Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”
Kinh tế - Xã hội

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

PV
Tác giả: PV
Làm gì để có một khách sạn 5 sao? Ngoài tiềm lực tài chính thì đẳng cấp và tầm nhìn xa là những điều khiến Sun Hospitality Group thành công trong thị trường nghỉ dưỡng ở Việt Nam, với nhiều resort vang danh thế giới.

15 năm trước, khi đặt chân về Việt Nam, những nhà sáng lập tập đoàn Sun Group hoàn toàn không có ý niệm về việc làm thế nào để xây dựng được một khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Nhưng hiện nay, danh mục các khách sạn của Sun Hospitality Group– đơn vị quản lý mảng du lịch nghỉ dưỡng của tập đoàn này – là những khu resort nổi tiếng hàng đầu khu vực và thế giới. Đằng sau thành công đó, là những nỗ lực, nếu chỉ tiền đầu tư thôi, thì không thể mua nổi.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

Hotel de la Coupole - MGallery tại Sa Pa

Đẳng cấp không nằm trên những ngôi sao

Hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ USD đầu tư đã đủ để một khách sạn có đủ phẩm chất nhiều sao chưa? Hãy vào TripAdvisor, mạng xã hội du lịch lớn nhất thế giới, chọn châu Âu- nơi khai sinh ra các quy chuẩn của ngành dịch vụ toàn cầu, rồi tìm những resort 5 sao bị du khách phàn nàn nhiều nhất.

Một khách hàng viết dài 2 trang giấy vì 2 cốc cà phê ở một resort danh tiếng tại Sithonia, Hy Lạp. Khách tất nhiên có quyền làm vậy, sau khi chi trả hơn 2.000 Euro cho tiền phòng. Lý do: họ bị đòi trả phí khi cà phê được bê tới bàn; họ phát hiện ra cà phê không có nhiều đường như mình yêu cầu và phải tự chạy đi xin thêm.

Tại một khách sạn 5 sao khác ở Montenegro, hàng loạt du khách vote “Kinh khủng” vì không có nhân viên và dịch vụ trên bờ biển riêng của khách sạn. Một du khách kể rằng mình phải chờ 45 phút để có khăn tắm trên bãi biển.

Phản hồi về các khách sạn 5 sao này cho thấy: đổ hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD đầu tư chưa chắc đã đủ để một khách sạn có đủ phẩm chất nhiều sao.

Mang thế giới đến Việt Nam

Điều kiện cần để có một khách sạn đẳng cấp đến ngay từ khâu xây dựng: không phải kiến trúc sư nổi tiếng nào cũng chấp nhận thiết kế cho một ông chủ dư thừa ngân sách. Họ vốn không thiếu việc làm.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group, phải mất đến lần thứ 3 ghé thăm văn phòng kiến trúc Bill Bensley ở Thái Lan để được nhận lời “xem mắt”.

Vị KTS người Mỹ khi đó chỉ nhận đến xem hiện trường, chứ không nhận vẽ. Cơ duyên chỉ đến, khi Bill Bensley bị thuyết phục bởi cảnh quan ngoạn mục tại Sơn Trà. Với ông, việc tạo nên một quần thể du lịch đẳng cấp ở vùng biển này chính là cơ hội để bảo tồn tự nhiên – sứ mệnh mà Bill theo đuổi suốt đời.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Ở bước thứ hai, quản lý một khách sạn – hay nói nôm na, phục vụ thức ăn và đưa khăn tắm cho khách - cũng không phải điều dễ dàng. Tại Việt Nam, có nhiều chủ đầu tư quyết định tự xây dựng đội ngũ quản lý của mình và đã thành công. Tại các trường đào tạo ngành khách sạn hàng đầu châu Âu, như tại Thụy Sĩ, ngày càng thấy nhiều sinh viên Việt Nam theo học.

Nhưng Sun Group thành lập với sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới” (khiến cho du khách quốc tế biết đến Việt Nam) và “Mang thế giới đến Việt Nam” (mang những điều tốt nhất của ngành dịch vụ du lịch và giải trí toàn cầu đến với người Việt Nam). Họ quyết định hợp tác với Accor, tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, ngay từ công trình biểu tượng đầu tiên, Novotel Danang Premier Han River.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort

Tương tự, khách sạn do Bill Bensley xây dựng ở bán đảo Sơn Trà được giao cho tập đoàn IHG – với thương hiệu InterContinental huyền thoại. Ngày nay, nó tên là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nổi tiếng vì là nơi tổ chức cuộc họp thượng đỉnh với 21 nguyên thủ các quốc gia trong khuôn khổ APEC 2017, vì bộ sưu tập hàng trăm giải thưởng và vị thế của Top 6 khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới do CNN bình chọn.

