Thứ năm 16/05/2024 23:00

Nghệ An: Công tác bình đẳng giới từ chủ trương, chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống

Phóng sự điều tra - ĐỖ THIỆM

Triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới (BĐG) năm 2006 và Nghị quyết số 11/NQ-TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, các cấp, các ngành ở Nghệ An đã xây dựng nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả.
Kỳ cuối: Đưa Đảng đến với công nhân và doanh nghiệp - Vai trò của cả hệ thống chính trị Nghệ An: Công tác bình đẳng giới chuyển biến tích cực và toàn diện Công đoàn Nghệ An chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
Các chị em tham gia Hội thảo Công tác bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, kế hoạch điều tra, khảo sát công tác cán bộ nữ tỉnh Nghệ An năm 2022. Ảnh: ĐVCC

Đưa nghị quyết và chính sách, pháp luật vào cuộc sống

Đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” (VSTBCPN) tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, có 47 dân tộc anh em sinh sống với dân số hơn 3,36 triệu người, trong đó nữ chiếm 49,93% dân số (1.680.244 người), người thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 14,76% dân số toàn tỉnh (491.267 người), vì vậy công tác BĐG luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở đây quan tâm triển khai thực hiện.

“Để đưa nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước về BĐG vào cuộc sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, mỗi ngành, mỗi cấp, cơ quan, đơn vị đã có những cách làm thiết thực, hiệu quả ở đơn vị mình” - đồng chí Bùi Đình Long nói. Điển hình như, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện công tác thông tin, giáo dục về BĐG có hiệu quả, thiết thực và phù hợp; tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực, kỹ năng cho các nữ ứng cử viên tham gia vào đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trong các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021, 2021-2025.

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
Buổi gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý, đại biểu cơ quan dân cử tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020. Ảnh: ĐVCC

UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức các hội nghị gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nữ đại biểu cơ quan dân cử tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015, 2016 – 2020; tổ chức “Gặp mặt nữ trí thức lãnh đạo, quản lý trong các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn thành phố Vinh”, “Hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ sáng tạo”, “Giao lưu gặp mặt nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh”, “Gặp mặt biểu dương phụ nữ trên các lĩnh vực”, gặp mặt nữ cán bộ mặt trận là uỷ viên thường trực trở lên từ tỉnh đến huyện nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam …

Hay việc chú trọng công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về BĐG. Hằng năm, UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác BĐG và hoạt động VSTBCPN tại các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành, đoàn thể tham gia các đoàn kiểm tra hoặc chủ động lồng ghép kiểm tra công tác BĐG với công tác chuyên môn tại các địa phương, cơ sở.

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An

Sở LĐ-TB&XH tổ chức 30 đợt kiểm tra chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, kiểm tra việc triển khai thực hiện và xây dựng các mô hình BĐG tại các huyện, thành, thị. Sở Nội vụ tổ chức 10 cuộc kiểm tra thực hiện các quy định của pháp luật về BĐG liên quan đến quy định về độ tuổi đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế tổ chức 30 đợt kiểm tra các cơ sở, dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục, kế hoạch hóa gia đình, qua đó ngăn ngừa được các cơ sở, dịch vụ có hành vi vi phạm Luật BĐG. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở VHTT&DL kiểm tra các hoạt động và sản phẩm văn hóa, thông tin tại một số đơn vị, phát hiện, thu giữ và tiêu hủy các cuốn sách, ấn phẩm có nội dung định kiến giới đã bị cấm lưu hành.

LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp đã chủ động tham gia với doanh nghiệp bố trí sử dụng lao động nữ và giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan cho lao động nữ như: Chế độ thai sản; nghỉ trong thời gian có kinh nguyệt; nghỉ dưỡng sức, khi con ốm đau; khám sức khỏe định kỳ, khám phụ khoa; việc bố trí nhà vệ sinh, buồng tắm, chi phí gửi trẻ, mẫu giáo ...

