Thứ năm 02/05/2024 22:18

Prime Group: Đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể

Kinh tế - Xã hội - An Bình

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Prime Group không chỉ khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn sản xuất gạch ốp lát lớn nhất cả nước mà còn là đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể.
Prime Group đồng hành cùng chương trình "Sóng và máy tính cho em" Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất Công đoàn Prime Group tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua công tác Công đoàn năm 2021 Công đoàn Prime Group tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật
Prime Group: Đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể
Đảng bộ Prime Group là tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Công ty TNHH Vĩnh Phúc thành lập vào năm 1999 với nhà máy đầu tiên đặt tại Thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên. Ngay lúc đó, tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể của công ty bắt đầu được hình thành. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp, công tác phát triển Đảng luôn được Ban lãnh đạo Công ty quan tâm chú trọng.

Năm 2013, Công ty Cổ phần Prime Group (tiền thân là Công ty TNHH Vĩnh Phúc) có sự thay đổi về chủ sở hữu do công ty đã bán cổ phần cho Tập đoàn SCG của Thái Lan nhưng vẫn nhận được sự đồng tình ủng hộ để tổ chức Đảng và đoàn thể hoạt động. Từ một chi bộ có 4 đảng viên trực thuộc Đảng bộ huyện Bình Xuyên đến nay đã phát triển thành Đảng bộ với 11 chi bộ trực thuộc và hơn 260 đảng viên.

Trong những năm qua, với phương châm “Phát triển sản xuất kinh doanh là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, Prime Group đã gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Phát huy vai trò của cấp ủy, tổ chức Đảng trong lãnh đạo sản xuất kinh doanh, Đảng bộ Prime Group đã bám sát chiến lược phát triển và kế hoạch sản xuất kinh doanh của Hội đồng quản trị Tập đoàn, các công ty thành viên để phối hợp lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra.

Đảng bộ Prime Group đã lãnh đạo, tuyên truyền, vận động chủ sở hữu, chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp và người lao động, các đoàn thể chính trị - xã hội chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Định kỳ hằng quý, Đảng bộ Prime Group đã chủ động trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp ý kiến của đảng viên và người lao động về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, việc thực hiện các thỏa ước lao động, các chế độ, chính sách của người lao động,... vì mục tiêu chung là xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Prime Group: Đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể
Prime Group nhận Bằng khen sản phẩm xuất sắc tại triển lãm "Tự hào Trí tuệ lao động Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Hồng 2018" trong khuôn khổ Chương trình Tọa đàm với Thủ tướng Chính phủ ngày 20/5/2018.

Bên cạnh việc thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp công tác giữa Ban chấp hành Đảng ủy với lãnh đạo doanh nghiệp, Đảng bộ Prime Group còn triển khai nhiều hoạt động tăng cường đoàn kết giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.

Đại diện Đảng ủy Prime Group, cấp ủy chi bộ trực thuộc đã cùng với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên tổ chức đối thoại với người lao động, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, cùng nhau giải quyết những vướng mắc nảy sinh, không để xảy ra tình trạng đình công, lãn công.

Đảng ủy công ty luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy, chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động, nhất là đội ngũ cán bộ cấp ủy.

Đại đa số cán bộ, đảng viên có ý thức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong mọi lĩnh vực, được quần chúng tín nhiệm. Công tác phát triển đảng viên nhất là đảng viên trẻ có phẩm chất, đạo đức cách mạng, có trình độ chuyên môn và năng lực thực tiễn luôn được coi trọng.

Công tác kiểm tra, giám sát; kiện toàn, sắp xếp mô hình tổ chức Đảng phù hợp được quan tâm, triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Đảng bộ Prime Group cũng chỉ đạo các chi bộ trực thuộc bám sát chương trình, kế hoạch về công tác kiểm tra, tập trung vào việc đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên và những điều đảng viên không được làm để làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động, ngăn ngừa những thói hư tật xấu, những hành vi vi phạm nội quy lao động, quy chế của công ty.

Prime Group: Đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể
Ngày hội Hiến máu Prime Group được cán bộ, công nhân viên hưởng ứng nhiệt tình.

