Hàng chục vạn mặt hàng nhập lậu, giả tại Lào Cai bị thu giữ
Kinh tế - Xã hội - 09/07/2020 10:04 PV
Tổng cục Quản lý thị trường truy quét kho hàng lậu tại Lào Cai
Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều 7/7, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và Cục A05, Bộ Công An đã tấn công vào một kho hàng lậu hơn 10.000m2 tại TP Lào Cai.
Gần 100 cảnh sát cơ động và lực lượng của Tổng cục Quản lý thị trường đã ập vào kho hàng có địa chỉ tại 145 Hoàng Diệu, TP Lào Cai. Tại thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như: Thảo Trần, Giầy Đồng giá...
Các mặt hàng tại kho này hầu hết là giầy dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas... |
Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên này, ngày nào tối thiểu thì cũng chốt được 100-150-200 đơn... Sau khi livestream bán hàng thì các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn hàng bằng phần mềm cực kỳ chuyên nghiệp, quản lý tập trung.
Sau khi chốt các đơn hàng của khách hàng trên Facebook thì sẽ có cả trăm đơn hàng mỗi ngày được đóng gói cẩn thận để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát lớn như Viettel Post.
Điều này đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua.
Theo nhận định của cơ quan chức năng, chủ của kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992 có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai cùng em gái của mình điều hành kho hàng.
Số hàng hóa trong kho bị bắt giữ |
Các mặt hàng tại kho này đều là: giầy dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm.... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas...
Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hoá từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ.
Kho hàng bị lực lượng quản lý thị trường bắt giữ. |
"Việc đầu tư các trang thiết bị livestream cũng rất rẻ tiền, thô sơ, nhưng được thúc đẩy bởi các nền tảng mạng xã hội của thế giới nên mang lại hiệu quả chốt đơn hàng rất cao", đại diện Tổng cục Quản lý thị trường nhận định.
Hiện toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo để xử lý nhóm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 9/7 Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 9/7, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 12 triệu, hơn 551 ... |
Đã có 63 ca dương tính với bệnh bạch hầu, Bộ Y tế họp khẩn Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long - đã chủ trì cuộc họp khẩn với các chuyên gia về phòng, chống ... |
Bất chấp nguy hiểm, người dân họp chợ ngay sát đường ray tàu hỏa Khu chợ dân sinh nằm gần nhà ga Kim Liên, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, mà người dân quen gọi là chợ Kim Liên, đã ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 16:48
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 14:08
Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai
Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 14:05
Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay
Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 10:00
MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”
Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 09:26
Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?
Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 07:09
Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC
Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
- Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng
- Ngộ độc trong bếp ăn công nhân: Nỗi lo vẫn treo lơ lửng!
- Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai
- Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay