Thứ ba 23/04/2024 14:42

Nữ cán bộ công đoàn trách nhiệm, giàu nhiệt huyết

Công đoàn - TRẦN THỊ XUÂN HƯƠNG - CĐCS Trường Mầm non Hoàng Anh

Cô Trần Thị Như Phụng - Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Anh đã tự khẳng định mình không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn ở nhiều lĩnh vực công tác khác, ở cương vị nào cô cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao.
Nữ cán bộ công đoàn trách nhiệm, giàu nhiệt huyết
Cô giáo Trần Thị Như Phụng trong những ngày tình nguyện tham gia chống dịch ở Đà Nẵng. Ảnh: NVCC

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Thấm nhuần tư tưởng đó của Bác Hồ kính yêu, cán bộ, công nhân viên Trường Mầm non Hoàng Anh (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) luôn không ngừng cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và hoàn thiện bản thân với cùng một suy nghĩ: “tất cả vì học sinh thân yêu”.

Trong những tấm gương tiêu biểu của nhà trường để tôi học tập, noi gương người tốt, việc tốt đó là cô giáo Trần Thị Như Phụng - Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Tận tâm với nghề nuôi dạy trẻ

Ấn tượng ban đầu khi gặp cô, đó là một phụ nữ thật giản dị, khuôn mặt hiền từ, lời nói nhẹ nhàng, cởi mở và rất dễ gần. Cô đã có nhiều năm giảng dạy và gắn bó với Trường Mầm non Hoàng Anh thân thương. Nhiều người đã từng là học sinh của cô vẫn nhớ như in nụ cười hiền dịu và không ngại ngần gọi cô là người mẹ thứ hai của mình.

Cô không những dạy cho các con những kiến thức trong sách vở, những tìm tòi hiểu biết về thế giới xung quanh mà còn tận tình chăm sóc các con từng bữa ăn, giấc ngủ,... bằng nhiệt huyết và tận tâm với nghề nuôi dạy trẻ.

Nữ cán bộ công đoàn trách nhiệm, giàu nhiệt huyết
Cô giáo Trần Thị Như Phụng năng nổ trong các hoạt động phong trào và được LĐLĐ TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen. Ảnh: NVCC

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã ước mơ trở thành cô giáo. Với mơ ước được đứng trên bục giảng, cô đã theo học Trường Đại học Sư phạm.

Sau khi ra trường, được phân công về giảng dạy tại Trường Mầm non Hoàng Anh và hiện cô là Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Nhớ lại những ngày được phân công đứng lớp, với công việc giáo viên ở nhóm lớp được phân công, cô rất tận tình, yêu thương chăm sóc các con. Đặc biệt, trẻ nhóm 4 đến 5 tuổi chuẩn bị bước vào lớp 1 nên cô Phụng ân cần dạy dỗ từng li, từng tí cho các con hình thành thói quen tự lập trong học tập, ăn ngủ, vệ sinh,...

Phụ huynh rất tin tưởng giao con cho cô. Có những ngày nghỉ học ở nhà, trẻ không chịu ăn uống, phụ huynh lại nhờ cô Phụng đến nhà giúp trẻ ăn 2 đến 3 bữa trong ngày. Từ những việc làm tưởng như nhỏ bé ấy, cô đã thực sự trở thành người mẹ thứ hai của các con.

Suốt những năm dài công tác ở đây, cô Phụng đã tự khẳng định mình không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn ở nhiều lĩnh vực công tác khác. Ở cương vị nào cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao.

Trong nhiều năm liền, tham gia các hội thi giáo viên giỏi cấp quận, thành phố cô đều có giải. Ngoài ra, cô còn là một trong những giáo viên đi đầu trong việc chia sẻ kinh nghiệm cũng như các phương pháp nuôi dạy trẻ mầm non.

Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cô đã được trao giải cấp quận và thành phố. Nhiều năm liên tục, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, là đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là đảng viên tiêu biểu của Chi bộ nhà trường.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Phụng luôn mong muốn và nỗ lực để nâng cấp, xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất, từng bước xây dựng Trường Mầm Non Hoàng Anh ngày một khang trang.

Với phương châm đẩy mạnh chất lượng dạy và học của nhà trường trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo về chuyên môn của Ban Giám hiệu, Trường Mầm Non Hoàng Anh đã có nhiều giáo viên đạt giải cao trong hội thi giáo viên giỏi cấp quận, thành phố.

Năm học nào Trường Mầm non Hoàng Anh cũng có học sinh đạt giải cao cấp quận, thành phố. Trường là Tập thể Lao động xuất sắc, Công đoàn cơ sở vững mạnh nhiều năm liền. Đặc biệt năm học 2019-2020, Công đoàn nhà trường tham gia hội thi “Sáng tạo Video clip thể dục giữa giờ” được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng giấy khen.

Cô đã cùng Ban Chấp hành tham mưu và kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí tổ chức “Gian hàng không đồng – San sẻ yêu thương”, trao 10 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 10 đoàn viên bị mất việc làm, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bản thân cô tham gia hội thi chuyên đề cấp quận và tham gia giáo án điện tử cấp thành phố do Sở GD&ĐT phát động và đạt giải cao. Cô cũng tham gia và biên đạo nhiều tiết mục văn nghệ của công đoàn cơ sở đi dự thi và đạt giải cao tại các hội thi 26/3, 22/12 do công đoàn cấp trên tổ chức.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chỉ đạo chuyên môn, cô luôn thực hiện đúng mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, gương mẫu và tích cực vận động quần chúng tham gia phong trào thi đua của ngành, của trường, quan tâm xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Nữ cán bộ công đoàn trách nhiệm, giàu nhiệt huyết
Cô Trần Thị Như Phụng tham gia các hoạt động ở phường An Hải Đông . Ảnh: NVCC

