Thứ hai 29/04/2024 18:56

Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập

Hoạt động Công đoàn - NAM TRÂN

Ngày 22/7, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng (Công đoàn KCNC&CKCN) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/7/2002 - 28/7/2022).
Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập
Đại diện LĐLĐ thành phố và Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng tuyên dương đoàn viên công đoàn đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" lần thứ VIII, năm 2022. Ảnh: HẢI ĐỊNH

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Duy Minh – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố; đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố, lãnh đạo Ban Quản lý KCNC&CKCN Đà Nẵng và gần 400 đại biểu, cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ),...

"Ở đâu có CNLĐ, ở đó phải có tổ chức Công đoàn"

Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng (nay đổi tên thành Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng) được thành lập vào ngày 28/7/2002, theo Quyết định số 81/QĐ-LĐLĐ. Đến ngày 30/7/2002, Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời ra mắt và đi vào hoạt động. Đến tháng 01/2019, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng đổi tên thành Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng.

Với phương châm “Ở đâu có CNLĐ, ở đó phải có tổ chức Công đoàn”, từ khi mới thành lập Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) được coi là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và là vấn đề sống còn của tổ chức Công đoàn. Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2003 - 2008, chỉ có 12 CĐCS trực thuộc với 1.137 đoàn viên; sau 5 năm hoạt động, nhiệm kỳ thứ II, đã phát triển 53 CĐCS trực thuộc, với 17.528 đoàn viên. Đến nay, Công đoàn KCNC&CKCN đã có 151 CĐCS với tổng số 42.162 đoàn viên/43.841 lao động.

Trong 20 năm hình thành và phát triển, có 122/145 đơn vị ký kết thảo ước lao động tập thể, đạt tỉ lệ 84,13%; có 9.815 sáng kiến mang lại giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng; có 04 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 1 Cờ thi đua Xuất sắc, tặng Bằng khen cho 12 cá nhân và 7 tập thể; LĐLĐ thành phố tặng 03 Cờ thi đua Xuất sắc, tặng Bằng khen cho 58 tập thể và 110 cá nhân; Công đoàn KCNC&CKCN tặng Giấy khen cho 342 tập thể, 511 cá nhân; 110 lượt doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) được UBND và LĐLĐ thành phố tôn vinh, khen thưởng vì chăm lo tốt đời sống người lao động (NLĐ).

Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Ban Quản lý KCNC&CKCN Đà Nẵng tham dự buổi lễ. Ảnh: HẢI ĐỊNH

Công đoàn KCNC&CKCN đã hợp tác thường xuyên với hơn 25 đối tác, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như: “Phiên chợ Công nhân”, Ngày hội “Tết Lao động”, Tết Sum vầy - Tết Bình an”... nhằm thực hiện tốt chương trình Phúc lợi đoàn viên. Hàng trăm tỷ đồng được chi cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; các hoạt động Tháng Công nhân hằng năm được tổ chức phong phú, đa dạng, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ đã được Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng tổ chức bằng nhiều hoạt động thiết thực, đáp ứng kịp thời nhu cầu của CNLĐ và doanh nghiệp tại các KCN. Bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng đã đến từng doanh nghiệp để hỗ trợ xây dựng phương án phòng, chống dịch, thành lập Tổ an toàn Covid-19, bảo đảm sức khỏe và ổn định tâm lý để NLĐ yên tâm làm việc; tăng cường thương lượng chế độ trả lương ngừng việc, giảm thiểu tình trạng chấm dứt hợp đồng lao động hàng loạt; giám sát việc triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến NLĐ.

Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng đã phối hợp phát hàng chục tấn rau, củ, quả, hàng trăm nghìn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, hỗ trợ bữa ăn ca của NLĐ ở 63 doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” với tổng số tiền 6,18 tỷ đồng; trao hỗ trợ cho gần 30.000 đoàn viên, NLĐ bị ngừng việc kéo dài, bị mất việc làm tạm thời, bị nhiễm Covid-19 với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng,...

Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập
Đồng chí Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: HẢI ĐỊNH

Chăm lo mọi mặt cho đoàn viên, NLĐ ở các KCN

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng đã tri ân những lãnh đạo của Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng, cán bộ CĐCS qua các thời kỳ, cảm ơn sự quan tâm của thành phố, LĐLĐ thành phố, Đảng ủy KCNC&CKCN và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn.

"20 năm, bước qua những gian nan, thử thách để xây dựng lực lượng, phát triển tổ chức, chặng đường chưa dài nhưng đủ để Công đoàn KCNC&CKCN khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Những thời khắc khó khăn nhất của NLĐ, của doanh nghiệp, công đoàn đã có mặt, đồng hành và chia sẻ bằng tấm lòng, tình cảm và gửi đến họ những món quà tuy không lớn nhưng có sức động viên to lớn, để đoàn viên, NLĐ và doanh nghiệp hiểu, tin yêu Công đoàn hơn", Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tựu của Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng.

"Trong suốt 20 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng đã thực hiện tốt chức năng, vai trò của tổ chức Công đoàn; là nơi tập hợp đông đảo CNLĐ, chăm lo mọi mặt cho đoàn viên, NLĐ thuộc các KCN", đồng chí Nguyễn Duy Minh nói và đề nghị Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng phát huy kết quả đã được, tiếp tục xây dựng, thực hiện các giải pháp xây dựng tổ chức phát triển vững mạnh để thu hút đông đảo đoàn viên vào tổ chức Công đoàn.

Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho các đoàn viên. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chủ tịch LĐLĐ thành phố cũng yêu cầu Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng trong thời gian tới cần tập trung vào 05 nội dung chính: Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Phát huy hơn nữa vai trò của công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, hạn chế thấp nhất những điểm nóng trong quan hệ lao động; Thực hiện có hiệu quả chương trình chăm lo quyền lợi thiết thực cho đoàn viên, CNLĐ, phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ; Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, vận động đoàn viên, NLĐ; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng CĐCS vững mạnh; Tổ chức tốt công tác tuyên truyền các phong trào thi đua.

Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập
Đại diện LĐLĐ thành phố và Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng tuyên dương đoàn viên công đoàn đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" lần thứ VIII, năm 2022. Ảnh: HẢI ĐỊNH
Tại buổi lễ Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 25 cá nhân; tuyên dương 85 đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” lần thứ VIII, năm 2022; tuyên dương 71 cán bộ công đoàn tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” lần thứ II, năm 2022.
Hiệu quả mô hình chăm lo đời sống cho người lao động Hiệu quả mô hình chăm lo đời sống cho người lao động

Tại TP Đà Nẵng, nhiều mô hình chăm lo đời sống cho người lao động ra đời từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đến ...

LĐLĐ TP Đà Nẵng: Hết lòng chăm sóc đoàn viên, người lao động LĐLĐ TP Đà Nẵng: Hết lòng chăm sóc đoàn viên, người lao động

Nỗ lực của tổ chức Công đoàn và sự đồng thuận của người sử dụng lao động đã tạo điểm nhấn chăm lo trong Tháng ...

‘Chỗ dựa” của công nhân ‘Chỗ dựa” của công nhân

Xuyên suốt Tháng Công nhân 2022, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tập trung chăm sóc, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.