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
LĐLĐ tỉnh Nghệ An tư vấn pháp luật lao động và các chế độ chính sách cho lao động nữ. Ảnh: TRẦN VÂN

Cùng với đó, tăng cường tổ chức tập huấn BĐG lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ). Hằng năm, có khoảng 32 nghìn lượt nữ CNVCNLĐ tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, bậc thợ, trình độ chính trị. Đến nay, nữ CNVCNLĐ có trình độ thạc sĩ trở lên chiếm 2,2%; đại học chiếm 33%, cao đẳng 15,5%; trình độ tay nghề, bậc thợ 1 đến 3 là 7,2%, bậc thợ 4 trở lên chiếm 3,2% ...

Nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả

Từ thực tiễn triển khai công tác BĐG gắn với nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn, hằng năm, các cấp, các ngành ở Nghệ An đã xây dựng nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác BĐG; góp phần thiết thực hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của tỉnh.

Cụ thể là, việc xây dựng nội dung, giải pháp tổ chức các hoạt động về giới và BĐG bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, thu hút đông đảo người dân tham gia và phát huy hiệu quả. Đơn cử như: Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các huyện với phong trào “Thi đua liên kết phục vụ nông nghiệp, nông thôn” gắn với phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”; ngành Giáo dục tổ chức phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt"; ngành Y tế tổ chức phong trào thi đua "Nâng cao y đức, quy tắc ứng xử"; các cấp ngành, cơ quan, đơn vị cùng thực hiện phong trào “Xây dựng người cán bộ công chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”.

Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội ở các cấp chủ động trong việc phản biện xây dựng các chính sách, tham gia ý kiến, giám sát việc thực hiện công tác BĐG, đảm bảo quyền, lợi ích của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong lĩnh vực giới và BĐG.

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp tổ chức Toạ đàm, đối thoại cơ chế, chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh tế. Ảnh: ĐVCC

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát huy vai trò tham gia quản lý nhà nước về BĐG thông qua những hoạt động giám sát và phản biện những chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ - trẻ em, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tham gia ý kiến tại các hội nghị, hội thảo chuyên đề liên quan đến xây dựng, sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật và các chính sách của địa phương thông qua hình thức trực tiếp hay góp ý bằng văn bản gửi đến các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành liên quan.

Đề xuất những chính sách liên quan đến quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ bình đẳng của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình; quyền và lợi ích liên quan trực tiếp và gián tiếp đến phụ nữ; bảo vệ danh dự, nhân phẩm của phụ nữ trước những tác động xấu của các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc, rượu chè, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục; bảo đảm cơ hội tham gia, đóng góp của phụ nữ trong xã hội, gia đình và tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện quyền và trách nhiệm pháp lý của công dân.

Tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", “Giỏi việc nước, đảm việc nhà', “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, Cuộc vận động “5 không 3 sạch”; tham gia các hoạt động xây dựng làng văn hóa, cụm dân cư văn hóa, các hoạt động văn hóa, thể thao tại đơn vị, địa phương.

Công tác bình đẳng giới: từ nghị quyết đến cuộc sống ở Nghệ An
LĐLĐ các huyện đã tổ chức nhiều chương trình truyền thông về BĐG, sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho nữ CNVCLĐ. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Nghệ An.

LĐLĐ tỉnh, triển khai thực hiện mô hình "Sức khỏe của bạn" với các nội dung: Khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tuyên truyền cho CNVCNLĐ, trong đó tập trung cho lao động nữ tại các doanh nghiệp. Đến nay, 100% công đoàn cấp trên cơ sở triển khai thực hiện nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), "Tháng Công nhân", ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) … Trong đó, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam là một trong 4 mô hình thí điểm cả nước về cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và phương tiện tránh thai cho công nhân khu công nghiệp; Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam đã phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đến các doanh nghiệp, các khu nhà trọ tổ chức truyền thông và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, phương tiện tránh thai cho công nhân lao động.

