Chủ nhật 19/05/2024 06:10

Sun Group góp 320 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin

Kinh tế - Xã hội -

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc huy động các nguồn lực xã hội hóa tại chiến lược vắc-xin, Tập đoàn Sun Group đã chuyển trực tiếp 300 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19.
Người lao động bị cách ly do dịch Covid-19 có được trả lương? "Chiếc phao cứu sinh" cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn Thêm 3 công nhân dương tính Covid-19, báo động tình trạng dịch “tràn” vào KCN, KCX
Sun Group góp 320 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin
Ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với đó, Dự án Cộng đồng Thế hệ S (S-Generation) do Sun Group bảo trợ với nhiều hoạt động truyền cảm hứng nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay mang cơ hội tiếp cận vắc-xin tới xã hội, cũng đã trao tặng Quỹ số tiền 20 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền Sun Group ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ trong dịp này lên tới 320 tỷ đồng. Ngay trong ngày 9/6, toàn bộ số tiền đã được Sun Group chuyển tới Kho bạc Nhà nước.

Chiều 11/6, ghi nhận những đóng góp tích cực, nhanh chóng và kịp thời của doanh nghiệp, Bộ Tài chính cùng với Kho bạc Nhà nước Việt Nam đã trao Chứng nhận Ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam tới Tập đoàn Sun Group.

Sun Group góp 320 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin
Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT TĐ Sun Group phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19, ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính cảm ơn tấm lòng vàng của Tập đoàn Sun Group, đồng thời nhấn mạnh: “Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, Tập đoàn gặp rất nhiều khó khăn khi hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại. Nhưng với tấm lòng, trách nhiệm cao cả với xã hội, mình vì mọi người, mọi người vì mình, chúng ta không thể thoát khỏi đại dịch khi không có miễn dịch cộng đồng, Tập đoàn Sun Group đã rất trách nhiệm, vì cộng đồng, vì nhân dân, đất nước, ủng hộ số tiền rất lớn - 320 tỷ cho Quỹ”.

Ông Phớc cho biết thêm: “Kể từ ngày khai trương Quỹ từ thứ bảy tuần trước đến hôm nay, Quỹ đã tiếp nhận hơn 4300 tỷ, còn 3200 tỷ cam kết nhưng chưa chuyển tiền. Như vậy tổng cộng số tiền cam kết và thực nhận là 7500 tỷ. Có thể nói, cuộc vận động của chúng ta rất hiệu quả, thu được số tiền lớn, là nguồn lực hết sức quan trọng để Bộ Y tế mua và tiêm vắc-xin cho cộng đồng”.

Sun Group góp 320 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin
Đại diện TĐ Sun Group trao 300 tỷ cho Quỹ vắc-xin

Bày tỏ sự xúc động trước sự chung tay, chung sức của các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp và người dân đã ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước, Giám đốc Ban quản lý Quỹ chia sẻ: “Trong con số Quỹ cam kết nhận được đến nay, doanh nghiệp tư nhân đóng góp rất tích cực, kịp thời và chiếm tỷ trọng rất lớn. Đặc biệt như Sun Group hôm nay ủng hộ 320 tỷ đồng, với mức đó tôi đánh giá rất cao, quy ra vắc-xin có thể tiêm phòng cho khoảng 1 triệu dân. Trong điều kiện một tỉnh tiêm 70% người (trừ trẻ em, người sức khỏe không đảm bảo), có thể miễn dịch cho đủ một tỉnh. Có thể nói đó là đóng góp rất hữu ích trong thời điểm hiện nay”.

Kể từ khi dịch Covid-19 tấn công Việt Nam đến nay, chưa kể hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương, tổng chi phí Sun Group đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên cả nước là gần 510 tỷ đồng.

Đặc biệt, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, khi đợt dịch thứ 4 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, Sun Group đã liên tiếp có những hành động thiết thực, kịp thời ngay tại tâm dịch, cùng các địa phương và cả nước nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh. Không chỉ tài trợ, Tập đoàn này còn trực tiếp tham gia lắp đặt hai Trung tâm hồi sức tích cực ICU, quy mô mỗi trung tâm 100 giường đa năng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đáp ứng điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, tại hai tâm dịch Bắc Ninh và Bắc Giang, tổng trị giá 100 tỷ đồng. Và với 320 tỷ đồng ủng hộ mới nhất, Sun Group cũng là một trong những Tập đoàn có đóng góp đáng kể cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 vừa được Chính phủ thiết lập.

Sun Group góp 320 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin
Trung tâm ICU đặt tại BV Tâm thần Bắc Giang do Sun Group tài trợ đã đi vào hoạt động từ ngày 5.6

Chia sẻ lý do Sun Group không ngừng chung tay cùng cả nước trong công cuộc phòng chống đại dịch, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn bày tỏ: “Đóng góp của chúng tôi hết sức nhỏ bé trước những nỗ lực và sự hy sinh của lực lượng ở tuyến đầu. Song chúng tôi hy vọng rằng, những đóng góp này, cùng với các doanh nghiệp khác và hàng triệu người dân trên cả nước, sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng cho Ngân sách Nhà nước. Đồng thời, góp phần hỗ trợ chính phủ chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc-xin tới đông đảo người dân và sớm khôi phục cuộc sống trở lại bình thường, phát triển kinh tế đất nước”.

Ông Đặng Minh Trường cũng cho biết thêm: “Là doanh nghiệp đầu tư chủ yếu vào du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Sun Group chịu những tổn thất, ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Chính vì thế chúng tôi hoàn toàn thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực này. Vì thế, thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ dành thêm nguồn lực để chủ động tiếp cận các nguồn vắc-xin khác nhằm hỗ trợ cho các vùng trọng điểm về du lịch, và cùng với địa phương nhanh chóng phục hồi kinh tế, để thật sự đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước”.

Phòng chống Covid-19 là một “cuộc chiến” trường kỳ, cần sự bền lòng, nhanh nhạy và sự đồng tâm hiệp lực cao của toàn xã hội. Nhưng với sự chung tay góp sức của toàn dân, đặc biệt của những doanh nghiệp như Sun Group, coi đây là hành động yêu nước, là trách nhiệm với cộng đồng, tin rằng, Việt Nam sẽ vững vàng thắng dịch.

2 bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên ở Bắc Giang khỏi bệnh 2 bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên ở Bắc Giang khỏi bệnh

Sáng 10/6, Bệnh viện Phổi Bắc Giang vui mừng công bố 2 ca bệnh nặng đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính ...

Nữ công nhân mang thai ở “tâm dịch” Bắc Giang: “Chồng tôi lại lỡ hẹn vào nhà máy” Nữ công nhân mang thai ở “tâm dịch” Bắc Giang: “Chồng tôi lại lỡ hẹn vào nhà máy”

Mang thai đã 8 tháng rưỡi, chị Võ Thị Thủy (35 tuổi, công nhân Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung, Bắc ...

Lúc lấy mẫu, em như chạm vào nỗi lo lắng của công nhân Lúc lấy mẫu, em như chạm vào nỗi lo lắng của công nhân

“Em tự dặn mình phải nhẹ tay hơn, thao tác nhanh hơn để công nhân và người dân vơi bớt lo lắng về bệnh tật” ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Dòng xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng vừa phải nhận thông báo triệu hồi với nguyên nhân gãy chi tiết hệ thống treo, tương tự tình trạng mới xảy ra ở Malaysia.

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.