e magazine
13/07/2022 09:56
Công đoàn Prime Đại Lộc: Khi thể thao gắn kết tập thể người lao động

13/07/2022 09:56

Không chỉ rèn luyện thể chất, cải thiện tinh thần, tham gia thi đấu thể thao còn là cách hiệu quả để xây dựng tập thể đoàn kết. Mùa hè năm nay, cán bộ, người lao động (NLĐ) Prime Đại Lộc tiếp tục “cháy” với những trận đấu gắn kết tình đồng đội tại Giải bóng đá thường niên do công đoàn cơ sở tổ chức.
Công đoàn Prime Đại Lộc: Khi thể thao gắn kết tập thể người lao động

Không chỉ rèn luyện thể chất, cải thiện tinh thần, tham gia thi đấu thể thao còn là cách hiệu quả để xây dựng tập thể đoàn kết. Mùa hè năm nay, cán bộ, người lao động (NLĐ) Prime Đại Lộc tiếp tục “cháy” với những trận đấu gắn kết tình đồng đội tại Giải bóng đá thường niên do công đoàn cơ sở tổ chức.

Bóng đá được công nhận là môn thể thao “vua” vì tính phổ biến, sự kịch tính đầy hấp dẫn cùng những giá trị cao đẹp và nhân văn. Và Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Prime Đại Lộc hiểu rằng, đây là môn thể thao đối kháng mang tính tập thể rất cao. Sự đoàn kết của các cầu thủ trong một đội được đánh giá cao, thậm chí hơn cả sức mạnh cá nhân.

Tham gia thi đấu cùng các đồng đội, NLĐ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, những nhược điểm sẽ được khỏa lấp bằng các ưu điểm. Khi tổ chức các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng đá, BCH Công đoàn Prime Đại Lộc mong muốn xây dựng một tập thể NLĐ mạnh khoẻ, vững vàng đồng hành cùng doanh nghiệp. Không những vậy, bóng đá còn đem lại cho người chơi những lợi ích tinh thần một cách thiết thực. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, NLĐ sẽ bộc lộ rõ phẩm chất và cá tính.

Tính đối kháng mãnh liệt của môn bóng đá, sự yêu cầu cao về thể lực trong thi đấu cũng như trong tập luyện đòi hỏi NLĐ phải nỗ lực hơn. Do đó, những đoàn viên tham gia thi đấu dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất cũng không được nản lòng mà phải bình tĩnh, kiên trì, sáng suốt đưa ra những lựa chọn ưu việt để giành lại chiến thắng.

Đại điện BCH Công đoàn Prime Đại Lộc nhận định: “Việc luyện tập cùng đồng đội sẽ giúp người lao động có được tinh thần tập thể cao hơn. Từ đó, giúp họ ý thức được tính tập thể, biết tương trợ lẫn nhau trong nhưng lúc khó khăn. Trong trận đấu, mỗi đoàn viên là một cầu thủ được phân công nhiệm vụ ở một vị trí nhất định. Điều này sẽ giúp đoàn viên hình thành tinh thần trách nhiệm cá nhân trước một tập thể. Với đa số cán bộ, NLĐ là nam giới, bóng đá đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống tinh thần của Prime Đại Lộc”.

Công đoàn Prime Đại Lộc: Khi thể thao gắn kết tập thể người lao độngTrận đấu giao hữu giữa cán bộ quản lý và cán bộ công đoàn nhận được sự ủng hộ và tham gia của Mr Anusorn - Tổng giám đốc Tập đoàn Prime Group.

Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 136 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty Cổ phần Prime Đại Lộc đã phối hợp với BCH Công đoàn tổ chức trận bóng đá giao hữu giữa cán bộ quản lý và cán bộ công đoàn. Hoạt động được sự ủng hộ thiết thực từ doanh nghiệp và được cam kết tổ chức hằng năm với 50% kinh phí tổ chức được trích từ quỹ công ty và 50% còn lại trích từ quỹ công đoàn cơ sở.

Trận đấu đã hoàn thành mục tiêu đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao trong đội ngũ cán bộ công nhân lao động, qua đó tăng cường sự gắn kết giữa cán bộ quản lý với hoạt động công đoàn; cũng từ hoạt động này tăng cường giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, thi đua và thúc đẩy năng suất lao động.

