta tránh ra không được, còn mình lại lao vào”. “ Con sẽ không sao!”, Hương phải ngắt lời trấn an mẹ đừng khóc và căn dặn các con ở nhà giữ gìn cẩn thận.

Nhận nhiệm vụ, Hương được cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ. Quần áo, khẩu trang, găng tay, bọc giầy. Cứ kết thúc một đợt đón trả hành khách về điểm cách ly là lại phải đổi bộ khác. Chị nhớ những ngày nắng nóng, mặc bảo hộ kín mít, mồ hôi túa ra ướt đẫm bên trong như tắm nhưng không thể thay. Ai nấy trong đoàn cố gắng ngồi im. Chị nói tếu táo: tất cả mọi công việc cần phải xong trước khi mặc bảo hộ, thậm chí là vệ sinh, nhất là phụ nữ bất tiện vô cùng. Cơ thể lúc nào cũng mang một mùi đặc trưng là thuốc khử trùng được phun ướt đẫm, nồng nặc.

Giữa tháng 03, số ca lây nhiễm trên toàn cầu không ngừng tăng lên chóng mặt. Bà con mong ngóng trở về nước để yên tâm, chuyến bay hạ cánh vì thế tần suất nhiều hơn. Mỗi lượt tiếp nhận hàng trăm người, có ngày lên đến hàng nghìn, cảnh tượng xếp hàng kéo dài như đi hội trong khi nhân lực của đội y tế vẫn chỉ có vậy, vỏn vẹn chừng ấy thành viên. Mọi hành động phải diễn ra nhanh chóng, chính xác và đúng quy trình.

Những hành khách mệt mỏi vì chuyến bay dài, khó chịu khi phải chờ đợi lâu quát tháo, làm ầm ĩ cả sân bay. Nhưng tất cả mọi công tác đều phải chặt chẽ, thận trọng. Hương hiểu trọng trách nặng nề mình đang đảm nhận, đảm bảo tối đa an toàn sức khoẻ cho tất cả mọi người.

Hạnh phúc khi mọi người bình an

Địa điểm đưa người đến cách ly cũng không cố định, có những chuyến dài vào trong Thanh Hoá hay ngược lên tận Thái Nguyên, công tác bàn giao với điểm nhận xong lại phải trở về ngay. Máy bay lại hạ cánh, mình lập tức theo xe đón về nơi khác. Người lúc nào cũng trong trạng thái lao đao, mệt mỏi. Ngồi trên chuyến xe, Hương trò chuyện, động viên từng hành khách, trấn an cho họ khỏi hoang mang trước khi về khu cách ly mới. Kỷ niệm bao chuyến đi xuyên ngày, xuyên đêm ấy chị cũng không nhớ rõ ràng từng câu chuyện nữa, chỉ biết rằng mọi công tác được đảm bảo an toàn đến tận bây giờ.

tam su day nuoc mat cua nu dieu duong lam nhiem vu dua nguoi nhap canh ve noi cach ly
Sau mỗi giờ làm việc, nỗi nhớ gia đình lại thường trực trong chị. Ảnh: Văn Giang.

Nhận là mình vất vả nhưng so với đồng bào về nước từ tâm dịch họ còn khổ hơn, mệt mỏi trên những chuyến bay dài, mong ngóng từng giờ, từng phút về với Tổ quốc để tìm sự bình an nên chị chia sẻ những bực dọc, cáu gắt của hành khách như một điều tất yếu.

Bản thân vốn dĩ hay khóc, cứ thấy trường hợp nào hoàn cảnh là nữ điều dưỡng lại xúc động vô cùng. Biết bao cái bắt tay thật chặt của những ông, những bà trạc tuổi bố mẹ đang ở quê, họ khóc trong sung sướng vì cuối cùng cũng được đặt chân lên đất Mẹ. Chị cũng không thể quên được có cháu mới chỉ hơn một tuổi được gửi về một mình từ bên Pháp xa xôi, tiếng khóc ngặt vì đói ré lên trong chuyến xe đến Ninh Bình. Nữ điều dưỡng xin người cô đi cùng được bế cháu, lời ru của người mẹ công tác đang nhớ con và đứa trẻ bé bỏng phải xa cha mẹ nửa vòng trái đất khiến ai cũng phải lặng đi.

Ngày hoàn thành nhiệm vụ với nữ điều dưỡng còn rất xa bởi tình hình dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp, mỗi khi thấy mọi người về đến điểm cách ly an toàn, khoẻ mạnh là chị lại thấy vui, động lực tràn trề cho những chuyến xe tiếp theo. Những lúc rảnh rỗi, chị mang điện thoại mở ảnh gia đình ra ngắm nghía, lòng như muốn sẻ chia với chồng con biết bao nỗi niềm nhưng rồi cũng chỉ trong giây lát. Trong tâm trí chị, hình ảnh đồng bào trên chuyến bay hạ cánh lại hiện hữu. Đón được người nào trở về là hạnh phúc, bởi ít nhất họ cũng không nằm trong những con số mà báo đài đang phản ánh dâng cao từng ngày kia.

tam su day nuoc mat cua nu dieu duong lam nhiem vu dua nguoi nhap canh ve noi cach ly Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 26/3

Tính đến 7h sáng ngày 26/3, Covid -19 đã xuất hiện ở 198 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên 468.000 ca nhiễm bệnh với ...

tam su day nuoc mat cua nu dieu duong lam nhiem vu dua nguoi nhap canh ve noi cach ly Cuộc sống của người dân gần khu cách ly người nghi nhiễm Covid - 19 tại Cần Giờ ra sao?

Huyện đảo Cần Giờ, TP.HCM hiện đang có khoảng 10 khu cách ly người nghi nhiễm là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và một ...

tam su day nuoc mat cua nu dieu duong lam nhiem vu dua nguoi nhap canh ve noi cach ly Dừng hay không dừng xuất khẩu gạo?

Đây là tranh cãi vừa bùng lên hai ngày qua, sự việc càng xôn xao khi Thủ tướng chỉ đạo dừng xuất khẩu gạo ngày ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (phường Thạnh Xuân, quận 12, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.