e magazine
01/11/2021 13:25
"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng, chống dịch Covid-19"

01/11/2021 13:25

Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên” là dịp để tri ân sự đóng góp ý nghĩa, hy sinh thầm lặng của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là cán bộ, nhân viên y tế và cán bộ công đoàn.
"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng chống dịch Covid-19"

Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên” là dịp để tri ân sự đóng góp ý nghĩa, hy sinh thầm lặng của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là cán bộ, nhân viên y tế và cán bộ công đoàn.

Phát biểu tại chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên", đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố, trực tiếp tấn công công nhân và các khu công nghiệp, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, cả hệ thống chính trị, cộng đồng các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân đã vào cuộc với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, bất chấp mọi hiểm nguy, tất cả vì tính mạng, sức khỏe của nhân dân và an toàn của đất nước.

Nòng cốt, tiên phong trong cuộc chiến cam go, ác liệt này là lực lượng tuyến đầu chống dịch gồm cán bộ nhân viên ngành Y tế, Quân đội, Công an, cán bộ cơ sở, cán bộ công đoàn các cấp,…

"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng chống dịch COVID-19"

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài khẳng định: "Khi dịch bệnh trực tiếp tấn công công nhân và các khu công nghiệp, tổ chức Công đoàn và cán bộ công đoàn các cấp trở thành lực lượng tiên phong trong phòng chống dịch. Các cấp Công đoàn đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động chấp hành, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp với chủ doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, động viên người lao động bám trụ doanh nghiệp; phát động các phong trào thi đua khơi dậy tinh thần sáng tạo và đồng cam cộng khổ để vượt qua đại dịch, phục hồi sản xuất".

Bên cạnh đó, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đã kịp thời ban hành hàng chục gói hỗ trợ cho các đối tượng đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền hỗ trợ đến nay gần 6 nghìn tỷ đồng. Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, các cấp công đoàn quan tâm động viên tinh thần, chia sẻ kịp thời mất mát, khó khăn của người lao động.

"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng chống dịch COVID-19"

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên".

"Đội ngũ cán bộ công đoàn và đoàn viên các cấp, cùng cán bộ chính quyền, đoàn thể tại cơ sở “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, tổ chức kịp thời các hoạt động an sinh, hỗ trợ công nhân lao động giúp họ vượt qua khó khăn. Rất nhiều cán bộ công đoàn ngày đêm lăn lộn, hết mình vì người lao động và doanh nghiệp, bất chấp hiểm nguy, không ít anh chị em thực sự trở thành lực lượng tuyến đầu chống dịch... Những đóng góp của tổ chức Công đoàn, của cán bộ, đoàn viên và người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả chung của công tác phòng chống dịch bệnh, duy trì và phục hồi sản xuất, kinh doanh", đồng chí Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn đã chi một nguồn lực có thể nói là lớn nhất từ trước tới nay để hỗ trợ đoàn viên, người lao động và các lực lượng tuyến đầu chống dịch; đã có hàng chục triệu đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Công đoàn, góp phần ổn định cuộc sống người lao động trong bối cảnh dịch bệnh rất phức tạp.

Video: Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nói về việc hỗ trợ đoàn viên, người lao động và các lực lượng tuyến đầu chống dịch,...

"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng chống dịch COVID-19"

Là một trong số những cán bộ được tri ân tại chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên", ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cho biết đây là một vinh dự rất lớn.

"Tôi không nghĩ rằng mình được nhận vinh dự này, bởi trong lúc dịch bệnh bùng phát, hàng trăm cán bộ công đoàn đã lăn lộn vào trong tâm dịch để tích cực tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ, chăm lo đoàn viên, người lao động. Anh chị em đã không quản ngại khó khăn, vất vả, quên đi nỗi lo sợ dịch bệnh để hết lòng vì công nhân lao động. Tất cả anh chị em không thể về đây được, tôi là đại diện, cảm thấy rất phấn khởi, tự hào. Tự đáy lòng mình, tôi chân thành cảm ơn họ, cảm ơn sự nỗ lực cố gắng, quên mình vì người lao động của họ", ông Cảnh xúc động bày tỏ.

"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng chống dịch COVID-19"

Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang.

Ông Cảnh cho rằng, chỉ có trong những ngày tháng khó khăn của đại dịch Covid-19 mới thấu hiểu được tình người, tình cảm giữa cán bộ công đoàn với đoàn viên, người lao động.

Trong thời gian vừa qua, Công đoàn Bắc Giang đã nỗ lực cố gắng, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch và đã có nhiều thành tích trong công tác chăm lo cho công nhân lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cho rằng, các cán bộ công đoàn tỉnh sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa bởi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong các khu công nghiệp rất có thể xảy ra.