Cùng với đó, để cung cấp kiến thức, kỹ năng sống cho CNVCNLĐ trong việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con, các cấp công đoàn thành lập và duy trì sinh hoạt 746 câu lạc bộ trong CNVCNLĐ, trong đó tập trung phát triển Câu lạc bộ gia đình 4 tiêu chí “No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ - Hạnh phúc”, Câu lạc bộ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, Câu lạc bộ xây dựng gia đình văn hóa, Câu lạc bộ thể thao, Câu lạc bộ nữ CNVCNLĐ vùng công giáo, Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình ... Thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ nhằm xây dựng tình đoàn kết, gắn bó và truyền tải các chính sách, pháp luật đến CNVCNLĐ hiệu quả hơn.

Đánh giá về hiệu quả công tác BĐG trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long khẳng định: “Thực tiễn cho thấy, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác BĐG đã đi vào hoạt động của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị và đời sống Nhân dân ở Nghệ An, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh”.

Kỳ cuối: Đưa Đảng đến với công nhân và doanh nghiệp - Vai trò của cả hệ thống chính trị Kỳ cuối: Đưa Đảng đến với công nhân và doanh nghiệp - Vai trò của cả hệ thống chính trị

Với quan điểm phải xuất phát từ lợi ích của người lao động và chủ doanh nghiệp để vận động thành lập các tổ chức ...

Nghệ An: Công tác bình đẳng giới chuyển biến tích cực và toàn diện Nghệ An: Công tác bình đẳng giới chuyển biến tích cực và toàn diện

15 năm thực hiện nghị quyết của Trung ương và Luật Bình đẳng giới (giai đoạn 2007 – 2022), các cấp, các ngành, cán bộ, ...

Công đoàn Nghệ An chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam Công đoàn Nghệ An chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), LĐLĐ tỉnh Nghệ An và các công đoàn cấp trực tiếp cơ sở đã đến ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan quản lý tích cực vào cuộc sau loạt bài “Bóc lột lao động trẻ chưa thành niên”

Phóng sự điều tra -

Cơ quan quản lý tích cực vào cuộc sau loạt bài “Bóc lột lao động trẻ chưa thành niên”

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh quyết định thanh tra đột xuất 7 doanh nghiệp; xác minh trực tiếp tại 17 doanh nghiệp thực hiện thuê lại lao động. Các doanh nghiệp, đơn vị đều vi phạm quy định pháp luật liên quan đến lao động trẻ em, dưới thành niên, tổng mức xử phạt trên 330 triệu đồng.

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu đồng: Phán quyết của tòa sơ thẩm là phù hợp

Pháp luật lao động -

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu đồng: Phán quyết của tòa sơ thẩm là phù hợp

Tháng 10/2023, Tạp chí Lao động và Công đoàn đăng loạt bài về vụ án một người lao động khởi kiện công ty và thắng kiện, được bồi thường hơn 725 triệu đồng. Bị đơn là Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 đã kháng cáo và tòa phúc thẩm sẽ xét xử vào ngày 02/5/2024. Liên quan vụ việc này, PV có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Ngọc Hà - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh Đồng Nai.

Xét xử phúc thẩm vụ người lao động thắng kiện được bồi thường hơn 725 triệu đồng

Phóng sự điều tra -

Xét xử phúc thẩm vụ người lao động thắng kiện được bồi thường hơn 725 triệu đồng

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án dân sự về “tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động” xảy ra cách đây gần 1 năm do có kháng cáo của bị đơn.

Triệt phá đường dây tội phạm nhắm vào công nhân để thu lợi bất chính

Phóng sự điều tra -

Triệt phá đường dây tội phạm nhắm vào công nhân để thu lợi bất chính

Các công ty này hoạt động rầm rộ tại địa bàn đông công nhân lao động dưới "vỏ bọc" tư vấn vay vốn tín chấp miễn phí để mở tài khoản trái phép, thu lợi bất chính.

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Nỗi lo còn đó

Pháp luật lao động -

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Nỗi lo còn đó

Với sự hỗ trợ, động viên của Công đoàn và chính quyền địa phương, những người lao động thi công đường Kim Đồng (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) vừa có một cái Tết ấm áp hơn, song họ vẫn còn đó nỗi niềm canh cánh khi chưa biết ngày nào được trả nợ lương.

