Thứ ba 16/04/2024 20:34

Quảng trường biển Sầm Sơn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển

Kinh tế - Xã hội - PV

Hàng trăm nghìn người dân và du khách đã đổ về tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023, xem show nhạc nước mới khai trương tại Quảng trường biển Sầm Sơn tối 22/4. Tham dự buổi Lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, lãnh đạo một số địa phương trên cả nước.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng địa phương tổ chức đêm nghệ thuật hoành tráng cùng màn bắn pháo hoa rực rỡ mở màn cho mùa du lịch biển.

Quảng trường biển Sầm Sơn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển

Sự kiện diễn ra tại Quảng trường biển Sầm Sơn – công trình do Sun Group đầu tư xây dựng.

Với chủ đề "Sầm Sơn: Thăng hoa và Tỏa sáng", Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của thành phố Sầm Sơn. Sự kiện diễn ra tại Quảng trường biển Sầm Sơn, công trình do Sun Group đầu tư xây dựng được đưa vào khai thác, vận hành phục vụ cộng đồng mùa hè năm nay. Đây cũng là địa điểm tổ chức thành công đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn trong 3 năm liên tiếp từ 2021 đến nay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất “Thanh kỳ khả ái”, Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Sầm Sơn đã in đậm trong tâm thức của biết bao thế hệ người Việt và là niềm tự hào của quê hương Thanh Hóa.

“Lượng du khách đến Sầm Sơn ngày càng tăng; năm 2022, toàn tỉnh đón được trên 11 triệu lượt khách thì Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Sầm Sơn đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế”, ông Tuấn nói.

Quảng trường biển Sầm Sơn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Sự góp mặt của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, màn pháo hoa mãn nhãn và không gian hoành tráng của sân khấu Quảng trường biển đã làm nên thành công cho đêm hội.

Về nghệ thuật, bên cạnh những tiết mục âm nhạc trữ tình, ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước và mảnh đất xứ Thanh được thể hiện qua giọng ca trầm ấm giàu cảm xúc của Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận… chương trình còn có sự góp mặt của những ca sỹ hàng đầu showbiz như Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương, Đông Hùng, nhóm Oplus… mang đến không khí trẻ trung, sôi động, phản ánh sức sống mới và sự vươn mình của mảnh đất Sầm Sơn. Thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu, đêm nhạc đã phác họa sự lớn mạnh, đổi thay của Sầm Sơn cũng như ngợi ca vẻ đẹp, giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của mảnh đất xứ Thanh thay lời mời gọi người dân cả nước và du khách quốc tế.

Quảng trường biển Sầm Sơn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển

Chương trình nghệ thuật được đầu tư bài bản, hoành tráng với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi.

Đặc biệt, màn pháo hoa rực rỡ 15 phút cuối chương trình đã thắp sáng không gian Quảng trường biển cùng trục cảnh quan lễ hội, mang đến cảm xúc dâng trào cho người dân và du khách, mở đầu một mùa hè sôi động. Đồng thời khẳng định vị thế của Quảng trường biển Sầm Sơn – không gian sinh hoạt văn hóa công cộng quy mô bậc nhất xứ Thanh, điểm đến của lễ hội, sự kiện tại Sầm Sơn.

Quảng trường biển Sầm Sơn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển

Pháo hoa rực sáng tại Quảng trường biển Sầm Sơn.

Với sức chứa khoảng 10.000 người và trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối thẳng tới đại lộ Nam sông Mã, Quảng trường biển Sầm Sơn còn là nơi quy tụ các công trình kiến trúc đặc sắc đậm dấu ấn bản địa. Đó là 20 cây trang trí hình Trống Đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh và các hoạ tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn, được bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật; là mô hình Hòn Trống – Mái mô phỏng hòn Trống – Mái tại núi Trường Lệ… Không gian và kiến trúc nghệ thuật nơi đây phù hợp để tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời, các hoạt động văn hóa đa dạng từ truyền thống dân gian đến trình diễn nghệ thuật quốc tế hiện đại, ban ngày cũng như ban đêm.

Quảng trường biển Sầm Sơn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển

Show trình diễn nhạc nước sẽ thu hút đông đảo du khách đến Sầm Sơn và Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Tập đoàn Sun Group cũng ra mắt show trình diễn nhạc nước đẳng cấp tại khu vực Quảng trường biển Sầm Sơn. Show diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun, trình diễn theo nhiều chủ đề khác nhau như: Thăng hoa tỏa sáng, Điểm hẹn ánh dương, Bản hòa tấu của biển, Giai điệu tình yêu… mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ lần đầu tiên xuất hiện tại xứ Thanh.