Tích cực tham gia hoạt động xã hội

Cô Phụng tham gia vào đội tuyên truyền của phường An Hải Đông, đi vận động, tuyên truyền, phổ biến cho bà con về thể lệ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhắc nhở bà con đi bầu cử đúng quy định; tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19…

Năm 2021, trước nguy cơ dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp và kéo dài, khiến đời sống người dân khó khăn, các ca dương tính ngày một nhiều, điều này khiến đội ngũ y, bác sĩ rất khó khăn trong công tác phòng, chống dịch. Để ngăn tình trạng các ca nhiễm lây lan cộng đồng và cùng chung tay ngăn chặn dịch Covid-19, nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên không quản ngại đêm tối, mưa gió, tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng kiểm soát, đo thân nhiệt người ra, vào các khu cách ly.

Trong đó có cô Trần Thị Như Phụng là người tích cực đến nhà dân, đi chợ, nấu cơm, chuyển vật dụng giúp những người trong khu vực cách ly do dịch bệnh... Cô tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch không quản thời tiết mưa, gió, đêm tối, lạnh giá,... Tuy thân hình nhỏ nhắn nhưng cô Phụng lại tràn đầy năng lượng. Cô luôn truyền tinh thần cho các đồng nghiệp với hi vọng góp chút công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc chống dịch Covid-19.

Là đảng viên dày dặn kinh nghiệm, Cô Phụng luôn là một gương điển hình tiêu biểu cho các bạn đoàn viên noi theo. Cô tham gia tích cực, đi đầu trong các hoạt động của Công đoàn như trực chốt kiểm soát tại các khu vực có hộ dân bị cách ly,...

Với tinh thần xung kích tình nguyện, cô cùng với tuổi trẻ phường An Hải Đông tham gia hỗ trợ kiểm soát “thẻ đi chợ” ở chợ An Hải Đông, hỗ trợ các điểm xét nghiệm Covid-19, tuyên truyền lưu động tại khu cách ly F1 tại Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, hỗ trợ dọn vệ sinh các cơ sở cách ly như: Khách sạn Riverside, Trường THCS Hoàng Sa, Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm,…

Nữ cán bộ công đoàn trách nhiệm, giàu nhiệt huyết
Cô Phụng cùng Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức “Gian hàng không đồng – San sẻ yêu thương”, và trao 10 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 10 đoàn viên bị mất việc làm, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: NVCC

Người công dân mẫu mực

Ở địa phương cô Phụng cũng là một người công dân mẫu mực, gương mẫu chấp hành tốt mọi quy định của khu dân cư. Cô tham gia tích cực các công tác xã hội, là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Mỹ Tân 5 (Phước Mỹ), đi đầu trong công tác tự nguyện hiến máu và vận động hiến máu nhân đạo. Gia đình cô đã được UBND quận Sơn Trà tặng giấy khen trong phong trào hiến máu nhân đạo (năm 2015, 2016).

Cô Phụng tâm sự: “Tham gia các công tác nhân đạo không phải để củng cố địa vị của mình trong xã hội, để nổi bật hơn người khác mà là để góp phần xây dựng một xã hội tốt hơn”. Suy nghĩ ấy tuy đơn giản nhưng thực hiện được cũng không dễ dàng gì.

Cô Phụng chưa bao giờ nhận công lao về phía mình, khi được khen thưởng cô sẽ bảo người khác cũng giúp hoặc người khác giúp nhiều hơn. Cô khiêm tốn và luôn là người biết quan tâm san sẻ với mọi người, là người vực dậy tinh thần của mọi người. Vừa là đoàn viên xuất sắc, vừa là giáo viên gương mẫu… quan trọng hơn cô còn là người mẹ một mực yêu thương con.

Một Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng với lòng nhân ái, lan tỏa tình yêu thương tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh những giá trị cốt lõi “Yêu thương – Nâng đỡ – Chia sẻ”, tạo nên những giờ học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc và ngôi trường hạnh phúc. Cô chính là biểu tượng đẹp đẽ về một người thầy, một “ngọn lửa” nhiệt tình, tận tụy, sáng tạo và cống hiến vì “một thầy giáo tốt như một ngọn nến – ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác”.

Nữ cán bộ công đoàn trách nhiệm, giàu nhiệt huyết
Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà ...

Cô giáo trẻ mang tiếng Anh về làng Cô giáo trẻ mang tiếng Anh về làng

Hòa Vang là huyện nông nghiệp của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây, người dân chủ yếu làm nông nghiệp, không ít người trẻ chọn ...

"Người truyền lửa"

Qua bài viết này, tôi xin được bày tỏ lòng ngưỡng mộ và sẽ học tập theo cô làm những điều tốt đẹp. Tôi xin ...

Có một người thầy như thế Có một người thầy như thế

"Hết lòng vì học sinh, nhiệt huyết với công việc, không ngại đổi mới, chăm lo đời sống cho nhà giáo và nhân viên, là ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

2 phải, 4 không để người lao động không trở thành nạn nhân của lừa đảo trên không gian mạng Tôi công nhân

2 phải, 4 không để người lao động không trở thành nạn nhân của lừa đảo trên không gian mạng

Để không trở thành nạn nhân của lừa đảo trên mạng, NLĐ cần ghi nhớ, thực hiện tốt khẩu hiệu: 4 không: Không sợ - không tham - không kết bạn với người lạ - không chuyển khoản và 2 phải: Phải thường xuyên cảnh giác - phải liên hệ với công an khi có nghỉ ngờ.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu về công tác ATVSLĐ Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu về công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ diễn ra từ ngày 15/04/2024 do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.