Tới Phú Quốc, khi Bill Bensley hoàn tất khu resort với thiết kế chưa từng có trên thế giới, một trường “Đại học Lamarck” giả tưởng với nhiều phân khoa, nó được giao lại cho tập đoàn Marriott International – dưới cái tên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Ba cái tên lớn nhất của ngành lưu trú toàn cầu, Accor, IHG và Marriott cùng hợp tác với Sun Hospitality để đưa đẳng cấp thế giới đến Việt Nam – Sun Group đã thực hiện lời hứa của mình.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort

Không ngừng nâng tầm vị thế

Kiến trúc sư hàng đầu, nhà quản lý hàng đầu, như thế vẫn chưa đủ với tham vọng mang những điều tinh túy nhất của thế giới đến Việt Nam.

Trong khuôn viên của InterContinental Danang là nhà hàng La Maison 1888- nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với một bếp trưởng có sao Michelin. Đó là Michel Roux, từng là bếp trưởng đầu tiên nhận sao Michelin của Vương quốc Anh. Ngày nay, khi đặt chân đến La Maison 1888, thực khách được thưởng thức menu có bánh mì, xá xíu và bánh croquettes điểm vị tỏi Lý Sơn do huyền thoại Pierre Gagnaire, người đứng thứ nhì thế giới về số ngôi sao Michelin đang sở hữu- 12 ngôi, thực hiện.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

Nhà hàng La Maison 1888

Capella Hanoi, khách sạn mới khai trương tại Hà Nội, là một ví dụ khác cho nỗ lực “Mang thế giới đến Việt Nam”. Nhà hàng Koki của Capella được trực tiếp gây dựng bởi Junichi Yoshida, bậc thầy của nghệ thuật teppanyaki, người duy nhất đã xây dựng được một nhà hàng teppanyaki có sao Michelin tại Tokyo.

Hai hành trình song hành: khi Sun Hospitality Group mang thế giới đến Việt Nam; họ cũng đồng thời mang Việt Nam ra thế giới. Khi những khu nghỉ dưỡng được xây dựng với những tiêu chuẩn cao nhất của ngành du lịch, bởi các bậc thầy, nó cũng thu hút những vị khách thượng lưu từ nhiều nơi trên thế giới.

Khó lòng đếm hết các danh hiệu được trao tặng bởi các tổ chức uy tín, tiêu biểu như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được WTA 2017 vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á”, vào Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveller bình chọn cùng năm và nhiều hạng mục danh giá của các giải thưởng uy tín nhất thế giới như WTA và World Luxury Restaurant Awards những năm sau đó.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

Khách sạn Capella Hanoi tọa lạc tại trung tâm thủ đô

Những cái tên mới mẻ khác như Premier Village Danang Resort, Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Phu Quoc, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Halong Bay Resort, New World Phu Quoc Resort, Hotel De La Coupole MGallery Sa Pa, Capella Hanoi… cũng đã và đang ghi dấu ấn trong nước và quốc tế với hàng loạt giải thưởng danh giá. Ngay như Capella Hanoi, một cái tên vô cùng mới ra đời trong đại dịch, cũng đã lập tức khiến thế giới phải trầm trồ, với một loạt những danh hiệu như: “Khách sạn mới tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương” (The Luxe List 2021); Một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2021 (tạp chí TIME) và mới đây nhất là Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu Châu Á (WTA).

Tính đến hiện tại, Sun Hospitality Group đang là tập đoàn sở hữu nhiều khách sạn và resort đẳng cấp nhất Việt Nam. Họ cũng là tập đoàn sở hữu “bộ sưu tập” nhiều nhất các đối tác quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, với những cái tên ngày càng “xa xỉ và cao cấp” hơn như The Ritz Carlton, The Crest Collection và Ascott The Residence của Tập đoàn Ascott hay Curio Collection by Hilton…

Ngày 17/9 vừa qua, trong Lễ trao giải thưởng du lịch Thế giới khu vực châu Á- châu Đại Dương 2022, World Travel Awards đã trao tặng cho thương hiệu khách sạn Việt Nam giải thưởng “Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022”. Xét trên toàn cục ngành khách sạn Việt Nam, Sun Hospitality Group đang kiến tạo một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam xứng tầm quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những cái tên hàng đầu trên thế giới.

