Thứ sáu 26/04/2024 20:32

Hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương

Việc làm - tuyển dụng - Sỹ Công

Hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam), trong đó có cả cán bộ tăng cường, hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh đang bị nợ 50% tiền lương từ tháng 5/2021 đến nay.
"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng, chống dịch Covid-19" Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát công nhân trở về từ Phú Thọ
Hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương
Hàng chục cán bộ, nhân viên y tế chờ đợi để trao đổi với PV Cuộc sống an toàn. Ảnh: Sỹ Công

Nhân viên y tế tuyến đầu cũng bị nợ lương

Gần 160 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Tuệ Tĩnh (đường Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội), bao gồm 128 cán bộ, công nhân viên cơ hữu, 30 lao động hợp đồng đang bị nợ 50% lương trong 6 tháng qua. Ai cũng phải "gồng mình" đối mặt với khó khăn. Có người ban ngày mặc áo blouse trắng, tối đi xa hơn chục km để chở rau đi bán, tích cóp từng đồng để mưu sinh.

Chị Đặng Thu Hiền (điều dưỡng Khoa Ung Bướu, Bệnh viện Tuệ Tĩnh) là một trong số hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế tham gia đoàn công tác của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hiền cho biết: “Tôi tham gia chống dịch từ ngày 21/7, đầu tiên là vào huyện Củ Chi, sau đó chuyển sang quận Bình Tân. Thời gian tôi tham gia chống dịch là 2,5 tháng. Khi dịch bùng phát, tôi mong muốn được cống hiến cho đất nước và bảo vệ sức khỏe nhân dân nhưng tôi không yên tâm công tác khi đồng lương không đảm bảo, chỉ được chi trả 50% so với trước đây”.

Nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch bị nợ lương 6 tháng
Chị Đặng Thu Hiền (áo trắng) chụp ảnh kỷ niệm trong quá trình công tác tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: NVCC

Được biết, sau khi chống dịch từ TP Hồ Chí Minh trở về, chị Hiền chưa nhận được tiền phụ cấp chống dịch. Bên cạnh đó, từ tháng 5/2021 đến nay, mức lương chị nhận được chỉ là 3,3 triệu đồng/tháng (bằng 50% tiền lương hằng tháng theo hợp đồng đã ký).

“Tôi không thể trang trải cuộc sống và không đủ tiền đóng học cho con. Tôi rất mong muốn được chi trả đầy đủ tiền lương để đảm bảo cuộc sống” – chị Hiền cho biết.

Hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương
Từ tháng 5/2021 đến nay, hàng trăm người lao động của bệnh viện bị nợ 50% tiền lương.

Cùng làm việc với chị Hiền có chị Nguyễn Thị Hồng (điều đưỡng Khoa Ung Bướu), công tác tại bệnh viện đã 11 năm.

“Mức lương theo hợp đồng lao động của tôi là 5,8 triệu đồng/tháng. Từ năm 2019, thu nhập của tôi bị cắt giảm rất nhiều, chỉ còn lương. Thời gian qua, chúng tôi vẫn đảm nhận công việc như trước. Trong khi đó, gia đình phải tằn tiện để trang trải cuộc sống. Từ ngày tôi bị giảm 50% lương, bố mẹ ở quê phải gửi thức ăn ra đỡ đần. Thu nhập của hai vợ chồng hiện tại không đủ trang trải nhu cầu thiết yếu tại Hà Nội. Tôi cùng nhiều người khác đã làm đơn kiến nghị lãnh đạo bệnh viện nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Lý do bệnh viện đưa ra là do thực hiện cơ chế tự chủ, gặp khó khăn về tài chính nên chưa thể trả đủ lương cho nhân viên”, chị Hồng cho biết.

Video: Chị Nguyễn Thị Hồng trả lời phỏng vấn phóng viên.

Còn trường hợp của anh Trần Văn Trường (điều dưỡng Khoa Ngũ quan) cho biết: “Mỗi ngày tôi phải đi quãng đường 30km để đến bệnh viện làm việc. Hiện tại, tính sơ sơ tiền xăng xe, tôi đã phải chi phí đến gần 700.000 đồng/tháng. Trong khi đó, 6 tháng nay tôi chỉ được nhận hơn 2,9 triệu đồng/tháng. Mặc dù thấu hiểu và đồng cảm với khó khăn của bệnh viện do dịch bệnh nhưng nếu tình hình tiếp tục thế này, tôi và các đồng nghiệp đều rất hoang mang”.

Nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch bị nợ lương nửa năm
Anh Trần Văn Trường (điều dưỡng Khoa Ngũ quan, Bệnh viện Tuệ Tĩnh). Ảnh: Sỹ Công

"Bệnh viện sẽ trả nốt 50% tiền lương"

Trao đổi với chúng tôi, ThS.DS Nguyễn Duy Thức, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Tuệ Tĩnh xác nhận có việc chậm nợ lương người lao động.

Ông Thức cho biết, về yếu tố khách quan, do tác động của dịch bệnh Covid-19, từ tháng 5/2021, bệnh viện chưa bố trí được nguồn để trả lương. Trong các đợt dịch trước, bệnh viện bị ảnh hưởng phần nào bởi dịch bệnh nhưng vẫn cân đối được nguồn để trả đủ lương cho người lao động. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021 đến nay, dịch bệnh bùng phát, nhất là trong giai đoạn TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, công suất khám chữa bệnh đạt dưới 20%, thậm chí có thời điểm đạt dưới 10%”.

Hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương
ThS.DS Nguyễn Duy Thức, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Ảnh: Sỹ Công

Ông Thức nhấn mạnh: "Bệnh viện không phải không trả lương người lao động mà do tình cảnh khó khăn nên chưa trả đủ. Khi có điều kiện, bệnh viện sẽ trả nốt 50% tiền lương cho mọi người".Để đảm bảo quyền lợi người lao động, bệnh viện đã chi trả 50% lương cho cán bộ, nhân viên y tế và tham gia Bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Được biết, Bệnh viện Tuệ Tĩnh hoạt động theo cơ chế tự chủ từ năm 2019 đến nay. Dù bị nợ lương nhưng hiện nay cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện vẫn đi làm, một số người lao động làm việc theo hình thức online.

Cuộc sống an toàn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát công nhân trở về từ Phú Thọ Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát công nhân trở về từ Phú Thọ

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản tăng cường rà soát, yêu cầu người về từ vùng có nguy cơ cao thuộc tỉnh Phú Thọ ...

Việc đi lại của công nhân giữa 2 tỉnh Vĩnh Phúc - Phú Thọ vẫn còn Việc đi lại của công nhân giữa 2 tỉnh Vĩnh Phúc - Phú Thọ vẫn còn "trên thông dưới tắc"

Theo quy định mới nhất của tỉnh Vĩnh Phúc, người về từ vùng cấp độ 1 và 2 vẫn phải xét nghiệm định kỳ cũng ...

Doanh nghiệp gặp khó, không thể đón 1.200 công nhân từ Vĩnh Phúc đi làm trở lại Doanh nghiệp gặp khó, không thể đón 1.200 công nhân từ Vĩnh Phúc đi làm trở lại

Tỉnh Phú Thọ đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 sau 2 tuần bùng phát, do đó tỉnh cũng đã đề nghị các tỉnh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nếu bạn khao khát phát triển năng lực, rèn luyện tư duy, nâng tầm sự nghiệp tại một tổ chức uy tín với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh và môi trường làm việc trẻ trung, năng động, hãy đăng ký ngay hôm nay để cùng gia nhập VietinBank.

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Việc làm - tuyển dụng -

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Festival tuyển dụng thanh niên năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á thu hút 41 đơn vị tham gia với 2.356 chỉ tiêu việc làm. Rất nhiều sinh viên đã tìm được những vị trí thực tập sinh, việc làm bán thời gian phù hợp với ngành học.

Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam tuyển 2.000 công nhân đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam tuyển 2.000 công nhân đi làm ngay

Do nhu cầu phát triển và mở rộng sản xuất, Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng 2.000 công nhân lao động nam nữ, không yêu cầu bằng cấp, đi làm ngay.

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Taxi Xanh SM) có nhu cầu tuyển dụng 500 tài xế làm việc tại chi nhánh Quảng Bình và Quảng Trị.

Tăng lương "chưa từng có tiền lệ" để hút lao động

Nhịp cầu lao động -

Tăng lương "chưa từng có tiền lệ" để hút lao động

Gần 2 tuần sau khi áp dụng chính sách tăng lương “chưa từng có tiền lệ”, Công ty TNHH MTV Kad Industrial SA Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) đã tuyển được 1/3 số lao động mong muốn.

Tuyển 120 điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 120 điều dưỡng viên học tập và làm việc tại CHLB Đức

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) tuyển 120 điều dưỡng viên sang học tập và làm việc tại CHLB Đức, nhận hồ sơ từ 06/3 - 05/5/2024.

Tuyển dụng nhân sự vận hành đường sắt đô thị Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Tuyển dụng nhân sự vận hành đường sắt đô thị Hà Nội

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tuyển nhiều nhân sự làm việc tại tuyến Đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.