e magazine
06/07/2022 15:23
Prime Vĩnh Phúc - người anh cả của Tập đoàn Prime

06/07/2022 15:23

Trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, bước chân của Prime Vĩnh Phúc trên chặng đường chinh phục thị trường ngày một vững vàng, xứng đáng là người anh cả của Tập đoàn Prime.
sdfsdgdtshtfyk jkguyfhsrfedazuhl hguhjv

Trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, bước chân của Prime Vĩnh Phúc trên chặng đường chinh phục thị trường ngày một vững vàng, xứng đáng là người anh cả của Tập đoàn Prime.

Đây là hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, công nhân tại Prime Vĩnh Phúc với khát khao chinh phục thị trường trong nước và quốc tế bằng những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.

Ngược dòng thời gian về 23 năm trước, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc (tiền thân là Công ty TNHH Vĩnh Phúc) được thành lập theo chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực gạch men ốp lát. Nhà máy đầu tiên được đặt tại Cụm công nghiệp Hương Canh, Bình Xuyên với công suất khiêm tốn 2 triệu m2/năm.

Những ngày đầu thành lập, tập thể cán bộ, công nhân của Công ty chỉ vỏn vẹn 120 người. Đây là một con số không lớn, song với định hướng đúng, chiến lược sản xuất kinh doanh linh hoạt, sáng tạo, Prime Vĩnh Phúc đã không ngừng được mở rộng, lớn mạnh, khẳng định vị thế trên thị trường và giữ vững vai trò của người anh cả trong Tập đoàn Prime.

sdfsdgdtshtfyk jkguyfhsrfedazuhl hguhjv

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty đầu tiên của Prime vào năm 2019.

Minh chứng rõ nét nhất chính là sự lớn mạnh và mở rộng không ngừng của Công ty. Năm 2007, Prime Vĩnh Phúc đã có thêm một nhà máy. Quy mô sản xuất gồm một nhà máy Vĩnh Phúc và một nhà máy chế biến nguyên vật liệu với sản lượng 6 triệu m2/năm. Số lượng người lao động làm việc tại Công ty cũng tăng lên 450 người.

Chỉ ba năm sau, số lượng nhà máy đã tăng lên gấp hai với bốn nhà máy đạt sản lượng 14.5 triệu m2/năm, bảo đảm việc làm và thu nhập cho 917 cán bộ, công nhân. Bước ngoặt năm 2013, Tập đoàn SCG tham gia đầu tư vốn vào toàn bộ hệ thống các Công ty Prime, trong đó có Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc.

Được tiếp thêm nguồn lực, Prime Vĩnh Phúc tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, tinh giản bộ máy, tăng năng suất lao động. Từ năm 2019, Prime Vĩnh Phúc duy trì ba nhà máy sản xuất với sản lượng nhiều năm qua luôn đạt hơn 16 triệu m2/năm; men màu (frit, men, màu) đạt hơn 80 nghìn tấn/năm.

Prime Vĩnh Phúc - người anh cả của Tập đoàn PrimeHội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật ở Công ty.

Công ty đã trở thành thành viên đứng đầu Tập đoàn Prime cả về thành tích lẫn số lượng. Với số lượng hơn 800 cán bộ, công nhân, Prime Vĩnh Phúc chiếm đến 1/5 tổng số lượng nhân viên của Tập đoàn Prime.

Ông Hà Xuân Tú, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc cho biết: “Prime Vĩnh Phúc không ngừng nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, nhất là việc áp dụng các dây chuyền, công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất. Để xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, Prime Vĩnh Phúc chú trọng nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh tập trung vào những dòng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, đa dạng hóa các loại kích thước phù hợp thị hiếu và nhu cầu của khách hàng”.

sdfsdgdtshtfyk jkguyfhsrfedazuhl hguhjv

Với sự quan tâm sâu sắc đến đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại và đào tạo ổn định tay nghề nhân viên từ sản xuất đến quản lý, những nỗ lực của Prime Vĩnh Phúc đã được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao, bằng những chứng nhận vô cùng giá trị. Hiện nay, Công ty đã được các tổ chức trong và ngoài nước cấp 3 chứng nhận về hệ thống quản lý và 6 chứng nhận về chất lượng sản phẩm.

