Thứ bảy 04/05/2024 09:37

Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội

Kinh tế - Xã hội - NGUYỄN LUẬN

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở Xây dựng tập trung làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội để yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện việc phát triển nhà ở xã hội đồng bộ trong dự án.
Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội
Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội. Ảnh minh hoạ: N.L

Khẩn trương triển khai thực hiện việc phát triển nhà ở xã hội

UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tại buổi làm việc để thúc đẩy phát triển dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP. Tam Kỳ và TP. Hội An.

Theo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, việc đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân giúp cho những người có thu nhập thấp, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp ổn định chổ ở là một trong những chính sách an sinh xã hội, được Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm.

Ông Tuấn đề nghị Sở Xây dựng tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 99/TB-UBND ngày 28/3/2023. Trong đó, tập trung làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội để yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện việc phát triển nhà ở xã hội đồng bộ trong dự án.

Trường hợp các chủ đầu tư không đầu tư nhà ở xã hội, bàn giao quỹ đất cho địa phương thì yêu cầu khẩn trương hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật tại khu vực bố trí quỹ đất dành để phát triển nhà ở xã hội, nghiệm thu, bàn giao lại cho địa phương để triển khai đầu tư hoặc kêu gọi đầu tư phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Xây dựng làm việc cụ thể với từng chủ đầu tư, báo cáo chi tiết số lượng dự án tiếp tục xây dựng, số lượng dự án không xây dựng; lập danh mục dự án (thể hiện rõ quy mô, diện tích, đánh giá điều kiện hạ tầng hiện nay, đề xuất phương án triển khai thực hiện,...) báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo triển khai thực hiện.

Bên cạnh các đề nghị và yêu cầu đã nói trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam còn yêu cầu Sở Xây dựng rà soát các đồ án quy hoạch có liên quan để thống kê vị trí, quy mô, diện tích, khu vực, đối tượng thụ hưởng,... đề xuất danh mục dự án đầu tư phát triển nhà ở xã hội đối với các quỹ đất riêng lẻ (không thuộc quỹ đất phát triển nhà ở xã hội trong các dự án nhà ở thương mại).

Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các quy định của pháp luật để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các vướng mắc liên quan đến Công văn số 4480/UBND-KTN ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh về việc cho phép giao đất không thu tiền sử dụng đất đối với đất ở xã hội tại dự án Đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư An Phú tại phường An Phú, TP. Tam Kỳ.

Bên cạnh đó, khẩn trương làm việc với các địa phương trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp để lập đề xuất danh mục dự án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; báo cáo UBND tỉnh thống nhất với Thường trực HĐND tỉnh để ban hành danh mục, triển khai thực hiện các thủ tục tiếp theo, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án.

Đang triển khai hơn 2.000 căn nhà ở xã hội

Theo một báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, các dự án nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, gồm có: Phạm vi phát triển chung cư nhà ở xã hội trong Dự án khu nhà ở thu nhập thấp của Công ty CP STO tại Điện Nam - Điện Ngọc, với diện tích khoảng 2,44ha, xây dựng 6 block nhà chung cư; hiện đang giai đoạn hoàn thiện 1 block với 196 căn, khoảng 5.250m2 sàn và đang xây dựng 5 block còn lại với 980 căn, khoảng 26.250m2 sàn.

Phạm vi phát triển chung cư nhà ở xã hội trong Dự án khu nhà ở thu nhập thấp của Công ty TNHH BĐS Châu Âu tại xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn với diện tích khoảng 0,75ha, gồm nhà ở chung cư và nhà ở liền kề với 469 căn, khoảng 27.290m2 sàn; đang thi công hạ tầng kỹ thuật và các thủ tục chuẩn bị đầu tư các block chung cư.

Bên cạnh đó có dự án nhà ở công nhân xã Tam Hiệp của Công ty CP Danatol, diện tích khoảng 1,3ha, gồm 600 căn nhà ở chung cư, khoảng 33.000m2 sàn; đang thực hiện thủ tục đầu tư.

Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng? Thành viên Kinh Bắc (KBC) làm dự án nhà ở xã hội gần 1.600 tỷ đồng tại Hải Phòng?

Công ty con của Kinh Bắc (mã CK KBC) là CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) muốn vay 1.200 tỷ đồng làm nhà ...

Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội Có nộp thuế thu nhập thì không được mua nhà ở xã hội

Đây là nội dung được nhiều người quan tâm tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).

Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng Lãi suất từ 8,2%-8,7% là mức vay mua NOXH từ gói 120.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra hướng dẫn triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay các dự án nhà ở xã ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Kinh tế - Xã hội -

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Kinh tế - Xã hội -

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.