Thứ hai 29/04/2024 07:23

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực chăm lo người lao động và phát triển đoàn viên

Phát triển đoàn viên - HOÀNG LAN

LĐLĐ Bình Phước đã, đang tăng cường các nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), từ đó mở rộng phát triển đoàn viên đến từng cơ sở, doanh nghiệp.
LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực chăm lo người lao động và phát triển đoàn viên
LĐLĐ tỉnh Bình Phước nhận Cờ thi đua xuất sắc do Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng. Ảnh TD

Nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiếp tục quan tâm cho lo, hỗ trợ, giúp đỡ các đoàn viên khó khăn, NLĐ bị giảm giờ làm. Đến nay đã có 1.916 người được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 3,4 tỷ đồng.

Hưởng ứng Tháng hành động “vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” năm 2023, công đoàn các cấp đã vận động ủng hộ để góp phần giúp nạn nhân giảm bớt khó khăn, xoa dịu nỗi đau, từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng; vận động ủng hộ Quỹ vì biển, đảo Việt Nam năm 2023 với số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước cho biết, trong năm 2023, các cấp công đoàn đã huy động nhiều nguồn lực, phối hợp với chính quyền các cấp, người sử dụng lao động chăm lo tốt cho NLĐ, kịp thời hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn.

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực mở rộng chăm lo cho người lao động và phát triển đoàn viên
Công đoàn, lãnh đạo Công ty TNHH New Apparel Far Eastern tặng quà Tết Nguyên đán 2024 cho NLĐ. Ảnh NT

Từ nguồn Quỹ xã hội công đoàn tỉnh hỗ trợ xây 26 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 26 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 1,23 tỉ đồng; hỗ trợ 60 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 222 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn vận động các mạnh thường quân xây 8 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 560 triệu đồng…

Anh Nguyễn Hoàng Sơn làm việc tại Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (KCN Bắc Đồng Phú, Bình Phước) và tham gia tổ chức Công đoàn được 4 năm. Anh Sơn chia sẻ rằng, trở thành đoàn viên công đoàn có nhiều lợi ích, nhiều quan tâm và chia sẻ. Công đoàn luôn đồng hành và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Đặc biệt có nhiều hoàn cảnh công nhân khó khăn đã được công đoàn giúp đỡ.

"Một tháng đoàn viên đóng chỉ hơn 40.000 đồng nhưng nhận được bao nhiêu lần quà như sinh nhật, ngày lễ, hỏi thăm ốm đau. Tôi vừa nhận được quà Tết từ Công đoàn và công ty ngày hôm qua. Tôi rất vui!”, anh Sơn bộc bạch.

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực chăm lo người lao động và phát triển đoàn viên
Công đoàn Bình Phước luôn quan tâm, chăm lo đến đoàn viên, NLĐ. Ảnh NT

Tập trung phát triển đoàn viên

Theo LĐLĐ tỉnh Bình Phước, trong năm 2023 đơn vị phát triển mới 18.723 đoàn viên, thành lập mới 51 công đoàn cơ sở, nâng tổng số đoàn viên lên 115.308 người với 1.298 công đoàn cơ sở. Công đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu trên 1.500 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp và 537 đoàn viên đã được kết nạp Đảng.

Về phương hướng hoạt động năm 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Phước đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó, nhận định đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. Vì vậy, ngay từ đầu năm sẽ thực hiện ngay việc tuyên truyền, quán triệt, triển khai các hoạt động để sớm đưa nghị quyết công đoàn các cấp vào thực tiễn.

Một nhiệm vụ quan trọng khác là phát triển đoàn viên, LĐLĐ tỉnh Bình Phước đặt mục tiêu phát triển thêm 25.000 đoàn viên trong nhiệm kỳ này. Theo đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang, trong năm 2024, việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở là nhiệm vụ cốt lõi của Công đoàn Bình Phước.

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực mở rộng chăm lo cho người lao động và phát triển đoàn viên

Công ty TNHH Sản xuất giấy Lonxin Việt Nam – KCN Becamex Bình Phước ra mắt Ban chấp hành CĐCS. Ảnh CĐBP

Đồng chí Nguyễn Thị Toan – cán bộ Công đoàn Công ty TNHH New Apparel Far Eastern cho biết tổ chức Công đoàn cơ sở là nơi trực tiếp phát triển đoàn viên, do đó việc tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ là hết sức cần thiết. Từ đó công đoàn sẽ xây dựng được mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, tin tưởng giữa đoàn viên, chủ doanh nghiệp với tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, khi NLĐ có niềm tin, tận mắt được chứng kiến, cảm nhận mọi hoạt động của công đoàn cơ sở sẽ tự nguyện tham gia công đoàn và gắn kết lâu dài.

