Thứ sáu 19/04/2024 19:17

Nữ công nhân bị đứt lìa cánh tay được Công đoàn trao tặng 5 triệu đồng

Sức khỏe - HÀ VY - HẢI YẾN

Công đoàn Công ty Newwing trao tặng nữ công nhân bị nạn số tiền 5 triệu đồng.
Công nhân bị đứt lìa cánh tay có hoàn cảnh gia đình khó khăn
Nữ công nhân bị đứt lìa cánh tay được công đoàn trao tặng 5 triệu đồng
Công đoàn Công ty Newwing trao tặng nữ công nhân bị đứt lìa cánh tay số tiền 5 triệu đồng. Ảnh: HẢI YẾN

Chiều ngày 4/8, chị L.T.L. - nữ công nhân bị đứt lìa cánh tay trong vụ lật xe khách chở 21 công nhân tại huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đã được Công đoàn Công ty Newwing thăm hỏi, trao tặng số tiền 5 triệu đồng.

Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Ban Chấp hành Công đoàn và đại diện Công ty Newwing đã trao số tiền trên cho anh Ph. - chồng chị L..

Được biết, do chị L. ở xa, lại bị thương nặng nhất nên Công đoàn Công ty sắp xếp đến thăm trước. Với các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn, Công đoàn và Công ty Newwing đã thăm hỏi qua điện thoại, nắm bắt tình hình và sẽ bố trí đến thăm sau.

Anh Ph. cho biết, chị L. đã đi lại, ngồi và nói chuyện được. Tuy nhiên, sức ăn còn kém do mất máu nhiều. Tiếc rằng, bác sĩ nói cánh tay của chị không thể nối lại được do bị tổn thượng khá nặng. Hai con nhỏ của chị L. phải gửi ông bà chăm. Bác sĩ điều trị nói, chờ vài ngày nữa, sức khỏe chị L. ổn định trở lại sẽ cho xuất viện. Phía nhà xe Trung Đoàn cũng đã liên hệ và hứa chi trả viện phí cho chị L..

Ban Chấp hành Công đoàn và đại diện Công ty Newwing đã động viên gia đình và mong chị L. mau hồi phục sức khỏe, sớm trở lại làm việc.

“Chúng tôi hỗ trợ người lao động theo quy chế của Công ty liên quan đến các trường hợp ốm đau, thai sản, có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp rủi ro, tai nạn. Trước mắt, Công đoàn Công ty hỗ trợ chị L. số tiền 5 triệu đồng. Công đoàn cơ sở cũng báo cáo để công đoàn cấp trên xem xét hoàn cảnh gia đình chị có phải hộ nghèo hay không và tình hình thực tế để hỗ trợ. Đối với các công nhân khác bị thương nhẹ sẽ căn cứ tình hình sức khỏe để có chính sách thăm hỏi, động viên kịp thời” - đồng chí Trần Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn Công ty Newwing cho biết.

Nữ công nhân bị đứt lìa cánh tay được Công đoàn trao tặng 5.000.000 đồng
Chiếc xe khách chở 21 công nhân bị lật. Ảnh: VOV

Hiện nay, Tổ An toàn Công nghiệp của Công ty đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục gửi cơ quan chức năng để giải quyết chế độ tai nạn giao thông được coi là tai nạn lao động cho công nhân. Tổ An toàn Công nghiệp là bộ phận được giao nhiệm vụ chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến giao thông trên đường đi làm của công nhân.