Thu hút lao động ngành Du lịch với mức lương cạnh tranh Thu hút lao động ngành Du lịch với mức lương cạnh tranh

7 tháng qua, ngành Du lịch Khánh Hòa đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Hơn 90% doanh nghiệp lưu trú, ...

“Cuộc chiến” giành thị phần của các đại lý du lịch trực tuyến “Cuộc chiến” giành thị phần của các đại lý du lịch trực tuyến

Các chuyên gia khẳng định hình thức mua tour du lịch, dịch vụ phòng - vé máy bay… trên các website của doanh nghiệp hay ...

Trải nghiệm bữa tiệc vui chơi tại Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam Trải nghiệm bữa tiệc vui chơi tại Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam

Đến xem PVOIL VOC 2022, du khách có cơ hội trải nghiệm những hoạt động cuối tuần cực kỳ hấp dẫn tại Làng Văn hóa ...

Tin mới hơn

Những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc tháng 4/2025

Những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc tháng 4/2025

Geely Geome Xingyuan, Geely Xingyue L và Denza D9 những cái tên đứng đầu từng phân khúc trong thị trường xe du lịch Trung Quốc tháng 4/2025.
Xe SUV điện Xiaomi YU7 sắp ra mắt giữa bối cảnh chiếc xe đầu tiên đang chuẩn bị vướng vụ kiện tập thể

Xe SUV điện Xiaomi YU7 sắp ra mắt giữa bối cảnh chiếc xe đầu tiên đang chuẩn bị vướng vụ kiện tập thể

Xiaomi YU7 sắp ra mắt là mẫu xe điện thứ hai của hãng, trong khi chiếc xe đầu tiên sau thời gian được ca ngợi đang liên tiếp chịu tai tiếng do các lỗi kỹ thuật.
BMW X7 bất ngờ giảm giá cả gần tỷ đồng

BMW X7 bất ngờ giảm giá cả gần tỷ đồng

BMW X7 giảm giá sốc đến 800 triệu đồng, giá thực tế từ 5,024 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp Lexus LX và Mercedes-Benz GLS trong phân khúc SUV hạng sang.

Tin tức khác

THACO CRUIZER –  Lựa chọn mới trong dòng xe BUS ghế ngồi cao cấp

THACO CRUIZER – Lựa chọn mới trong dòng xe BUS ghế ngồi cao cấp

THACO AUTO vừa giới thiệu dòng xe bus ghế ngồi cao cấp thế hệ mới - THACO Cruizer với thiết kế đột phá, nhiều tiện ích, vận hành mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm thoải mái cho hành khách trên các hành trình.
Nhà máy Geely tại Indonesia bắt đầu sản xuất, nhà máy tại Việt Nam bao giờ động thổ?

Nhà máy Geely tại Indonesia bắt đầu sản xuất, nhà máy tại Việt Nam bao giờ động thổ?

Thông qua nhà máy mới đặt tại Indonesia, hãng xe Trung Quốc Geely mong muốn có thể thâm nhập sâu không chỉ thị trường địa phương mà còn trên cả quy mô khu vực Đông Nam Á.
Kia Sorento 2025 có giá dưới 900 triệu đồng, thách thức các đối thủ

Kia Sorento 2025 có giá dưới 900 triệu đồng, thách thức các đối thủ

Giá xe Kia Sorento 2025 lần đầu tiên được đưa xuống dưới 900 triệu đồng, tạo ra một sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.
Các nhà sản xuất xe Trung Quốc treo thưởng tới 18 tỷ đồng để chống "truyền thông bẩn"

Các nhà sản xuất xe Trung Quốc treo thưởng tới 18 tỷ đồng để chống "truyền thông bẩn"

"Truyền thông bẩn" là một hiện tượng hoành hành ở thị trường xe điện Trung Quốc trong những năm gần đây, và nó có thể gây thiệt hại rất lớn đến danh tiếng lẫn doanh thu của một nhà sản xuất.
VietinBank quý 1/2025: Bước tiến vững chắc trong hiệu quả kinh doanh và chuyển đổi số

VietinBank quý 1/2025: Bước tiến vững chắc trong hiệu quả kinh doanh và chuyển đổi số

Chiều 15/05/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 1/2025.
Hyundai Palisade Hybrid 2025 'đổ bộ' khu vực ASEAN

Hyundai Palisade Hybrid 2025 'đổ bộ' khu vực ASEAN

Hyundai Palisade Hybrid 2025 sắp ra mắt khu vực ASEAN, với động cơ 330 mã lực, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ V2L, đáp ứng xu hướng xe xanh.
Xem thêm