Dự kiến, mỗi show nhạc nước sẽ kéo dài trong 20 phút, diễn ra vào các khung giờ cố định 18h30, 19h30, 20h30 các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 (riêng dịp nghỉ lễ cuối tháng sẽ biểu diễn liên tục từ 29/4 – 2/5) và kéo dài đến hết mùa hè để phục vụ khách tham quan.

Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội cùng các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội do Sun Group đầu tư đã góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng như bổ sung các sản phẩm du lịch mới cho TP Sầm Sơn, hiện thực hóa mục tiêu biến nơi đây thành điểm đến du lịch 4 mùa, thu hút dòng khách hạng sang, khách quốc tế. Với việc chính thức đưa Quảng trường biển và trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam vào vận hành, khai thác, thành phố Sầm Sơn sẽ có thêm không gian công cộng đầy mới mẻ so với các năm trước, từng bước góp phần giúp Sầm Sơn hiện thực hóa mục tiêu đạt 7,2 triệu lượt khách năm 2023.

Quảng trường biển Sầm Sơn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển

Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội sẽ trở thành không gian công cộng đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, du khách.

“Đây sẽ là không gian vui chơi, giải trí, mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn, đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách, giúp giải bài toán thiếu chỗ chơi và sản phẩm du lịch của thành phố biển nổi tiếng này. Quảng trường biển Sầm Sơn được kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới của du lịch thành phố, một điểm đến phồn hoa, đông vui, nhộn nhịp, góp phần tạo động lực đưa Sầm Sơn thành điểm đến bốn mùa”, ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Sun Group Vùng Thủ đô chia sẻ.

Tiếp theo Sầm Sơn, Sun Group với sứ mệnh “người khai mở” sẽ đầu tư các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Quảng Xương, Bến En… nhằm nâng tầm du lịch xứ Thanh. Đây cũng là bước đi tiếp theo trong lộ trình “Làm đẹp những vùng đất” của Sun Group, tiếp nối những hành trình thành công tại Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh, Phú Quốc.

Dấu ấn 15 năm làm đẹp những vùng đất của Sun Group Dấu ấn 15 năm làm đẹp những vùng đất của Sun Group

Những chuyến xe “Hải Âu” và lủng lẳng trên tay những túi bánh mì giò, hình ảnh tượng trưng của du lịch Việt Nam hơn ...

Hệ sinh thái Hệ sinh thái "3 chân kiềng" và khát vọng của Sun Group

“Bất động sản”, “du lịch” và “nghỉ dưỡng” trong thế kỷ 21 dường như là các khái niệm gắn bó chặt chẽ. Nhưng không phải ...

Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc

Chương mới trên hành trình làm đẹp đảo Ngọc Phú Quốc sẽ được Sun Group viết tiếp tại Bãi Sao với Sunrise Park Villa nơi ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Kinh tế - Xã hội -

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.

Bình Dương: Hơn 700 khách mời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: Hơn 700 khách mời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày 14, 15, 16/4/2024 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc chủ trì và tổ chức.

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu đồng tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Bản tin công nhân ngày 16/4: Thống nhất tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024; Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Công nhân hăng say thi công sân bay Long Thành giữa nắng nóng 40 độ...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Bảng lương của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Bảng lương của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp

Bản tin công nhân ngày 15/4 gồm những nội dung chính sau đây: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp; Chấp nhận giá thuê cao, lao động nữ lựa chọn nhà trọ đảm bảo an ninh; Công nhân đối thoại với đại biểu Quốc hội về rút BHXH một lần...

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn Video

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn

Nhà công vụ tại điểm trường Khuổi Hẩu thuộc trường Tiểu học Mai Long, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cần thiết, tối thiểu của các thầy cô giáo đang công tác nơi đây.

Đọc thêm

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Kinh tế - Xã hội -

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Kinh tế - Xã hội -

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.

Tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe thoải mái tiện ích nhất 2024

Kinh tế - Xã hội -

Tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe thoải mái tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái tiện ích nhất 2024.

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Kinh tế - Xã hội -

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

[XE CỦA NĂM 2024] Các hãng mong có thêm nhiều sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Các hãng mong có thêm nhiều sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo

Sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tại TP.HCM đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ đại diện các hãng ô tô tham dự.

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam sau nhiều lần lỡ hẹn và chậm lịch so với ban đầu tới nửa năm.