Thứ ba 07/05/2024 09:04

Suất ăn ca của người lao động được chế biến đạt tiêu chuẩn quốc tế

Sức khỏe - MINH PHƯƠNG

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO) đã khởi động lại bếp ăn tập thể cho người lao động.
Phát động cuộc thi "VNAer tự hào, cống hiến" lần thứ 2 Trao quà cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp có hoàn cảnh khó khăn
Suất ăn ca của người lao động được chế biến đạt tiêu chuẩn quốc tế
Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS) là đơn vị cung cấp bữa ăn ca cho VAECO. Ảnh: VAECO

Công ty VAECO hiện có gần 1.500 cán bộ, công nhân viên làm việc tại khu vực phía Bắc. Hằng ngày, để tổ chức phục vụ bữa ăn ca cho người lao động, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện theo quy trình kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng.

Xem xét hồ sơ năng lực của các nhà cung ứng, VAECO đã quyết định chọn dịch vụ của Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài. VAECO phối hợp với Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài chế biến các suất ăn an toàn, ngon miệng cho người lao động ở khu vực Hà Nội.

Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài có kinh nghiệm 27 năm phục vụ suất ăn cho các hãng bay trong và ngoài nước. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Công ty đã đưa những suất ăn chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt vào phục vụ khách hàng là người lao động làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Suất ăn ca được chế biến đạt tiêu chuẩn quốc tế
Thực đơn của người lao động VAECO. Ảnh: MINH PHƯƠNG

Thực đơn hằng ngày sẽ được Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài xây dựng đảm bảo cân đối về dinh dưỡng, phù hợp với từng điều kiện thời tiết; đủ no, an toàn và sạch sẽ cho người lao động.

VAECO tổ chức lại bếp ăn tập thể theo tiêu chuẩn bếp một chiều, có nơi giao nhận lương thực, thực phẩm, nơi sơ chế, chế biến và phòng chia thức ăn. Đội ngũ nhân viên nấu ăn được tập huấn về nghiệp vụ và kỹ năng chế biến thực phẩm, được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm.

Suất ăn ca được chế biến đạt tiêu chuẩn quốc tế
Bếp ăn được cải tạo, trang trí khang trang hơn. Ảnh: VAECO

Công suất thiết kế của bếp ăn tập thể đáp ứng được nhu cầu của toàn bộ cán bộ, công nhân viên. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, bếp ăn tập thể chia ca phục vụ 300 suất/lượt.

Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, VAECO đã tổ chức bếp ăn tập thể cho người lao động. Tuy nhiên, bếp ăn tập thể hiện nay có sự khác biệt rất rõ rệt: Công ty đã lựa chọn nhà cung ứng đạt chứng chỉ quốc tế về suất ăn và có ưu thế về đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm cũng như kinh nghiệm phục vụ.

"Người lao động rất hào hứng. Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người lao động không được ăn tập trung, phải tự nấu cơm mang đến Công ty hoặc mua suất ăn không đảm bảo vệ sinh. Thêm vào đó, lãnh đạo VAECO đã cho trang trí, cải tạo khiến bếp ăn tập thể khang trang, thoáng mát hơn. Hiện nay, bếp ăn phục vụ 3 bữa/ngày. Bữa ăn ca của người lao động trị giá 40.000 đồng/suất. Cơm, canh phục vụ tùy theo nhu cầu của người lao động. Ngoài ra, người lao động còn được ăn hoa quả tráng miệng.

Bên cạnh hỗ trợ tiền ăn ca, Công ty còn hỗ trợ lắp đặt điều hòa, mua bàn ghế, quạt... cho bếp ăn" - đồng chí Lưu Minh Phương (Công đoàn VAECO) nói.

Những bữa ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm giúp người lao động tái tạo sức lao động, làm việc với năng suất cao, chất lượng cao nhất. Từ đó góp phần đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều Góc Công đoàn cũng được Ban Chấp hành Công đoàn VAECO triển khai tại các đơn vị trực tiếp sản xuất. Những bữa ăn nóng, ly nước mát phục vụ giữa đêm, những giỏ hoa xinh xắn, không gian sắc màu, bàn ghế sạch giúp cán bộ, công nhân viên thư giãn sau giờ làm việc. Với những cán bộ làm ca kíp như nhân viên soi động cơ, vận hành thiết bị đặc chủng, Góc Công đoàn còn là không gian lý tưởng để cùng nhau sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động sau ca làm việc căng thẳng.

Suất ăn ca của người lao động được chế biến đạt tiêu chuẩn quốc tế
Đầu bếp của Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài chế biến món tráng miệng. Ảnh: NCS
Vu khống, hạ nhục cán bộ Công đoàn để Vu khống, hạ nhục cán bộ Công đoàn để "nhờ" đòi nợ giùm
Du lịch sự kiện: Một góc nhìn từ Huế Du lịch sự kiện: Một góc nhìn từ Huế
Bóng đá SEA Games: Vẫn khát khao như thuở “Trâu vàng” Bóng đá SEA Games: Vẫn khát khao như thuở “Trâu vàng”
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Người lao động luôn mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe làm việc. Nắm bắt được nguyện vọng đó, các doanh nghiệp ở một số tỉnh phía Nam đã thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Sức khỏe -

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 26/5, Cụm thi đua số 4 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ).

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Sức khỏe -

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ nhiễm HIV ngày càng cao, tập trung ở địa phương đông công nhân lao động, người dân nhập cư. Chính vì thế, chính quyền, công đoàn các địa phương đang tập trung tuyên truyền để giúp người dân, công nhân lao động phòng tránh.

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Sức khỏe -

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Trong số 7 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp (Methanol), 6 bệnh nhân đã có biểu hiện ngộ độc rõ, 3 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Sức khỏe -

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn cơ sở và đại diện doanh nghiệp luôn quan tâm đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp của công nhân lao động. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, phổ biến thông tin về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp luôn được triển khai theo quy định để công nhân lao động yên tâm làm việc.