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực chăm lo người lao động và phát triển đoàn viên
LĐLĐ tỉnh Bình Phước trao gói hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn do doanh nghiệp giảm đơn hàng. Ảnh: TD

Theo đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước, Tết năm nay, đơn vị sẽ ưu tiên tổ chức và hỗ trợ tổ chức các hoạt động nổi bật. Cụ thể như chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” tại Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024” với việc tổ chức các chuyến xe hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

“Dự kiến Tết Giáp Thìn 2024 các cấp công đoàn có phần quà Tết cho hơn 119 nghìn đoàn viên, NLĐ với mức từ 150 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng (khoảng 17,8 – 59,5 tỷ đồng). Riêng cấp tỉnh sẽ chi cho khoảng 11 nghìn đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với mức bình quân khoảng 500 nghìn đồng/người (khoảng 5,5 tỷ đồng)”, đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang cho hay.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng ra mắt nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Phát triển đoàn viên -

Đà Nẵng ra mắt nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập đầu tiên tại Đà Nẵng vừa được ra mắt vào tối 15/4, với 117 đoàn viên.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Kiên Giang: “Điểm sáng” trong phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Phát triển đoàn viên -

Kiên Giang: “Điểm sáng” trong phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Bằng nhiều cách làm hay và quyết liệt, đến nay, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở Kiên Giang đã thu được những kết quả quan trọng. Ở đó, người lao động dành trọn niềm tin để gia nhập tổ chức Công đoàn…

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Đà Nẵng: Giải pháp nào kết nạp trên 15 nghìn đoàn viên?

Công đoàn -

Công đoàn Đà Nẵng: Giải pháp nào kết nạp trên 15 nghìn đoàn viên?

Việc nắm chắc nguồn và trước mắt tập trung thành lập nghiệp đoàn xe công nghệ, giáo viên mẫu giáo tư thục là các giải pháp hứa hẹn mang lại hiệu quả trong công tác phát triển đoàn viên của LĐLĐ TP Đà Nẵng

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh Phấn đấu phát triển trên 254 nghìn đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh Phấn đấu phát triển trên 254 nghìn đoàn viên

Đây là mục tiêu chiến lược mà LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Cán bộ công đoàn "hiến kế" đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

Cán bộ công đoàn "hiến kế" đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Cán bộ công đoàn "hiến kế" nhiều giải pháp phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại Hội thảo diễn ra 2 ngày tại Tây Ninh.

Phát triển đoàn viên: "Trong thách thức bao giờ cũng có cơ hội"

Phát triển đoàn viên -

Phát triển đoàn viên: "Trong thách thức bao giờ cũng có cơ hội"

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024, đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng đã có những chia sẻ về các giải pháp căn cơ, lâu dài để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Phát triển đoàn viên -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

4 giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp

Phát triển đoàn viên -

4 giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp

Tại Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 các tỉnh khu vực Tây Nguyên đều đề xuất giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp.

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023

Phát triển đoàn viên -

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023

Công tác phát triển đoàn viên công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 được chú trọng, triển khai với nhiều giải pháp mới, đạt một số kết quả quan trọng.

Quảng Trị: Chú trọng phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Phát triển đoàn viên -

Quảng Trị: Chú trọng phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) được các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức Công đoàn. Cùng với đó, công tác sắp xếp hệ thống tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được quan tâm thực hiện có hiệu quả, đáp ứng với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên là nhiệm vụ hàng đầu

Phát triển đoàn viên -

Đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên là nhiệm vụ hàng đầu

Theo đồng chí Đào Mạnh Kiên - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng công ty xác định nhiệm vụ hàng đầu là đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên.

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn

Phát triển đoàn viên -

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn

Từ ngày gắn bó với tổ chức Công đoàn, đồng chí Trương Văn Chiêm, Chủ tịch LĐLĐ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang chưa bao giờ hết trăn trở để làm sao đổi mới hiệu quả hoạt động công đoàn, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động…