Tiếp nối không khí sôi động của mùa hè, Công đoàn Prime Đại Lộc đã tổ chức Giải bóng đá Ceramic Prime Đại Lộc lần thứ VII. Đây là giải đấu thường niên được tập thể CBCNV Prime Đại Lộc mong chờ và nhiệt tình hưởng ứng.

Công đoàn Prime Đại Lộc: Khi thể thao gắn kết tập thể người lao động

Đồng chí Phạm Quang Phú - Chủ tịch Công đoàn Prime Đại Lộc, Phó BTC giải đấu cho biết: “Đây là hoạt động thể dục thể thao thiết thực trong đội ngũ cán bộ công nhân lao động nhằm nâng cao sức khoẻ thể lực thực hiện phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng phong trào thể thao theo truyền thống hằng năm tại Prime Đại Lộc”.

Tham gia các hoạt động thể thao, đặc biệt là những môn tập thể như bóng đá sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng trong thi đấu, tinh thần thượng võ của dân tộc. Đồng thời, chống mọi biểu hiện tiêu cực, trái với đạo đức, thuần phong mĩ tục. Giải đấu là cầu nối thể hiện tinh thần đoàn kết mật thiết giữa cán bộ công nhân lao động ở các phân xưởng sản xuất với mong muốn tạo ra sân chơi giải trí lành mạnh, để giảm bớt căng thẳng và đạt kết quả cao trong sản xuất kinh doanh.

Công đoàn Prime Đại Lộc: Khi thể thao gắn kết tập thể người lao động

Giải đấu sẽ kéo dài trong suốt ba tháng hè (tính từ tháng 7). Cứ thứ bảy hằng tuần, sau những giờ làm việc năng suất, NLĐ Prime Đại Lộc sẽ hòa vào không khí sôi động của trận đấu duy nhất trong tuần được diễn ra tại sân vận động công ty. Trên sân thi đấu và khu vực khán giả, lúc đó đều ánh lên những nụ cười chiến thắng bên cạnh những giọt nước mắt nuối tiếc của các cầu thủ trực tiếp thi đấu và cả những cổ động viên nhiệt tình. Dù là giải đấu nội bộ nhưng trước những miếng phối hợp nhuần nhuyễn, những pha xử lý đẹp mắt, những bàn thắng, tiếng hò reo, tung hô đầy phấn khích không kém các trận đấu lớn đã làm náo động sân Prime Đại Lộc.

Để tăng thêm sức nóng của giải đấu, BTC đã công bố phần thưởng hấp dẫn bao gồm: Cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng, trong đó đội vô địch sẽ nhận cúp và số tiền 6 triệu đồng, đội về nhì sẽ nhận 3 triệu đồng. Ngoài ra, để tiếp thêm sức hấp dẫn của giải đấu, các đội thắng và hoà nhau trong các trận đấu vòng bảng cũng sẽ được nhận phần thưởng với đội giành chiến thắng là 1,5 triệu đồng và 500 nghìn đồng mỗi đội hoà nhau. Kết thúc giải đấu, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất sẽ nhận phần thưởng trị giá 500 nghìn đồng cho mỗi danh hiệu.

Công đoàn Prime Đại Lộc: Khi thể thao gắn kết tập thể người lao động

Chia sẻ với phóng viên, đồng chí Phạm Quang Phú cho biết: “Giải đấu sẽ bế mạc vào ngày 23/7 tới nhằm hướng đến dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập công ty và 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Chính vì lẽ đó, các đoàn viên trên sân bóng đang thi đấu với 100% khả năng để cống hiến những trận đấu hay nhất cho khán giả và vì sắc áo của đội thi”.

Không chỉ trong lúc thi đấu, chơi bóng đá cũng giúp người lao động rèn luyện ý chí vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống. Điều đó làm nên nét đẹp người lao động và tập thể CBCNV Prime Đại Lộc tiếp tục say mê môn thể thao vua. Theo dõi hay thi đấu bóng đá, mỗi đoàn viên, người lao động sẽ học được giá trị của nỗ lực và sự quyết tâm bởi cuộc sống luôn tồn tại những thách thức và trắc trở.

Không dừng lại ở một môn thể thao mang tính giải trí, bóng đá đã trở thành một phần văn hóa doanh nghiệp tại Prime Đại Lộc khi rèn luyện thể lực và tinh thần của mỗi cá nhân và hơn hết, nó gắn kết, xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Công đoàn Prime Đại Lộc: Khi thể thao gắn kết tập thể người lao động

NGỌC CHÂM

Xem phiên bản di động