Vụ nợ lương ở Lâm Đồng: Mỗi lao động chỉ nhận 400.000 đồng ăn Tết

Pháp luật lao động -

Vụ nợ lương ở Lâm Đồng: Mỗi lao động chỉ nhận 400.000 đồng ăn Tết

Chủ đầu tư vừa thanh toán cho đơn vị thầu thi công gần 290 triệu đồng nhưng mỗi người lao động cũng chỉ được nhận vỏn vẹn 400.000 đồng để ăn Tết.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Vụ Công ty Quảng An 1: Một số lao động nhận được tiền cược trách nhiệm

Phóng sự điều tra -

Vụ Công ty Quảng An 1: Một số lao động nhận được tiền cược trách nhiệm

Người lao động từng là lái xe, bán vé của Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 cho biết tin vui đã nhận lại tiền cược trách nhiệm mà doanh nghiệp còn nợ.

Những vấn đề đặt ra trong quản lý hoạt động thuê và cho thuê lại lao động

Phóng sự điều tra -

Những vấn đề đặt ra trong quản lý hoạt động thuê và cho thuê lại lao động

Loạt phóng sự điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên” của Tạp chí Lao động và Công đoàn cho thấy công tác quản lý hoạt động thuê và cho thuê lại lao động hiện còn tồn tại nhiều bất cập, cần tháo gỡ, sửa đổi.

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Có thể được nhận 50% trước Tết

Pháp luật lao động -

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Có thể được nhận 50% trước Tết

Ban Quản lý dự án Đà Lạt vừa tổ chức buổi thông báo giá trị thanh toán cho nhà thầu và người lao động. Sau cuộc này, có thể người lao động được nhận 50% tiền lương trước Tết.

Ngư dân bất an trước vấn nạn bảo kê, độc chiếm ngư trường ở Cà Mau

Phóng sự điều tra -

Ngư dân bất an trước vấn nạn bảo kê, độc chiếm ngư trường ở Cà Mau

Cuộc sống vốn đã khó khăn, giờ đây, ngư dân ở Cà Mau càng khổn khổ hơn khi xuất hiện tình trạng độc chiếm, bảo kê ngư trường…

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: đã thống nhất phương án giải quyết

Pháp luật lao động -

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: đã thống nhất phương án giải quyết

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất Đà Lạt vừa tổ chức buổi làm việc giữa các bên, liên quan vụ việc nợ lương người lao động đã được Tạp chí Lao động và Công đoàn phản ánh hồi cuối tháng 12/2023.

Công nhân xử lý rác ở Huế vừa nhận quyền lợi bảo hiểm xã hội sau nhiều năm bị "treo"

Phóng sự điều tra -

Công nhân xử lý rác ở Huế vừa nhận quyền lợi bảo hiểm xã hội sau nhiều năm bị "treo"

Sau nhiều năm bị thiệt thòi quyền lợi vì doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, đến nay toàn bộ công nhân lao động của Nhà máy xử lý rác Thủy Phương (chi nhánh Công ty CP Đầu tư – Phát triển Tâm Sinh Nghĩa), tỉnh Thừa Thiên Huế đã "thở phào nhẹ nhõm".

Vụ nợ lương viên chức, lao động ở Trà Vinh: đã chi trả 1,5 tháng lương

Phóng sự điều tra -

Vụ nợ lương viên chức, lao động ở Trà Vinh: đã chi trả 1,5 tháng lương

18 viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh vừa được chi trả 1,5 tháng lương.

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Phóng sự điều tra -

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Hàng chục cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh (đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh) bị nợ lương gần 1 năm. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều người phải viết đơn nghỉ việc tìm hướng đi mới.

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Phóng sự điều tra -

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Tưởng rằng sẽ được vay tiền giải quyết khó khăn trước mắt, chị D. không ngờ bị sập bẫy lừa đảo, trong thời gian ngắn chìm ngập trong nợ nần.

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Phóng sự điều tra -

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Dù công trình đường Kim Đồng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thi công xong đã lâu nhưng ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty TNHH TM-XD Bắc Hà Đông - đơn vị thi công vẫn chưa trả tiền công cho người lao động gần 580 triệu đồng như đã cam kết.