“Những trường hợp bị tai nạn giao thông trên đường đi làm sẽ giải quyết căn cứ vào Điều 39 Luật An toàn, vệ sinh lao động. Bộ phận chuyên môn đang phối hợp với người lao động hoàn thiện hồ sơ để gửi tới cơ quan chức năng và cơ quan Bảo hiểm xã hội để làm chế độ. Công ty Newwing có tới 22.000 công nhân, chuyên sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử. Trường hợp chị L. đang được Công ty hoàn tất hồ sơ. Căn cứ vào tình hình sức khỏe cũng như kết quả điều trị, kết quả giám định y khoa về tỉ lệ tổn thương cơ thể, tình hình sức khỏe sau tai nạn, Công đoàn sẽ làm việc với Công ty để có phương án xem xét, bố trí công việc đảm bảo quyền lợi cho chị", Chủ tịch Công đoàn Công ty Newwing cho biết thêm.

Đồng chí Trần Kim Chi khẳng định, chiếc xe khách bị lật tại khu vực thôn Cầu Đất, xã Phượng Sơn, tỉnh Bắc Giang không kí hợp đồng với Công ty Newwing. Công ty không tổ chức xe đưa đón công nhân, không liên kết với bất kì nhà xe nào.

“Chính sách của Công ty là hỗ trợ trực tiếp tiền xăng xe cho người lao động. Hằng tháng, dù người lao động có xe đưa đón hay tự túc phương tiện cá nhân thì đều được nhận 500.000 đồng/người/tháng. Công ty cũng bố trí kí túc xá miễn phí cho các công nhân ở xa có nhu cầu về nhà ở. Trong trường hợp này, những công nhân bị tai nạn trong vụ lật xe khách đã chủ động liên hệ với nhà xe tư nhân để tổ chức đưa đón" - Chủ tịch Công đoàn Công ty Newwing nói.

Được biết, Công ty Newwing là một trong nhiều pháp nhân thuộc Công ty Hồng Hải (Bắc Giang).

Công nhân bị đứt lìa cánh tay có hoàn cảnh gia đình khó khăn Công nhân bị đứt lìa cánh tay có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Theo ông Bùi Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Giang (huyện Lục Ngạn), chị L.T. Liên - công nhân bị đứt lìa cánh ...

Sức khỏe của nữ công nhân bị đứt lìa cánh tay đã ổn định Sức khỏe của nữ công nhân bị đứt lìa cánh tay đã ổn định

Như thông tin trước đó, khoảng 5 giờ 40, sáng ngày 3/8, tài xế Vi Văn Ái (SN 1977, ở Ao Nhãn, Tân Hoa, Lục ...

“Xe khách bị lật chở 21 công nhân không do Công ty Newwing thuê” “Xe khách bị lật chở 21 công nhân không do Công ty Newwing thuê”

Đồng chí Trần Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn Công ty Newwing (Bắc Giang) cho biết, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 99F-000.24 chở ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Cách tính tiền lương khi đi làm vào ngày 30/4 - 1/5 như thế nào? Video

Cách tính tiền lương khi đi làm vào ngày 30/4 - 1/5 như thế nào?

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu

Bản tin công nhân ngày 18/4/2024: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu; Lương chưa tăng giá phòng đã tăng 2 triệu đồng, lao động quyết bỏ phố; Lao động trẻ dễ mất việc hơn người trung niên, nguyên nhân bất ngờ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Người lao động luôn mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe làm việc. Nắm bắt được nguyện vọng đó, các doanh nghiệp ở một số tỉnh phía Nam đã thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Sức khỏe -

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 26/5, Cụm thi đua số 4 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ).

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Sức khỏe -

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ nhiễm HIV ngày càng cao, tập trung ở địa phương đông công nhân lao động, người dân nhập cư. Chính vì thế, chính quyền, công đoàn các địa phương đang tập trung tuyên truyền để giúp người dân, công nhân lao động phòng tránh.

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Sức khỏe -

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Trong số 7 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp (Methanol), 6 bệnh nhân đã có biểu hiện ngộ độc rõ, 3 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Sức khỏe -

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn cơ sở và đại diện doanh nghiệp luôn quan tâm đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp của công nhân lao động. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, phổ biến thông tin về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp luôn được triển khai theo quy định để công nhân lao động yên tâm làm việc.