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang luôn luôn tuyên truyền, vận động công nhân lao động và anh chị em cán bộ công đoàn không được chủ quan, lơ là, thường xuyên thực hiện nghiêm các phương châm, nhiệm vụ phòng, chống dịch.

"Giả sử có tình huống xấu nhất, chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn những kịch bản để có thể ứng phó khi dịch bùng phát trở lại. Chúng tôi hy vọng rằng sự chuẩn bị chu đáo của mình, sự nỗ lực cố gắng, tình cảm và trách nhiệm của mình, chắc chắn chúng tôi sẽ làm tốt hơn để chăm lo tốt hơn cho công nhân lao động", ông Cảnh khẳng định.

"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng chống dịch COVID-19"Bà Nguyễn Thị Vân Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Thị Vân Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh chia sẻ, chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên" tạo thêm cho các cán bộ công đoàn những động lực, niềm vui và sự quyết tâm.

"Trong thời gian tới chúng tôi phải quyết tâm, cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tri ân, tôn vinh và niềm mong mỏi của người lao động đối với tổ chức Công đoàn", bà Hà nói.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh cho cho biết thêm, trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, có thể sẽ quay trở lại, quan điểm của Công đoàn tỉnh Bắc Ninh là tất cả mọi nguồn lực phải ưu tiên hàng đầu để chăm lo hỗ trợ người lao động.

"Cán bộ công đoàn sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng người lao động. Nguồn lực cũng luôn luôn sẵn sàng để có thể đáp ứng ngay, nhanh nhất có thể", bà Nguyễn Thị Vân Hà nói.

"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng chống dịch COVID-19"

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết khi dịch bùng phát mạnh tại TP. HCM, hệ thống y tế quá tải gấp 10 lần bình thường. Mọi lực lượng đều được huy động tham gia chống dịch.

"Khi dịch đã ngấm rất sâu vào xã hội, chúng tôi đã cùng lãnh đạo thành phố tính đến nhiều phương án, thậm chí cả phương án xử lý tử thi. Mọi quyết định lúc đó phải thật nhanh chứ không có thời gian tính toán hơn thiệt. Trong đau thương mất mát nhưng người Việt Nam luôn có ý chí vươn lên bằng được và rất nghĩa tình", Phó Thủ tướng nói.

"Cán bộ công đoàn trở thành lực lượng tiên phong phòng chống dịch COVID-19"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: "Trong đau thương mất mát nhưng người Việt Nam luôn có ý chí vươn lên bằng được và rất nghĩa tình”.

Để động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, nhường cơm, sẻ áo, góp công, góp sức, quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu "kép" của Đảng, Chính phủ, vừa qua Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, phát động 2 cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu" và "Thời khắc khó quên".

Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, sau 40 ngày đã nhận được 1.296 tác phẩm, ca khúc và các bản ghi âm thanh bài hát của 935 tác giả và đồng tác giả gửi về tham dự.

Hội đồng Giám khảo đã chấm và chọn được 54 tác phẩm vào vòng chung khảo. Ban tổ chức xét trao 03 giải Nhì (không có giải Nhất), 06 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 05 giải Chuyên đề.

Cuộc thi “Thời khắc khó quên” do Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp tổ chức.

Sau 1 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 45.304 clip tham gia. Trên TikTok, có 253.180.768 lượt xem video clip; 13.500.536 lượt thích; 553.167 bình luận; 344.403 lượt chia sẻ.

Tại minisite “Thời khắc khó quên” trên Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn (cuocsongantoan.vn) có 4.110 người tham gia dự thi trong đó có 1.411 bài dự thi hợp lệ và được đăng tải trên trang “Thời khắc khó quên” của Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn.

Kết quả cuộc thi, có 16 tác phẩm đoạt giải cá nhân bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; 05 giải Tập thể được trao cho đơn vị có số lượng người tham gia dự thi nhiều gồm: Công đoàn Giáo dục Việt Nam, LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ TP.HCM, Công đoàn Y tế, LĐLĐ TP Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế cũng trao 29 giải chuyên đề cho các tác phẩm về ngành Y tế bao gồm: 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba, 20 giải Khuyến khích.

Tại chương trình Việt Nam - Khát vọng bình yên, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ban Tổ chức đã trao giải thưởng tặng các tác giả đã có những tác phẩm xuất sắc; vinh danh cán bộ công đoàn và đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế vì những cống hiến lớn lao trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Lắng đọng cảm xúc trong chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên" Lắng đọng cảm xúc trong chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên"
Chiếc mũ 16 tỷ đồng và những cuộc hồi hương thầm lặng Chiếc mũ 16 tỷ đồng và những cuộc hồi hương thầm lặng
“Việt Nam - Khát vọng bình yên”: Niềm tin về một cuộc sống bình yên, không dịch bệnh “Việt Nam - Khát vọng bình yên”: Niềm tin về một cuộc sống bình yên, không dịch bệnh

Ý YÊN

Xem phiên bản di động