Thứ sáu 29/03/2024 13:10

LĐLĐ TP Kon Tum: Kết nạp 129 đoàn viên, thành lập 6 CĐCS

Phát triển đoàn viên - NGÔ ANH

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Kon Tum vừa tổ chức kết nạp 129 đoàn viên công đoàn và ra mắt 6 công đoàn cơ sở (CĐCS).
LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Nâng số lượng đoàn viên, CĐCS trong doanh nghiệp Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập Tiếp tục vun đắp tình hữu nghị Công đoàn 2 tỉnh Kon Tum - Attapeu (Lào)

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022), Ban Thường vụ LĐLĐ TP. Kon Tum đã quyết định thành lập 06 CĐCS, kết nạp 129 người lao động vào tổ chức Công đoàn. Trong đó, có 5 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước và 1 Quỹ tín dụng Nhân dân.

LĐLĐ TP Kon Tum: Kết nạp 129 đoàn viên, thành lập 6 CĐCS
Đồng chí Phạm Văn Khánh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Kon Tum trao quyết định thành lập 6 CĐCS. Ảnh: NGÔ ANH

Cụ thể, LĐLĐ TP. Kon Tum đã quyết định thành lập CĐCS Công ty CP Cầu đường New Sun, với 22 đoàn viên; CĐCS Công ty TNHH Tư vấn công trình Gia Hưng, với 07 đoàn viên; CĐCS Quỹ Tín dụng Nhân dân Quang Trung, với 07 đoàn viên; CĐCS Trường Mầm non Baby Sun, với 49 đoàn viên; CĐCS Trường Mầm non Cổ Tích, với 32 đoàn viên; CĐCS Trường Mầm non Happy House, với 12 đoàn viên.

Có mặt tại buổi lễ, chị Huỳnh Thị Ngọc Hương, đoàn viên CĐCS Trường Mầm non Happy House bày tỏ vinh dự khi được kết nạp vào tổ chức Công đoàn Việt Nam và tham gia sinh hoạt trong tổ chức này.

“Cảm ơn lãnh đạo LĐLĐ TP. Kon Tum và nhà trường đã ủng hộ và đồng tình trong việc thành lập CĐCS để tổ chức Công đoàn đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đoàn viên, góp phần vào sự phát triển nhà trường”, chị Hương chia sẻ.

LĐLĐ TP. Kon Tum: Đẩy mạnh kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS
Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum (giữa) và đồng chí Phạm Văn Khánh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Kon Tum tặng hoa chúc mừng cho các đồng chí chủ tịch CĐCS. Ảnh: NGÔ ANH

Vinh dự được chỉ định giữ chức danh Chủ tịch CĐCS Công ty CP Cầu đường New Sun, đồng chí Nguyễn Trọng Tuấn khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để tổ chức hoạt động công đoàn, phong trào công nhân lao động tại đơn vị đúng quy định, đạt hiệu quả tốt nhất để người lao động và chủ doanh nghiệp thấy được lợi ích khi có CĐCS đồng hành.

“Để xây dựng CĐCS vững mạnh, chúng tôi sẽ tập trung vận động đoàn viên, người lao động tham gia các phong trào thi đua để góp phần cùng với doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh" - đồng chí Tuấn nói.

Tại buổi lễ kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS, đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum đã tặng hoa chúc mừng và cảm ơn lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi để người lao động được gia nhập tổ chức Công đoàn, thành lập CĐCS, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động tại doanh nghiệp.

LĐLĐ TP. Kon Tum: Đẩy mạnh kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS
Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NGÔ ANH

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh, các CĐCS sau khi được thành lập cần nhanh chóng ổn định tổ chức, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ TP. Kon Tum để xây dựng chương trình công tác phù hợp với đặc thù của đơn vị, doanh nghiệp.

Ban chấp hành CĐCS lâm thời được chỉ định và các đồng chí tân chủ tịch CĐCS cùng toàn thể đoàn viên phải thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình cùng công đoàn cấp trên thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, Điều Lệ Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết của công đoàn cấp trên.

Cùng với đó, tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, đại diện cho đoàn viên, người lao động thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể; đồng hành với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh và xây dựng CĐCS ngày càng vững mạnh…

LĐLĐ TP Kon Tum: Kết nạp 129 đoàn viên, thành lập 6 CĐCS
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum Rơ Chăm Long tặng Bằng khen cho LĐLĐ TP Kon Tum đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Ảnh: NGÔ ANH

Với kết quả thành lập mới 06 CĐCS, kết nạp mới 129 đoàn viên, LĐLĐ TP. Kon Tum đã hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh giao trong năm 2022, nâng tổng số CĐCS do LĐLĐ thành phố quản lý lên 148 đơn vị, với 4.439 đoàn viên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết chuyên đề về “Tăng cường phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS” và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Công đoàn tỉnh Kon Tum khóa X, giai đoạn 2018-2023.

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Nâng số lượng đoàn viên, CĐCS trong doanh nghiệp LĐLĐ tỉnh Bắc Giang: Nâng số lượng đoàn viên, CĐCS trong doanh nghiệp

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang đặt ra tại Hội nghị Ban Chấp ...

Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 22/7, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng (Công đoàn KCNC&CKCN) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ...

Tiếp tục vun đắp tình hữu nghị Công đoàn 2 tỉnh Kon Tum - Attapeu (Lào) Tiếp tục vun đắp tình hữu nghị Công đoàn 2 tỉnh Kon Tum - Attapeu (Lào)

Từ ngày 22/7 đến 27/7, đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn tỉnh Attapeu (CHDCND Lào) do đồng chí Băn Tha Lay Kẹo Mạ Ny ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kiên Giang: “Điểm sáng” trong phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Phát triển đoàn viên -

Kiên Giang: “Điểm sáng” trong phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Bằng nhiều cách làm hay và quyết liệt, đến nay, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở Kiên Giang đã thu được những kết quả quan trọng. Ở đó, người lao động dành trọn niềm tin để gia nhập tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đà Nẵng: Giải pháp nào kết nạp trên 15 nghìn đoàn viên?

Công đoàn -

Công đoàn Đà Nẵng: Giải pháp nào kết nạp trên 15 nghìn đoàn viên?

Việc nắm chắc nguồn và trước mắt tập trung thành lập nghiệp đoàn xe công nghệ, giáo viên mẫu giáo tư thục là các giải pháp hứa hẹn mang lại hiệu quả trong công tác phát triển đoàn viên của LĐLĐ TP Đà Nẵng

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh Phấn đấu phát triển trên 254 nghìn đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh Phấn đấu phát triển trên 254 nghìn đoàn viên

Đây là mục tiêu chiến lược mà LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Cán bộ công đoàn "hiến kế" đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

Cán bộ công đoàn "hiến kế" đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Cán bộ công đoàn "hiến kế" nhiều giải pháp phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại Hội thảo diễn ra 2 ngày tại Tây Ninh.

Phát triển đoàn viên: "Trong thách thức bao giờ cũng có cơ hội"

Phát triển đoàn viên -

Phát triển đoàn viên: "Trong thách thức bao giờ cũng có cơ hội"

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024, đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng đã có những chia sẻ về các giải pháp căn cơ, lâu dài để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực chăm lo người lao động và phát triển đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực chăm lo người lao động và phát triển đoàn viên

LĐLĐ Bình Phước đã, đang tăng cường các nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), từ đó mở rộng phát triển đoàn viên đến từng cơ sở, doanh nghiệp.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Phát triển đoàn viên -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

4 giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp

Phát triển đoàn viên -

4 giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp

Tại Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 các tỉnh khu vực Tây Nguyên đều đề xuất giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp.

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023

Phát triển đoàn viên -

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023

Công tác phát triển đoàn viên công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 được chú trọng, triển khai với nhiều giải pháp mới, đạt một số kết quả quan trọng.

Quảng Trị: Chú trọng phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Phát triển đoàn viên -

Quảng Trị: Chú trọng phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) được các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức Công đoàn. Cùng với đó, công tác sắp xếp hệ thống tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được quan tâm thực hiện có hiệu quả, đáp ứng với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên là nhiệm vụ hàng đầu

Phát triển đoàn viên -

Đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên là nhiệm vụ hàng đầu

Theo đồng chí Đào Mạnh Kiên - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng công ty xác định nhiệm vụ hàng đầu là đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên.

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn

Phát triển đoàn viên -

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn

Từ ngày gắn bó với tổ chức Công đoàn, đồng chí Trương Văn Chiêm, Chủ tịch LĐLĐ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang chưa bao giờ hết trăn trở để làm sao đổi mới hiệu quả hoạt động công đoàn, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động…

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong quý III năm 2023

Phát triển đoàn viên -

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong quý III năm 2023

Trong quý III, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp và đạt được những kết quả tích cực.

Điểm sáng trong nhiệm kỳ 2018-2023 của Công đoàn tỉnh Cao Bằng

Phát triển đoàn viên -

Điểm sáng trong nhiệm kỳ 2018-2023 của Công đoàn tỉnh Cao Bằng

Vượt qua những khó khăn xuất phát từ điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Công đoàn tỉnh Cao Bằng đã nỗ lực thành lập mới 40 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 1.149 đoàn viên (đạt và vượt lần lượt 181% và 177% so với kế hoạch cả nhiệm kỳ).

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong tháng 8 năm 2023

Phát triển đoàn viên -

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong tháng 8 năm 2023

Trong tháng 8 năm năm 2023, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp.

Công đoàn huyện Phú Lộc: Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn huyện Phú Lộc: Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Cùng với các tổ chức Công đoàn trong toàn tỉnh, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Lộc đã có nhiều giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), nhất là đối với các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.