Tại Đại hội Đảng bộ Prime Group nhiệm kỳ 2020 – 2025, đại diện Tập đoàn SCG Thái Lan đã có phát biểu: “Tới đầu tư tại Việt Nam, ban đầu chúng tôi hơi lo ngại và đặt câu hỏi, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp để làm gì? Sau 7 năm hoạt động, chúng tôi đã hiểu và khẳng định Đảng bộ Prime Group đã giúp công ty phát triển tốt hơn bởi những đảng viên trong tổ chức là những người lao động ưu tú, gương mẫu nhất. Khi có Đảng hỗ trợ thì công việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ thuận lợi, đạt năng suất, hiệu quả cao. Chính vì vậy, doanh nghiệp luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đảng bộ Prime Group hoạt động, phát triển. Để công tác lãnh đạo đạt hiệu quả cao, Đảng bộ Prime Group đã bám sát Điều lệ Đảng, Điều lệ của các đoàn thể chính trị - xã hội, các quy định về chức năng, nhiệm vụ của Đảng đối với doanh nghiệp để xây dựng quy chế phối hợp chỉ đạo. Phương thức lãnh đạo của Đảng bộ Prime Group là từng bước đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn, điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị nhưng vẫn đảm bảo được nguyên tắc lãnh đạo của Đảng đối với doanh nghiệp".

Cùng với công tác xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể trong công ty cũng phát huy tốt vai trò của mình. Tổ chức Công đoàn luôn làm tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; giáo dục và xây dựng tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, giúp đỡ nhau lúc gặp khó khăn hoạn nạn; giải quyết các chế độ, quyền lợi của người lao động.

Tổ chức Đoàn thanh niên tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng ủy và Ban lãnh đạo công ty đã phát huy tối đa sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của mình tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo niềm vui, niềm phấn khởi cho đoàn viên thanh niên và người lao động hăng say lao động.

Prime Group: Đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể
Đoàn Thanh niên Prime Group tích cực với các chương trình tình nguyện.

Ngoài ra, xây dựng văn hóa doanh nghiệp để người lao động yên tâm gắn bó làm việc lâu dài. Nhờ đó, Prime Group luôn hoạt động hiệu quả, ổn định.

Trong hoạt động, đơn vị chú trọng đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, mở rộng thị trường tiêu thụ,… Thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ, chính sách BHXH đối với người lao động.

Ngoài sản xuất gạch ốp lát, Tập đoàn Prime còn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác như: sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp; khai thác, chế biến khoáng sản; kinh doanh thương mại xuất nhập khẩu; sản xuất bình nước nóng và gia công cơ khí.

Prime Group: Đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể
Ông Nat Changlum – Giám đốc Tài chính Công ty Cổ phần Prime Group (đứng giữa) nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN 2020.

Thực tế, sau nhiều năm thành lập và phát triển các công ty đơn lẻ rồi tái cấu trúc sở hữu và quy trình quản lý, Prime Group từ một công ty đã phát triển thành tập đoàn kinh tế lớn, đầu tư đa ngành với hơn 24 công ty thành viên và hơn 16 công ty thành viên.

Tập đoàn đã trở thành nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất Việt Nam về sản lượng. Các sản phẩm của Prime Group được người tiêu dùng tin dùng và lựa chọn thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành và nhiều quốc gia trên thế giới.

Doanh thu hằng năm của Prime Group đạt hơn 6.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 500 tỷ đồng; giải quyết việc làm ổn định cho hơn 4.200 lao động, thu nhập bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng.

Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, công ty đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen.

Prime Group đồng hành cùng chương trình Prime Group đồng hành cùng chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Trong tháng 12/2021, Công đoàn Prime Group phối hợp với Ban lãnh đạo Tập đoàn tổ chức trao tặng máy tính cho học sinh có ...

Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng dịch ở Prime Group Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng dịch ở Prime Group

Thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ, Chỉ thị số 18 của UBND tỉnh về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát ...

Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất

Prime Group là doanh nghiệp FDI 100% vốn đầu tư của Tập đoàn SCG Thái Lan. Tính đến tháng 12 năm 2021, tổng số lao ...

Công đoàn Prime Group tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua công tác Công đoàn năm 2021 Công đoàn Prime Group tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua công tác Công đoàn năm 2021

Ngày 17/11, Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn Khối thi đua các Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Liên ...

Công đoàn Prime Group tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật Công đoàn Prime Group tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Ngày 5/11, Công ty Cổ phần Prime Group Vĩnh Phúc (KCN Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến ...

Tuyên truyền, đối thoại pháp luật với công nhân Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc Tuyên truyền, đối thoại pháp luật với công nhân Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc

Nội dung buổi tuyên truyền, đối thoại pháp luật với công nhân lao động Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc diễn ra xung quanh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.