Với hệ thống quản lý khoa học, sản phẩm chất lượng cao, bên cạnh hoạt động sản xuất tốt, kết quả kinh doanh của Công ty rất ấn tượng. Tính đến nay, Prime Vĩnh Phúc đã xây dựng mạng lưới phân phối đến 63 tỉnh, thành trên cả nước và vươn xa hơn đến các nước trong khu vực và một số nước châu Âu.

Doanh thu của Công ty liên tiếp tăng trong nhiều năm, đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách Nhà nước, tạo việc làm cho hàng trăm người lao động.

sdfsdgdtshtfyk jkguyfhsrfedazuhl hguhjv

Công ty tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Hơn 20 năm qua, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc đã làm tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và đất nước nói chung. Bên cạnh đó, Prime Vĩnh Phúc rất quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng.

Prime Vĩnh Phúc đã theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững trong đó bảo vệ môi trường là vấn đề được Công ty ưu tiên hàng đầu. Giữ vững tiêu chuẩn ISO 14001:2015, từ năm 2015, Công ty đã đầu tư 5 hệ thống hút bụi với hơn 5,6 tỷ đồng. Năm 2021 đầu tư gần 20 tỷ đồng cho hệ thống xử lý khói lò và nhiều công trình xử lý nước thải và hệ thống xử lý môi trường khác nhằm đảm bảo công tác bảo vệ môi trường theo quy định pháp luật.

Không chỉ tập trung vào các giải pháp cục bộ, xử lý các vấn đề lớn, Ban lãnh đạo Công ty cho rằng phát triển bền vững, hiệu quả cần trở thành mục tiêu phấn đấu của từng thành viên Prime Vĩnh Phúc, chuyển hoá mục tiêu thành hành động cụ thể.

Hằng năm, Công đoàn Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc thường xuyên tổ chức các đợt lao động công ích với khẩu hiệu “Vì môi trường Xanh - Sạch - Đẹp”. Duy trì hằng tháng, mỗi cán bộ, công nhân Prime Vĩnh Phúc sẽ dành 2 giờ tham gia các hoạt động tổng vệ sinh, làm sạch môi trường xung quanh khu vực nhà xưởng, khuôn viên bên trong và bên ngoài Công ty. Đồng thời, Prime Vĩnh Phúc thường xuyên phối hợp với Nhân dân địa phương tham gia hưởng ứng trồng cây, tạo hành lang, bảo vệ môi trường xung quanh nhà máy và các khu vực giáp danh, khu dân cư lân cận.

Từ những động thái trên, có thể thấy bảo vệ môi trường sẽ tiếp tục là định hướng của Công ty trong thời gian sắp tới.

sdfsdgdtshtfyk jkguyfhsrfedazuhl hguhjv

Có thể thấy, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong hơn 20 năm xây dựng và phát triển. Với những thành tựu đã đạt được, Prime Vĩnh Phúc đã và đang là lá cờ đầu trong mọi hoạt động, phong trào tại Tập đoàn Prime.

Trong tương lai, giữ vững tinh thần không ngừng hoàn thiện để phụng sự cộng đồng, phát triển bền vững vì một Prime thịnh vượng, Prime Vĩnh Phúc sẽ ngày càng được các khách hàng trong nước và quốc tế tin yêu lựa chọn. Các hoạt động xã hội cũng chắc chắn không thể thiếu dấu ấn của Công ty.

sdfsdgdtshtfyk jkguyfhsrfedazuhl hguhjv

NGỌC CHÂM

Xem phiên bản di động